Tổng thống Timor-Leste tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

18:40 01/08/2024

Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta bày tỏ những tình cảm với Chủ tịch Hồ Chí Minh khi thăm bảo tàng về Người.

Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta tại Bảo tàng Hồ Chí Minh ở Hà Nội ngày 1-8 - Ảnh: NAM TRẦN

Chiều 1-8, sau cuộc hội đàm sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta đã gặp lại nhau tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Đây là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu quý về cuộc đời của vị lãnh tụ vĩ đại, anh hùng dân tộc và danh nhân văn hóa thế giới Hồ Chí Minh.

Đón Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta từ lối vào tòa nhà chính của bảo tàng, Chủ tịch nước Tô Lâm và nhà lãnh đạo Timor-Leste dừng chân trước bức tượng đồng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại gian Mở đầu.

Hai nhà lãnh đạo sau đó cùng thăm các gian trưng bày khác nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh từ thời niên thiếu, quá trình hoạt động cách mạng đến khi Người qua đời và nhân dân Việt Nam thực hiện di chúc của Người.

Các giai đoạn trong cuộc đời Người, từ lúc còn ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đến lúc ra đi tìm đường cứu nước và giải phóng dân tộc đã được khắc họa sinh động qua các tổ hợp hình tượng.

Lần lượt đi qua các gian trưng bày được sắp xếp theo hình vòng tròn, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta dừng chân, nghe thuyết minh về tổ hợp hình tượng quê hương, gia đình của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ hợp Pác Bó cách mạng,...

Hai nhà lãnh đạo cùng tham quan các gian trưng bày về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bảo tàng - Ảnh: NAM TRẦN

Sau khi thăm các gian trưng bày, hai nhà lãnh đạo cùng trở lại gian Mở đầu. Một món quà đặc biệt là bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được đại diện bảo tàng gửi đến Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta.

Chia sẻ cảm xúc với Chủ tịch nước Tô Lâm, nhà lãnh đạo Timor-Leste bày tỏ những tình cảm, sự ngưỡng mộ về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông José Ramos-Horta, người từng được trao giải Nobel Hòa bình năm 1996, cũng chia sẻ sự thán phục cuộc đấu tranh cách mạng vì độc lập dân tộc của Việt Nam.

Ông cũng cảm ơn Chủ tịch nước Tô Lâm, chia sẻ ấn tượng trước việc Việt Nam lưu giữ và bảo tồn các hiện vật về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh để không chỉ các thế hệ nhân dân Việt Nam mà bạn bè quốc tế cũng có cơ hội tìm hiểu, bày tỏ lòng tôn kính với vị lãnh tụ vĩ đại.

Trước khi dự lễ đón chính thức sáng 1-8, nhà lãnh đạo Timor-Leste đã đến đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông cũng đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ ở đường Bắc Sơn - ngay trước lăng Bác.

Việc đến thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh trong cùng ngày đã cho thấy những tình cảm, sự tôn trọng và thấu hiểu Việt Nam của Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta trong chuyến thăm lần này.

Một số hình ảnh cho thấy tình cảm, sự tưởng nhớ của Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta với Chủ tịch Hồ Chí Minh:

Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 1-8 - Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta cùng đến Bảo tàng Hồ Chí Minh chiều 1-8 - Ảnh: NAM TRẦN
Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta trước bức tượng đồng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong gian Mở đầu của bảo tàng - Ảnh: NAM TRẦN
Hai nhà lãnh đạo đi qua gian trưng bày có chủ đề "Mãi mãi đi theo con đường của Chủ tịch Hồ Chí Minh" - Ảnh: NAM TRẦN
Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta nghe giới thiệu về những hiện vật đã gắn liền với Bác Hồ - Ảnh: NAM TRẦN
Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta nhận bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: NAM TRẦN
Chủ tịch Tô Lâm và Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta cùng một số thành viên trong đoàn tại gian Mở đầu của Bảo tàng Hồ Chí Minh - Ảnh: NAM TRẦN
Chủ tịch nước Tô Lâm vẫy tay chào Tổng thống Timor-Leste José Ramos-Horta vào cuối chuyến thăm - Ảnh: NAM TRẦN

Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, thể theo nguyện vọng của nhân dân Việt Nam, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và bảo tàng về Người.

Sau 20 năm chuẩn bị và xây dựng, ngày 19-5-1990, Bảo tàng Hồ Chí Minh được khánh thành, đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày nay, Bảo tàng Hồ Chí Minh có tổng diện tích lên đến 18.000 m2, nằm trong quần thể kết hợp với các di tích như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phủ Chủ tịch, chùa Một Cột.

Có thể bạn quan tâm
Khen thưởng thanh niên dũng cảm cứu 2 cháu nhỏ bị lũ cuốn trôi ở Thanh Hóa

Khen thưởng thanh niên dũng cảm cứu 2 cháu nhỏ bị lũ cuốn trôi ở Thanh Hóa

20:20 15/09/2023

Tỉnh Đoàn Thanh Hóa và Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá vừa khen thưởng anh Trương Văn Tuân (SN 1990) vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 cháu bé bị nước lũ cuốn trôi.

Nghệ An: Lũ ống bất ngờ trong đêm, nhiều hộ dân trở tay không kịp

Nghệ An: Lũ ống bất ngờ trong đêm, nhiều hộ dân trở tay không kịp

11:00 28/09/2023

Rạng sáng 27/3 tại xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, trong lúc mưa đang rất to thì lũ ống mang theo bùn đất bất ngờ tràn về, nước lũ nhanh chóng dâng cao khiến nhiều nhà dân bị ngập sâu đến tận mái.

Tắm ở hố trữ nước trồng chuối, 3 học sinh lớp hai chết đuối

Tắm ở hố trữ nước trồng chuối, 3 học sinh lớp hai chết đuối

18:30 26/08/2023

Trong lúc đi chăn trâu, ba học sinh lớp 2 ở tỉnh Lào Cai xuống tắm tại hố trữ nước trồng chuối và bị chết đuối.

Khởi tố tài xế vi phạm nồng độ cồn, tự xưng phó trưởng ban thời sự của đài truyền hình

Khởi tố tài xế vi phạm nồng độ cồn, tự xưng phó trưởng ban thời sự của đài truyền hình

17:10 12/10/2023

Tài xế Nguyễn Quang Hưng vi phạm nồng độ cồn kịch khung, còn xuất trình 3 thẻ nhà báo giả, vừa bị công an khởi tố điều tra.

San lấp 2 huyệt mộ xây sẵn trên khu đất có hàng trăm ngôi mộ ở Bình Chánh

San lấp 2 huyệt mộ xây sẵn trên khu đất có hàng trăm ngôi mộ ở Bình Chánh

10:30 15/08/2024

Sau phản ánh của Tuổi Trẻ Online về khu đất 3.000m2 có hàng trăm ngôi mộ tự phát ở xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, 2 huyệt mộ mới xây tại đây đã được san lấp.

Đại tướng Phan Văn Giang dự Diễn đàn ARMY-2024 ở Nga

Đại tướng Phan Văn Giang dự Diễn đàn ARMY-2024 ở Nga

06:50 13/08/2024

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam do Bộ trưởng, Đại tướng Phan Văn Giang dẫn đầu tham dự Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2024 tại Nga theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Removich Belousov.

Nhà Nhân ái: Điểm tựa an toàn cho 'những cuộc đời bị đánh cắp'

Nhà Nhân ái: Điểm tựa an toàn cho 'những cuộc đời bị đánh cắp'

10:00 28/06/2023

Sau gần 13 năm triển khai hoạt động, Nhà Nhân ái ở Lào Cai đã tiếp nhận và hỗ trợ cho các nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập gia đình và cộng đồng an toàn.

Cháy lớn ở sở cảnh sát Ai Cập, 38 người bị thương

Cháy lớn ở sở cảnh sát Ai Cập, 38 người bị thương

16:30 02/10/2023

Đám cháy lớn bùng phát vào ngày 2.10, tại trụ sở cảnh sát ở phía đông bắc Ai Cập . Vụ hoả hoạn khiến ít nhất 38 người bị thương.

Điểm sàn Đại học Cần Thơ từ 15 trở lên

Điểm sàn Đại học Cần Thơ từ 15 trở lên

21:20 20/07/2024

Điểm sàn của 14 trong 15 ngành đào tạo giáo viên tại trường Đại học Cần Thơ là 19, các ngành còn lại lấy 15-18 điểm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới