Tổng thống Putin nói quân Nga đang tiến nhanh ở miền đông Ukraine

09:50 03/09/2024

Các trận chiến dữ dội đang diễn ra ở thành phố Selydove - cách thành phố trọng yếu Pokrovsk khoảng 20km về phía nam - và thành phố Ukrainsk ở Donestk, đông Ukraine.

Nhiều người chờ tại một ga xe lửa để lên tàu sơ tán đến tây Ukraine. Ảnh chụp tại Pokrovsk, khu vực Donetsk, đông Ukraine hôm 30-8 - Ảnh: REUTERS

Ngày 2-9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các lực lượng Nga đang tiến nhanh hơn ở miền đông Ukraine so với trước đây, kiểm soát thêm vài km vuông mỗi ngày, khi họ cố gắng phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine, theo Hãng tin Reuters.

"Chúng tôi đã không đạt tốc độ tấn công như vậy ở vùng Donbass (đông Ukraine) trong một thời gian dài" - ông Putin phát biểu tại Trường trung học số 20 ở Kyzyl thuộc vùng Tuva xa xôi, cách Matxcơva khoảng 4.500km về phía đông.

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm: "Bây giờ chúng tôi không còn nói đến chuyện tiến 200 hay 300m nữa. Các lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát được các phần lãnh thổ không phải từ 200 - 300m mà là từ vài km vuông".

  • Ukraine tấn công Kursk để giải vây cho Pokrovsk?ĐỌC NGAY

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận những khó khăn mà các lực lượng Ukraine gặp phải ở miền đông nước này, đặc biệt là gần thành phố Pokrovsk (khu vực Donetsk).

Ông Zelensky thông tin Ukraine gặp khó khăn trong việc đối đầu với "các lữ đoàn Nga tập trung chiến đấu nhất" ở mặt trận phía đông.

Phát biểu trước các nhà báo tại thành phố Zaporizhzhia (do Ukraine kiểm soát) cùng với Thủ tướng Hà Lan Dick Schoof ngày 2-9, Tổng thống Zelensky cho biết ông đã thảo luận về tình hình khu vực với Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Ukraine nói rằng quân Nga không có thêm bước tiến nào trong hai ngày qua. "Ở khu vực Pokrovsk, dù khó khăn đến đâu, cũng không có bước tiến nào của Nga trong hai ngày" - ông nói.

Blog quân sự DeepState cũng đưa tin về tình hình ổn định ở các ngôi làng gần Pokrovsk.

Còn Yuri Podolyaka, một blogger quân sự thân Nga, cho biết các trận chiến dữ dội đang diễn ra ở thành phố Selydove (cách Pokrovsk khoảng 20km về phía nam) và thành phố Ukrainsk (cách Selydove 14km về phía nam) ở khu vực Donetsk.

Hãng tin TASS (Nga) cho biết các lực lượng Ukraine đã bị đẩy ra khỏi một phần Selydove. Bộ Quốc phòng Nga ngày 2-9 thông tin các lực lượng Nga đã kiểm soát được làng Skuchne, phía đông Pokrovsk.

Bất chấp cuộc tấn công của Ukraine vào vùng biên giới Kursk của Nga kể từ hôm 6-8, quân Nga - vốn mạnh hơn về mặt quân số - vẫn tiếp tục tiến qua các khu định cư ở miền đông Ukraine trên đường tiếp cận Pokrovsk, thành phố quan trọng về mặt hậu cần.

Có thể bạn quan tâm
Nga tuyên bố phá hủy hai bệ phóng Patriot của Ukraine

Nga tuyên bố phá hủy hai bệ phóng Patriot của Ukraine

15:10 07/07/2024

Nga thông báo tập kích tên lửa phá hủy hai bệ phóng thuộc tổ hợp phòng không Patriot của Ukraine ở vùng Odessa.

Nga tố Ukraine lao drone trúng nhà máy điện hạt nhân

Nga tố Ukraine lao drone trúng nhà máy điện hạt nhân

21:00 28/10/2023

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga khẳng định drone của Ukraine đã đâm trúng kho chất thải hạt nhân của nhà máy điện hạt nhân Kursk.

Houthi dọa tấn công mọi tàu tới Israel

Houthi dọa tấn công mọi tàu tới Israel

08:20 10/12/2023

Lực lượng Houthi dọa nhắm mục tiêu tất cả tàu hướng tới Israel và yêu cầu các công ty vận tải quốc tế không giao dịch với nước này.

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - ưu tiên của tân Thủ tướng Anh

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - ưu tiên của tân Thủ tướng Anh

18:00 14/07/2024

Tăng trưởng kinh tế được xem là trọng tâm của Quốc hội khóa mới của Anh dự kiến diễn ra ngày 17/7.

Người Việt tại Trung Quốc đề xuất lập mạng lưới đổi mới sáng tạo

Người Việt tại Trung Quốc đề xuất lập mạng lưới đổi mới sáng tạo

00:10 08/04/2024

Du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc đề xuất lập mạng lưới đổi mới sáng tạo để đóng góp cho sự phát triển của đất nước, khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Serbia bắt giữ 4.500 người di cư trái phép

Serbia bắt giữ 4.500 người di cư trái phép

11:40 09/11/2023

Trong 2 tuần qua, cảnh sát Serbia đã bắt giữ hàng nghìn người di cư tại khu vực phía Bắc và phía Đông nước này.

Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9

Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9

21:40 18/09/2023

Ngày 16/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Brunei Darussalam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023).

Rapper nổi tiếng Thụy Điển chết trong trận chiến băng đảng

Rapper nổi tiếng Thụy Điển chết trong trận chiến băng đảng

06:30 06/06/2024

Rapper C.Gambino, rapper vừa được vinh danh là nghệ sĩ hip hop của năm, bị bắn chết tại bãi đậu xe thành phố Gothenburg trong trận chiến băng đảng.

Đại sứ Cuba tại Triều Tiên nhận nhiệm vụ, Mỹ theo dõi chặt động thái của Bình Nhưỡng

Đại sứ Cuba tại Triều Tiên nhận nhiệm vụ, Mỹ theo dõi chặt động thái của Bình Nhưỡng

16:20 01/02/2024

Tân Đại sứ Cuba tại Triều Tiên đã đến Bình Nhưỡng bắt đầu nhiệm vụ, trong bối cảnh các nước có mối quan hệ hữu nghị với Bình Nhưỡng tăng cường hoạt động ngoại giao kể từ khi quốc gia Đông Bắc Á mở cửa lại biên giới sau dịch Covid-19.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới