Tổng thống Putin muốn chấm dứt xung đột Ukraina

10:40 13/02/2024
Nhà báo Mỹ Tucker Carlson phỏng vấn Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Nhà báo Mỹ Tucker Carlson cho biết Tổng thống Vladimir Putin muốn chấm dứt xung đột Ukraina, tin rằng nhà lãnh đạo Nga sẵn sàng tìm giải pháp ngoại giao.

Ngày 12.2, nhà báo Mỹ Tucker Carlson cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng tham gia các biện pháp ngoại giao để chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraina nhưng cuộc xung đột càng kéo dài thì ông càng ít có khả năng thỏa hiệp.

RT đưa tin, nhà báo Carlson đưa ra phát biểu trên tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới ở Dubai ngày 12.2. Tuần trước, nhà báo Mỹ đã có cuộc phỏng vấn Tổng thống Putin ở Mátxcơva. Video về cuộc phỏng vấn đã có hàng trăm triệu lượt xem.

“Tổng thống Putin muốn thoát khỏi cuộc chiến này. Nhưng ông ấy sẽ không cởi mở hơn trong việc đàm phán nếu chuyện này kéo dài lâu hơn” - nhà báo Carlson nói khi trả lời câu hỏi của người điều hành chương trình.

Nhà báo Mỹ tiếp tục: “Phương Tây cần lưu ý rằng năng lực công nghiệp của Nga mạnh hơn rất nhiều so với những gì chúng ta nghĩ. Mátxcơva đang có thời gian sản xuất vũ khí và đạn dược dễ dàng hơn nhiều so với các nước NATO đang cung cấp cho Ukraina”.

Nhà báo Carlson lưu ý, có những người có năng lực trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden, nhưng họ thiếu tầm nhìn và nhìn quan hệ quốc tế qua một lăng kính rất hẹp. Kết quả là, các chính phủ phương Tây không có ý thức thực sự về những gì đạt được hoặc có thể đạt được.

“Các nhà lãnh đạo của bất kỳ quốc gia nào trên hành tinh, ngoại trừ Mỹ trong thời kỳ đơn cực, đều bị buộc phải thỏa hiệp do tính chất công việc của họ. Đó chính là ngoại giao” - ông Carlson phát biểu ở Dubai. "Tổng thống Putin thực hành ngoại giao giống như những người khác, nhưng lập trường của ông ấy đang trở nên cứng rắn hơn” - nhà báo lưu ý thêm.

Sau cuộc phỏng vấn kéo dài hai giờ của nhà báo Carlson với Tổng thống Putin, Điện Kremlin nói rằng Nga đã truyền đạt lập trường của mình với Mỹ khá rõ ràng, nhưng Washington dường như không quan tâm đến các cuộc đàm phán.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với hãng tin TASS: “Chính quyền Mỹ biết rất rõ quan điểm của chúng tôi, họ hoàn toàn biết rõ tất cả những điểm chính của Tổng thống Putin. Tuy nhiên, giới lãnh đạo Mỹ rõ ràng thiếu “ý chí chính trị” cho các cuộc đàm phán”.

“Đây không phải là vấn đề kiến thức mà là vấn đề mong muốn. Mong muốn làm điều gì đó để đi vào con đường đàm phán. Chúng tôi chưa thấy mong muốn hoặc ý chí chính trị như vậy đối với việc này ở Mỹ” - ông Peskov lưu ý.

Có thể bạn quan tâm
Cháy nhà, 6 người chạy ra ban công được cứu thoát

Cháy nhà, 6 người chạy ra ban công được cứu thoát

10:00 10/12/2023

Cháy nhà 4 tầng trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận 10 (TP.HCM), sáu người mắc kẹt ở ban công được giải cứu.

Ông Lê Minh Hưng làm Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Ông Lê Minh Hưng làm Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

03:40 17/05/2024

Tại Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII ngày 16/5, Bộ Chính trị báo cáo Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc Bộ Chính trị quyết định phân công ông Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng giữ chức vụ Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng. Ông Lê Minh Hưng sinh năm 1970, quê ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Ông là Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII; Ủy viên Trung ương...

Mưa đá to như quả trứng gà ở Lào Cai, nhiều nhà dân bị thủng mái

Mưa đá to như quả trứng gà ở Lào Cai, nhiều nhà dân bị thủng mái

16:30 29/04/2023

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiều tỉnh, thành ở miền Bắc có mưa dông, lốc. Đặc biệt tại huyện Mường Khương (Lào Cai) xảy ra mưa đá khiến nhiều nhà dân bị thủng mái.

Một tướng Nga ở Ukraine công khai thông tin bị cách chức

Một tướng Nga ở Ukraine công khai thông tin bị cách chức

15:20 13/07/2023

Tướng Nga Ivan Popov - chỉ huy Tập đoàn quân số 58 - cho biết ông bị cấp trên xem là mối nguy hiểm và bị loại nhanh chóng. Thông tin này được nghị sĩ Nga Andrei Gurulyov công bố.

Vi phạm nồng độ cồn, 'ma men' cầm dao đâm thiếu tá công an trọng thương

Vi phạm nồng độ cồn, 'ma men' cầm dao đâm thiếu tá công an trọng thương

15:30 17/05/2023

Công an tỉnh Bắc Kạn vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Minh (SN 1954, trú tại tổ 8, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Phía khó khăn, phe khó xử

Phía khó khăn, phe khó xử

10:40 01/04/2024

Vụ khủng bố vừa qua ở Nga đã gây ra thiệt hại lớn về người đối với Nga và ảnh hưởng mạnh mẽ tới mối quan hệ giữa Nga với...

Những lời chúc chiến thắng từ các căn hầm ở Kiev

Những lời chúc chiến thắng từ các căn hầm ở Kiev

10:20 31/07/2023

Ngoài chức năng tránh bom, các hầm ngầm dưới lòng đất ở thủ đô Kiev còn có các quán bar phục vụ đồ uống.

Lãnh đạo Việt Nam chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Lãnh đạo Việt Nam chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

05:50 13/04/2024

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn có lời chúc mừng năm mới nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia.

Công ty nước sạch Tây Hà Nội nói về việc truy thu hơn 80 triệu tiền nước

Công ty nước sạch Tây Hà Nội nói về việc truy thu hơn 80 triệu tiền nước

14:00 16/05/2023

Liên quan đến việc người dân phản ánh bị truy thu hơn 80 triệu đồng tiền nước sạch, Công ty nước sạch Tây Hà Nội đã có những phản hồi về...

Co loi xay ra
Co loi xay ra