Tổng thống Indonesia ấn tượng với chất lượng của VinFast

15:10 13/01/2024

Ngày 13-1, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đến thăm nhà máy VinFast tại Hải Phòng, bày tỏ ấn tượng trước quy mô và chất lượng các dòng xe nhà máy sản xuất.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo bày tỏ hài lòng khi tham quan, trải nghiệm một số dòng xe ô tô điện tại Tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng - Ảnh: TIẾN THẮNG

Ngày 13-1, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đến thăm Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng, trực tiếp tìm hiểu các dòng ô tô điện đang được sản xuất tại nhà máy này.

  • Lễ đón cấp nhà nước Tổng thống Indonesia tại Hà Nội

  • Tổng thống Indonesia Joko Widodo bắt đầu thăm Việt Nam

Tại nhà máy VinFast, ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm tổng giám đốc VinFast toàn cầu - trực tiếp cầm lái đưa Tổng thống Joko Widodo tham quan xưởng sản xuất, lắp ráp ô tô điện trong tổ hợp nhà máy.

Ông Phạm Nhật Vượng cũng thông tin về việc VinFast dự kiến sẽ đầu tư tối thiểu 1,2 tỉ USD vào Indonesia trong dài hạn. Song song với việc phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng dự kiến từ 30.000-50.000 xe/năm tại Indonesia.

Ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm tổng giám đốc VinFast toàn cầu - thông tin kế hoạch đầu tư sản xuất xe điện tại Indonesia - Ảnh: TIẾN THẮNG

Chia sẻ sau khi tham quan nhà máy và tìm hiểu về các dòng ô tô điện VinFast, Tổng thống Indonesia Joko Widodo bày tỏ vui mừng khi đến thăm nhà máy và cho biết bản thân rất ấn tượng khi được thấy quy mô, chất lượng các dòng xe VinFast.

Tổng thống Joko Widodo cho biết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để VinFast sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư sản xuất - kinh doanh tại thị trường Indonesia.

Trước đó vào sáng cùng ngày tại Hà Nội, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp đang đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh ở hai nước.

Tổng thống Joko Widodo khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để VinFast sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư sản xuất - kinh doanh tại thị trường Indonesia - Ảnh: TIẾN THẮNG

Tại buổi làm việc này, đại diện VinFast và GSM đã báo cáo lãnh đạo hai nước về việc ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác (MoU) với công ty công nghệ hàng đầu Indonesia - PT GoTo Gojek Tokopedia Tbk (đơn vị sở hữu nền tảng ứng dụng dịch vụ vận tải Gojek).

Hợp tác giữa ba công ty nhằm hướng đến mục tiêu thúc đẩy giao thông xanh tại Indonesia thông qua việc hỗ trợ các tài xế của Gojek chuyển đổi sang sử dụng xe điện, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng Indonesia cơ hội trải nghiệm dịch vụ di chuyển 5 sao Xanh SM với các dòng xe điện thân thiện với môi trường của VinFast.

Tổng thống Joko Widodo trực tiếp ngồi cảm nhận những chiếc xe điện do nhà máy VinFast sản xuất - Ảnh: TIẾN THẮNG

Ngoài kế hoạch đầu tư của VinFast, GSM cũng công bố kế hoạch đầu tư tới 900 triệu USD vào Indonesia trong thời gian tới. Cả VinFast và GSM đều thể hiện mong muốn đóng góp một cách mạnh mẽ vào mục tiêu giảm khí thải giao thông mà Chính phủ Indonesia đang hướng đến.

Thỏa thuận cũng mở ra cơ hội hợp tác và đánh dấu một bước tiến mới của VinFast lẫn GSM trong tiến trình mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế trong năm 2024.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo chăm chú theo dõi các dây chuyền sản xuất xe điện của VinFast - Ảnh: TIẾN THẮNG
Có thể bạn quan tâm
Tôm hùm tiếp tục chết nhiều, Phú Yên cầu cứu

Tôm hùm tiếp tục chết nhiều, Phú Yên cầu cứu

09:30 22/05/2024

Phú Yên kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ xác định nguyên nhân tôm hùm chết.

Bắc Ninh nằm trong tốp 3 cả nước về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2022

Bắc Ninh nằm trong tốp 3 cả nước về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2022

08:00 12/04/2023

Theo báo cáo được công bố ngày 11/4, năm 2022, Bắc Ninh đứng thứ 7 về Chỉ số Năng lực cạnh tranh (PCI) và giành vị trí thứ 3 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI).

Khôi phục thị trường lao động, du lịch Việt Nam và Macau (Trung Quốc)

Khôi phục thị trường lao động, du lịch Việt Nam và Macau (Trung Quốc)

07:40 20/07/2023

Đoàn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau do Tổng Lãnh sự Phạm Bình Đàm dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Bộ An ninh, Cục Lao động và Cục Du lịch thuộc Đặc khu hành chính Macau (Trung Quốc) vào ngày 18/7, nhằm tháo gỡ khó khăn về visa, khôi phục và mở rộng thị trường lao động và du lịch.

Hội quán là nơi xây dựng không gian cộng đồng sống hạnh phúc

Hội quán là nơi xây dựng không gian cộng đồng sống hạnh phúc

10:30 20/11/2023

Ngày 19/11, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Tọa đàm “Hội quán đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”. Buổi tọa đàm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội Hội quán Đất Sen hồng – Hành trình Đồng hành cùng phát triển lần thứ I năm 2023 .

Vàng 'chợ đen' giá cao ngất, dễ bán, khó mua

Vàng 'chợ đen' giá cao ngất, dễ bán, khó mua

06:20 29/06/2024

Chiều 28/6, tại phố Hà Trung (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), hoạt động mua - bán vàng miếng vẫn âm thầm diễn ra. Phần lớn các chủ cửa hàng tại con phố nhỏ này đều cho biết họ không mua, không bán vàng miếng SJC mà chỉ mua - bán các loại vàng, bạc nữ trang, các loại nhẫn tròn đủ kích thước. “Nhà nước đang bình ổn giá vàng miếng, người dân thì chỉ muốn mua tích trữ chứ không bán nên có rất ít vàng miếng trôi nổi ra thị trường, chúng tôi cũng không mua -...

Năng lực Công ty Xây dựng Đạt Hoài trúng nhiều gói thầu ở Đồng Tháp

Năng lực Công ty Xây dựng Đạt Hoài trúng nhiều gói thầu ở Đồng Tháp

10:20 02/06/2024

Cuộc đua của 3 nhà thầu Theo Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, ngày 25/5/2024, Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Tam Nông (tỉnh Đồng Tháp) đã hoàn thành mở thầu Gói thầu số 1, thuộc Dự án Sản xuất lúa chứng nhận an toàn kết hợp với hệ thống bơm tưới tiết kiệm nước; hạng mục: Sửa chữa, nâng cấp cống tạo nguồn (cống kênh Cầu Sắt - HTXDVNN ...

Xây sân golf trên các mỏ than lộ thiên sau hoàn nguyên

Xây sân golf trên các mỏ than lộ thiên sau hoàn nguyên

08:00 12/03/2023

Quảng Ninh - Tại các mỏ than lộ thiên sau khi hết giấy phép khai thác và được hoàn nguyên, sẽ được tính toán để xây dựng các công viên...

Một số người nhận lương hưu tháng 12 trễ 2 ngày

Một số người nhận lương hưu tháng 12 trễ 2 ngày

04:30 29/11/2023

Do ngày chi trả lương hưu tháng 12 trùng thứ bảy, một số ngân hàng không làm việc nên những người nhận lương hưu qua tài khoản của các ngân hàng này sẽ nhận trễ 2 ngày.

3 luật liên quan bất động sản chính thức hiệu lực từ 1/8

3 luật liên quan bất động sản chính thức hiệu lực từ 1/8

00:10 30/06/2024

Sáng 29/6, hơn 83% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến bất động sản. Theo dự án Luật mới được thông qua, Quốc hội cho phép 3 luật liên quan tới thị trường bất động sản là Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản cùng có hiệu lực từ ngày 1/8. Thời điểm sớm hơn 5 tháng so với thời điểm đã được quyết định trước đó là 1/1/2025 (trừ khoản 2 và 3 Điều 252 của Luật Đất đai)....

Co loi xay ra
Co loi xay ra