Tổng thống Hàn Quốc dự lễ Phật đản, nói luôn nhớ lời Phật dạy, điều hành công tâm

14:00 15/05/2024

Sáng 15-5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tham dự lễ Phật đản tại chùa Jogyesa (Tào Khê Tự) ở trung tâm thủ đô Seoul. Ông nói sẽ luôn nhớ lời Đức Phật dạy và điều hành chính phủ công tâm.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol thực hiện nghi lễ dâng hoa sen tại chùa Jogyesa (Tào Khê Tự), quận Jongno, trung tâm thủ đô Seoul nhân Ngày Phật đản 15-5 - Ảnh: YONHAP

“Tôi sẽ luôn khắc ghi tấm lòng của Đức Phật và sẽ cố gắng điều hành chính phủ một cách công tâm nhất”, Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol phát biểu tại Lễ Phật đản ở chùa Jogyesa (Tào Khê Tự), quận Jongno, trung tâm thủ đô Seoul vào sáng 15-5.

Cũng trong bài phát biểu mừng Lễ Phật đản năm Phật lịch 2568, Tổng thống Yoon Suk Yeol hứa sẽ quan tâm những người gặp khó khăn nhiều hơn, chăm sóc ngay cả những vấn đề nhỏ nhất trong cuộc sống của người dân để tăng thêm hạnh phúc cho mọi người.

TIN LIÊN QUAN
  • Bên bảo tháp tre chùa An Trú, cả ngàn người dự lễ Phật đản

  • Thông điệp Đại lễ Phật đản: Cầu nguyện cho chiến tranh chấm dứt, hận thù tiêu tan

  • Thủ tướng chúc mừng Đại lễ Phật đản cùng đông đảo nhân dân

“Tôi và chính phủ sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để giúp Hàn Quốc vượt qua khủng hoảng và có những bước tiến lớn hơn trong tương lai”, ông Yoon cam kết.

Tổng thống Hàn Quốc cũng đề cập đến giáo lý Sanggubori Hahwajungsaeng (có nghĩa là tìm kiếm sự giác ngộ từ ơn trên và soi sáng cho mọi chúng sinh trong thiên hạ) trong triết lý nhà Phật.

Cũng theo nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Phật giáo ở Hàn Quốc luôn lấy những lời dạy của Đức Phật làm ngọn hải đăng để hỗ trợ người dân, Phật giáo là nền tảng văn hóa tâm linh của người dân Hàn Quốc, đóng vai trò then chốt trong việc giúp xã hội trở nên lành mạnh.

“Khi đất nước gặp khó khăn, Phật giáo đã đi đầu trong việc hỗ trợ đất nước vượt qua khủng hoảng bằng cách kết nối trái tim của người dân lại thành một”, ông Yoon Suk Yeol nói.

Sáng 15-5, khoảng 10.000 người gồm các tu sĩ Phật giáo, thiền sư, phật tử, các quan chức cấp cao Hàn Quốc, trong đó có cả Tổng thống Yoon Suk Yeol và các quan chức ngoại giao nước ngoài đã tề tựu tại Tào Khê Tự, ngôi chùa lớn nhất của Tông Tào Khê - tông phái lớn nhất của Phật giáo Hàn Quốc.

Theo luật pháp Hàn Quốc, Ngày Phật đản (tức ngày 8-4 âm lịch) là một trong những ngày nghỉ lễ chính thức của người lao động bên cạnh Tết Thiếu nhi (5-5), Ngày Thương binh liệt sĩ (6-6) và Giáng sinh (25-12).

Tổng thống Yoon Suk Yeol tham gia Lễ Phật đản tại Tào Khê Tự sáng 15-5 - Ảnh: YONHAP
Chủ tịch Tông Tào Khê - Hòa thượng Jinwoo (bên phải) và Tông trưởng Tông Tào Khê - Hòa thượng Jagwang thực hiện nghi thức tắm Phật tại Tào Khê Tự - Ảnh: YONHAP
Một nữ phật tử trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc viếng Tào Khê Tự nhân Ngày Phật đản - Ảnh: YONHAP
Người dân chụp ảnh kỷ niệm tại Tào Khê Tự sáng 14-5, một ngày trước Lễ Phật đản - Ảnh: YONHAP
Có thể bạn quan tâm
Người Việt sinh con năm nào nhiều nhất?

Người Việt sinh con năm nào nhiều nhất?

08:10 14/03/2024

Các gia đình ở thành thị thường có xu hướng sinh nhiều con hơn so với vùng nông thôn vào những 'năm đẹp' và quan tâm cả can, chi theo tử vi.

Những vị khách 'đặc biệt' trong nhà vệ sinh

Những vị khách 'đặc biệt' trong nhà vệ sinh

22:00 10/06/2024

Nhà vệ sinh, nơi chỉ rộng chừng chục mét vuông nhưng không ít trường hợp có những hành vi thiếu tế nhị, làm phiền người khác.

T.Ư Đoàn ký kết hợp tác, tăng cường hỗ trợ bà con khó khăn vùng hạn mặn

T.Ư Đoàn ký kết hợp tác, tăng cường hỗ trợ bà con khó khăn vùng hạn mặn

04:40 27/06/2024

Trước tình hình biến đổi khí hậu ảnh hưởng nặng nề đến khu vực miền Tây Nam Bộ, Phòng Công tác Đoàn phía Nam (Văn phòng T.Ư Đoàn) và Công ty TNHH Amway Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2025, với nhiều nội dung thiết thực cho cộng đồng.

Trung Quốc: Bão Hải Quỳ hoành hành tàn khốc, lính cứu hộ mất tích trong dòng nước lũ

Trung Quốc: Bão Hải Quỳ hoành hành tàn khốc, lính cứu hộ mất tích trong dòng nước lũ

23:50 06/09/2023

Trung Quốc còn chưa kịp phục hồi hoàn toàn sau khi bị bão Doksuri tàn phá, cơn bão Haikui (hay Hải Quỳ) tiếp tục càn quét qua nhiều vùng ở quốc gia này và khiến cho Trung Quốc thiệt hại thêm hàng tỷ Nhân dân tệ.
Đọc bài gốc tại đây.

Trì hoãn mổ thoát vị đĩa đệm, người đàn ông suýt liệt

Trì hoãn mổ thoát vị đĩa đệm, người đàn ông suýt liệt

13:50 20/02/2024

Anh Đức, 38 tuổi, thoát vị đĩa đệm nhiều năm nhưng từ chối mổ, lần này bệnh nặng khiến khó đi lại, nguy cơ liệt hai chân.

Hai thầy giáo nước ngoài đi bộ từ Bắc vào Nam để quyên tiền cho trẻ nghèo Việt Nam

Hai thầy giáo nước ngoài đi bộ từ Bắc vào Nam để quyên tiền cho trẻ nghèo Việt Nam

15:20 30/11/2023

Hai thầy giáo, Jake Norris đến từ Úc và Sean Down đến từ Ireland, sắp bắt đầu hành trình đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM để ủng hộ hai tổ chức hoạt động chống nạn buôn người và thay đổi cuộc sống của trẻ em thiệt thòi.

Tòa án Hàn Quốc bác đề nghị dừng tăng chỉ tiêu sinh viên y

Tòa án Hàn Quốc bác đề nghị dừng tăng chỉ tiêu sinh viên y

11:40 20/06/2024

Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã bác yêu cầu đòi chính phủ phải hủy bỏ kế hoạch tăng chỉ tiêu sinh viên y của các bác sĩ.

Phú Quốc đối mặt áp lực lớn về rác

Phú Quốc đối mặt áp lực lớn về rác

03:20 19/11/2023

Là hòn đảo đón khoảng 3 triệu lượt khách mỗi năm, Phú Quốc đối mặt với áp lực lớn từ rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa.

Hội chợ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên miền núi Quảng Nam

Hội chợ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên miền núi Quảng Nam

17:10 25/11/2023

Hàng trăm đoàn viên thanh niên công nhân hào hứng tham gia Hội chợ trưng bày và kết nối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tiêu biểu năm 2023 khai mạc sáng nay 25/11.

Co loi xay ra
Co loi xay ra