Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được vinh danh trong công tác đối ngoại nhân dân

18:30 03/01/2024

Ban Đối ngoại Trung ương đã tặng cờ thi đua cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là tập thể dẫn đầu trong công tác đối ngoại nhân dân trên lĩnh vực vận động đấu tranh bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc.

Ngày 3.1, tại Hà Nội, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Dự và chủ trì hội nghị có ông Lê Hoài Trung - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương.

Báo cáo tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2023 nêu rõ, công tác đối ngoại nhân dân được đổi mới, gia tăng chiều sâu, phong phú hơn về hình thức và nội dung, đạt nhiều kết quả quan trọng.

Các đại biểu tại Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ảnh: Quang Vinh

Quan hệ với các tổ chức nhân dân các nước láng giềng được thúc đẩy, góp phần cụ thể hóa các thỏa thuận cấp cao; các hoạt động hợp tác với các đối tác quan trọng và bạn bè truyền thống diễn ra sôi động, hiệu quả và thiết thực; các hoạt động đa phương được triển khai tích cực, hiệu quả, thể hiện vai trò và trách nhiệm của các tổ chức nhân dân tại các cơ chế đa phương.

Công tác vận động, đấu tranh bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc trên kênh đối ngoại nhân dân cụ thể và có hiệu quả. Các tổ chức nhân dân tiếp tục quan tâm đẩy mạnh vận động và khai thác hiệu quả nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại, vận động, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài thu được nhiều kết quả tích cực.

Với những kết quả trên, đối ngoại nhân dân đã phát huy được đặc thù linh hoạt, mềm dẻo, tích cực phối hợp và hỗ trợ cho đối ngoại đảng và ngoại giao nhà nước.

Sự gia tăng về số lượng và hiệu quả của các hoạt động đối ngoại nhân dân đã góp phần cụ thể tăng cường tình cảm hữu nghị giữa nhân dân ta với nhân dân các nước, củng cố nền tảng xã hội thuận lợi cho quan hệ đối ngoại của Việt Nam với các nước.

Cùng với đối ngoại Đảng và ngoại giao nhà nước, đối ngoại nhân dân tham gia triển khai chính sách đối ngoại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”, tạo nên những dấu ấn sâu sắc của công tác đối ngoại năm 2023.

Tại hội nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là một trong 5 tập thể dẫn đầu trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2023 được Ban Đối ngoại Trung ương tặng bằng khen.

Trong đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là tập thể dẫn đầu trong công tác đối ngoại nhân dân trên lĩnh vực vận động đấu tranh bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lên nhận cờ thi đua.

Ông Nguyễn Đức Thịnh (ngoài cùng bên trái) - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại, Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam - nhận bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2023. Ảnh: Minh Minh

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Thịnh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại, Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam - là 1 trong 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2023 được Ban Đối ngoại Trung ương tặng bằng khen.

Có thể bạn quan tâm
Lí giải về sự biến mất của hàng loạt các quán thịt chó tại TPHCM

Lí giải về sự biến mất của hàng loạt các quán thịt chó tại TPHCM

18:20 13/07/2023

Sự mất hút của nhiều hàng quán thịt chó tại TPHCM trong những năm trở lại đây không chỉ nằm ở yếu tố kinh tế khó khăn, mà còn do...

Blogger quân sự nổi tiếng của Nga thiệt mạng

Blogger quân sự nổi tiếng của Nga thiệt mạng

13:00 03/04/2023

Ngày 2/4, blogger quân sự nổi tiếng của Nga Vladlen Tatarsky thiệt mạng trong một vụ nổ bom tại quán cafe ở thành phố St Petersburg. Đây là vụ ám sát thứ hai trên đất Nga nhằm vào người nổi tiếng ủng hộ chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Thành ủy TPHCM điều động, chỉ định cán bộ chủ chốt

Thành ủy TPHCM điều động, chỉ định cán bộ chủ chốt

10:10 18/06/2024

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã trao quyết định điều động ông Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy quận 7 đến nhận công tác và chỉ định giữ chức Bí thư Đảng đoàn Liên đoàn Lao động TPHCM.

Hiện trường vụ cháy rụi xe ôtô 16 chỗ, lửa lan lên đường dây điện

Hiện trường vụ cháy rụi xe ôtô 16 chỗ, lửa lan lên đường dây điện

16:40 20/01/2024

TPHCM - Đến hơn 12 giờ ngày 20.1, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TPThủ Đức (TPHCM) vẫn đang phối hợp Công an Phường Long...

Xác minh việc chậm giải quyết thủ tục đất đai tại Hải Dương

Xác minh việc chậm giải quyết thủ tục đất đai tại Hải Dương

21:00 17/05/2023

Phản hồi Công văn của Báo Lao Động, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương xác định nội dung công dân phản ánh về vấn đề giải quyết...

TP HCM tính kết nối sân bay Long Thành bằng tàu thủy cao tốc

TP HCM tính kết nối sân bay Long Thành bằng tàu thủy cao tốc

00:50 12/06/2024

Sở Giao thông Vận tải TP HCM đưa ra ba phương án đường thủy tăng cường kết nối giao thông, du lịch từ thành phố đến sân bay Long Thành trong đó có tàu cao tốc.

Cướp 1,1 tỷ đồng, thành viên 'Hội những người vỡ nợ muốn làm liều' bị bắt

Cướp 1,1 tỷ đồng, thành viên 'Hội những người vỡ nợ muốn làm liều' bị bắt

16:00 30/04/2024

Chiều 30/4, Công an TP.HCM thông tin vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn Quận 12. Thông tin ban đầu, Nguyễn Đức Tiến (SN 1993, trú Quảng Ngãi, hiện đang ở Quận 12), Lê Văn Sĩ (SN 1998, trú Kiên Giang, hiện sống lang thang ở khu chợ Bình Điền) và Đỗ Văn Tuấn (SN 1996 trú Nam Định, hiện ở Đồng Nai) không có công ăn việc làm, lười lao động, đều là thành viên của Fanpage 'Hội những người vỡ nợ muốn làm liều'. Tiến đăng status rủ Tuấn và Sỹ cùng đi...

Kiện vì không có quyền đưa chồng người nước ngoài vào Mỹ

Kiện vì không có quyền đưa chồng người nước ngoài vào Mỹ

23:50 23/06/2024

Trong vụ nữ cư dân kiện Bộ Ngoại giao vì từ chối cấp thẻ xanh cho chồng bà, Tòa tối cao ra cho rằng người mang quốc tịch Mỹ 'không có nghĩa có quyền mang ai vào lãnh thổ cũng được'.

Ninh Thuận lập đoàn kiểm tra xe cơi nới không biển số, hết hạn đăng kiểm thi công cao tốc

Ninh Thuận lập đoàn kiểm tra xe cơi nới không biển số, hết hạn đăng kiểm thi công cao tốc

17:00 06/04/2023

Ông Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh này phối hợp với công an tỉnh và các ban ngành liên quan lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc xe tải cơi nới thùng, quá tải, hết hạn đăng kiểm chở vật liệu thi công đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra