Tổng LĐLĐVN dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

09:50 28/07/2024
Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Lan Ngọc

Ngày 27.7, tại Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (Hưng Yên), lãnh đạo Tổng LĐLĐVN và đoàn cán bộ Công đoàn tiêu biểu đã dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) và cán bộ Công đoàn tiêu biểu do bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN - làm Trưởng đoàn.

Cùng tham dự lễ dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (làng Yên Phú, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hưng Yên; 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV năm 2024, 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở được biểu dương nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa VI; đồng chí luôn dành cho giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam sự quan tâm đặc biệt và sự chỉ đạo sâu sắc.

Trong thời gian làm Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Tổng LĐLĐVN), đồng chí đã có những đóng góp to lớn xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt.

Để khích lệ, động viên và vinh danh đoàn viên, người lao động trong phong trào thi đua yêu nước, ngày 16.4.2019, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã quyết định hình thành Giải thưởng mang tên đồng chí Nguyễn Văn Linh - nguyên Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam.

Ngày 28.7 - đúng ngày kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024), tại Hà Nội, Tổng LĐLĐVN tổ chức trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV. Đây là phần thưởng cao quý của Tổng LĐLĐVN trao tặng cho 10 cán bộ Công đoàn các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trong lao động, công tác và thực hiện nhiệm vụ được giao; có nhiều sáng kiến, sáng tạo, giải pháp được ứng dụng hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín và ảnh hưởng sâu rộng, được đoàn viên, người lao động tin tưởng, tín nhiệm.

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐVN cũng tổ chức biểu dương 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc lần thứ V.

95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu được biểu dương là tấm gương trong công tác, sinh hoạt, học tập, luôn có ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân, đấu tranh vì lợi ích của tập thể, vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; là chỗ dựa tin cậy và được đoàn viên, người lao động tín nhiệm, tin yêu; thực sự là người thủ lĩnh, người đứng đầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở; tổ chức, triển khai có hiệu quả các nội dung hoạt động của công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên tổ chức; có tinh thần trách nhiệm cao, nhiều sáng kiến, sáng tạo, chủ động, đổi mới trong hoạt động công đoàn.

Có thể bạn quan tâm
Kẹt xe khủng khiếp trên đường Võ Nguyên Giáp, nhiều người trễ giờ làm

Kẹt xe khủng khiếp trên đường Võ Nguyên Giáp, nhiều người trễ giờ làm

10:20 30/08/2023

Sáng 30-8, hàng ngàn xe nối đuôi nhau 'chôn chân' khi đường Võ Nguyên Giáp (thành phố Thủ Đức) kẹt xe nghiêm trọng, kéo dài nhiều giờ, nhiều người trễ giờ làm.

Thi vào lớp 10 ở TP.HCM: Nhiều điểm 10 môn Toán, tiếng Anh

Thi vào lớp 10 ở TP.HCM: Nhiều điểm 10 môn Toán, tiếng Anh

01:30 18/06/2023

Các giám khảo hoàn tất công tác chấm thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM vào chiều 17-6. Môn tiếng Anh có số thí sinh đạt điểm 9, 10 khá nhiều.

Đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão: Dùng đồng tiền thay chữ hiếu?

Đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão: Dùng đồng tiền thay chữ hiếu?

10:30 11/04/2024

Tôi đã gặp các trường hợp tương tự bà cụ P. trong bài “Có những người đẩy bố mẹ già vào viện dưỡng lão, lễ tết đón về 'trưng”. Trong những lần tới thăm viện dưỡng lão, tôi được nghe nhân viên hoặc chính các cụ kể nhiều chuyện đáng buồn liên quan đến cách đối xử của con cái với đấng sinh thành. Phải nói rằng hiện nay chất lượng dịch vụ ở nhiều viện dưỡng lão rất ổn, người cao tuổi được chăm sóc tốt về sức khỏe, dinh dưỡng. Nhưng những cơ sở này...

Tuổi nghỉ hưu tiếp tục tăng 3-4 tháng

Tuổi nghỉ hưu tiếp tục tăng 3-4 tháng

09:50 31/12/2023

Từ ngày 1/1/2024, tuổi nghỉ hưu của lao động nam trong điều kiện làm việc bình thường là 61, nữ 56 tuổi 4 tháng, tăng lần lượt ba và bốn tháng.

Lính quân hàm xanh tổ chức gói bánh chưng Tết cùng người dân và các em học sinh

Lính quân hàm xanh tổ chức gói bánh chưng Tết cùng người dân và các em học sinh

18:20 21/01/2024

Sát Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các đơn vị Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã phối hợp địa phương, nhà trường, các nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động vui Tết, đón Xuân ý nghĩa trên địa bàn.

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở

21:10 31/10/2023

Sau nhiều giờ khắc phục, đường sắt Bắc – Nam bị sạt lở nghiêm trọng đã được thông tuyến vào chiều 31/10.

Trăn dài 1,7 mét bò vào bãi xe chung cư ở Bình Thạnh

Trăn dài 1,7 mét bò vào bãi xe chung cư ở Bình Thạnh

19:20 25/11/2023

Con trăn dài 1,7 mét bò vào bãi xe lô C chung cư Mỹ Phước, quận Bình Thạnh và được người dân bắt lại, bàn giao cho kiểm lâm.

Dân nuôi cá lồng trên hồ Trị An, nguồn nước sạch bị đe dọa

Dân nuôi cá lồng trên hồ Trị An, nguồn nước sạch bị đe dọa

13:50 25/06/2023

Nguồn nước hồ Trị An đang bị đe dọa từ hàng trăm hộ dân nuôi cá lồng bè

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm hỏi, tặng quà Anh hùng La Văn Cầu

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm hỏi, tặng quà Anh hùng La Văn Cầu

19:30 15/12/2023

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định tấm gương chiến đấu anh dũng, kiên cường của Anh hùng La Văn Cầu trong trận Đông Khê đã...

Co loi xay ra
Co loi xay ra