Tổng giám đốc Ariston: 'Cuộc sống tiện nghi phải song hành bền vững'

13:20 27/05/2024

Tổng giám đốc Ariston Việt Nam cho rằng nỗ lực đầu tư, cải tiến có thể giúp sản phẩm gia nhiệt đáp ứng nhu cầu tiện nghi vừa phát triển bền vững.

Ariston Việt Nam đang theo đuổi mục tiêu "Tổ ấm thư thái - Bền vững tương lai". Trong đó, các sản phẩm gia nhiệt như máy nước nóng có thể đáp ứng nhu cầu cuộc sống hiện đại, vừa phải đảm bảo yếu tố xanh cho phát triển bền vững. Ông Nguyễn Cao Trí - Tổng giám đốc Ariston Việt Nam có những chia sẻ xoay quanh chiến lược này.

- Vì sao Ariston Việt Nam lại đặt ra chiến lược "Tổ ấm thư thái - Bền vững tương lai"?

- Trong cuộc sống, tiện nghi và bền vững không dễ đi liền với nhau với nhau, buộc người tiêu dùng đôi khi phải đưa ra lựa chọn. Chẳng hạn, nhiều người vẫn phải đấu tranh giữa dùng túi vải thân thiện môi trường nhưng bất tiện hoặc túi nilon tiện lợi nhưng ô nhiễm. Hay càng nhiều gia đình sử dụng máy lạnh thì nền nhiệt ngoài môi trường sẽ càng cao hơn. Cá nhân tôi tin rằng người tiêu dùng không mong gì hơn những giải pháp thỏa mãn cả hai yếu tố tiện nghi và bền vững.

Nói về thông điệp "Tổ ấm thư thái - Bền vững tương lai", trước tiên cần nhìn lại định hướng của Tập đoàn Ariston trên toàn cầu. Là thương hiệu có 94 năm hình thành và phát triển, mới đây, Ariston đã công bố chương trình "Road to 100". Chiến lược ESG đến năm 2030 của tập đoàn tập trung vào 5 lĩnh vực gồm sản phẩm, vận hành sản xuất, cộng đồng, khách hàng và tuân thủ trong kinh doanh. Tất cả phục vụ tầm nhìn chung, lấy sự tiến bộ của cộng đồng, sự thư thái bền vững và hành tinh xanh làm trọng tâm trong sản xuất kinh doanh.

Nhất quán với định hướng của tập đoàn, Ariston Việt Nam hiện tại tập trung nỗ lực để xây dựng cặp giá trị "thư thái - bền vững". Hiện nay, với các sản phẩm máy nước nóng Ariston đang phục vụ hàng triệu gia đình Việt mỗi năm, tôi có thể khẳng định chiến lược trên là khả thi. Không dừng lại ở một thông điệp, đây là điều chúng tôi thực sự mang đến.

- Các sản phẩm máy nước nóng Ariston đáp ứng các tiêu chí về thư thái, bền vững thế nào?

- Với các gia đình, máy nước nóng Ariston có khả năng làm nóng nhanh, nhiệt độ nước ổn định, mang đến khoảnh khắc thư thái và đồng thời giúp gia chủ tiết kiệm 22% điện năng. Hay với các resort, chúng tôi cung cấp giải pháp máy bơm nhiệt với tính năng làm nóng nước bằng chính nhiệt độ không khí ngoài trời. Giải pháp này tiết kiệm đến 80% điện năng so với các dòng máy nước nóng bằng điện nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất cao, phù hợp với nhu cầu người dùng.

Với dòng máy năng lượng mặt trời, người dùng cắt giảm 100% tiền điện cho nhu cầu nước nóng. Đồng thời, họ cũng không phải lo nghĩ về độ bền của sản phẩm nhờ bình chứa không mối hàn giúp hạn chế rò rỉ; tấm thu nhiệt kính cường lực chịu được áp suất cao; khung chân hợp kim và thép phủ magie giúp máy đứng vững trước những tác nhân gây ăn mòn từ môi trường.

Với Ariston, khái niệm thư thái là trải nghiệm tắm dòng nước ấm ổn định, và giải phóng khỏi những nỗi lo về chi phí, an toàn vận hành. Sự bền vững là khả năng tiết kiệm điện và độ bền của sản phẩm.

- Lý do nào khiến Tập đoàn Ariston bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên sau 36 năm hoạt động tại Việt Nam, thưa ông?

- Việc "địa phương hóa" lãnh đạo và nhân duyên của tôi với Ariston đến từ nhiều lý do nhưng không nằm ngoài các yếu tố cơ bản về mong đợi từ cả hai phía. Thứ nhất, tiềm năng phát triển của thị trường máy nước nóng ở Việt Nam rất lớn. Vì vậy, Ariston Việt Nam được tập đoàn gửi gắm nhiều kỳ vọng. Để đáp ứng các kỳ vọng này, rất cần vị trí lãnh đạo có sự thấu hiểu nhu cầu, cũng như tâm lý với người Việt Nam. Tất nhiên phải là người Việt Nam.

Thứ hai, Ariston là một thương hiệu hàng đầu, với mục tiêu tiếp tục khẳng định vị thế và dẫn dắt thị trường gia nhiệt. Chúng tôi có nhiệm vụ cập nhật công nghệ tiên tiến, khởi xướng những xu hướng mới về trải nghiệm tiêu dùng và nâng cao tiêu chuẩn toàn ngành với hệ giải pháp đa dạng. Những nhiệm vụ này cần người lãnh đạo có kinh nghiệm và tầm nhìn phù hợp.

Lý do thứ ba đến từ bản thân tôi, mong muốn dốc sức cho thương hiệu có những giá trị thực, khác biệt, có thể tạo ra sự đổi thay tích cực cho người tiêu dùng và xã hội. Tôi hy vọng có thể cùng với các đồng nghiệp và đối tác tiếp tục hành trình đóng góp cho thị trường gia nhiệt ở Việt Nam, như kỳ vọng của tập đoàn.

- Ông đánh giá thế nào về nhu cầu sản phẩm gia nhiệt của người Việt trong giai đoạn hiện nay?

- Việt Nam có mức độ bao phủ sản phẩm khá đa dạng do nhu cầu khác nhau theo vùng miền. Ví dụ, ở miền Bắc, đặc trưng khí hậu có mùa đông lạnh nên thị trường máy nước nóng có độ trưởng thành cao hơn. Tỉ lệ bao phủ sản phẩm gần như tuyệt đối. Ở miền Nam, con số này dừng lại ở mức dưới 20%, theo thống kê của riêng Ariston.

Tuy nhiên, xu hướng người tiêu dùng ngày càng chú trọng tận hưởng cuộc sống, muốn chăm sóc sức khỏe. Máy nước nóng ngày càng được ưa dùng bất kể khu vực có nền nhiệt độ cao. Dân văn phòng ở thành phố lớn thường về nhà lúc sập tối, cần thư giãn tinh thần dưới làn nước ấm. Cũng có nhiều khuyến nghị sử dụng nước ấm chăm sóc sức khỏe người già, trẻ em, nữ giới. Điều này có lợi ích cho huyết áp, tim mạch, tiêu hóa, thần kinh.

Về nhu cầu sản phẩm, thị trường Việt Nam đang chuyển dịch từ nhu cầu cơ bản là một chiếc máy làm nóng nước sang nhu cầu thư thái. Nghĩa là sản phẩm đạt các tiêu chí bơm nước không tiếng ồn, nhiệt độ và áp suất nước ổn định, dễ dàng thao tác với người lớn tuổi. Nhu cầu cao hơn nữa sẽ cần kiểu dáng sang trọng thời thượng, kết hợp các tính năng thân thiện môi trường như tiết kiệm điện năng, vật liệu sinh thái. Trong tương lai, người dùng sẽ nâng cấp lên nhu cầu thông minh. Sản phẩm phải tích hợp tiện lợi với hệ thống nhà thông minh, mang đến trải nghiệm sống tiện nghi cao cấp hơn.

- Ariston làm gì để thực hành chiến lược bền vững theo định hướng đặt ra?

- Chúng tôi không ngừng đầu tư, cải tiến công nghệ để đóng góp tích cực vào các mục tiêu "Road to 100" đã đề ra. Cụ thể, trước đây người dùng biết đến thương hiệu với sản phẩm bình nước nóng sử dụng điện. Hiện tại, chúng tôi đã có nhiều sản phẩm, giải pháp xanh như như máy bơm nhiệt hoặc máy năng lượng mặt trời, tiết kiệm đến 80% điện năng tiêu thụ. Đây là nền tảng để chúng tôi tự tin khẳng định vị thế của mình trong việc dẫn dắt thị trường gia nhiệt.

Tại Việt Nam, chúng tôi đã xây dựng nhà máy lớn thứ hai châu Á ở Bắc Ninh. Tổng vốn đầu tư hơn 18 triệu USD. Nhà máy là đầu cầu xuất khẩu sản phẩm đi các nước trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Nhà máy này cũng nằm trong chương trình "Road to 100". Điều đó thể hiện cam kết trong việc đầu tư cho thị trường Việt Nam.

Ariston đang đồng hành cùng với những tổ chức khác trên thị trường để đóng góp cho các chương trình về phát triển bền vững. Tiêu biểu như ICham - Phòng Thương mại Italia; Câu lạc bộ Kiến tạo thương hiệu thuộc SaiGon Times. Nhiều năm liền, chúng tôi tham dự không gian triển lãm sản phẩm và dịch vụ tăng trưởng xanh. Đơn vị giới thiệu những giải pháp gia nhiệt bền vững đến đông đảo đối tác và người tiêu dùng với mục tiêu thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh cho ngành gia nhiệt.

Phát triển bền vững cần sự chung tay của cả cộng đồng. Ariston nỗ lực lan tỏa thông điệp này đến đối tác và người tiêu dùng, thông qua các hoạt động tập huấn và đào tạo giải pháp gia nhiệt xanh.

Chúng tôi biết vẫn còn nhiều việc phải làm khi theo đuổi chiến lược. Ariston mong người tiêu dùng không phải băn khoăn khi đứng giữa hai lựa chọn tiện nghi và bền vững.

Hoài Phương

Có thể bạn quan tâm
Hàng trăm học sinh tham gia chiến dịch Speak Now

Hàng trăm học sinh tham gia chiến dịch Speak Now

10:30 28/12/2023

Chiến dịch Speak Now với thông điệp 'Dám bày tỏ - Tiếng Anh là chuyện nhỏ' vừa kết thúc với sự ủng hộ của hàng trăm học sinh và phụ huynh, vào ngày 24/12.

Động thổ xây dựng cụm công nghiệp rộng 75ha ở Dầu Tiếng, Bình Dương

Động thổ xây dựng cụm công nghiệp rộng 75ha ở Dầu Tiếng, Bình Dương

15:30 08/04/2024

Bình Dương - Ngày 8.4 tại ấp Suối Cạn, xã An Lập, huyện Dầu Tiếng, đã diễn ra lễ động thổ xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp An Lập...

Karaoke hoạt động trá hình ở Hà Nội, cơ quan chức năng nói gì?

Karaoke hoạt động trá hình ở Hà Nội, cơ quan chức năng nói gì?

05:20 21/11/2023

Cụ thể, UBND Thành phố Hà Nội có văn bản số 3703/UBND-TTĐT về việc kiểm tra, xử lý thông tin Báo điện tử VTC News nêu. Theo Sở VHTT&DL Hà Nội, thời gian qua, do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, các cơ sở karaoke buộc phải đóng cửa, tạm dừng kinh doanh theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố để phòng chống dịch trong thời gian dài từ đầu năm 2020 đến ngày 8/4/2022 mới được hoạt động trở lại. Hiện tại, phần lớn cơ sở karaoke trên địa bàn...

Giá heo hơi hôm nay 12/4: Giá heo hơi miền Trung, Tây Nguyên 'kiên trì' đứng yên, miền Nam giảm

Giá heo hơi hôm nay 12/4: Giá heo hơi miền Trung, Tây Nguyên 'kiên trì' đứng yên, miền Nam giảm

11:20 12/04/2024

Giá heo hơi hôm nay 12/4 tại khu vực miền Nam ghi nhận giảm 1.000 đồng/kg tại một vài nơi, dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Đồng Nai: Hồ thủy điện Trị An cạn trơ đáy, ngư dân nuôi cá bè gặp khó

Đồng Nai: Hồ thủy điện Trị An cạn trơ đáy, ngư dân nuôi cá bè gặp khó

15:00 24/05/2023

Những ngày gần đây, mực nước ở hồ Trị An luôn ở mức thấp, thậm chí có thời điểm mực nước đo được là 50,5m, chỉ cách 'mực nước chết' khoảng 0,5m, lòng hồ rộng lớn khô cạn, trơ đáy.

Lý do nhiều chuyến bay không thể hạ - cất cánh từ Vinh

Lý do nhiều chuyến bay không thể hạ - cất cánh từ Vinh

12:40 20/02/2024

Tình trạng sương mù dày đặc đã khiến nhiều chuyến bay đi và đến sân bay Vinh - Nghệ An bị ảnh hưởng, thay đổi giờ bay sáng nay (20/2). Một số chuyến bay đến buộc phải chuyển địa điểm hạ cánh. Tại Hà Tĩnh, sương mù cũng bao trùm bầu trời.

Vì sao Hà Nội đấu giá ba mỏ cát xuyên đêm

Vì sao Hà Nội đấu giá ba mỏ cát xuyên đêm

04:00 08/11/2023

Luật đấu giá quy định đấu liên tục đến khi có người trúng nên thời gian đấu giá ba mỏ cát mới kéo dài gần 22 giờ, theo Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Nguyễn Anh Quân.

PetroVietnam công bố chính thức vận hành Hệ thống ERP - bước chuyển mình quan trọng trong kỷ nguyên số

PetroVietnam công bố chính thức vận hành Hệ thống ERP - bước chuyển mình quan trọng trong kỷ nguyên số

08:50 05/05/2024

Tổng Giám đốc PetroVietnam Lê Ngọc Sơn nhấn mạnh, việc triển khai thành công Hệ thống ERP góp phần giúp Tập đoàn nâng cao năng lực quản trị, điều hành, tối ưu hoá công tác quản trị tài chính.

Sửa chữa xong tổ máy bị hỏng cả năm của Nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả trong tháng 7

Sửa chữa xong tổ máy bị hỏng cả năm của Nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả trong tháng 7

18:30 25/06/2023

Quảng Ninh - Nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả tại phường Cẩm Thịnh, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh có 2 tổ máy thì tổ máy số 2 hỏng và dừng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra