Tổng cộng 20 sinh viên nghi ngộ độc sau khi ăn trong căn tin ký túc xá Đại học Quốc gia

16:10 09/05/2024

Có tổng cộng 20 sinh viên nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại một tòa nhà ký túc xá khu B Đại học Quốc gia TP.HCM.

Các sinh viên nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm tại một căn tin tòa nhà trong ký túc xá - Ảnh: THU HIẾN

Theo ghi nhận đến chiều 9-5, 19 sinh viên nghi ngộ độc thực phẩm cấp đã có sức khỏe ổn định, đang được tiếp tục nằm theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức.

Đa phần các sinh viên cho biết mình bắt đầu xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm vào tối 8-5 sau khi ăn cơm tại căn tin tòa nhà B4 (ký túc xá khu B, Đại học Quốc gia TP.HCM).

Trao đổi với Tuổi Trẻ Onine, em H.T., sinh viên năm hai trường Đại học Công nghệ thông tin (TP.HCM) cho biết chiều 8-5 có ăn cơm trong căn tin tại tòa nhà B4.

Sinh viên này cho biết có ăn thức ăn chiều gồm: cơm trắng, thịt kho mắm, chả cá. Đến tối sinh viên này bắt đầu nôn ói, đau bụng, tiêu chảy...được các bạn đưa đến trạm y tế và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức cấp cứu.

Tương tự, em T.K. (sinh viên năm nhất cho biết), đã đến căn tin tòa nhà B4 ăn chiều, thức ăn gồm bò kho, thịt gà kho.

Đến tối thì xuất hiện triệu chứng đau bụng và buồn nôn và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ông Lại Thế Tuân - trưởng phòng tổng hợp, Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM - cho biết vào lúc 21h30 ngày 8-5 đến 2h30 ngày 9-5, trạm y tế Trung tâm quản lý ký túc xá đã tiếp nhận 20 trường hợp sinh viên có các triệu chứng mệt, đau bụng, nôn ói, đi tiêu lỏng, các sinh viên báo có ăn uống tại một căn tin khu B ký túc xá.

  • 19 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩmĐỌC NGAY

Trạm y tế đã thăm khám và chuyển các em đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức nhập viện cấp cứu.

Tất cả sinh viên được nhập viện theo dõi và làm các xét nghiệm kiểm tra, theo dõi trong đêm, đến sáng nay tất cả sinh viên sức khỏe ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tại tại bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, trung tâm đã cho dừng hoạt động căn tin, giữ nguyên hiện trạng, yêu cầu chủ cơ sở làm tường trình và lập biên bản sự việc.

Trung tâm đã gửi báo cáo đến Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, Sở an toàn thực phẩm TP.HCM và Trung tâm Y tế TP Dĩ An để thực hiện kiểm tra và lấy mẫu tại cơ sở theo địa bàn quản lý.

Trung tâm Y tế TP Thủ Đức đã xác minh và kiểm tra tại trụ sở của công ty có địa điểm kinh doanh ăn uống tại ký túc xá và tại căn tin nơi nghi ngờ sinh viên sử dụng dịch vụ ăn uống bị ngộ độc thực phẩm.

Về cơ sở kinh doanh dịch vụ có địa điểm kinh doanh tại TP Thủ Đức, có đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Công ty không trực tiếp nấu ăn tại ký túc xá mà chỉ phân phối thức ăn.

Thêm một sinh viên ký túc xá Đại học Ngân hàng nhập viện nghi ngộ độc

Cùng ngày thạc sĩ Nguyễn Trung Trí - giám đốc Trung tâm quản lý dịch vụ và lưu trú sinh viên, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM - cho biết ký túc xá của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM có một sinh viên bị đau bụng có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm vào tối 8-5.

Sau khi đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức kiểm tra, sức khỏe của sinh viên này đã ổn định và đi học trở lại bình thường.

Có thể bạn quan tâm
Cậu bé người Anh mất tích 6 năm được tìm thấy ở Pháp

Cậu bé người Anh mất tích 6 năm được tìm thấy ở Pháp

15:30 17/12/2023

Một cậu bé người Anh mất tích 6 năm trước sắp được trở về nhà sau khi một tài xế nhìn thấy cậu đi dọc lề đường ở miền nam nước Pháp.

Tổng cục Chính trị tôn vinh điển hình tuyên truyền ý thức thượng tôn pháp luật

Tổng cục Chính trị tôn vinh điển hình tuyên truyền ý thức thượng tôn pháp luật

15:10 08/11/2023

Sáng 8/11, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi tìm hiểu “Thanh niên Quân đội thượng tôn pháp luật” và cuộc thi viết tiểu phẩm “Tuổi trẻ Việt Nam xung kích, sáng tạo vận động Nhân dân chấp hành pháp luật” năm 2023.

Người Hà Nội cúng ông Táo sớm

Người Hà Nội cúng ông Táo sớm

11:10 30/01/2024

Gần một tuần trước 23 tháng Chạp, chị Thu Hà chuẩn bị mâm lễ, mua ba bộ mũ áo, cá chép cúng ông Công ông Táo.

Nữ chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ được kết nạp Đảng ở tuổi 18

Nữ chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ được kết nạp Đảng ở tuổi 18

13:50 19/07/2023

Chi bộ Trường THPT thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) vừa tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho đoàn viên Lê Thị Như Huỳnh - học sinh ưu tú - chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ 2023.

Nhiều người thích thú với tạo hình cá chép hóa rồng ở Nha Trang

Nhiều người thích thú với tạo hình cá chép hóa rồng ở Nha Trang

06:20 29/01/2024

Tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), hình tượng cá chép vượt vũ môn hóa rồng đặt tại công viên Yến Phi khiến nhiều người dân, du khách thích thú.

870.000 lượt khách đến Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

870.000 lượt khách đến Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

20:30 21/04/2024

Trong năm ngày diễn ra Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ, TP Cần Thơ thu hút một lượng lớn du khách với 870.000 lượt đến tham quan, trải nghiệm.

Hồi Sinh Van Hai Lá: Xác Định Bệnh Và Cách Điều Trị

Hồi Sinh Van Hai Lá: Xác Định Bệnh Và Cách Điều Trị

05:50 18/06/2024

Tóm tắt Một tình trạng trong đó van hai lá không đóng hoàn toàn khiến máu rò rỉ trở lại tâm nhĩ trái khi tâm thất trái co lại. Triệu chứng Các triệu chứng bao gồm khó thở, đánh trống ngực, sưng ở tay và chân. → Phương án điều trị phổ biến → Các câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn Nguyên nhân Gây ra bởi sự bất thường trong van hai lá. Chẩn đoán Chẩn đoán ...

Đi đâu cũng được miễn là đi cùng anh

Đi đâu cũng được miễn là đi cùng anh

06:50 09/05/2024

Mong anh là người miền Nam, vui tính chứ đừng nóng tính, không gia trưởng, không vướng bận con cái và không ngại chung tay làm việc nhà.

Tìm người cùng tần số với em

Tìm người cùng tần số với em

20:30 12/07/2024

Chào anh, em tìm người thương cùng em xây tổ ẩm; để được như vậy quan trọng nhất là anh cần bắt được tần số của em nhé.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới