Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng

16:40 20/07/2024

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc cùng các lãnh đạo chủ chốt, ngày 18-5-2024 - Ảnh: TTXVN

Được tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình về nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng, Nhà nước, nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhân cách trí tuệ, tài ba, đầy bản lĩnh, tư duy khoa học biện chứng, thực tiễn phong phú, lý luận uyên bác, vượt lên những suy nghĩ thông thường.

Với 80 năm tuổi đời, 57 tuổi Đảng, theo Chủ tịch Quốc hội, Tổng bí thư đã dành cả cuộc đời mình vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản.

  • Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí MinhĐỌC NGAY

Đồng thời, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Với trọng trách là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng mà Đảng, Nhà nước phân công trong đó có cương vị là Chủ tịch Quốc hội Khóa XI, XII, Tổng bí thư luôn rất gắn bó với Quốc hội, hiểu rõ về tổ chức, phương thức hoạt động của Quốc hội.

Tổng bí thư luôn nhắc nhở mọi người phải dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động của Quốc hội, phải có kiến thức chuyên sâu, có sự am hiểu sâu sắc về Quốc hội để có những ý kiến đóng góp, phản biện sắc sảo.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri ở quận Ba Đình, Hà Nội, nghe người dân gửi gắm niềm tin chống tham nhũng - Ảnh: VIỆT DŨNG

Tổng bí thư căn dặn học dân, học thực tiễn, chính sách, luật pháp ban hành đừng xa rời cuộc sống "Chúng ta đập nhịp đập của cuộc sống, của trái tim nhân dân thì nhất định hoạt động của Quốc hội sẽ sinh động và hiệu quả".

Chủ tịch Quốc hội cũng cho hay với các đại biểu Quốc hội, Tổng bí thư luôn nhắc nhớ dù ở cương vị công tác nào cũng cần ý thức đầy đủ về quyền hạn và trách nhiệm của người đại biểu nhân dân.

Thường xuyên liên hệ với cử tri; lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri; chịu sự giám sát của cử tri.

Phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ về mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của cử tri, nhân dân, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân tin tưởng, giao phó.

"Điều đó một lần nữa cho thấy sự cẩn trọng, khiêm tốn, cầu thị của một người cộng sản chân chính khi được giao nhiệm vụ đặc biệt quan trọng", Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Có thể bạn quan tâm
Video vụ nổ đại siêu thị ở Kharkov khiến 16 người chết

Video vụ nổ đại siêu thị ở Kharkov khiến 16 người chết

17:20 27/05/2024

Tính đến ngày 27-5, Ukraine ghi nhận ít nhất 16 người thiệt mạng và 44 người bị thương sau khi Nga không kích vào đại siêu thị ở thành phố Kharkov hôm 25-5.

Hơn 200 con diều độc lạ, đủ màu sắc bay lượn ở phố biển Quy Nhơn

Hơn 200 con diều độc lạ, đủ màu sắc bay lượn ở phố biển Quy Nhơn

04:30 08/06/2024

Lễ hội diều phố biển Quy Nhơn, Bình Định. Chiều 7/6, tại bãi biển trung tâm thành phố, UBND TP Quy Nhơn tổ chức khai mạc Liên hoan thả diều nghệ thuật lớn nhất từ trước đến nay ở địa phương. Lễ hội thả diều nghệ thuật diễn ra trong 3 ngày, từ 7-9/6. Trong đó, 3 câu lạc bộ diều lớn được mời từ TP.HCM về để thả diều nghệ thuật ở bãi biển trung tâm TP Quy Nhơn các ngày 7 và 8/6. Có hơn 200 con diều đủ loại, nhiều màu sắc và kích thước được thả dọc...

Ba xe máy tông liên hoàn biến dạng, 2 thiếu niên thương vong

Ba xe máy tông liên hoàn biến dạng, 2 thiếu niên thương vong

10:30 11/05/2024

Cú tông liên hoàn khiến 3 xe máy biến dạng, nhiều mảnh vỡ bắn văng ra mặt đường quốc lộ 3 (Thái Nguyên). Một thiếu niên tử vong tại chỗ, một người bị thương.

Khoảnh khắc con tàu nhỏ nghi chở 750 người di cư trước khi lật và chìm

Khoảnh khắc con tàu nhỏ nghi chở 750 người di cư trước khi lật và chìm

11:00 15/06/2023

Ít nhất 79 người chết đuối và hàng trăm người mất tích sau khi con tàu chở người di cư bị chìm vì quá tải ngoài khơi Hy Lạp.

Tháo dỡ cầu bộ hành để thi công dự án cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Tháo dỡ cầu bộ hành để thi công dự án cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

17:30 01/03/2023

Cầu bộ hành bắc qua đường Phan Thúc Duyện tại Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) đang được tháo dỡ và sẽ được xây lại sau khi các hạng mục tại đường nối Trần Quốc Hoàn-Cộng Hòa hoàn thành.

Thủ tướng Hy Lạp kêu gọi tổ chức bỏ phiếu vòng 2 vào tháng sau

Thủ tướng Hy Lạp kêu gọi tổ chức bỏ phiếu vòng 2 vào tháng sau

08:00 23/05/2023

Kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử tại Hy Lạp ngày 21/5 cho thấy đảng Dân chủ Mới cầm quyền dẫn đầu với tỷ lệ 40,8%, đánh bại đảng cánh tả cấp tiến Syriza với 20,1% số phiếu ủng hộ.

Cuộc phẫu thuật kỳ diệu cắt khối ung thư trên mặt cụ bà 105 tuổi

Cuộc phẫu thuật kỳ diệu cắt khối ung thư trên mặt cụ bà 105 tuổi

09:00 27/04/2023

Lần đầu tiên tại Việt Nam, các bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội đã phẫu thuật thành công , cắt bỏ khối ung thư lớn...

Vụ tấn công tại Đắk Lắk: Bộ Công an thăm hỏi gia đình các nạn nhân

Vụ tấn công tại Đắk Lắk: Bộ Công an thăm hỏi gia đình các nạn nhân

01:10 13/06/2023

Thay mặt Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ nỗi mất mát to lớn với các gia đình; đồng thời, động viên các gia đình nén đau thương, sớm ổn định tinh thần, cuộc sống.

EU công bố kế hoạch mới thay thế khí đốt Nga

EU công bố kế hoạch mới thay thế khí đốt Nga

09:20 02/02/2024

Để thay thế khí đốt Nga , Thủ tướng Italy Giorgia Meloni công bố sáng kiến hợp tác với châu Phi nhằm thiết lập một trung tâm khí đốt cho...

Co loi xay ra
Co loi xay ra