Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến văn hóa toàn quốc

20:50 28/08/2023

TPO - Ghi nhận thành tích của toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đạt được trong thời gian qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng Hội nghị Tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực văn hóa toàn quốc năm 2023.

Hội nghị Tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực văn hóa toàn quốc năm 2023 (diễn ra chiều 28/8) là một trong ba sự kiện chính được Bộ VHTTDL tổ chức, kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng, ghi nhận thành tích của toàn ngành VHTTDL đạt được trong thời gian qua. Tổng Bí thư khẳng định nhìn lại nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, ngành văn hóa có nhiều cố gắng, tích cực đổi mới cách nghĩ, cách làm, nỗ lực phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đạt được một số kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Tiền Phong Bộ VHTTDL vinh danh 78 tấm gương tiêu biểu, đại diện cho phong trào thi đua của ngành văn hóa. Ảnh: Trần Huấn. 1

Bộ VHTTDL vinh danh 78 tấm gương tiêu biểu, đại diện cho phong trào thi đua của ngành văn hóa. Ảnh: Trần Huấn.

Đặc biệt là từ sau thành công của Hội nghị Văn hóa toàn quốc, ngành văn hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về Văn hóa Việt Nam năm 1943, xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về chấn hưng, phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam giai đoạn 2025-2035...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh văn hóa là phạm trù rất rộng, có thể được hiểu dưới nhiều góc độ khác nhau với nhiều cách tiếp cận khác nhau, rất phong phú, đa dạng. Nhưng dù theo nghĩa rộng hay nghĩa hẹp khi đã nói đến văn hóa là nói đến những gì là tinh hoa, tinh tuý nhất, được kết tinh, hun đúc thành những giá trị tốt đẹp, cao thượng, đặc sắc nhất, rất nhân văn, nhân ái, nhân nghĩa, nhân tình, tiến bộ.

Tiền Phong Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đọc Thư chúc mừng Hội nghị tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực Văn hóa toàn quốc năm 2023 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Trần Huấn. 1
Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đọc Thư chúc mừng Hội nghị tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực Văn hóa toàn quốc năm 2023 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Trần Huấn.

"Nhiệm vụ chấn hưng văn hóa, xây dựng con người Việt Nam là một nhiệm vụ chiến lược lâu dài, rất cần sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, sự nỗ lực, nỗ lực nhiều hơn nữa, quyết tâm, quyết tâm cao hơn nữa của toàn ngành văn hóa. Chúng ta không chủ quan, tự mãn, quá vui mừng, say sưa trước những kết quả bước đầu và cũng không hề nhụt chí, nản lòng trước những khó khăn, thách thức đang còn phải đối mặt", Thư chúc mừng của Tổng Bí thư nêu rõ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn và tin tưởng, những người làm công tác văn hóa nói chung, những gương điển hình tiên tiến được tuyên dương nói riêng cần luôn luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", qua đó phát huy vai trò tiên phong, giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam, khơi dậy khát vọng, ý chí và quyết tâm xây dựng, phát triển đất nước ta ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

Có thể bạn quan tâm
Lãnh đạo TP.HCM thăm, chúc mừng Giáo phận Mỹ Tho nhân Giáng sinh năm 2023

Lãnh đạo TP.HCM thăm, chúc mừng Giáo phận Mỹ Tho nhân Giáng sinh năm 2023

18:20 23/12/2023

Đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm, chúc mừng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu đạo Công giáo, Tin lành tại tỉnh Tiền Giang nhân dịp Giáng sinh 2023.

TPHCM muốn làm mái che nắng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Bến Bạch Đằng

TPHCM muốn làm mái che nắng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Bến Bạch Đằng

11:00 09/05/2023

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu nghiên cứu nhiều giải pháp tạo bóng mát vào ban ngày để phục vụ người dân và du khách tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên bến Bạch Đằng (quận 1), trong đó có giải pháp thiết kế loại hình mái che căng bạt nghệ thuật kết hợp chiếu sáng mỹ thuật vào ban đêm.

Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu sau khi cãi nhau với bạn gái

Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu sau khi cãi nhau với bạn gái

17:00 17/10/2023

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, thi thể nam thanh niên nhảy cầu tự tử ở Hà Tĩnh đã được tìm thấy.

Nhà thi đấu Phan Đình Phùng 4 mặt tiền, vướng 10 năm, có phần 'do chủ quan'

Nhà thi đấu Phan Đình Phùng 4 mặt tiền, vướng 10 năm, có phần 'do chủ quan'

19:10 11/07/2023

Đại biểu Cao Thanh Bình - Trưởng Ban Văn hóa Xã hội HĐND TP.HCM đã đánh giá như vậy về dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng, tại phiên họp HĐND TP.HCM chiều 11-7.

Băn khoăn quy định chuẩn để xem xét điều kiện hoạt động trường đại học

Băn khoăn quy định chuẩn để xem xét điều kiện hoạt động trường đại học

06:10 01/08/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ sử dụng ‘chuẩn cơ sở giáo dục đại học’ để xem xét điều kiện hoạt động của các trường và quy hoạch, sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục đại học.

Điện Biên: Bắt tạm giam một kiểm sát viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Điện Biên: Bắt tạm giam một kiểm sát viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

09:30 11/06/2023

Công an thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Đình Hải là kiểm sát viên công tác tại Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên.

Nữ giáo sư có con đạt giải Nobel với phương pháp giáo dục 'đừng cố đạt điểm 10'

Nữ giáo sư có con đạt giải Nobel với phương pháp giáo dục 'đừng cố đạt điểm 10'

08:00 26/04/2023

Đinh Triệu Trung là nhà Vật lý nổi tiếng thế giới, người đã có những đóng góp đáng kể cho lĩnh vực Vật lý hạt cơ bản. Sinh năm 1936 tại TP Ann Arbor, bang Michigan (Mỹ), ông Đinh lớn lên ở Trung Quốc trong một thời kỳ đầy biến động của lịch sử đất nước. Trên hành trình vượt thử thách và trở ngại để trở thành một trong những nhà khoa học được kính trọng nhất trong thế hệ của mình, Đinh Triệu Trung đã được truyền động lực to lớn từ người mẹ, bà...

Hàn Quốc tập trận với Mỹ, Nhật Bản sau khi bị Triều Tiên xác định là ‘kẻ thù chính’

Hàn Quốc tập trận với Mỹ, Nhật Bản sau khi bị Triều Tiên xác định là ‘kẻ thù chính’

15:50 17/01/2024

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản triển khai cuộc tập trận hải quân phối hợp, có sự tham gia của một tàu sân bay Mỹ, trong khi các nhà ngoại giao cấp cao của ba nước gặp nhau tại Seoul để bàn về căng thẳng gia tăng với Bình Nhưỡng.

Đến công an giải quyết công việc, thanh niên bỏ quên bọc tiền rồi về nhà đi nhậu

Đến công an giải quyết công việc, thanh niên bỏ quên bọc tiền rồi về nhà đi nhậu

10:40 16/10/2023

Ngày 16/10, anh Nguyễn Thành Danh (SN 1994, trú khu phố Uất Lâm, phường Hòa Hiệp Bắc, TX Đông Hòa) cho biết, vừa gửi thư cảm ơn đến Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên bày tỏ lòng biết ơn đến cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tuy An về việc nhanh chóng truy tìm, trao trả lại tài sản. Theo đó, khoảng 8h ngày 10/10, anh Danh đến Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động Công an huyện Tuy An giải quyết công việc. Đến 8h10 cùng ngày, anh Danh ra về và bỏ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra