Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hoa Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Montreuil

22:45 06/10/2024

Trong khuôn khổ chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Pháp, sáng 6/10, theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến dâng hoa tượng đài Bác Hồ tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hoa Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Montreuil
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hoa Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Montreuil.

Cùng dự lễ dâng hoa có Thị trưởng Thành phố Montreuil Patrice Bessac. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, cử quốc thiều hai nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thị trưởng Patrice Bessac dâng hoa tượng đài Bác.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thị trưởng Montreuil cùng các đại biểu Việt Nam, Pháp dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất của Việt Nam và thế giới.

Phát biểu tại lễ dâng hoa, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng và xúc động một lần nữa tới thăm thành phố Montreuil, nơi có tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Không gian Hồ Chí Minh; cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt cũng như những tình cảm tốt đẹp mà Ngài Thị trưởng và nhân dân thành phố dành cho đoàn đại biểu thăm Pháp, cũng như dành cho Việt Nam và quan hệ truyền thống, hữu nghị giữa hai nước; đặc biệt cảm kích trước nghĩa cử của chính quyền thành phố và những người bạn Montreuil trong việc lưu giữ những tài liệu và kỷ vật quý báu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại lễ dâng hoa.

Nhấn mạnh lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dày công vun đắp cho tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và là một trong những đảng viên sáng lập Đảng Cộng sản Pháp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định hai nước có mối quan hệ đặc biệt về mọi mặt, từ lịch sử, chính trị, kinh tế đến văn hóa, kiến trúc và con người... với nhiều thăng trầm và đột phá. Những gắn bó của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nước Pháp cũng như con đường cách mạng và giải phóng dân tộc mà Người đã chọn là minh họa rõ nét nhất cho mối “lương duyên” giữa hai đất nước, hai dân tộc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, người dân Việt Nam luôn trân trọng tình đoàn kết quốc tế, đặc biệt là sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân Pháp. Những người bạn Pháp luôn dành cho Việt Nam sự chào đón nồng hậu nhất, dù là trong thời chiến hay thời bình. Những giá trị chung về hòa bình và đoàn kết đã tạo nền tảng vững chắc cho quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Pháp. Trong năm 2023, Việt Nam và Pháp đã kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, góp phần gia tăng hiểu biết, giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hoa Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Montreuil

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp ngày càng phát triển tốt đẹp, trên cơ sở quan hệ hữu nghị, truyền thống và sự tin cậy giữa hai nước. Những thành tựu đó có sự đóng góp không nhỏ từ những người bạn Pháp có mặt tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh hôm nay. Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp là một nét đặc thù của quan hệ song phương, góp phần tăng cường giao lưu nhân dân và trao đổi văn hóa giữa hai nước, trong đó thành phố Montreuil là một trong những địa phương kết nghĩa lâu năm với tỉnh Hải Dương (từ 1999).

Khẳng định Việt Nam luôn coi Pháp là đối tác châu Âu hàng đầu và sẵn sàng làm sâu sắc hơn nữa khuôn khổ Đối tác Chiến lược giữa hai nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, chuyến thăm lần này thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước Việt Nam tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với Pháp; cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng rất coi trọng quan hệ với Pháp và có rất nhiều tình cảm tốt đẹp dành cho nhân dân Pháp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hoa Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Montreuil
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thị trưởng Montreuil cùng các đại biểu Việt Nam, Pháp dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Nhìn lại chặng đường dài phát triển với sự biết ơn sâu sắc công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ đi trước, bản thân tôi càng thêm quyết tâm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt-Pháp phát triển mạnh mẽ hơn nữa, vì lợi ích của đất nước và nhân dân hai nước, vì hòa bình và hợp tác phát triển ở mỗi khu vực và trên thế giới”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô lâm bày tỏ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thị trưởng Thành phố Montreuil Patrice Bessac cho biết: Bằng tư tưởng và hành động của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiện thực hóa ước mơ về tự do của một dân tộc dưới ách thống trị của thực dân. Người là nguồn cảm hứng cho nhiều phong trào đấu tranh trên khắp thế giới, bao gồm cả ở Pháp và tại Montreuil. Và chúng tôi, người dân Montreuil, vô cùng tự hào vì được mang trong mình ký ức đó. Chuyến thăm của ngài Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam hôm nay không chỉ tái khẳng định tình hữu nghị giữa hai dân tộc, mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục cùng nhau đấu tranh vì các giá trị công bằng xã hội, hòa bình và bình đẳng.

Ngay sau lễ dâng hoa, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Thị trưởng Thành phố Montreuil Patrice Bessac trồng cây lưu niệm tại khuôn viên tượng đài Bác.

“Không gian Hồ Chí Minh" nằm trong Bảo tàng Lịch sử sống ở ngay trung tâm của Công viên Montreau, thuộc thành phố Montreuil (ngoại ô Paris) và ngay phía bên trái của Bảo tàng là khuôn viên đặt Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm 1980, Bảo tàng Lịch sử sống được chọn làm nơi lưu giữ các kỷ vật của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Được khai trương đúng vào dịp kỷ niệm Ngày sinh lần thứ 110 của Người (19/5/2000), “Không gian Hồ Chí Minh” là nơi lưu giữ những hình ảnh, hiện vật quý về cuộc đời hoạt động của Bác trong những năm tháng ở Pháp như cánh cửa bằng gỗ và tấm biển nhà số 9, ngõ Compoint (nơi Bác ở từ tháng 7/1921- 6/1923), tấm thẻ đảng viên Đảng Cộng sản Pháp, những tấm thẻ hành nghề ảnh, bài báo, những bức thư mà Bác viết cho các đảng viên Đảng Cộng sản Pháp... Ngoài ra, không gian còn trưng bày nhiều tài liệu, sách báo, tranh ảnh giới thiệu về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chính quyền thành phố coi Không gian này là một trong những di sản văn hóa của thành phố.

Có thể bạn quan tâm
Sau mưa lũ, nhiều tuyến quốc lộ ở Hà Tĩnh bị bong tróc, hư hỏng

Sau mưa lũ, nhiều tuyến quốc lộ ở Hà Tĩnh bị bong tróc, hư hỏng

12:20 02/11/2023

Sau đợt mưa lũ vừa qua, hiện một số tuyến quốc lộ và tỉnh lộ ở Hà Tĩnh bị bong tróc , hư hỏng tạo thành nhiều ổ voi, ổ...

Điểm sàn vào các trường quân đội, y dược 2023 chỉ từ 15 điểm

Điểm sàn vào các trường quân đội, y dược 2023 chỉ từ 15 điểm

09:20 25/07/2023

Ở khối ngành quân đội, Bộ Quốc phòng công bố điểm sàn xét tuyển đại học, cao đẳng hệ quân sự chính quy 2023 cao nhất với Học viện Kỹ thuật quân sự - 23,5 điểm với thí sinh nữ miền Bắc đăng ký xét tuyển bằng tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Anh). Học viện Khoa học quân sự điểm sàn cao thứ hai với mức 23 điểm, áp dụng với thí sinh nữ xét tuyển bằng tổ hợp D01 (Toán, Văn, Anh), D02 (Toán, Văn, Tiếng Nga) và D04 (Toán, Văn, Tiếng Trung)....

Mạo danh cán bộ quân đội, lừa đặt cơm rồi chiếm đoạt hơn 270 triệu đồng

Mạo danh cán bộ quân đội, lừa đặt cơm rồi chiếm đoạt hơn 270 triệu đồng

16:20 19/09/2024

Một chủ quán ăn bị một người mạo danh cán bộ quân đội lừa đặt cơm, rồi hiếm đoạt hơn 270 triệu đồng.

Tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ Hải quân hy sinh trong chiến thắng trận đầu 1964

Tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ Hải quân hy sinh trong chiến thắng trận đầu 1964

14:50 01/08/2024

Ngày 1-8 tại vùng biển Cửa Lục (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh), Quân chủng Hải quân và tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, nhân dân đã chiến đấu anh dũng, hy sinh trong trận đánh ngày 2-8 và 5-8-1964.

Bắt đối tượng đánh vợ, đe dọa giết cả nhà mẹ vợ

Bắt đối tượng đánh vợ, đe dọa giết cả nhà mẹ vợ

10:10 20/06/2024

Đặng Đức An (34 tuổi, trú tại thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) có hành vi đánh vợ, khi nạn nhân nhà mẹ đẻ, đối tượng này còn nhắn tin, gọi điện đe dọa giết cả nhà mẹ vợ.

Samten Hills Đà Lạt không phải khu tâm linh, tôn giáo

Samten Hills Đà Lạt không phải khu tâm linh, tôn giáo

15:00 18/04/2023

Dự án khu du lịch văn hóa tâm linh tại dự án Samten Hills Đà Lạt (Lâm Đồng) đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Qua rà soát...

Trao quyết định bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt tại Tây Ninh

Trao quyết định bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt tại Tây Ninh

07:10 04/06/2024

Chiều 3/6, Công an tỉnh Tây Ninh đã tổ chức lễ công bố và trao các quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về công tác cán bộ.

Nghi vấn tiêm kích F-16 đầu tiên đã xuất hiện ở Ukraine

Nghi vấn tiêm kích F-16 đầu tiên đã xuất hiện ở Ukraine

12:20 28/12/2023

Truyền thông Mỹ cho biết các máy bay chiến đấu F-16 phương Tây cam kết cung cấp có thể đã có mặt ở Ukraine sau khi Kiev tuyên bố đạt được một loạt chiến thắng nổi bật trước các hệ thống phòng không của Nga.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương thị sát hợp luyện diễu binh, diễu hành tại sân vận động Điện Biên

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương thị sát hợp luyện diễu binh, diễu hành tại sân vận động Điện Biên

14:30 28/04/2024

Sáng 28/4, tại sân vận động Điện Biên (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), các khối lực lượng vũ trang, đoàn thể, quần chúng đã thực hiện hợp luyện diễu binh, diễu hành. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì kiểm tra hợp luyện.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới