Tóm sống 2 đối tượng phát tán hàng nghìn danh thiếp khiêu dâm chứa mã độc

13:30 16/08/2023

TPO - Hai đối tượng vừa bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt quả tang phát tán hàng ngàn danh thiếp chứa mã độc, khiêu dâm để phục vụ mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Tiền Phong Hai đối tượng sử dụng xe máy đi phát tán danh thiếp trên đường phố Đà Lạt 1
Hai đối tượng sử dụng xe máy đi phát tán danh thiếp trên đường phố Đà Lạt

Ngày 16/8, Công an tỉnh Lâm Đồng củng cố hồ sơ xử lý 2 đối tượng phát tán các tờ rơi quảng cáo cho trang mạng có nội dung đồi trụy, vi phạm pháp luật.

Trước đó, ngày 15/8, nhiều người dân và du khách ở TP Đà Lạt phản ánh với các cơ quan chức năng về tình trạng ô tô đang đậu ven đường bị các đối tượng kẹp tờ rơi, danh thiếp chứa hình ảnh khiêu dâm, kèm thông tin hướng dẫn truy cập, tải ứng dụng về dịch vụ massage “mát mẻ”.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) và Công an TP Đà Lạt đã phối hợp rà soát, phát hiện L.G.B và P.V.T (cùng 20 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) cất giấu hàng ngàn danh thiếp tại một khách sạn trên đường Hà Huy Tập (phường 3, TP Đà Lạt).

Tiền Phong Hai đối tượng bị công an bắt quả tang cùng hàng ngàn danh thiếp chưa kịp phát tán. Ảnh: CA Lâm Đồng 1
Hai đối tượng bị công an bắt quả tang cùng hàng ngàn danh thiếp chưa kịp phát tán. Ảnh: CA Lâm Đồng

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu cả 2 đối tượng khai nhận được một người thuê phát card visit ở nhiều tỉnh, thành phố như TP HCM, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu… với giá 1.000 đồng/tờ.

Tại TP Đà Lạt, các đối tượng thường phát tán card visit ở các khu du lịch, cơ quan làm việc có nhiều xe ô tô, các bãi đỗ xe như chợ Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên, Trung tâm hành chính của thành phố và tỉnh Lâm Đồng…

Tiền Phong Hai đối tượng cài danh thiếp trên những chiếc ô tô đậu trên đường phố 1

Hai đối tượng cài danh thiếp trên những chiếc ô tô đậu trên đường phố

Sau khi cài danh thiếp quảng cáo trên các xe ô tô, hai đối tượng trên chụp hình gửi cho người này để được chuyển khoản số tiền như đã thỏa thuận.

Mỗi ngày các đối tượng phát khoảng từ 3000 – 5000 card visit. Card có nội dung khiêu dâm với hình ảnh các cô gái ăn mặc hở hang; trên đó còn có hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ “massage thư giãn tận nơi, hẹn hò tình cảm” bằng cách truy cập vào đường link website, quét mã QR Code... và tải ứng dụng trên website.

Tiền Phong Danh thiếp xuất hiện nhiều nơi 1

Danh thiếp xuất hiện nhiều nơi

Tiến hành kiểm tra mã QR, đường link dẫn đến website trên các card visit, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xác định các nội dung trên đều chứa nhiều loại mã độc chuyên dùng để đánh cắp các thông tin, dữ liệu của người dùng.

Mục đích của các đối tượng là nhằm đánh lừa người dùng cài đặt các ứng dụng chứa mã độc vào điện thoại cá nhân. Mã độc sẽ đọc được nội dung và tương tác được trên các ứng dụng khác trên điện thoại, từ đó có thể “nằm vùng” như một gián điệp, thu thập thông tin, điều khiển các ứng dụng ngân hàng, đánh cắp tài khoản, mật khẩu và mã OTP của nạn nhân để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Cũng theo Phòng An ninh mạng, tại các website trên, các đối tượng còn hướng dẫn một số thủ thuật để qua mặt các tính năng bảo mật của điện thoại để cài đặt các ứng dụng chứa mã độc, đánh vào tâm lý tò mò, nhiều người dùng có thể sập bẫy các đối tượng.

Ngoài việc sử dụng mã độc để chiếm đoạt dữ liệu người dùng, các đối tượng quản trị website trên còn hướng dẫn người dùng nạp tiền để được sử dụng các “dịch vụ” mại dâm cao cấp hoặc truy cập vào các nhóm Telegram khiêu dâm. Từ đó, chúng sẽ giở các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Đôi vợ chồng vận chuyển thuê 30 kg ma túy

Đôi vợ chồng vận chuyển thuê 30 kg ma túy

12:50 16/06/2024

Sùng A Sếnh, 26 tuổi, cùng vợ Phàng Thị Dợ, 25 tuổi, bắt xe khách vận chuyển 30 kg ma túy đưa từ biên giới vào Bình Dương với tiền công 200 triệu đồng.

Chở đào quất bằng xe máy có thể bị phạt đến 600.000 đồng

Chở đào quất bằng xe máy có thể bị phạt đến 600.000 đồng

04:40 29/01/2024

Chở quất, đào bằng xe máy là nghề được nhiều người lựa chọn mưu sinh những dịp cuối năm âm lịch. Tuy nhiên, kiếm thêm thu nhập nhưng những người hành nghề sẽ đối diện nguy cơ bị xử phạt khi bị lực lượng Cảnh sát Giao thông kiểm tra. Nếu bị Cảnh sát giao thông bắt gặp đang chở đào quất cồng kềnh, người đi xe máy có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật. Cụ thể, theo điểm k khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như...

Sơn La: Nước suối Lừm dâng cao do mưa lớn, 2 người bị cuốn trôi

Sơn La: Nước suối Lừm dâng cao do mưa lớn, 2 người bị cuốn trôi

20:10 14/08/2023

Bà H.T.P (sinh năm 1970) và con trai là T.V.B (sinh năm 2013) trú tại bản Lừm Thượng A, xã Pắc Ngà, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La đi làm nương về qua suối Lừm, không may bị lũ cuốn trôi.

Biển nào báo hiệu đường hầm?

Biển nào báo hiệu đường hầm?

09:00 29/09/2023

Biển nào báo hiệu 'đường hầm'? A Biển 1 B Biển 2 Theo Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT, biển báo 'đường hầm' được ký hiệu là W.240. Để nhắc lái xe chú ý chuẩn bị đi vào hầm đường bộ phải đặt biển số W.240. Biển đặt ở bên phải chiều đi trước khi vào hầm. C Biển 3

Giả chết để trốn truy nã

Giả chết để trốn truy nã

08:40 21/03/2024

Người đàn ông bị buộc tội hiếp dâm trẻ em được cho là đã nhảy cầu tự tử năm 2009, nhưng thực ra bí mật sống dưới tên giả suốt 15 năm cho đến khi qua đời.

Tòa án tỉnh Gia Lai báo cáo Thường trực Tỉnh ủy vụ Tập đoàn Đức Long Gia Lai

Tòa án tỉnh Gia Lai báo cáo Thường trực Tỉnh ủy vụ Tập đoàn Đức Long Gia Lai

16:20 20/11/2023

Ngày 20.11, đại diện Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Gia Lai cho biết, liên quan đến việc Tòa án Cấp cao hủy quyết định mở thủ tục phá sản...

Khai mạc Đại hội XI Công đoàn Phú Yên, 16 chỉ tiêu phấn đấu được đề ra

Khai mạc Đại hội XI Công đoàn Phú Yên, 16 chỉ tiêu phấn đấu được đề ra

11:30 21/09/2023

Sáng 21.9, tại Nhà văn hoá lao động, LĐLĐ tỉnh Phú Yên khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kì 2023-2028. Bà Thái Thu Xương - Phó...

“Biến” đất nông nghiệp thành bến xe Bản Phủ, Sở GTVT Điện Biên báo cáo gì?

“Biến” đất nông nghiệp thành bến xe Bản Phủ, Sở GTVT Điện Biên báo cáo gì?

08:30 11/05/2023

Sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải loạt bài “Điện Biên: ‘Biến’ đất nông nghiệp thành đất bến xe Bản Phủ?” phản ánh một số vấn đề liên quan về việc để đạt tiêu chuẩn bến xe loại 6, Ban Quản lý bến xe (Sở GTVT tỉnh Điện Biên) đã sử dụng đất nông nghiệp mở rộng bến xe Bản Phủ và được Sở GTVT chấp thuận. Đầu tháng 5/2023, Sở GTVT tỉnh Điện Biên đã có văn bản phản hồi Báo Tri thức và Cuộc sống. Kiến ThứcBến xe khách Bản Phủ.1 Theo đó, nội...

Cháy ngùn ngụt tại ngôi nhà 4 tầng ở Hà Nội

Cháy ngùn ngụt tại ngôi nhà 4 tầng ở Hà Nội

23:10 16/12/2023

Vào khoảng 20h30 ngày 16/12, một nhà ống 4 tầng trong ngõ 281 phố Trương Định (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy lớn, ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt và có dấu hiệu cháy lan sang nhà bên cạnh. Ngay sau đó, người dân đã báo tin đến lực lượng chức năng sở tại. Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH công an quận Hoàng Mai đã xuất 3 xe chữa cháy và công an quận Hai Bà Trưng xuất 2 xe cùng nhiều cán bộ chiến sĩ xuống hỗ trợ cứu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra