Tốc độ tối đa trên cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đi Nghệ An

20:50 10/02/2024
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Xuyên Đông

Nhiều người dân đi lễ chùa dịp Tết Nguyên đán băn khoăn về tốc độ tối đa trên cao tốc Bắc - Nam.

Anh Đặng Sỹ Hoàn (quê ở Nghệ An) hỏi: Gia đình tôi đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Mùng 4 Tết Giáp Thìn, tôi có kế hoạch về quê ở Nghệ An. Xin hỏi tốc độ tối đa trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông hiện nay là bao nhiêu?

Liên quan đến tốc độ trên cao tốc, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngay trước Tết Nguyên đán, nhiều đoạn cao tốc, trong đó có cao tốc Bắc - Nam điều chỉnh tốc độ từ 80km/h lên 90 km/h.

Theo đó, đến nay, đơn vị đã điều chỉnh nâng tốc độ khai thác đối với đường cao tốc phân kỳ đầu tư 4 làn xe, Cục Đường bộ đã chấp thuận việc nâng tốc độ tối đa từ 80km/h lên 90km/h với 6 tuyến cao tốc đang khai thác.

Các tuyến cao tốc vừa điều chỉnh tốc độ gồm: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Nha Trang - Cam Lâm, Lào Cai - Kim Thành (cuối cao tốc Nội Bài - Lào Cai).

Theo đó, các loại xe đi trên 6 tuyến cao tốc này đã được phép chạy với tốc độ khai thác tối đa 90km/h và tối thiểu là 60km/h (trừ những vị trí có biển báo hạn chế tốc độ riêng).

Tuy nhiên, Cục Đường bộ lưu ý, tài xế chạy trên các tuyến cao tốc được nâng tốc độ tối đa phải tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa hai xe đi trên cùng 1 làn đường cao tốc.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn chỉ đạo các chủ đầu tư, các cơ quan quản lý khai thác thực hiện nâng tốc độ tối đa đối với các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn để góp phần giảm ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Riêng đối với tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang xây dựng, các chủ đầu tư sẽ chủ động cắm biển tốc độ tối đa 90km/h trước khi đưa vào khai thác.

Đối với tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15km, do có 4 cầu không có dải phân cách cứng liên tục, không đảm bảo chiều dài đoạn tăng tốc theo yêu cầu, trước mắt Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo chưa tăng tốc độ tối đa từ 80km/h lên 90km/h. Việc tăng tốc độ tối đa trên tuyến cao tốc này sẽ được thực hiện ở tuyến đường được nâng cấp mở rộng, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật.

Như vậy, với lộ trình từ Hà Nội về Nghệ An, nếu đi trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông, người dân có thể di chuyển với tốc độ tối đa 90 km/h. Tuy nhiên, khi đi tới đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, lái xe hạ tốc độ tối đa không quá 80 km/h.

Có thể bạn quan tâm
Trung Quốc tặng Nga 1,5 gram mẫu đất Mặt trăng trong chuyến thăm của Tổng thống Putin

Trung Quốc tặng Nga 1,5 gram mẫu đất Mặt trăng trong chuyến thăm của Tổng thống Putin

20:30 24/04/2023

Trung Quốc đã tặng 1,5 gram đất Mặt trăng cho Nga trong chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Bắc Kinh vào tháng 2/2022, Cơ quan Quản lý Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc (CNSA) tiết lộ hôm thứ Hai.

Nhóm APT ‘Mustang Panda’ tấn công nhắm vào Việt Nam

Nhóm APT ‘Mustang Panda’ tấn công nhắm vào Việt Nam

11:00 18/06/2024

Thông tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa phát cảnh báo về các chiến dịch tấn công mới của nhóm 'Mustang Panda' nhằm vào Việt Nam. Theo đó, trong quá trình giám sát an toàn thông tin trên không gian mạng, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, đã phát hiện và ghi nhận các thông tin liên quan đến chiến dịch tấn công mạng nhằm vào Việt Nam...

GS Ngô Bảo Châu nói về 'nghề khoa học'

GS Ngô Bảo Châu nói về 'nghề khoa học'

12:20 23/08/2023

GS Ngô Bảo Châu tham gia bàn tròn với tư cách khách mời đặc biệt, đại diện cho Viện nghiên cứu cao cấp về Toán VIASM chia sẻ về chủ đề 'nghề khoa học' tại Trường hè Khoa học Việt Nam 2023.

3 mối đe dọa trực tuyến với trẻ em đầu năm học

3 mối đe dọa trực tuyến với trẻ em đầu năm học

13:50 25/08/2023

Nghiên cứu 'Disrupting Harm 2022' do UNICEF, ECPAT International và Interpol phối hợp thực hiện chỉ ra, hầu hết trẻ em Việt Nam sở hữu kiến ​​thức về các kỹ năng an toàn trên môi trường trực tuyến, cũng như biết cách báo cáo nội dung có hại trên mạng xã hội. Tuy nhiên, chỉ 36% các em nắm được cách để an toàn trên không gian mạng. Trong năm qua, 1% người dùng internet trong độ tuổi 12–17 ở Việt Nam là nạn nhân của bóc lột và xâm hại tình dục qua...

Vi khuẩn giống quái vật hồ Loch Ness có cách bắt mồi độc lạ

Vi khuẩn giống quái vật hồ Loch Ness có cách bắt mồi độc lạ

08:10 26/06/2024

Sinh vật đơn bào Lacrymaria olor sử dụng một trong những kỹ thuật săn mồi kỳ lạ nhất. Thân hình bầu dục của nó có kích thước khoảng 40 micromet và có một phần nhô ra ở cuối. Khi phát hiện ra thức ăn, nó sẽ kéo 'cái cổ' này ra gấp khoảng 30 lần chiều dài cơ thể của nó trong vài giây để tóm lấy con mồi ở xa, một hành động khiến nó giống như quái vật hồ Loch Ness

Hàn Quốc muốn thoát Nga trong lĩnh vực vũ trụ

Hàn Quốc muốn thoát Nga trong lĩnh vực vũ trụ

20:30 21/02/2023

Với tham vọng tự chủ việc phóng vệ tinh, Hàn Quốc đang nỗ lực tự phát triển một chương trình tên lửa nội địa trong bối cảnh mối quan hệ đối tác với Nga đang gặp nhiều căng thẳng.

Nhân rộng mô hình camera giám sát vi phạm giao thông ở Bắc Giang

Nhân rộng mô hình camera giám sát vi phạm giao thông ở Bắc Giang

09:30 08/03/2023

Chuyên gia công nghệ cho rằng, cần nhân rộng mô hình camera giám sát vi phạm giao thông như tại TP.Bắc Giang ra nhiều địa phương khác.

Ô tô biển số Kiên Giang chạy ngược chiều trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Ô tô biển số Kiên Giang chạy ngược chiều trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

18:30 19/03/2024

Lực lượng Cục Cảnh sát giao thông liên hệ mời tài xế chạy ô tô biển số Kiên Giang ngược chiều trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên làm việc, xử lý.

2 con cá voi sát thủ đâm hỏng thuyền buồm ngoài khơi nước Pháp

2 con cá voi sát thủ đâm hỏng thuyền buồm ngoài khơi nước Pháp

10:00 24/07/2024

Lực lượng bảo vệ bờ biển đã phải kéo một chiếc thuyền buồm trở về cảng sau khi hai con cá voi sát thủ đâm vào làm hỏng nghiêm trọng bánh lái của chiếc thuyền gần Guilvinec thuộc vùng Brittany của Pháp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra