Toàn cảnh trung tâm nghề cá lớn của cả nước ở Đà Nẵng

11:40 06/09/2024

Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng) được quy hoạch là 1 trong 5 trung tâm nghề cá lớn của cả nước...

Tháng 7 vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký quyết định phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo quy hoạch, cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá là bộ phận quan trọng của kết cấu hạ tầng thủy sản, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, được xác định là một trong ba khâu đột phá chiến lược, cần đầu tư phục vụ hoạt động khai thác thủy sản hiệu quả, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an sinh xã hội, gắn với nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Phát triển hệ thống cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá phải xuất phát từ nguồn lợi thủy sản, sản lượng thủy sản cho phép khai thác ở từng vùng biển, ngư trường...

Quy hoạch đầu tư 5 trung tâm nghề cá lớn đồng bộ trong hệ thống các các cảng cá, khu neo đậu trú bão cho các tàu cá, kết cấu hạ tầng và dịch vụ hậu cần thủy sản tại các vùng biển, bao gồm:

Trung tâm hậu cần nghề cá lớn Đà Nẵng gắn với ngư trường biển Đông và Hoàng Sa tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng ( Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang).

Trung tâm nghề cá lớn Hải Phòng gắn với ngư trường vịnh Bắc Bộ tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Trung tâm nghề cá lớn Khánh Hòa gắn với ngư trường Nam Trung Bộ và Trường Sa tại phường Cam Linh, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Trung tâm nghề cá lớn Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với ngư trường Đông Nam Bộ tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trung tâm nghề cá lớn Kiên Giang gắn với ngư trường Tây Nam Bộ tại xã Tây Yên A, huyện An Biên và xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Trong đó, tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, sau khi UBND TP Đà Nẵng đã đầu tư 217,5 tỉ đồng để nâng cấp, mở rộng (giai đoạn 1) thì giai đoạn 2, năm 2024 Đà Nẵng tiếp tục đầu tư thêm 250 tỉ đồng.

Tại buổi làm việc của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với UBND TP Đà Nẵng về việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) và tiến độ triển khai thực hiện Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng cảng cá Thọ Quang (giai đoạn 2) ngày 19.6 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng đã đề nghị đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục bổ sung vốn năm 2024 thêm 50 tỉ đồng cho dự án Nâng cấp, mở rộng cảng cá (giai đoạn 2) theo đề nghị của chủ đầu tư.

Hình ảnh Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang được đầu tư thành 1 trong 5 trung tâm nghề cá lớn của cả nước:

Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Linh
Thuyền ra vào Âu thuyền Thọ Quang. Ảnh: Nguyễn Linh
Thuyền của ngư dân vào cảng. Ảnh: Nguyễn Linh
Một góc Âu thuyền Thọ Quang. Ảnh: Nguyễn Linh
Âu thuyền đang được nâng cấp, mở rộng giai đoạn 2. Ảnh: Nguyễn Linh
Các hạng mục đang trong quá trình xây dựng. Ảnh: Nguyễn Linh
Có thể bạn quan tâm
Giao tranh tại Sudan: Saudi Arabia xác nhận các bên nối lại đàm phán

Giao tranh tại Sudan: Saudi Arabia xác nhận các bên nối lại đàm phán

19:30 13/05/2023

Một quan chức cấp cao của Saudi Arabia xác nhận đại diện các bên đối địch ở Sudan sẽ nối lại đàm phán vào ngày 14/5 với trọng tâm là giải pháp cho kế hoạch chuyển giao hàng viện trợ nhân đạo....

Máy bay chở viện trợ nhân đạo của EU đến Cộng hòa dân chủ Congo

Máy bay chở viện trợ nhân đạo của EU đến Cộng hòa dân chủ Congo

11:30 11/03/2023

Chuyến bay mang theo 35 tấn hàng viện trợ, bao gồm lều, nệm và thiết bị y tế, đây là chuyến bay viện trợ đầu tiên trong chương trình viện trợ qua đường hàng không của EU giúp người dân thành phố Goma.

Quảng Bình: Thêm 4 thuyền viên được đưa vào bờ trong vụ 4 tàu cá gặp nạn

Quảng Bình: Thêm 4 thuyền viên được đưa vào bờ trong vụ 4 tàu cá gặp nạn

17:20 07/05/2024

Trong vụ chìm và mất tích 4 tàu của ngư dân Quảng Bình trên biển do lốc xoáy, lực lượng chức năng cùng các tàu đánh cá khác đã tìm thấy, cứu vớt được 14 thuyền viên, trong đó có một người tử vong.

Đề nghị xếp chợ Đầm tròn Nha Trang là công trình kiến trúc có giá trị để bảo vệ

Đề nghị xếp chợ Đầm tròn Nha Trang là công trình kiến trúc có giá trị để bảo vệ

06:10 15/08/2024

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa vừa đề nghị đưa chợ Đầm tròn Nha Trang vào danh mục “Công trình kiến trúc có giá trị” theo quy định của Luật Kiến trúc và nghị định của Chính phủ.

Chính phủ Indonesia lần đầu họp nội các ở thủ đô mới

Chính phủ Indonesia lần đầu họp nội các ở thủ đô mới

17:30 12/08/2024

Ngày 12-8, Chính phủ Indonesia tổ chức cuộc họp nội các toàn thể đầu tiên tại thủ đô mới Nusantara ở tỉnh Đông Kalimantan.

Yên Bái: Mưa lũ gây sạt lở đất, đè bé gái 12 tuổi tử vong

Yên Bái: Mưa lũ gây sạt lở đất, đè bé gái 12 tuổi tử vong

15:20 08/10/2023

Sáng 8/10, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Ngòi A, huyện Văn Yên, Yên Bái cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, trên địa bàn huyện xảy ra vụ sập tường do sạt ta luy khiến một cháu bé tử vong. Cụ thể, khoảng 19h50 ngày 7/10, cháu Hoàng Thùy Tr. (SN 2011, tại thôn Làng Quạch, xã Ngòi A) tới nhà bác là ông Hà Văn Mai (ngụ cùng thôn) để tập văn nghệ thì bất ngờ ta luy sau nhà bị sạt làm sập tường, đè lên người khiến cháu tử vong. “Ngay khi nhận...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, vào Lăng viếng Bác

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, vào Lăng viếng Bác

17:10 27/07/2024

Sáng 27/7, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Ðài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn, Hà Nội) và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dự lễ tưởng niệm có các Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Thường trực Ban Bí thư Lương...

Cháy rụng một cánh quạt tuốc bin điện gió

Cháy rụng một cánh quạt tuốc bin điện gió

15:00 26/07/2023

Một tuốc bin điện gió ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận bất ngờ bốc cháy vào sáng 26-7 làm rụng một cánh quạt.

Philippines tung clip tàu Trung Quốc 'dằn mặt' nguy hiểm trên Biển Đông

Philippines tung clip tàu Trung Quốc 'dằn mặt' nguy hiểm trên Biển Đông

12:10 07/10/2023

Trung Quốc đã huy động cả 3 lực lượng trên biển gồm hải cảnh, dân quân biển và hải quân để ngăn cản tàu tiếp tế Philippines đến bãi Cỏ Mây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới