Toàn cảnh khu vực giải toả 200 ngôi nhà để làm nút giao 3 tầng ở TPHCM

07:20 26/05/2024

TPO - Khoảng 200 ngôi nhà nằm trong diện giải tỏa đã được tháo dỡ, di dời gần một nửa để lấy mặt bằng tiếp tục xây dựng các hạng mục của nút giao Mỹ Thủy (TP Thủ Đức).

Tiền Phong Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (TP Thủ Đức) với quy mô 3 tầng được tái khởi động sau nhiều năm trì trệ, tăng vốn đầu tư từ hơn 1.998 tỉ đồng lên hơn 3.600 tỉ đồng. 1

Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (TP Thủ Đức) với quy mô 3 tầng được tái khởi động sau nhiều năm trì trệ, tăng vốn đầu tư từ hơn 1.998 tỉ đồng lên hơn 3.600 tỉ đồng.

Tiền Phong Đây là dự án nút giao nằm giữa ba con đường gồm đường Đồng Văn Cống, đường Võ Chí Công và đường Nguyễn Thị Định - những tuyến đường quan trọng của TP Thủ Đức và TPHCM. 1

Đây là dự án nút giao nằm giữa ba con đường gồm đường Đồng Văn Cống, đường Võ Chí Công và đường Nguyễn Thị Định - những tuyến đường quan trọng của TP Thủ Đức và TPHCM.

Tiền Phong Nút giao Mỹ Thủy là điểm giao cắt giữa trục đường ra vào cảng Cát Lái (đường Nguyễn Thị Định) và tuyến đường Vành đai 2. 1

Nút giao Mỹ Thủy là điểm giao cắt giữa trục đường ra vào cảng Cát Lái (đường Nguyễn Thị Định) và tuyến đường Vành đai 2.

Tiền Phong Lưu lượng xe vận chuyển hàng hóa qua khu vực này rất lớn, trong khi tổ chức giao thông tại nút giao Mỹ Thủy là lưu thông đồng mức nên thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông. 1

Lưu lượng xe vận chuyển hàng hóa qua khu vực này rất lớn, trong khi tổ chức giao thông tại nút giao Mỹ Thủy là lưu thông đồng mức nên thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tiền Phong Sau nhiều năm trì trệ, dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy với quy mô 3 tầng được tái khởi động. Hiện chính quyền đang gấp rút thu hồi và bàn giao mặt bằng để xây dựng hạng mục cầu Kỳ Hà 4 tại nút giao này. 1

Sau nhiều năm trì trệ, dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy với quy mô 3 tầng được tái khởi động. Hiện chính quyền đang gấp rút thu hồi và bàn giao mặt bằng để xây dựng hạng mục cầu Kỳ Hà 4 tại nút giao này.

Tiền Phong Trước đó, do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nên dự án phải tạm ngừng thi công. Toàn dự án có khoảng 200 hộ dân, tổ chức bị ảnh hưởng với diện tích đất thu hồi khoảng 16,6ha. 1

Trước đó, do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nên dự án phải tạm ngừng thi công. Toàn dự án có khoảng 200 hộ dân, tổ chức bị ảnh hưởng với diện tích đất thu hồi khoảng 16,6ha.

Tiền Phong Ông Phạm Huỳnh Tấn (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) cho biết: "Nhà tôi ở đây hơn nửa đời người, rời đi cũng tiếc, nhưng dự án của nhà nước mình phải chịu thôi. Chỉ cần đền bù thỏa đáng là chúng tôi chấp nhận. Hiện nhà tôi cũng đã thỏa thuận đền bù xong, nhưng đang chờ được phân nơi tái định cư mới nên chưa thể chuyển đi, khi nào có thì chúng tôi đi". 1

Ông Phạm Huỳnh Tấn (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) cho biết: "Nhà tôi ở đây hơn nửa đời người, rời đi cũng tiếc, nhưng dự án của nhà nước mình phải chịu thôi. Chỉ cần đền bù thỏa đáng là chúng tôi chấp nhận. Hiện nhà tôi cũng đã thỏa thuận đền bù xong, nhưng đang chờ được phân nơi tái định cư mới nên chưa thể chuyển đi, khi nào có thì chúng tôi đi".

Tiền Phong Theo ghi nhận của Tiền Phong, nhiều nhà dân, công trình đã được tháo dỡ, san ủi, nhưng cũng còn một số gia đình chưa thể rời đi, vẫn sống tạm tại khu vực giải tỏa. 1

Theo ghi nhận của Tiền Phong, nhiều nhà dân, công trình đã được tháo dỡ, san ủi, nhưng cũng còn một số gia đình chưa thể rời đi, vẫn sống tạm tại khu vực giải tỏa.

Tiền Phong Hiện còn khoảng hơn 100 căn nhà ở khu vực giải tỏa chưa được phá dỡ. Các hộ dân vẫn sinh sống bình thường tại đây, chờ được phân nơi tái định cư mới. 1

Hiện còn khoảng hơn 100 căn nhà ở khu vực giải tỏa chưa được phá dỡ. Các hộ dân vẫn sinh sống bình thường tại đây, chờ được phân nơi tái định cư mới.

Tiền Phong Toàn dự án nút giao Mỹ Thủy dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, nút giao 3 tầng này sẽ giảm tải ùn tắc, tai nạn giao thông cho khu vực cửa ngõ cảng Cát Lái - cảng lớn nhất Việt Nam, đứng đầu cả nước về sản lượng hàng hóa. 1

Toàn dự án nút giao Mỹ Thủy dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, nút giao 3 tầng này sẽ giảm tải ùn tắc, tai nạn giao thông cho khu vực cửa ngõ cảng Cát Lái - cảng lớn nhất Việt Nam, đứng đầu cả nước về sản lượng hàng hóa.

Có thể bạn quan tâm
Chỉ định ông Huỳnh Thanh Xuân tham gia Đảng đoàn Tổng LĐLĐVN

Chỉ định ông Huỳnh Thanh Xuân tham gia Đảng đoàn Tổng LĐLĐVN

06:00 18/03/2023

Chiều 17.3, Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ .

Quảng Trị tìm thân nhân liệt sĩ liên quan hài cốt chứa nhiều di vật, hình ảnh

Quảng Trị tìm thân nhân liệt sĩ liên quan hài cốt chứa nhiều di vật, hình ảnh

10:30 06/04/2024

Qua giám định và khôi phục thông tin trên di vật của các liệt sĩ, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị muốn tìm thân nhân, hỗ trợ việc xác định danh tính.

Hai người đàn ông chia nhau 38 năm tù vì buôn ma túy

Hai người đàn ông chia nhau 38 năm tù vì buôn ma túy

14:00 05/12/2023

Ngày 5.12, Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hai bị cáo Nguyễn Gia Thắng (SN 1981) và Hoàng Mai Hiền (SN...

Đi câu cá, tá hỏa phát hiện thi thể trôi trên sông ở Bình Thuận

Đi câu cá, tá hỏa phát hiện thi thể trôi trên sông ở Bình Thuận

17:50 21/08/2023

Đang câu cá, người dân tá hỏa phát hiện một thi thể trôi trên sông. Phần đầu nạn nhân có nhiều thương tích.

Cứu kịp thời 4 thuyền viên tàu cá gặp nạn trên vùng biển Cà Mau

Cứu kịp thời 4 thuyền viên tàu cá gặp nạn trên vùng biển Cà Mau

14:30 04/05/2023

Tàu cá biển kiểm soát CM-05663-TS của ông Đinh Hoàng Khương đã kịp thời cứu nạn 4 thuyền viên trên tàu cá CM-05756-TS gặp nạn và hỗ trợ kéo tàu vào bờ.

Chăm lo cho con người lao động nhân Tháng hành động vì trẻ em

Chăm lo cho con người lao động nhân Tháng hành động vì trẻ em

01:40 10/06/2024

(20-22h) Hà Nội - Ngày 9.6, Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng cho biết hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, các cấp Công đoàn huyện tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Chủ tịch nước và Phu nhân đến Rome, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Italy và thăm Toà thánh Vatican

Chủ tịch nước và Phu nhân đến Rome, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Italy và thăm Toà thánh Vatican

23:30 25/07/2023

Gần 17h (giờ địa phương), ngày 25/7, chuyên cơ chở Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Fiumicino, Italy, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Italy và thăm Tòa thánh Vatican.

Cháy nhà hai tầng, khói đen bốc cao hàng chục mét

Cháy nhà hai tầng, khói đen bốc cao hàng chục mét

13:00 11/03/2024

Người dân phát hiện đám cháy dữ dội trong ngôi nhà hai tầng đóng kín cửa tại Đắk Nông. Ghi nhận ban đầu, một chiếc ô tô cùng xe máy bị thiêu rụi.

Dẹp còi 'độ', dễ hay khó?

Dẹp còi 'độ', dễ hay khó?

12:10 25/07/2023

Còi 'độ' tra tấn người đi đường, ngang nhiên thách thức pháp luật. Chẳng lẽ 'bó tay' với nạn này?

Co loi xay ra
Co loi xay ra