Toàn bộ camera giám sát khai thác khoáng sản ở TP Thanh Hoá nhiều năm bị mất tín hiệu

13:50 06/11/2023
Khai thác đá trên địa bàn Thanh Hóa. Ảnh: Quách Du

TP Thanh Hóa lắp camera giám sát các mỏ khai thác khoáng sản nhằm kiểm soát tình hình khai thác phục vụ công tác tính thuế và các mục đích quản lý khác. Tuy nhiên, đến khi cần lấy kết quả thì toàn bộ số camera được lắp đều... không có dữ liệu.

Theo đó, số mỏ đang khai thác khoáng sản trên địa bàn TP Thanh Hóa quý III/2023 gồm 12 mỏ, trong đó có 10 mỏ đá, 2 mỏ cát. Số đơn vị khai thác đã lắp camera là 5 đơn vị (12 camera); số mỏ đã lắp camera thực hiện giám sát là 7 mỏ; số mỏ chưa thực hiện giám sát là 5 mỏ.

Kết quả giám sát và khai thuế cho thấy, trong quý III/2023, Chi cục thuế khu vực TP Thanh Hoá - Đông Sơn đã rà soát, cử cán bộ đến các mỏ, nắm bắt tình hình khai thác thực tế, quy mô mỏ, tài sản và công nhân tại mỏ để có thêm thông tin đấu tranh với tình hình kê khai thuế.

Tổng sản lượng tài nguyên kê khai trong quý là hơn 640.000 m3, bằng 179% so với cùng kỳ. Tổng số tiền thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường phát sinh trong quý là hơn 7,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các camera giám sát đều mất tín hiệu nên không có kết quả giám sát.

Theo cơ quan chức năng, từ cuối quý IV/2020 đến nay, các camera đều mất tín hiệu, đoàn giám sát đã có công văn đề nghị phối hợp các phòng, ban và UBND các phường xã có liên quan để phối hợp kiểm tra sửa chữa, nhưng đến nay, các camera vẫn mất tín hiệu, chưa hoạt động trở lại.

Nguyên nhân của tình trạng trên được các đơn vị có trách nhiệm cho hay, là vị trí các mỏ ở xa trung tâm, địa hình khu vực lắp phức tạp, các mỏ sát nhau nên dễ bị nhầm lẫn, đường điện và mạng còn phụ thuộc vào đơn vị được giám sát hoặc hộ dân gần mỏ. Ở một số mỏ, các camera hoạt động không ổn định do thường xuyên mất điện hoặc trục trặc về đường truyền nên không thể quan sát và kiểm đếm được sản lượng...

Trước tình trạng trên, Chi cục thuế khu vực TP Thanh Hoá - Đông Sơn đã đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Thanh Hoá sửa chữa, khôi phục kịp thời hoạt động của camera để công tác giám sát được liên tục và đạt hiệu quả.

Tình trạng khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thời gian qua nảy sinh nhiều phức tạp. Trước thực trạng trên, phóng viên Lao Động đặt lịch, nội dung làm việc với ông Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách tài nguyên. Tuy nhiên, đã hơn 1 tháng, vị Phó Chủ tịch này vẫn không làm việc dù xác nhận đã nhận được nội dung trao đổi.

Có thể bạn quan tâm
Chuyên gia: Không bất ngờ khi 4 nữ tiếp viên hàng không được trả tự do

Chuyên gia: Không bất ngờ khi 4 nữ tiếp viên hàng không được trả tự do

04:00 23/03/2023

Chiều 22/3, Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines. Theo cơ quan chức năng, các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển có cất giấu ma tuý nên chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự. Phân tích tình huống pháp lý về sự việc này, tiến sỹ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật Chính Pháp, cho biết, thông tin ban đầu, khi...

Học trực tuyến giúp thu hẹp khoảng cách giáo dục

Học trực tuyến giúp thu hẹp khoảng cách giáo dục

04:50 03/07/2024

Thế giới đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của xu hướng học trực tuyến (eLearning), một không gian giáo dục mở rộng, không giới hạn bởi không gian và thời gian. Đặc biệt, với sự tiến bộ đáng kể trong công nghệ thông tin và chuyển đổi số, việc học trực tuyến đã dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống học tập của phần lớn học sinh, sinh viên tại Việt Nam.

Nhà trọ ở Hà Nội chạy đua lắp thang thoát hiểm

Nhà trọ ở Hà Nội chạy đua lắp thang thoát hiểm

11:30 13/07/2024

Chủ nhà trọ thuộc diện phải tạm dừng hoạt động đang làm gì để 'chạy đua' với yêu cầu của TP Hà Nội?

Sẽ rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không dùng hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không dùng hóa đơn điện tử

11:10 17/05/2024

Chỉ đạo này được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra tại cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, chiều 16/5. Đề cập đến thị trường vàng, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và...

Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa mang đầu đạn siêu lớn

Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa mang đầu đạn siêu lớn

16:50 03/02/2024

Triều Tiên thông báo đã thử tên lửa hành trình được trang bị đầu đạn siêu lớn, cũng như một loại tên lửa phòng không mới.

Diễn biến mới nhất vụ trẻ ngộ độc botulinum sau ăn tiệc tất niên ở Thủ Đức

Diễn biến mới nhất vụ trẻ ngộ độc botulinum sau ăn tiệc tất niên ở Thủ Đức

17:20 09/04/2024

Sau hơn 2 tháng điều trị, một trẻ trong vụ ngộ độc botulinum sau ăn tiệc tất niên ở Thủ Đức, TP.HCM dự kiến sẽ được xuất viện tuần này.

Khu du lịch sinh thái xâm phạm hành lang đường sắt: Sở Xây dựng Đà Nẵng nói gì?

Khu du lịch sinh thái xâm phạm hành lang đường sắt: Sở Xây dựng Đà Nẵng nói gì?

16:50 07/08/2024

Ngày 7/8, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng có thông tin phản hồi liên quan dự án khu du lịch sinh thái xây dựng các hạng mục vi phạm hành lang bảo vệ cầu đường sắt Nam Ô. Đây là Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, nằm trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng do Công ty CP Trung Thủy-Đà Nẵng làm chủ đầu tư, đang xây dựng nhưng phải tạm dừng vì bị xác định có một số hạng mục vi phạm hành lang bảo vệ an toàn cầu đường sắt Nam Ô. Cụ thể, ngày...

Báo Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Báo Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

12:30 17/04/2024

Báo Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng' của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tạo điều kiện vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học

Tạo điều kiện vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học

00:10 08/06/2023

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các các cảng vụ hàng không tạo điều kiện cấp thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh cho người, phương tiện làm nhiệm vụ vận chuyển đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới