Tòa án phát thông báo mới nhất về vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

18:30 24/05/2023

TPO - TAND TPHCM vừa phát đi thông báo liên quan các luật sư tham gia bào chữa cho bà Nguyễn Phương Hằng. Thông báo đã được gửi cho Viện Kiểm sát, Trại tạm giam Chí Hòa, bị can và luật sư liên quan.

Theo thông báo (số 6267) của TAND TPHCM, do thẩm phán Bùi Đức Nam ký tên, TAND TPHCM cho biết, ngày 28/4, đơn vị này đã thụ lý vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm.

Sau khi xem xét đơn từ chối luật sư bào chữa của bị can Nguyễn Phương Hằng, do Trại tạm giam Chí Hòa chuyển đến, căn cứ vào Điều 78 của Bộ luật Tố tụng hình sự, TAND TPHCM thông báo có 3 luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội và 5 luật sư Đoàn Luật sư TPHCM không còn là người bào chữa cho bị can Nguyễn Phương Hằng.

Tiền Phong Bà Nguyễn Phương Hằng tại Cơ quan điều tra. 1

Bà Nguyễn Phương Hằng tại Cơ quan điều tra.

Theo tin riêng của Tiền Phong, với việc từ chối 8 luật sư như nêu trên, hiện bà Nguyễn Nguyễn Phương Hằng chỉ còn 1 luật sư thuộc Đoàn Luật sư TPHCM bào chữa.

Hiện TAND TPHCM đang thụ lý vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) và 4 đồng phạm là Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Ðại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Ðại Nam) và Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật, cựu giảng viên) cùng bị Viện Kiểm sát truy tố tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 ra xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng, lợi dụng sức ảnh hưởng cá nhân, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục tổ chức các buổi livestream để nói về nhiều nội dung chưa được kiểm chứng và phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các cá nhân.Những đồng phạm là thuộc cấp của bà Hằng, dù không mâu thuẫn với những nghệ sĩ, ca sĩ, cá nhân nêu trên, nhưng do là nhân viên và hưởng lương từ bà Hằng nên liên tục thực hiện các hành vi giúp sức tích cực cho bà Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng cũng mời tiến sĩ luật, giảng viên Trường Đại học Luật TPHCM là bị can Đặng Anh Quân tham gia những buổi livestream nhằm tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của mình. Mỗi khi bà Nguyễn Phương Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì ông Quân cùng tương tác, phát ngôn góp phần cổ vũ bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội.

Có thể bạn quan tâm
Ba cha con ông Trần Quí Thanh sắp hầu toà với cáo buộc chiếm đoạt nghìn tỷ

Ba cha con ông Trần Quí Thanh sắp hầu toà với cáo buộc chiếm đoạt nghìn tỷ

12:30 26/03/2024

Sau hơn một năm điều tra, truy tố, ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát) và 2 con gái sẽ hầu tòa với cáo buộc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn một nghìn tỷ đồng của 4 bị hại.

Bắt hai đối tượng dùng dao nhọn cướp xe máy lúc rạng sáng

Bắt hai đối tượng dùng dao nhọn cướp xe máy lúc rạng sáng

10:30 22/11/2023

Trong vòng 24 giờ, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt giữ hai đối tượng dùng dao nhọn cướp tài sản của người đi đường.

Bắt 7 đối tượng liên quan vụ hãm hiếp hai cô gái trong rẫy vắng

Bắt 7 đối tượng liên quan vụ hãm hiếp hai cô gái trong rẫy vắng

19:10 16/04/2024

Sau khi dẫn dụ hai cô gái đến một khu rẫy cà phê vắng, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau hãm hiếp mặc cho nạn nhân liên tục vùng vẫy, chống cự, la hét...

Bắt giam cựu Chủ tịch UBND thị trấn ở Hậu Giang

Bắt giam cựu Chủ tịch UBND thị trấn ở Hậu Giang

21:00 22/05/2023

Chiều 22/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thanh Phong (SN 1985, nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) và Nguyễn Văn Đức (SN 1983, nguyên Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mái Dầm) để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

TPHCM: Nhiều trường quốc tế cảnh báo phụ huynh về nạn lừa đảo

TPHCM: Nhiều trường quốc tế cảnh báo phụ huynh về nạn lừa đảo

16:00 04/03/2023

Một số trường quốc tế tại TPHCM như Việt Úc, Tây Úc, Vinschool… đã gửi thông báo đến phụ huynh học sinh cảnh báo vấn nạn lừa đảo...

Vụ tấn công học viện quân sự ở Syria: Ít nhất 100 người đã thiệt mạng

Vụ tấn công học viện quân sự ở Syria: Ít nhất 100 người đã thiệt mạng

06:30 06/10/2023

Chính phủ Syria xác nhận khoảng 100 người thiệt mạng trong vụ tấn công vào học viện quân sự ở tỉnh Homs, đồng thời cáo buộc các nhóm 'khủng bố' đã sử dụng drone để thực hiện vụ tấn công.

UAV Lancet đời mới của Nga với khả năng tấn công 'bầy đàn'

UAV Lancet đời mới của Nga với khả năng tấn công 'bầy đàn'

08:30 20/07/2023

Kiến ThứcPhóng viên Alexander Rogatkin của Chương trình Vesti Nedeli giới thiệu về “Sản phẩm 53”. Nguồn Bulgarianmilitary1 Sau “siêu thành công” của máy bay không người lái (UAV) tự sát lớp Lancet của Quân đội Nga ở chiến trường Ukraine, nhà sản xuất Zala Aero được cho là đã phát triển một thế hệ UAV Lancet tự sát mới, được gọi là “Sản phẩm 53”. Trong chương trình Vesti Nedeli gần đây, được phát sóng trên kênh truyền hình Rossiya 1, công chúng...

Đoàn rước dâu bằng 50 xe đầu kéo bị CSGT tạm giữ giấy tờ

Đoàn rước dâu bằng 50 xe đầu kéo bị CSGT tạm giữ giấy tờ

17:10 22/11/2023

Trưa 22/11, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với đội CSGT, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) chặn kiểm tra đoàn rước dâu bằng xe đầu kéo, chạy phô trương trên Quốc lộ 8A trong sáng cùng ngày. “Sau khi nhận được tin báo có đoàn rước dâu bằng xe đầu kéo bấm còi inh ỏi đi qua thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn), đơn vị đã phối hợp với đội CSGT...

Nga tố Ukraine tấn công miền nam Nga; chưa rõ lý do cấm bay ở St Petersburg

Nga tố Ukraine tấn công miền nam Nga; chưa rõ lý do cấm bay ở St Petersburg

20:30 28/02/2023

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine thực hiện vụ tấn công bằng máy bay không người lái (drone) vào miền nam nước Nga.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới