Tô phở dẫn lối, cơ hội theo sau

11:00 06/10/2024

Vietnam Phở Festival 2024 đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp và giới chức ngoại giao.

Anh Đào Đình Nam, đầu bếp của Caravelle, phục vụ phở cho khách tham dự lễ hội - Ảnh: D.PHAN

Vietnam Phở Festival 2024 đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp và giới chức ngoại giao, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác Việt - Hàn.

Phở - cầu nối văn hóa và kinh doanh

Nhiều doanh nhân Hàn Quốc đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc với hương vị độc đáo của phở Việt. Ông Andrew Kim, CEO Klis Global - doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, đã mời nhiều đối tác kinh doanh đến tham dự lễ hội. Ông tin rằng ẩm thực là cầu nối quan trọng trước khi đi vào các hoạt động kinh doanh lớn hơn.

  • Phở thúc đẩy giao thương sản phẩm chế biến từ lúa gạo, du lịchĐỌC NGAY

"Không gian và món ăn ở đây gợi cảm giác như đang ở TP.HCM. Ẩm thực là kết nối quan trọng trước khi chúng ta bàn những chuyện lớn hơn", ông Andrew Kim chia sẻ.

Doanh nhân Young Gon đến từ Seoul cũng thể hiện sự ngạc nhiên và thích thú khi thưởng thức đến ba tô phở khác nhau trong lễ hội. Anh đánh giá cao việc món ăn được thết đãi một cách thân thiện, cởi mở và đặc biệt ấn tượng với hương vị nước dùng.

Không chỉ dừng lại ở việc thưởng thức, anh đã chủ động kết nối với nhiều doanh nghiệp để thảo luận cơ hội hợp tác kinh doanh.

Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc Ko Min Jung chia sẻ tại Vietnam Phở Festival 2024 - Ảnh: D.PHAN

Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc Ko Min Jung nhấn mạnh những điểm tương đồng về văn hóa giữa hai dân tộc, từ sự hiếu khách đến nụ cười thân thiện, là nền tảng vững chắc cho mối quan hệ ngày càng phát triển. Bà tin rằng những điểm chung này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ song phương ngày càng bền chặt hơn.

Quan hệ Việt - Hàn được nâng cấp lên "Đối tác chiến lược toàn diện" từ năm 2024 đã tạo động lực mạnh mẽ cho hoạt động thương mại và đầu tư giữa hai nước. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ khẳng định vai trò của phở trong việc thúc đẩy ngoại giao nhân dân. Ông bày tỏ kỳ vọng món ăn này sẽ không chỉ phổ biến tại các nhà hàng mà còn trở thành món ăn quen thuộc trong các gia đình Hàn Quốc.

"Với sự kiện Vietnam Phở Festival, món phở sẽ trở nên phổ biến hơn tôi mong mỏi món phở không dừng lại ở quán hàng phở, mà trở thành món ăn quen thuộc trong các gia đình Hàn Quốc, được nấu hay chế biến tại nhà", đại sứ chia sẻ.

Chị Quách Thị Tình cùng chồng là ông Alan McGreevey, phó đại sứ Ireland tại Seoul, Hàn Quốc và con gái dành nhiều thời gian để thưởng thức không khí, món ngon tại Vietnam Phở Festival 2024 - Ảnh: D.PHAN

Cơ hội mở rộng thị trường và xuất khẩu

Ông Lee Dong Gi, phó vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, cho biết Việt Nam đã trở thành điểm đến du lịch được người Hàn Quốc ưa thích nhất. Dự kiến sẽ có khoảng 5 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong năm 2024. Ông cũng nhận xét xu hướng ẩm thực đang thay đổi khi người Hàn Quốc ngày càng ưa chuộng phở và các món nước của Việt Nam.

"Trước đây, người Hàn Quốc chỉ thích cơm thì gần đây họ rất thích ăn phở và món nước. Chính vì thế, đã có rất nhiều quán phở, mì được mở và hoạt động hiệu quả", ông Lee Dong Gi cho biết.

Vietnam Phở Festival 2024 không chỉ giới thiệu món phở mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá nhiều sản phẩm khác từ nền văn minh lúa nước, như các loại mì, bánh tráng, phồng tôm và hải sản.

Đáng chú ý, ông Gang Gweon Lee, phó chủ tịch Samsung Welstory, đã thể hiện quan tâm đặc biệt đến việc tìm kiếm nhà cung cấp nguyên liệu hải sản, nông sản Việt Nam cho hoạt động sản xuất tại Hàn Quốc.

Ông Trần Xuân Toàn, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, khẳng định rằng báo sẵn sàng làm cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc thông qua việc mở rộng thị trường. Lễ hội không chỉ là nơi trưng bày các món ăn mà còn là không gian để các doanh nghiệp trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Ông Vũ Bá Phú, cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam, bày tỏ hy vọng rằng thông qua Vietnam Phở Festival, người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ có cơ hội tiếp cận với các thương hiệu phở nổi tiếng của Việt Nam.

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các sản phẩm nông sản, thủy sản và các loại thực phẩm chế biến từ gạo Việt Nam được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng quốc tế.

* Ông Trần Trọng Thuận (phó trưởng phụ trách phòng kinh doanh ẩm thực của SASCO, thương hiệu phở Sen):

Cơ hội cho nông sản Việt

Nhiều kiều bào tâm sự phải lâu rồi mới thưởng thức một tô phở ngon và đúng hương vị quê hương như vậy. Phở thì ở đâu cũng bán và tại Hàn Quốc càng phổ biến, nhưng với nhiều người Việt xa quê, hương vị ngon nhất là món ăn được nấu từ chanh, rau thơm, sợi phở từ Việt Nam.

Tôi nghĩ đây là cơ hội để cho nông sản, gia vị Việt tìm cách ra nước ngoài. Ẩm thực Việt ngon đã được công nhận và bây giờ là đến lượt nông sản, thực phẩm chúng ta.

Lễ hội phở Việt - Vietnam Phở Festival 2024 diễn ra vào ngày 5 và 6-10-2024 tại Pie Factory, 441 Gwangnaru-ro, Gwangjin-gu, Seoul (Hàn Quốc).

Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP.HCM và sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM, Tổng hội Người Việt tại Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Hợp tác kinh tế Hàn Quốc - Đông Nam Á (Bộ Ngoại giao Hàn Quốc).

Vietnam Phở Festival 2024 có sân khấu biểu diễn, gần 70 gian hàng, trong đó hơn 40 gian hàng phở và các món ngon Việt Nam, Hàn Quốc. Bên cạnh đó là không gian trải nghiệm văn hóa, triển lãm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, du lịch Việt Nam.

Với slogan "Enjoy Phở, Discover Vietnam", ban tổ chức chương trình mong muốn thông qua Vietnam Phở Festival tạo hoạt động ngoại giao nhân dân, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước, quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương dựa trên các tiềm năng kinh tế, du lịch Việt Nam - Hàn Quốc.

Sự kiện có sự tham gia của Tập đoàn Bin Corporation Group, Phở Atiso, Phở Ta Bình Tây Food, Phở S, Gobi, Saigontourist Group, Sasco, Vietnam Airlines, với nhiều thương hiệu phở từ các khách sạn 5 sao như nhà hàng khách sạn Grand Sài Gòn, khách sạn Sài Gòn Morin Huế, khách sạn Majestic Sài Gòn, nhà hàng Sân golf Thủ Đức, khách sạn Caravelle Sài Gòn... cùng các thương hiệu phở quen thuộc với thực khách trong và ngoài nước như: phở Thìn Bờ Hồ, phở Phú Gia, phở Ngọc Vượng, phở Dậu, phở Sen SASCO, phở Ta, phở Sâm Ngọc Linh, phở Atiso Đà Lạt, Nhứt Phở... và những thương hiệu nổi tiếng tại Seoul như phở Khỏe, phở Viko...

Tập đoàn FPT, nhãn hàng K-Medical, nhãn hàng Picare đồng hành cùng chương trình.

Tô phở dẫn lối, cơ hội theo sau - Ảnh 4.
Có thể bạn quan tâm
Lần đầu xuất khẩu vải thiều Bắc Giang bằng đường sắt qua ga Kép

Lần đầu xuất khẩu vải thiều Bắc Giang bằng đường sắt qua ga Kép

18:20 15/06/2023

Chiều 15/6, chuyến tàu đầu tiên chở vải thiều Lục Ngạn gồm 3 toa hàng với 56 tấn vải thiều tươi được khởi hành vận chuyển đi xuất khẩu ngay tại ga liên vận Kép, tỉnh Bắc Giang.

An Giang: Hàng chục giấy phép khai thác cát sai quy định

An Giang: Hàng chục giấy phép khai thác cát sai quy định

10:30 25/07/2023

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; công tác quản lý, sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng cơ bản; công tác cấp phép khai thác cát trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2015 - 2020. Thăm dò khoáng sản sai quy định Theo đó, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều hạn chế, vi phạm liên quan đến hoạt động...

Giá vàng miếng mất mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng mất mốc 80 triệu đồng/lượng

10:00 23/07/2024

9h sáng nay, giá vàng miếng được Doji và SJC niêm yết ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Như vậy, giá vàng miếng đã mất mốc 80 triệu đồng/lượng sau gần 1 tuần trụ vững ở ngưỡng này. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp tục ổn định ở ngưỡng 77,5 - 79,53 triệu đồng/lượng đối với SJC và 75,95 - 77,15 triệu đồng/lượng đối với Doji. Giá vàng trong nước giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới. Sáng nay,...

Cận cảnh cây đào nổi bật nhất làng Nhật Tân, giá cho thuê 100 triệu đồng

Cận cảnh cây đào nổi bật nhất làng Nhật Tân, giá cho thuê 100 triệu đồng

08:00 02/02/2024

Video: Cận cảnh cây đào nổi bật nhất làng Nhật Tân. Giữa một dãy dài cả trăm mét chỉ bày hoa đào Nhật Tân trên phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội), cây đào nổi bật, thu hút rất nhiều khách tới ngắm bởi kích thước khổng lồ. Cây đào được đặt trong một chiếc chậu rộng khoảng 2 mét, dài 3 mét, chiều cao nửa mét. Cây đào có 3 thân lớn, xù xì và cổ kính. “Nhìn cây đào đã có thể đoán được tuổi đời cũng như sức sống mãnh liệt, hiếm có của nó', ông...

Đưa hàng Việt đã truy xuất nguồn gốc ra thế giới: Lắng nghe ý kiến kiều bào

Đưa hàng Việt đã truy xuất nguồn gốc ra thế giới: Lắng nghe ý kiến kiều bào

22:30 06/07/2024

TP.HCM muốn phát huy vai trò của cộng đồng doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài trong việc đưa hàng hóa, sản phẩm ra nước ngoài.

Cận cảnh hoang tàn khu đô thị trăm tỉ xây chui trên đất vàng

Cận cảnh hoang tàn khu đô thị trăm tỉ xây chui trên đất vàng

05:50 11/09/2023

Thái Nguyên - Dù không được cấp phép nhưng hàng loạt dãy nhà vẫn mọc lên tại Dự án Điềm Thụy Centre Point. Sau khi bị cơ quan chức năng...

PGBank bị UBCKNN phạt hơn 157 triệu đồng vì loạt vi phạm

PGBank bị UBCKNN phạt hơn 157 triệu đồng vì loạt vi phạm

02:50 10/07/2024

Ngày 5/7, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 283/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Ngân hàng Thương mại cổ phần Thịnh vượng và Phát triển (tầng 16, 23, 24 tòa nhà Mipec, số 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, TP Hà Nội). Theo quyết định, Ngân hàng Thương mại cổ phần Thịnh vượng và Phát triển bị phạ...

Các trường hợp khiến sổ đỏ không có sơ đồ thửa đất

Các trường hợp khiến sổ đỏ không có sơ đồ thửa đất

13:20 13/12/2023

Việc sổ đỏ không có sơ đồ thửa đất đang khiến nhiều người dân quan tâm, lo ngại sẽ gặp vướng mắc trong các giao dịch về đất đai. Tuy...

Đến 15-6, đơn vị nào mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép

Đến 15-6, đơn vị nào mua bán vàng không có hóa đơn điện tử sẽ bị rút giấy phép

06:00 17/05/2024

Đến ngày 15-6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới