Tổ chức lễ khai giảng theo tâm lý học sinh

11:00 07/09/2024

Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (quận 1, TP.HCM) đã tổ chức buổi lễ khai giảng gọn nhẹ, ấm tình thầy trò nhưng đầy niềm vui cho trẻ thơ ngày đầu đến trường.

Tiết mục biểu diễn xiếc trong lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 của Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM, tạo niềm vui và cảm hứng cho học sinh - Ảnh: MỸ DUNG

"Vui quá, vui quá! Chú đó quăng nón siêu quá! Con chưa bao giờ được xem ai quăng nón tài đến như vậy", em Xuân Phúc, học sinh lớp 1/3 Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM, đã reo lên như vậy khi xem màn biểu diễn xiếc nón của nghệ sĩ ưu tú xiếc Ngọc Bảo trong lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 của trường này.

Trong không gian chào mừng các em học sinh tiểu học bắt đầu một năm học mới, Trường tiểu học Trần Hưng Đạo đã tổ chức một buổi lễ khai giảng gọn nhẹ, ấm tình thầy trò nhưng đầy niềm vui cho trẻ thơ ngày đầu đến trường.

Tại lễ khai giảng, các em học sinh tiểu học được phát mỗi em một lá cờ Tổ quốc nhỏ và một bông hoa hướng dương. Những anh chị học sinh lớp 2, 3, 4, 5 sẽ vẫy chào đón các em học sinh lớp 1.

Sau khi nghe thư của Chủ tịch nước, các em nhỏ được xem nghệ sĩ ưu tú xiếc Ngọc Bảo biểu diễn tung hứng nón, tung hứng bóng.

  • Lễ khai giảng '3 không' và lớp học không áp lực về thành tích hay điểm sốĐỌC NGAY

"Cô giáo phát cho mỗi bạn một bông hoa và một lá cờ Tổ quốc. Một số bạn của con khi vui thích đã cổ động cho tiết mục đó như kiểu cổ vũ bóng đá vậy. Con thích khi con và các bạn cùng chào cờ, hát quốc ca rồi sau đó được xem xiếc tung bóng, tung nón, thích lắm", Minh Anh, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1, chia sẻ.

Theo cô Lê Thanh Hương - hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tổ chức rất gọn nhẹ, chỉ trong vòng một giờ nhưng nhà trường muốn đem đến cho các em nhỏ những niềm vui, sự hứng thú trong ngày đầu bước vào năm học mới.

"Em học sinh tiểu học nào cũng thích xem xiếc. Tâm lý của các em học sinh tiểu học là nơi nào vui, nơi nào rộn ràng và có nhiều trò vui nhộn sẽ khiến các em có tâm lý tốt hơn, hào hứng hơn. Để các em bước vào năm học mới nhiều niềm hứng khởi, nhà trường đã đổi mới cách làm, xem xét dựa trên tâm lý lứa tuổi và niềm yêu thích của các em. Vì thế, nhà trường đã mời nghệ sĩ ưu tú xiếc Ngọc Bảo về biểu diễn cho các em xem để các em có tâm thế vui tươi bắt đầu năm học mới.

Nhà trường rất vui khi em học sinh nào cũng hân hoan, thích thú với các tiết mục xiếc. Thông qua tiết mục xiếc, nhà trường cũng muốn ngay ngày đầu tiên của năm học mới đã cảm nhận được thông điệp mỗi ngày đến trường là một ngày vui", cô Hương nói.

Có thể bạn quan tâm
Đoàn viên, người lao động khối trường học tham gia văn hoá thể thao

Đoàn viên, người lao động khối trường học tham gia văn hoá thể thao

21:11 06/12/2023

Hà Nội - Các hoạt động văn hoá thể thao dành cho cán bộ, giáo viên, người lao động khối trường học trên địa bàn huyện Đông Anh đã được...

Ra mắt CLB Mạng lưới đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Việt Nam

Ra mắt CLB Mạng lưới đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Việt Nam

10:30 21/12/2023

Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam vừa ra mắt ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Mạng lưới đảm bảo chất lượng giáo dục đại học.

Hợp long cầu Ông Đốc gần 640 tỉ đồng

Hợp long cầu Ông Đốc gần 640 tỉ đồng

11:40 11/11/2023

Cầu Ông Đốc với kinh phí gần 640 tỉ đồng hợp long nối liền hai bờ sông Ông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Quảng Ngãi: Tắm sông, 3 ông cháu đuối nước thương tâm

Quảng Ngãi: Tắm sông, 3 ông cháu đuối nước thương tâm

23:20 16/06/2023

Theo đó, khoảng 18 giờ cùng ngày, ông Nguyễn Đức B. (sinh năm 1954), thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn cùng cháu nội Nguyễn Đức M. (12 tuổi) và cháu ngoại Nguyễn Huỳnh H. (8 tuổi) ra sông Dâu tắm. Tuy nhiên, trong quá trình tắm cả 3 ông cháu không may bị trượt chân dẫn đến đuối nước. Nghe tiếng kêu cứu, người dân địa phương đã tới cứu vớt. Sau một thời gian nỗ lực, người dân đã vớt được 2 cháu M. và H. đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y...

Thí điểm trồng sen Hồ Tây tại 4 hồ

Thí điểm trồng sen Hồ Tây tại 4 hồ

13:00 01/03/2024

Từ tháng 3, sen Hồ Tây (hay còn gọi là sen Bách Diệp) được trồng thí điểm tại 4 hồ nhỏ quanh Hồ Tây với diện tích khoảng 7,5 ha.

Thương mại Việt - Trung: Còn nhiều dư địa để lập kỷ lục mới

Thương mại Việt - Trung: Còn nhiều dư địa để lập kỷ lục mới

09:00 29/06/2023

TP - Hôm qua, ngày cuối cùng của chuyến thăm chính thức Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp nhiều doanh nghiệp lớn của Trung Quốc và phát biểu tại Diễn đàn hợp tác đầu tư và thương mại Việt Nam - Trung Quốc. Thủ tướng nói rằng dư địa thương mại, đầu tư giữa hai nước còn rất lớn để lập các kỷ lục mới.

Tin mới vụ nổ nhà máy giấy ở Bắc Ninh khiến một người tử vong

Tin mới vụ nổ nhà máy giấy ở Bắc Ninh khiến một người tử vong

17:10 09/04/2024

UBND huyện Tiên Du (Bắc Ninh) thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động ở nhà máy giấy trong Cụm công nghiệp Phú Lâm khiến một người tử vong.

Hai cô giáo bị sạt lở đất vùi lấp: Lời kể người trong cuộc

Hai cô giáo bị sạt lở đất vùi lấp: Lời kể người trong cuộc

06:20 02/10/2023

TP - Trên đường đi dạy về, hai cô giáo Lương Thị Thanh Thủy và Vọng Thị Thương không may bị đất, bụi cây trên núi sạt lở vùi lấp. Sau những nỗ lực ứng cứu của người thân và người dân, hai cô đã qua cơn hoạn nạn.

Bố mẹ là người khuyết tật, con có được giảm học phí không

Bố mẹ là người khuyết tật, con có được giảm học phí không

10:30 11/04/2023

Bạn đọc có emaill nhinhixxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, nếu bố mẹ là người khuyết tật , con đi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới