Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo chăm lo Tết cho công nhân, người lao động

16:30 15/12/2023
Trao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn tại Bạc Liêu. Ảnh: Nhật Hồ

Dịp Tết Nguyên đán 2024, Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, nhất là người bị mất việc làm; hộ nghèo, cận nghèo,...

Tỉnh ủy Bạc Liêu yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong dịp Tết; bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết. Đặc biệt, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, nhất là người bị mất việc làm; hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn; đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Việc tổ chức các hoạt động tổng kết năm, đón nhận khen thưởng và các ngày kỷ niệm khác, các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, vui Xuân, gặp gỡ đầu năm cần thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa dân tộc và thuần phong, mỹ tục của địa phương. Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không đi lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công...

Để bảo vệ an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng ngày 15.12, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tấn công trấn áp tội phạm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: Thời gian quan, lực lượng vũ trang tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân; chủ động tham mưu, đề xuất nhiều chủ trương, giải pháp phù hợp, sát với thực tế, giúp cho công tác an ninh - quốc phòng ngày càng hiệu quả và chất lượng hơn. Nổi bật là không để xảy ra tập trung đông người gây rối an ninh trật tự; tội phạm liên tục được kiềm chế, kéo giảm qua từng năm; tỷ lệ điều tra khám phá án năm sau cao hơn năm trước; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh

Đại tá Hồ Việt Triều - Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu - cho biết, lễ xuất quân, diễu hành thị uy lực lượng nhằm tạo cho lực lượng vũ trang nói chung, lực lượng Công an nói riêng, các cấp, ngành và toàn thể nhân dân khí thế tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị phải quyết liệt, chủ động, sáng tạo hơn nữa trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ được giao; tăng cường việc chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân. Quá trình thực hiện nhiệm vụ phải bảo đảm an toàn cho nhân dân và lực lượng làm nhiệm vụ trong mọi tình huống. Quyết tâm thi đua lập nhiều chiến công, thành tích từ những ngày, tháng đầu năm mới. Đặc biệt là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam

16:30 28/02/2023

Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch thường trực Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống Hỗ Sỹ Minh cho biết: Sự kiện lần này được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống Nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam trên chặng đường 70 năm qua; tri ân các thế hệ nhiếp ảnh đi trước đã có nhiều đóng góp cho nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam trong giai đoạn chiến tranh bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc; Lan toả sắc lệnh với tầm nhìn xa,...

Sau phản ánh của Tiền Phong, nhiều xe quá tải ở Đà Nẵng bị xử phạt

Sau phản ánh của Tiền Phong, nhiều xe quá tải ở Đà Nẵng bị xử phạt

19:40 09/10/2023

Sau phản ánh của Tiền Phong, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã tiến hành kiểm tra, xử phạt các xe quá tải đi vào đường cấm.

Tìm thấy 2 trong 3 nạn nhân bị lũ cuốn trôi do sạt lở tại Sơn La

Tìm thấy 2 trong 3 nạn nhân bị lũ cuốn trôi do sạt lở tại Sơn La

10:50 29/09/2023

Sơn La - Thi thể 2 nạn nhân ở xã Mường Lang, huyện Phù Yên bị lũ cuốn trôi đã được tìm thấy.

Kỳ họp bất thường của Quốc hội: Phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm

Kỳ họp bất thường của Quốc hội: Phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm

07:30 16/01/2024

Theo Chủ tịch Quốc hội, những nội dung được quyết định tại Kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024 mà còn cả nhiệm kỳ.

Lo mưa lớn trở lại, Huế ra lệnh xả nước 3 hồ chứa lớn để đón lũ

Lo mưa lớn trở lại, Huế ra lệnh xả nước 3 hồ chứa lớn để đón lũ

11:30 17/10/2023

Dự báo trong những ngày tới ở Huế sẽ có mưa lớn, tỉnh ra lệnh xả nước 3 hồ chứa nước lớn trên địa bàn nhằm đón lũ.

Giáo sư Võ Tòng Xuân qua đời

Giáo sư Võ Tòng Xuân qua đời

10:50 19/08/2024

SVVN - Giáo sư Võ Tòng Xuân mất vào sáng ngày 19/8 tại một bệnh viện ở TPHCM. Giáo sư, Tiến sĩ Võ Tòng Xuân là Anh hùng lao động, Nhà giáo nhân dân, Hiệu trưởng danh dự Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Những giao lộ... ‘bất ổn’

Những giao lộ... ‘bất ổn’

15:00 14/04/2023

Người dân tại TP.HCM phản ánh đến báo Tuổi Trẻ về nhiều giao lộ “bất ổn”, mong các cơ quan chức năng sớm xem lại bố trí giao thông tại những điểm này để giảm rủi ro tai nạn, đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Mang kiếm đi dạo, 2 thiếu niên ở Lai Châu bị đưa về phường

Mang kiếm đi dạo, 2 thiếu niên ở Lai Châu bị đưa về phường

23:00 19/03/2023

Công an tỉnh Lai Châu vừa phát hiện, khống chế 2 thiếu niên đem theo một thanh kiếm đi dạo. Các đối tượng đã bị đưa về công an phường.

Chủ tịch Trà Vinh gửi thư ngỏ cho ngư dân: Xử nghiêm vi phạm khai thác hải sản

Chủ tịch Trà Vinh gửi thư ngỏ cho ngư dân: Xử nghiêm vi phạm khai thác hải sản

19:00 20/05/2023

“Với cương vị Chủ tịch UBND tỉnh, tôi sẽ kiên quyết chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, không để vì một vài cá nhân vi phạm dẫn đến ảnh hưởng lợi ích của ngư dân làm ăn chân chính, ảnh hưởng đến danh dự của quốc gia và dân tộc”, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn viết trong thư ngỏ gửi ngư dân tỉnh này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới