Tỉnh thành nào cho học sinh tiếp tục nghỉ học sau bão số 3?

21:10 08/09/2024

Bắc Ninh, Hải Phòng, Cao Bằng và nhiều tỉnh/thành phố vừa tiếp tục thông báo cho học sinh nghỉ học thứ hai, ngày 9-9 để khắc phục hậu quả sau bão số 3.

Nhiều công trình công cộng tại Bắc Ninh bị cây gãy, đổ gây thiệt hại sau bão số 3 - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Chiều 8-9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã có công văn gửi thủ trưởng các đơn vị giáo dục trên toàn thành phố yêu cầu thông báo học sinh toàn thành phố tiếp tục nghỉ học ngày 9-9 cho đến khi có thông báo mới.

Lý do tiếp tục nghỉ học, do các nhà trường tập trung khắc phục hậu quả sau bão, điều kiện an toàn giao thông, điện, nước, vệ sinh môi trường chưa đảm bảo.

Hiện Hải Phòng đang là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề vì bão số 3, các trường đang tập trung khắc phục hậu quả sau bão.

Tại Cao Bằng, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo tiếp tục cho học sinh nghỉ hai ngày 9 và 10-9. Sau ngày 10-9, các cơ sở giáo dục tùy theo điều kiện thực tế tổ chức các hoạt động dạy và học.

Tại Hải Dương, vào khoảng 17h30 chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện Nam Sách, Thanh Hà và TP Chí Linh thông tin sẽ cho toàn bộ học sinh nghỉ học ngày 9-9 để các trường khắc phục hậu quả sau bão số 3, các địa phương còn lại đang căn cứ tình hình thực tế để quyết định cho học sinh nghỉ học.

Tại Quảng Ninh, phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hạ Long vừa chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông báo cho toàn bộ phụ huynh, học sinh các cấp từ mầm non đến trung học cơ sở nghỉ học thứ 2, ngày 9-9. Đồng thời, đề nghị các trường khẩn trương rà soát thiệt hại, dọn dẹp vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

  • Bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh gây cảnh tượng chưa từng thấy: Cột điện, cây xanh gãy đổ la liệt

  • Ấm lòng những suất ăn phục vụ tận giường bệnh trong cơn bão số 3

  • 4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3

Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn cũng vừa có công văn gửi phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố yêu cầu thông báo cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn thông báo cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên đi học trở lại ngày 9-9 đối với những đơn vị đủ điều kiện tổ chức dạy và học.

Đối với những đơn vị, điểm trường còn bị ngập úng, chưa sửa chữa khắc phục thiệt hại xong, dễ gây mất an toàn trong trường học, những trường học, điểm trường học sinh phải đi qua sông, qua suối nước to, chảy siết, đèo dốc sạt lở thì tiếp tục thông báo cho học sinh nghỉ học.

Tại Tuyên Quang, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị khẩn trương huy động lực lượng khắc phục thiệt hại do bão số 3, dọn dẹp trường lớp để tổ chức học tập bình thường từ ngày 9-9. Riêng với các trường ở vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, mưa to nguy hiểm, giao hiệu trưởng các trường căn cứ tình hình thực tế quyết định cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Chiều 8-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực cho trẻ mầm non, học sinh nghỉ học thứ hai, tức ngày 9-9, để rà soát, khắc phục các thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Sở đề nghị lực lượng chức năng địa phương phối hợp với các trường dọn vệ sinh trường lớp, sửa chữa cơ sở hạ tầng, kiểm tra lại hệ thống điện và các thiết bị trước khi sử dụng.

Yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ và học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên khi trở lại trường học vào ngày 10-9 và có kế hoạch dạy bù những buổi học sinh nghỉ học vào thời gian thích hợp.

Năm học 2024 - 2025, tỉnh Bắc Ninh có trên 380.000 học sinh và gần 20.000 cán bộ, giáo viên tại các cấp học.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang có văn bản về tiếp tục ứng phó, khắc phục thiệt hại sau bão số 3. Sở yêu cầu, trường hợp trường lớp chưa đảm bảo điều kiện an toàn thì hiệu trưởng quyết định cho học sinh nghỉ học để khẩn trương khắc phục thiệt hại và chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Năm học 2024 - 2025, tỉnh Bắc Giang có hơn 519.000 học sinh học tập tại các trường, trung tâm, cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục.

Tại Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo các trường học đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn thì đón học sinh trở lại học từ ngày 9-9, với các trường chưa đảm bảo thì giao các trường quyết định việc tổ chức học tập trở lại.

Tại Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn hỏa tốc. Theo đó, trong 2 ngày 9 và 10-9, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trong tỉnh Điện Biên được nghỉ học để ứng phó khẩn cấp cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Đối với các cơ sở giáo dục có học sinh nội trú, bán trú, sở yêu cầu tổ chức quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Tại Sơn La, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học và giáo dục thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh cho học sinh nghỉ học ngày 9 và ngày 10-9 (nếu tình hình mưa lớn vẫn tiếp diễn sau ngày 10-9, sẽ có chủ trương chỉ đạo tiếp theo).

Từ ngày 11-9, căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, kế hoạch của tỉnh, các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn chủ động cho học sinh trở lại học tập và có kế hoạch tổ chức dạy học bù theo quy định.

Tại Yên Bái, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị trường học nằm trong khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất hoặc chưa đảm bảo các điều kiện an toàn, thủ trưởng đơn vị chủ động cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học các ngày 9 và 10-9.

Với các đơn vị không nằm trong khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và đảm bảo các điều kiện an toàn thì triển khai tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên đi học từ ngày 9-9.

Có thể bạn quan tâm
Tin tức 24h: Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, trời trở mưa rét

Tin tức 24h: Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, trời trở mưa rét

21:10 16/03/2024

Tin tức 24h: Bắt giam 7 người liên quan vụ thiếu nữ bị nhiều người thân xâm hại ở Cà Mau; Phát hiện thi thể người đàn ông trên sông...

Đồng Hới rực rỡ trong đêm đua Giải chạy quốc tế Quảng Bình 2024

Đồng Hới rực rỡ trong đêm đua Giải chạy quốc tế Quảng Bình 2024

06:10 01/08/2024

Ngày 28/7/2024, giải Marathon Quốc tế Quảng Bình do sở Văn hóa Thể thao Quảng Bình và Công ty Cổ phần Sự kiện Bolt phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với hơn 3000 vận động viên trong và ngoài nước. Sự kiện ghi dấu ấn là giải đấu có số lượng vận động viên tham dự lớn nhất từ trước tới nay tại Quảng Bình. Khu vực tổ chức giải Quang Binh International Marathon 2024 được đặt trên đường Hùng Vương, phía trước Quảng Trường Hồ Chí Minh, nằm...

Vải thiều Bắc Giang mất mùa, nhưng được giá

Vải thiều Bắc Giang mất mùa, nhưng được giá

16:20 28/06/2024

Sản lượng vải thiều chính vụ Lục Ngạn, chỉ đạt trên 50.000 tấn nhưng người dân bán vải được giá, cuối vụ lên tới 130.000-140.000 đồng/kg loại ngon.

Lý do thủ nhang Khu tâm linh Phủ Vàng ở Thanh Hóa bị bắt

Lý do thủ nhang Khu tâm linh Phủ Vàng ở Thanh Hóa bị bắt

15:30 17/04/2023

Ngày 17/4, thông tin từ UBND xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đang phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện xây dựng, triển khai phương án tổ chức lễ hội Phủ Vàng năm 2023 do thủ nhang đồng thời là người chủ trì tổ chức lễ hội, đã bị khởi tố, bắt giam về tội 'Đánh bạc'. Kiến ThứcPhủ Vàng ở xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa.1 Theo chính quyền xã Hoằng Xuân, ông Hoàng Văn Lương (SN 1984, quê xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn,...

Buôn lậu hơn 200 tấn đường về Việt Nam

Buôn lậu hơn 200 tấn đường về Việt Nam

21:00 22/11/2023

La Văn Trận, 47 tuổi, chỉ đạo 24 người dùng xe máy, ôtô, xe tải lẫn phà vận chuyển hơn 200 tấn đường từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ.

Truy xét nhóm người đâm chết nam thanh niên trong dãy trọ ở TPHCM

Truy xét nhóm người đâm chết nam thanh niên trong dãy trọ ở TPHCM

10:20 14/10/2023

Nghe tiếng la hét, người dân chạy sang kiểm tra thì phát hiện nam thanh niên bị nhóm người đâm gục trong dãy nhà trọ ở quận Bình Tân, TPHCM. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sập nhà chờ cảng ở đảo Nam Du: 3 người bị thương được đưa vào đất liền điều trị

Sập nhà chờ cảng ở đảo Nam Du: 3 người bị thương được đưa vào đất liền điều trị

21:20 18/07/2023

Liên quan đến dông lốc làm sập nhà chờ bến cảng đảo Nam Du vào ngày 18-7, UBND tỉnh Kiên Giang đã điều tàu ra đảo đón 3 người bị thương vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang điều trị.

Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Khánh từ trần

Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Khánh từ trần

07:20 20/07/2023

Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Khánh, sau một thời gian lâm bệnh, đã từ trần vào hồi 20 giờ 57 phút ngày 19/7/2023 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Y án tử hình người đàn bà phóng hỏa đốt nhà trọ khiến một thai phụ tử vong

Y án tử hình người đàn bà phóng hỏa đốt nhà trọ khiến một thai phụ tử vong

15:10 11/03/2024

Bực tức do bị tình nhân chia tay, cô gái trẻ Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, trú ở xã Tân Thịnh, Nam Trực, Nam Định) mua xăng đến phóng hỏa nhà trọ khiến một thai phụ trọ trong ngôi nhà tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới