Tinh thần yêu nước của người dân TP.HCM là điểm nổi bật trong hoạt động MTTQ

11:00 02/10/2024

"Tinh thần đoàn kết đã được khơi dậy, tinh thần yêu nước, yêu thương đồng bào, sự đồng thuận cao của nhân dân TP đã trở thành điểm nổi bật trong toàn bộ hoạt động của MTTQ Việt Nam TP.HCM".

Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Nguyễn Phước Lộc phát biểu khai mạc - Ảnh: HỮU HẠNH

Nội dung trên được nêu tại phiên khai mạc Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP.HCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029 tổ chức sáng 2-10.

Phát biểu khai mạc, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Nguyễn Phước Lộc biểu dương đội ngũ cán bộ mặt trận và các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ chia sẻ phần nào những đau thương, mất mát của bà con đồng bào vùng bão, lũ và hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Qua đó, đã làm rõ hơn, sâu sắc tinh thần TP.HCM cùng cả nước, vì cả nước và tinh thần này sẽ tiếp tục được phát huy, duy trì, lan tỏa, truyền động lực trong các tầng lớp nhân dân, tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các đại biểu thông qua chương trình đại hội - Ảnh: HỮU HẠNH

Đại hội hôm nay nhiệt liệt chào mừng 426 đại biểu là những người đại diện tiêu biểu của hệ thống MTTQ Việt Nam TP, đại diện cho các tổ chức thành viên, các giai tầng xã hội và các cá nhân tiêu biểu tại TP.

Theo ông Lộc, MTTQ Việt Nam TP.HCM tiếp thu truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, kiên cường của Đảng bộ chính quyền và nhân dân TP để từ đó xác định rõ mục tiêu triển khai thực hiện các chương trình hành động, tập trung thực hiện một số nội dung.

  • Lần đầu tiên đại diện MTTQ cấp xã, phường làm ủy viên Ủy ban MTTQ TP.HCMĐỌC NGAY

Cụ thể, đánh giá tình hình xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn và sự đóng góp chung sức đồng lòng của các tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển TP.

Đánh giá kết quả 5 năm thực hiện chương trình hành động đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ 11. Đánh giá, kiểm điểm hoạt động của Ủy ban và Ban Thường trực MTTQ Việt Nam TP khóa 11... Hiệp thương thống nhất chọn cử Ủy ban và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP nhiệm kỳ 12 và hiệp thương cử đoàn đại biểu dự đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ 10.

“Với tinh thần đoàn kết vì lợi ích chung, đoàn chủ tịch đại hội tin tưởng mỗi đại biểu sẽ phát huy trí tuệ, tinh thần dân chủ, kinh nghiệm, uy tín, tâm huyết, chấp hành nghiêm quy chế, nội dung, chương trình làm việc của đại hội, góp phần chung vào thành công của đại hội, xứng đáng với nguyện vọng của cả hệ thống mặt trận và các tầng lớp nhân dân TP đã gửi gắm.

Đóng góp xứng đáng vào quá trình xây dựng và bảo vệ, phát triển TP.HCM, lập thành tích thi đua yêu nước, kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”, ông Lộc nói.

Cũng tại đại hội, báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2019-2024, ông Nguyễn Thành Trung - phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - cho biết hệ thống Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tích cực chú trọng đổi mới phương thức hoạt động, mật thiết với nhân dân. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy.

"Tinh thần đoàn kết đã được khơi dậy, tinh thần yêu nước, yêu thương đồng bào, sự đồng thuận cao của nhân dân TP đã trở thành điểm nổi bật trong toàn bộ hoạt động của MTTQ nhiệm kỳ vừa qua", ông Trung nói.

9 điểm nổi bật của Mặt trận Tổ quốc TP.HCM nhiệm kỳ 2019-2024:

- Đoàn kết vượt qua đại dịch

- Giải thưởng "Đại đoàn kết toàn dân tộc TP.HCM"

- Giải báo chí "Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Vì hạnh phúc của Nhân dân"

- Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh

- Hành trình kết nối

- Chương trình "Vì Trường Sa xanh"

- Xây dựng "Khu dân cư đoàn kết, nghĩa tình, tự quản"

- Xây dựng và triển khai đề án 06 về nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam TP và nhân dân giám sát tổ chức Đảng, đảng viên và hoạt động của chính quyền.

- Đề án gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP.HCM

Thời gian tới, hệ thống MTTQ Việt Nam TP.HCM phấn đấu thực hiện đạt 5 chỉ tiêu chủ yếu. Cụ thể, hằng năm, phấn đấu 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Mỗi khu dân cư có ít nhất một công trình hoặc phần việc thiết thực phục vụ cộng đồng.

Hằng năm, phấn đấu trên 50% khu dân cư tổ chức lễ hội văn hóa hướng đến mục tiêu của dân, do dân, vì dân và các phần việc, công trình phát huy tình làng nghĩa xóm.

Vận động ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" phấn đấu đạt 650 tỉ đồng và quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" đạt 200 tỉ đồng. Phối hợp xây dựng 50% trở lên khu dân cư được công nhận khu dân cư "Đoàn kết, nghĩa tình, tự quản".

Có thể bạn quan tâm
Không tố cáo dù bị bạn dùng dao đâm, gây thương tật 47%

Không tố cáo dù bị bạn dùng dao đâm, gây thương tật 47%

20:40 25/07/2024

Đà Nẵng - Mâu thuẫn vì đòi nợ, Nghĩa dùng dao đâm bạn cùng xóm, gây thương tật lên tới 47%.

Bé gái sơ sinh bị bỏ trong bao rác, kiến bu quanh

Bé gái sơ sinh bị bỏ trong bao rác, kiến bu quanh

13:30 09/03/2023

Trong lúc đi tập thể dục, người dân nghe tiếng khóc trẻ em ở bao rác nên đến kiểm tra thì phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, cơ thể tím tái, khắp người bị kiến bu quanh.

Vụ khách tố 'chặt chém' 8.7 triệu đồng/11,8 kg hải sản: Niêm phong máy tính tiền để điều tra

Vụ khách tố 'chặt chém' 8.7 triệu đồng/11,8 kg hải sản: Niêm phong máy tính tiền để điều tra

15:00 11/04/2023

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Khánh Hòa đã đến quán hải sản để làm rõ thông tin du khách tố chặt chém hơn 8,7 triệu đồng cho 11,8kg hải...

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí nhận tội, xin giảm nhẹ hình phạt

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí nhận tội, xin giảm nhẹ hình phạt

13:50 25/03/2024

Luật sư của ông Nguyễn Cao Trí cho rằng, mức án đề nghị từ 10 - 11 năm tù đối với thân chủ của mình là quá nghiêm khắc. Bên cạnh đó, trong phần tự bào chữa, bị cáo này mong muốn HĐXX xem xét cho ông hưởng mức án thấp nhất.

Hải Dương: Khởi tố 18 đối tượng từ Hải Phòng đuổi đánh người đi đường

Hải Dương: Khởi tố 18 đối tượng từ Hải Phòng đuổi đánh người đi đường

17:40 01/07/2023

Thông tin ban đầu vụ việc, khoảng 22h ngày 19/6, Nguyễn Duy Linh (sinh năm 2006, ở huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) cùng nhóm đối tượng điều khiển khoảng 10 xe máy mang theo dao quắm, gậy rút 3 khúc, gậy bi a, tuýp sắt, phóng lợn, bom xăng, vỏ chai bia sang địa phận huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc (Hải Dương). Tại đây các đối tượng đã đuổi đánh, đập phá làm hư hỏng xe máy của 5 nạn nhân ở huyện Tứ Kỳ và huyện Gia Lộc, khi nhưng người này đang tham gia giao...

Vụ học sinh THPT ở Nha Trang ngộ độc: phát hiện khuẩn Salmonella

Vụ học sinh THPT ở Nha Trang ngộ độc: phát hiện khuẩn Salmonella

18:10 15/04/2024

Liên quan vụ nhiều học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang) ngộ độc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Khánh Hòa có kết luận: phát hiện khuẩn Salmonella trên dụng cụ đựng thức ăn của người bán hàng.

Gần 1.000 chiến sĩ áo xanh ra quân tình nguyện Mùa hè xanh

Gần 1.000 chiến sĩ áo xanh ra quân tình nguyện Mùa hè xanh

10:00 16/07/2024

Sáng 15/7, gần 1.000 sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã lên đường đến 14 xã vùng sâu thuộc 6 tỉnh miền Bắc để bắt đầu hàng loạt hoạt động tình nguyện ý nghĩa trong khuôn khổ chiến dịch Mùa hè xanh 2024.

Nghi án chồng đâm chết vợ giữa phố rồi tự tử ở Hải Dương

Nghi án chồng đâm chết vợ giữa phố rồi tự tử ở Hải Dương

14:50 02/11/2023

Chiều 2.11, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Hoài Bắc - Chủ tịch UBND phường Sao Đỏ (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương ) - xác nhận, trên địa...

Ấn tượng những hoạt động chăm lo cho công nhân lao động của LĐLĐ tỉnh Bình Dương

Ấn tượng những hoạt động chăm lo cho công nhân lao động của LĐLĐ tỉnh Bình Dương

18:30 28/07/2023

Hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã bám sát sự thay đổi trong tình hình mới. Công đoàn đã vận động...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới