Tình hình tội phạm ở Phú Quốc đã giảm

10:00 23/01/2024

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Trương Sa My, phó trưởng Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), cho biết vấn nạn tội phạm ở TP Phú Quốc về cơ bản đã giảm sau nhiều năm diễn biến phức tạp liên quan việc bảo kê, tranh chấp và tranh giành đất đai.

Ông Nguyễn Văn Thái (Thái “bus”) được cho là chủ mưu của vụ hỗn chiến làm hai người chết và sáu người bị thương ở Phú Quốc - Ảnh: BỬU ĐẤU

Thượng tá My nhận định như vậy trong thời điểm TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử 70 bị cáo về các tội giết người, gây rối trật tự công cộng, che giấu tội phạm; tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Sự kiện nổ súng ở ấp Bến Tràm (xã Cửa Dương, TP Phú Quốc) khiến hai người chết, sáu người bị thương diễn ra vào ngày 27-10-2022 đã dẫn đến phiên tòa này.

Theo thượng tá My, sau vụ nổ súng gây chấn động trên cùng nhiều vụ việc phức tạp khác, Công an tỉnh Kiên Giang đã thành lập tổ đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm (gọi tắt là tổ công tác 108) vào đầu năm 2023.

  • Nhóm giang hồ lãnh án vì tàng trữ 4 khẩu súng và 172 viên đạnĐỌC NGAY

Đến nay tổ đã phối hợp các đơn vị liên quan triệt xóa bảy băng nhóm tội phạm với 104 đối tượng ở Phú Quốc. Trong đó có vụ án xô xát giữa băng nhóm Vũ Mạnh Cường (ở TP.HCM) với người dân tại khu vực cảng biển quốc tế An Thới vào chiều 26-4-2023; làm tan rã băng nhóm "Cọp Bãi Bổn" với nhiều đối tượng liều lĩnh, manh động và giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí hay giang hồ nông trường Nguyễn Phi Vũ (hay còn gọi Vũ "công") khét tiếng...

Công an TP Phú Quốc còn bắt và khởi tố 80 vụ tàng trữ, mua bán, tổ chức và sử dụng ma túy; đưa hơn 360 người đi cai nghiện ma túy. Ngày 5-11-2023, Công an TP Phú Quốc phối hợp tổ công tác 108 bắt một vụ tàng trữ 1,2kg ma túy.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhiều người dân Phú Quốc nhìn nhận tình hình an ninh trật tự ở địa phương đã có diễn biến tích cực.

"Trước đây Phú Quốc tình hình an ninh phức tạp, nhiều băng nhóm hoạt động manh động làm cho người dân và du khách rất sợ. Đầu năm 2023 đến nay, tôi thấy tình hình xã hội ổn định, không còn mất xe, trộm cắp.

Dân có chuyện gì gọi điện thoại là công an tới liền nên rất yên tâm", ông Nguyễn Văn Khương (ở phường Dương Đông) nói.

Siết chặt an ninh phiên xử nhóm giang hồ ở Phú Quốc

Hơn trăm cảnh sát tư pháp, cảnh sát giao thông, cơ động, hình sự... đã được huy động giữ an ninh phiên xử 70 giang hồ hỗn chiến khi bảo kê đất tranh chấp, khiến hai người chết, sáu người bị thương vào hôm 22-1 tại TP Rạch Giá (Kiên Giang).

An ninh được siết chặt ở Trung tâm Văn hóa - nghệ thuật tỉnh Kiên Giang, nơi diễn ra phiên tòa.

Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 15 ngày.

Có thể bạn quan tâm
Chỉ mất 2 phút để xe cứu hỏa tiếp cận khi máy bay bị cháy tại Tân Sơn Nhất

Chỉ mất 2 phút để xe cứu hỏa tiếp cận khi máy bay bị cháy tại Tân Sơn Nhất

16:50 23/01/2024

Ngày 23/1, Đoàn công tác của Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN (PC07) Công an TP.HCM thực hiện kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Phòng PC07 đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn sử dụng điện của các đơn vị đang hoạt động ở nhà ga hành khách. Đồng thời, kiểm tra việc quản lý sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, giám...

Bất ngờ lý do khách đi tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo vạ vật chờ trung chuyển

Bất ngờ lý do khách đi tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo vạ vật chờ trung chuyển

09:10 19/05/2024

Ngay sau khi tuyến đường biển TPHCM - Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động, đã có một số khách đi tàu lên tiếng về việc gặp nhiều khó khăn khi đi từ trung tâm TPHCM tới cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, nơi đón khách từ TPHCM đi ra Côn Đảo.

Thủ tướng tặng quà bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Trung Thu

Thủ tướng tặng quà bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Trung Thu

21:30 28/09/2023

Tại chương trình 'Vui Tết Trung Thu,' Thủ tướng xúc động khi tới thăm, gặp gỡ và chung vui với các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương.

TAND Cấp cao tại TP HCM có chánh án mới

TAND Cấp cao tại TP HCM có chánh án mới

20:00 29/07/2024

Ông Trần Thanh Hoàng, Chánh án TAND tỉnh Bình Dương, được điều động và bổ nhiệm làm Chánh án TAND Cấp cao tại TP HCM, từ ngày 1/8.

Nguyện ước dang dở của tân sinh viên báo chí qua đời trong vụ cháy chung cư mini

Nguyện ước dang dở của tân sinh viên báo chí qua đời trong vụ cháy chung cư mini

06:50 15/09/2023

Vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân vừa qua đã cướp đi sinh mạng và giấc mơ trở thành nhà báo của Đỗ Nguyên Thiên Hương, để lại nỗi đau cho người ở lại.

Thay tên đổi họ, trốn truy nã 21 năm vẫn bị bắt

Thay tên đổi họ, trốn truy nã 21 năm vẫn bị bắt

13:00 02/08/2023

Lào Cai - Mặc dù đã thay tên đổi họ, mai danh ẩn tích để trốn nã suốt 21 năm nhưng cuối cùng Nguyễn Ngọc Hà vẫn sa lưới.

Cuối ngày Tây Bắc: Phạm nhân nhặt được 50 triệu trong lúc lao động cải tạo

Cuối ngày Tây Bắc: Phạm nhân nhặt được 50 triệu trong lúc lao động cải tạo

19:40 02/07/2023

Phạm nhân nhặt được 50 triệu đồng trong lúc lao động cải tạo; 3 người đàn ông khó thở sau, nhập viện khi bị ong đốt là những tin tức...

Hoa hậu Ngọc Châu lăn xả nhặt rác, thu gom nilon tái chế

Hoa hậu Ngọc Châu lăn xả nhặt rác, thu gom nilon tái chế

18:00 16/04/2023

Nhận lời mời đồng hành cùng chiến dịch 'Cùng gom nào, cho Trái Đất Xanh', Hoa hậu Ngọc Châu đã thực hiện những hoạt động bảo vệ môi trường trong...

Bắt kẻ biến thái quấy rối nữ sinh ở cổng trường Đại học Thương mại

Bắt kẻ biến thái quấy rối nữ sinh ở cổng trường Đại học Thương mại

18:30 11/04/2023

Trả lời VTC News ngày 11/4, PGS.TS Nguyễn Viết Thái, Trưởng phòng Đối ngoại - Truyền thông, trường Đại học Thương mại xác nhận thông tin bắt được đối tượng có hành vi quấy rối, buông lời khiếm nhã với nữ sinh trước cổng trường. Hai ngày liên tiếp 13 - 14/2 tại khu vực cổng phụ của trường (số 85 Mai Dịch) xuất hiện người đàn ông lạ mặt, có hành vi khiêu dâm ngay trước cổng trường nhằm trêu trọc nữ sinh. Ngay sau đó, sinh viên phản ánh với nhà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới