Tình hình sức khoẻ của nghệ sĩ cải lương Hùng Minh sau khi nhập viện khẩn cấp

07:00 16/06/2023
Chia sẻ với PV VTC News, NS Hoa Lan - vợ NSƯT Hùng Minh cho biết ông xã hiện đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 175, TP.HCM. Bà cho biết sáng 15/6, khi đưa chồng đi khám định kỳ thì sức khoẻ của ông không ổn định, chân có hiện tượng phù nề nên bác sĩ đã giữ lại để nhập viện khẩn cấp.

"Sau khi nhập viện cấp cứu, ông xã tôi được chuẩn đoán bị suy thận, tăng kali và tụt huyết áp. Hiện tại ông ấy vẫn còn trong tình trạng theo dõi của bác sĩ. Tuy nhiên bác sĩ có nói may mắn đã đưa ông ấy vào viện kịp thời nên bệnh tình không quá nghiêm trọng. Hiện tại bác sĩ vẫn đang lên phác đồ điều trị cụ thể.

Nếu bệnh tình tiến triển tốt, bác sĩ nói ông ấy có thể được xuất viện trong vài ngày tới", bà xã NSƯT Hùng Minh chia sẻ.

Bà xã nam nghệ sĩ cũng cho biết thêm chồng không ăn uống được những ngày qua, bị tụt huyết áp, tiểu ra máu và cơ thể suy nhược. Nhiều năm qua NSƯT Hùng Minh bị mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, thoái hóa khớp gối.

NSƯT Hùng Minh sinh năm 1939, ông là một trong những tên tuổi của sân khấu cải lương thập niên 1970. Trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật, nam nghệ sĩ đã chinh phục nhiều khán giả với nhiều loại vai kép mùi, vai hề, đặc biệt là những vai kép độc qua rất nhiều tuồng như: Tấm lòng của biển, Tiếng trống Mê Linh, Bên cầu dệt lụa, Thái hậu Dương Vân Nga…

Tên tuổi ông gắn với sân khấu cải lương cách mạng từ những ngày đầu về Đoàn Văn Công TP.HCM. Hùng Minh cùng với Diệp Lang, Hoàng Giang được xem là bộ ba trụ cột của sân khấu khi ấy. Sau khi cải lương qua thời hoàng kim, ông chuyển sang đóng phim truyền hình.

Nhiều năm qua, NSƯT Hùng Minh hiếm khi đi diễn. Ông thỉnh thoảng góp mặt trong các chương trình truyền hình, game show với thù lao chỉ khoảng vài triệu đồng. Bà xã ông - nghệ sĩ Hoa Lan thì kiếm sống bằng nghề nhắc tuồng ở sân khấu kịch Idecaf.

NSƯT Hùng Minh nổi danh sân khấu cải lương một thời với dạng vai kép độc.

Suốt 20 năm, gia đình nam nghệ sĩ ở trọ sau khi ông bán nhà để giúp con trả nợ. Vợ chồng ông sống trong căn nhà do người hâm mộ cải lương cho thuê với giá 4 triệu đồng/tháng. Bà Lan cho biết thêm bảo hiểm chỉ chi trả một phần, gia đình đang chịu gánh nặng viện phí.

Năm 2018, ông nhập viện do đột quỵ, sức khỏe kém. Từ đó đến nay, ông sống cảnh ở trọ, sinh hoạt túng thiếu, bệnh tật và mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào bà xã.

Có thể bạn quan tâm
Những người nông dân Cần Giờ đoạt giải nhất Tiếng hát trên vành đai xanh

Những người nông dân Cần Giờ đoạt giải nhất Tiếng hát trên vành đai xanh

21:10 18/06/2024

Chiều ngày 18-6, tại Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM, hội Nông dân TP.HCM tổ chức hội thi Tiếng hát trên Vành đai xanh năm 2024. Huyện Cần Giờ xuất sắc đoạt giải nhất cho cuộc thi này.

Nghị định mới về xét tặng NSND, NSƯT khiến giới nghệ sĩ vui

Nghị định mới về xét tặng NSND, NSƯT khiến giới nghệ sĩ vui

08:20 12/06/2024

Nghị định mới về tiêu chí xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT không chỉ mở rộng đối tượng xét tặng mà còn quy định cụ thể hơn đối với cá nhân là người cao tuổi, cá nhân là giảng viên các trường đào tạo văn hóa nghệ thuật.

Liên tiếp tổ chức thi hoa hậu tại tỉnh Quảng Nam, Giám đốc Sở VHTTDL nói gì?

Liên tiếp tổ chức thi hoa hậu tại tỉnh Quảng Nam, Giám đốc Sở VHTTDL nói gì?

10:30 27/04/2024

Trong vòng 1 tháng, tại tỉnh Quảng Nam diễn ra 2 cuộc thi hoa hậu . Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam nói gì...

Ẩn MV có chiếc trực thăng vừa gặp nạn: Sự tử tế của Đen Vâu

Ẩn MV có chiếc trực thăng vừa gặp nạn: Sự tử tế của Đen Vâu

08:30 06/04/2023

Ngày 5/4 khi cưa hết xót xa cho hàng chục nạn nhân bị một chiếc ô tô tông liên hoàn ở Hà Nội, công chúng lại bàng hoàng khi hay tin chiếc trực thăng số hiệu VN-8650 chở 4 du khách ngắm vịnh Hạ Long bị rơi. Chiếc trực thăng cất cánh chỉ ít phút thì mất liên lạc, lực lượng cứu hộ nhanh chóng thực thi nhiệm vụ. Tới thời điểm hiện tại đã tìm thấy 3 thi thể với nhiều mảnh vụn của trực thăng. Công tác cứu hộ hiện vẫn đang được tiến hành. Chỉ ít phút...

Thông tin Địch Lệ Nhiệt Ba bị ngã rạn xương được tìm kiếm rầm rộ

Thông tin Địch Lệ Nhiệt Ba bị ngã rạn xương được tìm kiếm rầm rộ

18:10 14/03/2024

Hiện, thông tin Địch Lệ Nhiệt Ba bị ngã rạn xương trong chương trình Xuân Vãn Tết Âm lịch 2024 chiếm hạng nhất tìm kiếm trên Weibo - Sina đưa...

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM kỳ vọng về bộ phim hợp tác ngoại giao giữa hai nước

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM kỳ vọng về bộ phim hợp tác ngoại giao giữa hai nước

20:10 18/06/2024

Thông qua buổi họp báo ngày 18-6, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM đã công bố về bộ phim hợp tác ngoại giao hai nước và những hoạt động đáng chú ý trong năm 2024.

Vụ 'Trấn Thành chen ngang, bao rạp': Người tố bị nhân chứng phản bác

Vụ 'Trấn Thành chen ngang, bao rạp': Người tố bị nhân chứng phản bác

19:30 03/03/2023

Chiều 3/3, chị K.N - nhân chứng trong vụ việc của Trấn Thành, CGV và khách hàng N.V - lên tiếng về ồn ào sau hơn một ngày im lặng. Trao đổi với Zing, chị K.N cho biết là người trong gia đình có khách hàng đi xe lăn mà anh N.V nhắc tới ở bài tố cáo đầu tiên. Ở bài đăng, N.V cho biết anh đã nhường cơ hội mua vé cho gia đình có người ngồi xe lăn. Tuy nhiên, vào tối 3/3, chị K.N phủ nhận việc gia đình chị được anh N.V nhường vé. “Bạn đó (khách hàng...

Nghi phạm thứ 6 trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng là ai?

Nghi phạm thứ 6 trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng là ai?

14:00 03/03/2023

Mới đây, cảnh sát bắt giữ thêm một nghi phạm trong vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại. Nghi phạm thứ 6 họ Lin, 41 tuổi, là bạn thân của Quảng Cảng Trí (Alex Kwong) - chồng cũ Thái Thiên Phượng. Lin đang làm việc cho một công ty cho thuê du thuyền. Hắn bị tình nghi nhận hàng trăm nghìn đô la Hong Kong để hỗ trợ cho Alex Kwong bỏ trốn bằng đường thủy trước khi Alex Kwong bị cảnh sát bắt giữ. Theo HK01, Lin từng làm việc cho một công ty giải...

Các giai nhân 'Tam Quốc diễn nghĩa' sau 30 năm

Các giai nhân 'Tam Quốc diễn nghĩa' sau 30 năm

07:30 06/06/2024

Vương Lộ Dao lấy tỷ phú, Trang Lệ hạnh phúc bên 'Gia Cát Lượng' Đường Quốc Cường, sau 30 năm đóng 'Tam Quốc'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra