Tình hình sức khỏe 3 nạn nhân vụ gãy nhánh cây ở công viên Tao Đàn

10:20 10/08/2024

Ba bệnh nhân còn lại trong vụ gãy nhánh cây tại công viên Tao Đàn đã có sức khỏe ổn định, tiếp tục được chăm sóc tích cực và theo dõi sát.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, hai nạn nhân vụ gãy nhánh cây đang được các bác sĩ tích cực điều trị hiện đã có sức khỏe ổn định - Ảnh: Bệnh viện cung cấp cho Tuổi Trẻ Online

Sáng 10-8, Sở Y tế TP.HCM cập nhập thông tin sức khỏe của ba bệnh nhân trong vụ cây xanh gãy nhánh cây tại công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, quận 1).

Theo đó, đến sáng nay, sức khỏe của ba bệnh nhân đã ổn định, tiếp tục được các bệnh viện chăm sóc tích cực và theo dõi sát.

Cụ thể, bệnh nhân nữ T.T.K.P. (67 tuổi) ghi nhận ban đầu là theo dõi chấn thương cột sống thắt lưng, được xử trí cố định cột sống thắt lưng và các biện pháp sơ cấp cứu khác. Bà được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Sài Gòn với chẩn đoán chấn thương hông lưng phải. Hiện tại tình trạng chung của bà ổn định, được điều trị nội khoa và theo dõi tiếp.

Bệnh nhân nam L.N.S. (62 tuổi) được ghi nhận ban đầu là theo dõi chấn thương sọ não, được xử trí cố định cột sống cổ và các biện pháp sơ cấp cứu khác sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115.

  • Gãy nhánh cây ở công viên Tao Đàn, 2 người chết, 3 người bị thương

Ông được các bác sĩ thăm khám, CT-scan sọ não và được chẩn đoán chấn thương sọ não, máu tụ ngoài màng cứng phải; được chỉ định mổ cấp cứu ngoại thần kinh lúc 10h sáng 9-8.

Chẩn đoán sau mổ là máu tụ ngoài màng cứng trán phải, dập não xuất huyết bán cầu phải. Hiện ông đang được điều trị, chăm sóc tích cực với tình trạng sinh hiệu và các thông số theo dõi ổn định.

Bệnh nhân nữ Q.K.X. (69 tuổi) được ghi nhận ban đầu là theo dõi chấn thương vai trái, chấn thương cột sống cổ và được xử trí cố định cột sống cổ, vai cùng các biện pháp sơ cấp cứu khác. Bà được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115, bác sĩ chẩn đoán bà bị chấn thương đốt sống cổ C1.

Đến sáng nay, bà tỉnh táo, tiếp xúc tốt, còn đau cổ vai trái, đau lưng giảm, tình trạng tạm ổn định và tiếp tục được theo dõi sát.

Sở Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tiếp tục tập trung theo dõi, cứu chữa các nạn nhân, kịp thời báo cáo về Sở Y tế.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, sáng 9-8, một nhánh cây lớn ở công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM) gãy rơi xuống đè trúng nhóm người đang đi tập thể dục, làm 2 người chết, 3 người bị thương.

Trung tâm Cấp cứu 115 đã lập tức điều động ba xe có mặt tại hiện trường để cấp cứu nạn nhân và báo cáo ngay cho Sở Y tế.

Sau 5 phút, 3 xe cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 và các trạm vệ tinh là Bệnh viện quận 1, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã nhanh chóng đến hiện trường.

Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện gần nơi xảy ra tai nạn, sẵn sàng nhân lực, thuốc, trang thiết bị, kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện và liên viện khi cần thiết để tiếp nhận và cấp cứu người bệnh do Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến.

Có thể bạn quan tâm
Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đám cưới lần 5 ở tuổi 92

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đám cưới lần 5 ở tuổi 92

14:00 21/03/2023

Trùm truyền thông Rupert Murdoch, người sở hữu nhiều hãng truyền thông nổi tiếng của thế giới, đã đính hôn và sắp tổ chức đám cưới lần 5 ở tuổi 92.

Nga khẳng định ngay: sẽ đáp trả Na Uy

Nga khẳng định ngay: sẽ đáp trả Na Uy

19:50 23/05/2024

Điện Kremlin gọi quyết định cấm du khách Nga nhập cảnh vào Na Uy là phân biệt đối xử, đồng thời tuyên bố Matxcơva sẽ sớm trả đũa quyết định trên của nước láng giềng này.

Giải tỏa xong 46 ki ốt chắn ngang tầm nhìn ở bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh

Giải tỏa xong 46 ki ốt chắn ngang tầm nhìn ở bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh

09:30 07/10/2023

Khu du lịch biển Thiên Cầm trở nên thoáng đãng, sạch sẽ hơn sau khi chính quyền huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) giải tỏa 46 ki ốt buôn bán hàng hải sản chắn ngang ra bờ biển.

Tuyên án nhóm bác sĩ lập khống hơn 1.000 hồ sơ khám sức khỏe, cao nhất 13 năm tù

Tuyên án nhóm bác sĩ lập khống hơn 1.000 hồ sơ khám sức khỏe, cao nhất 13 năm tù

17:30 24/04/2024

Sau 1 tuần nghị án kéo dài, chiều 24-4, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt nhóm bảo vệ, bác sĩ và nhóm cộng tác viên lập khống hơn 1.000 hồ sơ khám sức khỏe.

Người dân thích thú khi Thanh Hóa có phố đi bộ đầu tiên

Người dân thích thú khi Thanh Hóa có phố đi bộ đầu tiên

08:30 09/05/2024

Thanh Hóa - Một tuyến phố đi bộ đã hình thành ở khu vực quảng trường lớn nhất TP. Thanh Hóa. Đây cũng được xem là tuyến phố đi bộ...

Tin 20h: Bất ngờ với mức lương giáo viên tiểu học miền núi từ ngày 1.7.2024

Tin 20h: Bất ngờ với mức lương giáo viên tiểu học miền núi từ ngày 1.7.2024

04:20 10/07/2024

Tin 20h ngày 9.7: Lương giáo viên tiểu học miền núi có thể trên 20 triệu đồng từ 1.7.2024; Vụ nổ bồn chứa bụi gỗ ở Bình Dương, một nạn...

Sự thật về ngôi nhà 'bỏ trống tầng 1 làm đường đi' ở Cần Thơ

Sự thật về ngôi nhà 'bỏ trống tầng 1 làm đường đi' ở Cần Thơ

00:20 15/06/2023

Hình ảnh ngôi nhà sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã có hàng nghìn lượt like, bình luận và chia sẻ. Nhiều người tỏ ra thích thú trước căn nhà độc đáo, khen ngợi hành động của gia chủ, bởi nhờ 'con đường' dưới tầng 1 mà mọi người đi chợ tiện lợi, dễ dàng hơn... Căn nhà 'có một không hai' nói trên toạ lạc tại chợ Bà Đầm (cũ), thuộc xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ. Theo ghi nhận của phóng viên, ngôi nhà 3 tầng rất khang trang;...

Bị Hamas tấn công khiến nhiều binh sĩ thương vong, Israel không kích đáp trả ở Rafah

Bị Hamas tấn công khiến nhiều binh sĩ thương vong, Israel không kích đáp trả ở Rafah

07:50 06/05/2024

Cánh vũ trang Hamas nhận trách nhiệm tấn công rocket vào khu vực cửa khẩu giữa Israel - Gaza khiến 3 binh sĩ Israel thiệt mạng. Đáp trả, Israel không kích gây thương vong ở thành phố Rafah.

Hàn Quốc cáo buộc hàng loạt binh sĩ Mỹ liên quan buôn bán, sử dụng ma túy

Hàn Quốc cáo buộc hàng loạt binh sĩ Mỹ liên quan buôn bán, sử dụng ma túy

00:10 21/09/2023

Sau cuộc đột kích hồi tháng 5, cảnh sát Hàn Quốc tiến hành thẩm vấn 22 người, trong đó có 17 binh sĩ Mỹ do có liên quan đến đường dây buôn bán và sử dụng ma túy trong doanh trại quân sự.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới