Tình hình ở Kursk 'nóng lên từng ngày', Belarus hành động dồn dập, Kiev nói chẳng thấy gì

11:30 13/08/2024

Giữa lúc tình hình tỉnh Kursk ở miền Tây nước Nga nóng lên vì cuộc tấn công của Ukraine, Belarus cũng liên tục có loạt động thái mới trong những ngày qua.

Giữa lúc Ukraine tấn công mạnh ở tỉnh Kursk của Nga, Belarus hành động dồn dập, Kiev nói chẳng thấy gì
Hình ảnh chụp từ video do Belarus công bố cho thấy việc vận chuyển đoàn xe tăng ra khu vực được chỉ định ở biên giới nước này với Ukraine. (Nguồn: Kanal 13)

Ngày 12/8, hãng tin Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Belarus cho hay, người đứng đầu bộ này Viktor Khrenin và người đồng cấp Nga Andrei Belousov đã thảo luận về tình hình quân sự và chính trị hiện nay, diễn ra ngay sau lễ khai mạc Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế (Army 2024) gần thủ đô Moscow.

Tin liên quan
Quan chức Ukraine: Hàng nghìn binh sĩ đang tham gia
Quan chức Ukraine: Hàng nghìn binh sĩ đang tham gia 'chảo lửa' Kursk, quyết 'kéo căng' lực lượng của Nga

Trong khi đó, quân nhân thuộc lực lượng không quân và phòng không của Belarus cũng đang đến Nga để tham gia một cuộc tập trận tác chiến và chiến thuật chung, trong đó có khoa mục bắn đạn thật. Tuy nhiên, không rõ thời điểm cụ thể diễn ra sự kiện này.

Cùng ngày, bộ trên cũng thông báo chuẩn bị điều động các đơn vị thuộc một lữ đoàn cơ giới đến khu vực biên giới với Ukraine nhằm tăng cường lực lượng. Bộ này cũng cho công bố đoạn video ghi lại cảnh một đoàn xe tăng đang di chuyển.

Trước đó, hôm 10/8, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố, nước này đã tiêu diệt một số máy bay không người lái xuất phát từ Ukraine, đồng thời ra lệnh tăng cường các nhóm quân ở biên giới với Ukraine theo hướng chiến thuật Gomel và Mozyr.

Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin sau đó đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị của Lực lượng tác chiến đặc biệt, lục quân và lực lượng tên lửa, bao gồm hệ thống tên lửa Polonaise và hệ thống tên lửa Iskander, hành quân đến các khu vực được chỉ định.

Bộ trưởng Khrenin cũng lưu ý, quyết định tăng cường các nhóm quân được đưa ra có tính đến tình hình ở Ukraine và tỉnh Kursk của Nga.

Tuy nhiên, cũng trong ngày 12/8, hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Lực lượng biên phòng Ukraine Andriy Demchenko khẳng định, không có bất kỳ dấu hiệu nào của việc các lực lượng Belarus đang tập trung quân gần biên giới giữa hai nước.

Các động thái trên của Belarus diễn ra trong bối cảnh tình hình tỉnh Kursk của Nga vẫn trong tình trạng căng thẳng, khi quyền Thống đốc tỉnh này Alexei Smirnov cùng ngày cho biết, quân đội Ukraine hiện đang kiểm soát 28 điểm dân cư tại đây.

Theo ông, 12 thường dân đã thiệt mạng, 121 người bị thương, trong đó có 10 trẻ em và vẫn chưa rõ số phận của khoảng 2.000 người dân ở những điểm dân cư này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, cần phải chuẩn bị đối phó với các cuộc tấn công mới của Các lực lượng vũ trang Ukraine có thể xảy ra tại khu vực biên giới, kể cả ở tỉnh Bryansk.

Có thể bạn quan tâm
Cảm xúc của người Ukraine sau hai năm xung đột

Cảm xúc của người Ukraine sau hai năm xung đột

20:00 23/02/2024

Giận dữ, mệt mỏi và kiệt sức là tâm trạng phổ biến của nhiều người Ukraine, đặc biệt là binh sĩ ở tiền tuyến, sau hai năm chiến sự với Nga.

Phi công hàng đầu Ukraine thiệt mạng trong chiến đấu

Phi công hàng đầu Ukraine thiệt mạng trong chiến đấu

08:10 30/08/2024

Ukraine thông báo phi công tiêm kích hàng đầu Oleksiy Mes thiệt mạng khi đối phó đòn không kích dữ dội của Nga, cùng ngày chiến đấu cơ F-16 rơi.

Houthi tập kích 4 tàu hàng tại 4 vùng biển

Houthi tập kích 4 tàu hàng tại 4 vùng biển

09:40 02/07/2024

Lực lượng Houthi thông báo đã tấn công 4 tàu trên Biển Đỏ, biển Arab, Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương 'có liên quan Mỹ, Anh và Israel'.

Thổ Nhĩ Kỳ có thể đã giúp Nga chặn âm mưu khủng bố lớn của IS

Thổ Nhĩ Kỳ có thể đã giúp Nga chặn âm mưu khủng bố lớn của IS

00:50 19/06/2024

Tình báo Thổ Nhĩ Kỳ có thể đã báo trước cho Nga về âm mưu tấn công thứ hai của tổ chức IS nhắm vào một trung tâm thương mại.

Mỹ nói 'bất an lớn' khi nghe tin Iran cung cấp vũ khí cho quân đội Sudan

Mỹ nói 'bất an lớn' khi nghe tin Iran cung cấp vũ khí cho quân đội Sudan

18:50 22/02/2024

Ngày 21/2, Đại sứ Mỹ tại Sudan John Godfrey bày tỏ quan ngại về việc Iran vận chuyển vũ khí cho quân đội Sudan, quốc gia đang mắc kẹt trong nội chiến.

Mở cánh cửa mới cho hợp tác Việt Nam - Ireland

Mở cánh cửa mới cho hợp tác Việt Nam - Ireland

10:10 24/02/2024

Chuyến thăm Ireland của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh dấu giai đoạn phát triển mới trong quan hệ giữa hai nước… Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh kiêm nhiệm Ireland Nguyễn Hoàng Long cho biết trong trả lời phỏng vấn báo Thế giới & Việt Nam.

Kenya thúc đẩy phát triển du lịch ở các khu bảo tồn động vật hoang dã

Kenya thúc đẩy phát triển du lịch ở các khu bảo tồn động vật hoang dã

13:40 24/08/2023

Chính sách kêu gọi đầu tư vào các khu bảo tồn động vật hoang dã được kỳ vọng sẽ giúp Chính phủ Kenya đạt được mục tiêu tăng số lượng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Trung Quốc nâng mức cảnh báo cao nhất trước siêu bão Gaemi

Trung Quốc nâng mức cảnh báo cao nhất trước siêu bão Gaemi

03:50 25/07/2024

Trung Quốc phát cảnh báo đỏ với bão Gaemi, cơn bão thứ ba trong năm nay và đã mạnh lên thành siêu bão.

Báo Thế giới & Việt Nam cảm ơn!

Báo Thế giới & Việt Nam cảm ơn!

02:40 22/06/2023

Báo Thế giới & Việt Nam cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ban, bộ, ngành, đơn vị và cá nhân gửi lời chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới