Tình hình điều trị và hỗ trợ 9 lao động bị bỏng sau vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

17:40 07/07/2024

Hai bệnh viện ở Bình Dương và TPHCM đang điều trị tích cực cho 9 công nhân lao động bị bỏng sau vụ nổ bồn chứa bụi gỗ. Doanh nghiệp và tổ chức công đoàn cũng đảm bảo điều kiện vật chất tốt nhất để chăm lo cho người bị nạn.

Trưa 7.7, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Gỗ H.T đã đến hai bệnh viện để thăm và triển khai công tác hỗ trợ 9 công nhân bị tai nạn trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ xảy ra chiều 6.7 tại chi nhánh công ty ở Khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Hiện nay, có 5 công nhân bị thương nhẹ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Đại diện bệnh viện cho biết, các bệnh nhân bị bỏng đang điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp, tình hình sức khỏe đã ổn.

Ngoài ra, 4 lao động khác nặng hơn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM). Trong số đó, 1 người đang được chăm sóc ở phòng hồi sức cấp cứu (ICU), 3 lao động khác nhẹ hơn có thể tiếp xúc, nói chuyện được.

Nạn nhân bị bỏng đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM. Ảnh: Đình Trọng

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, đại diện Công ty TNHH MTV Gỗ H.T cho biết, lãnh đạo công ty đã đến động viên người nhà, người bệnh và trao đổi với bác sĩ để có hướng điều trị tốt nhất cho người lao động bị tai nạn.

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Gỗ H.T, mọi chi phí gồm viện phí, người chăm sóc, công ty lo đầy đủ. Công ty cũng gửi thêm cho người nhà của mỗi bệnh nhân 10 triệu đồng để có kinh phí chăm lo cho cho người bệnh. Thuê phòng khách sạn gần bệnh viện, để người nhà đi chăm có nơi vệ sinh, nghỉ ngơi.

Ngoài ra, trong thời gian nằm viện, mọi chế độ lương, thu nhập, công ty trả bình thường kể cả người nhà là lao động làm việc ở công ty đi chăm cũng được chi trả đầy đủ.

Nạn nhân bị bỏng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng

LĐLĐ tỉnh Bình Dương cũng cho biết, Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở công ty đang cử người túc trực ở 2 bệnh viện, hỗ trợ tối đa và đề xuất bệnh viện điều trị tốt nhất cho các nạn nhân.

Danh sách 9 người bị thương

1. L.V.P, sinh năm 2003, chuyển bệnh viện ở TPHCM

2. P.H.D, sinh năm 1984, chuyển bệnh viện ở TPHCM

3. D.N.Q, sinh năm 1990, chuyển bệnh viện ở TPHCM

4. N.V.R, sinh năm 1979, chuyển bệnh viện ở TPHCM

5. T.T.H, sinh năm 1984, điều trị tại bệnh viện tỉnh Bình Dương

6 T.S.P, sinh năm 1985, điều trị tại bệnh viện tỉnh Bình Dương

7. P.H.M, sinh năm 1998, điều trị tại bệnh viện tỉnh Bình Dương

8. N.V.A, sinh năm 1991, điều trị tại bệnh viện tỉnh Bình Dương

9. T.P.T, sinh năm 1998, điều trị tại bệnh viện tỉnh Bình Dương.

Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 15h30 ngày 6.7, Công an thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên nhận được tin báo về sự cố cháy nổ của Công ty TNHH MTV Gỗ H.T. Thời điểm này, người lao động bảo trì đang xử lý bảo trì tại bồn chứa bụi trong công ty thì có phát sinh khói. Người lao động bảo trì sau đó có gọi công nhân tham gia làm mát bằng hệ thống chữa cháy của công ty. Lúc này có 9 công nhân bị lửa táp gây thương tích. Các nạn nhân sau đó được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy của cơ sở và khu công nghiệp đã có mặt xử lý hiện trường, dập tắt đám cháy.

Có thể bạn quan tâm
Kỷ luật Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk

Kỷ luật Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk

12:10 21/07/2023

Ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk - bị kỷ luật khiển trách liên quan trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra sai phạm, khuyết điểm trong công tác mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm, vắc-xin phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh; để xảy ra sai phạm tại CDC Đắk Lắk.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hoà Bình bị kỷ luật

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hoà Bình bị kỷ luật

11:50 24/11/2023

Hoà Bình - Ông Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh vừa bị kỷ luật vì hàng loạt vi phạm.

Bệnh nhân ở Hải Dương gãy xương phải ra ngoài mua bơm kim tiêm, chỉ khâu

Bệnh nhân ở Hải Dương gãy xương phải ra ngoài mua bơm kim tiêm, chỉ khâu

18:41 07/12/2023

Chiều 7.12, kỳ họp HĐND tỉnh Hải Dương bước vào phiên thảo luận và chất vấn. Đại biểu Lê Tuyết Minh (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương) bày tỏ...

Mưa lớn, nhiều tuyến phố Hà Nội ngập trắng lên tận vỉa hè

Mưa lớn, nhiều tuyến phố Hà Nội ngập trắng lên tận vỉa hè

03:00 14/08/2024

Cơn mưa rào bất ngờ vào chiều 13/8 đã làm nhiều tuyến phố Hà Nội bị ngập. Sự việc xảy ra vào giờ cao điểm nên đã làm cho người dân đi lại khó khăn, ùn tắc giao thông đã xảy ra kéo dài

Chủ động hơn nữa trong xây dựng chiến lược truyền thông 'đi trước đón đầu'

Chủ động hơn nữa trong xây dựng chiến lược truyền thông 'đi trước đón đầu'

06:00 08/03/2024

Chiều 7/3, Thành ủy TPHCM tổ chức buổi Họp mặt lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên tiêu biểu các cơ quan báo chí, xuất bản đầu năm Giáp Thìn 2024.

Cận Tết, vỉa hè, lòng lề đường nhiều tuyến phố tại Hà Nội lại bị chiếm dụng

Cận Tết, vỉa hè, lòng lề đường nhiều tuyến phố tại Hà Nội lại bị chiếm dụng

17:00 26/01/2024

Những ngày cận Tết, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, đậu xe ô tô... tại nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội lại tái diễn, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Thậm chí, có khu vực cơ quan chức năng đã cắm cọc trên vỉa hè nhưng cũng không ngăn được tình trạng này.

Một người bị mất tích khi đánh cá trên sông Ba, Phú Yên

Một người bị mất tích khi đánh cá trên sông Ba, Phú Yên

17:30 28/11/2023

Chiều 28.11, lãnh đạo huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, đã tìm thấy thi thể ông Nguyễn Ngọc T. (SN 1957, thị trấn Củng Sơn) mất tích khi đi...

Bắt một giám đốc mang bán thuốc nổ phục công trình thuỷ điện còn dư

Bắt một giám đốc mang bán thuốc nổ phục công trình thuỷ điện còn dư

07:40 21/05/2024

Lực lượng chức năng vừa phát hiện, bắt giữ một giám đốc công ty trên địa bàn tỉnh Kon Tum để điều tra về hành vi ‘Tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ’.

Lịch âm 21/7 - Âm lịch hôm nay 21/7 chính xác nhất - lịch vạn niên 21/7/2024

Lịch âm 21/7 - Âm lịch hôm nay 21/7 chính xác nhất - lịch vạn niên 21/7/2024

16:20 20/07/2024

Thông tin chung về lịch âm hôm nay ngày 21/7/2024 Dương lịch: 21/7/2024. Âm lịch: 16/6/2024. Nhằm ngày: Thanh long hoàng đạo. Xét về can chi, hôm nay là ngày Bính Tuất, tháng Tân Mùi, năm Giáp Thìn thuộc tiết khí Tiểu Thử. Ngày Bảo Nhật (Đại Cát) - Ngày Bính Tuất - Dương Hỏa sinh Dương Thổ: Là ngày mà Thiên Can sinh Địa Chi, mang lại sự tốt lành đặc biệt (đại cát). Thiên khí và địa chi hòa hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho sự đoàn kết giữa mọi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới