Tính cụ thể và đặc trưng trong thi đua

07:30 03/03/2023
Cụm thi đua số 5 gồm Công đoàn cơ sở các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế ký kết thi đua năm 2023 (ảnh minh hoạ). Ảnh: Công đoàn Ngân hàng Việt NamCụm thi đua số 6 ký kết thi đua năm 2023 (ảnh minh hoạ). Ảnh: Công đoàn Ngân hàng Việt Nam

Hà Nội - Tính cụ thể và đặc trưng là những vấn đề đặt ra trong thi đua. Đây cũng là một trong những đề nghị của Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải đối với việc tổ chức phong trào thi đua của 11 Công đoàn ngành Trung ương năm 2023.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải phân tích về tính cụ thể, không chỉ thống nhất 10 việc cần làm mà từ những việc cần làm được cụ thể hóa bằng mục tiêu định lượng của từng đơn vị để thi đua với nhau và tổng hợp lại là những việc làm, khối lượng, quy mô hoạt động mang tầm vóc của Công đoàn ngành Trung ương. Đến cuối năm 2023 sẽ đánh giá toàn diện từ kết quả việc cần làm, mục tiêu định lượng và giải pháp thực hiện để thấy rồ hơn mức độ nỗ lực và sự sáng tạo của từng đơn vị.

Về đặc trưng, các Công đoàn ngành hiểu rõ mình hơn ai hết, cần xác định thế mạnh, việc cần làm, cách làm thế nào cho đạt hiệu quả cao nhất cho đoàn viên và cho tổ chức Công đoàn.

Với những đóng góp của phong trào thi đua đối với Đại hội Công đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực nhấn mạnh Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam có thể trở thành Đại hội đánh dấu bước ngoặt trong giai đoạn phát triển mới của Công đoàn do yêu cầu khách quan từ sự vận động của xã hội. Do đó cần có sự chuẩn bị trách nhiệm, toàn diện và đổi mới để điều này trở thành hiện thực. Có nhiều việc cần được tiến hành, trong đó có việc cần đẩy mạnh phong trào thi đua góp phần làm cho tinh thần Đại hội thấm sâu, thu nhận nhiều kết quả từ cuộc sống.

Để làm được điều này, nhiệm vụ quan trọng là khơi dậy mạnh mẽ tinh thần và trí tuệ của đoàn viên, người lao động tạo thành ngày hội lớn, sự kiện chính trị của tổ chức mình. Các cấp Công đoàn cần phát triển sâu rộng hoạt động thi đua hoàn thành tốt, sớm các công trình, sản phẩm, phần việc chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua góp ý hay, thực tế; phản ánh mong muốn hợp pháp, chính đáng của mình; đề xuất, gợi mở việc làm, cách làm để cuộc sống của đoàn viên, người lao động được tốt hơn; tổ chức Công đoàn lớn mạnh hơn, đất nước phát triển, hùng cường hơn. Qua hai hành động này, mong muốn có nhiều nhất đoàn viên hướng về Đại hội, đóng góp cho Đại hội, chứ Đại hội không chỉ là nhiệm vụ riêng của cán bộ Công đoàn.

Ngoài nhiệm vụ trên, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Hải còn đề cập đến việc đẩy mạnh thi đua trong cán bộ Công đoàn các cấp. Phong trào “ Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả “ trong hoạt động Công đoàn cần được đề cao, có mục tiêu cụ thể với yêu cầu thống nhất là đưa nhanh tinh thần Đại hội vào cuộc sống. Thi đua giữa cán bộ Công đoàn trong một đơn vị, giữa các Công đoàn cùng cấp về nghiên cứu, đề xuất, đưa vào Báo cáo chính trị những nội dung mới, cách làm mới mà số đông đoàn viên, người lao động đang mong muốn, những vấn đề thực tiễn đang đặt ra với tổ chức Công đoàn. Đồng thời, thay cho nếp cũ, ngay khi Đại hội kết thúc, cần thi đua đưa nhanh Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, góp phần làm cho Đại hội lần này thật sự là Đại hội của đoàn viên…

Có thể bạn quan tâm
Những hình ảnh ấn tượng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân trong chuyến thăm chính thức Áo

Những hình ảnh ấn tượng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân trong chuyến thăm chính thức Áo

09:40 26/07/2023

Từ ngày 23-25/7, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân đã có chuyến thăm chính thức Áo theo lời mời của Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen.

Ngôi làng tỷ phú nức tiếng tại Nam Định: Toàn dinh thự, lâu đài và tàu trăm tỷ xuôi ngược khắp muôn nơi

Ngôi làng tỷ phú nức tiếng tại Nam Định: Toàn dinh thự, lâu đài và tàu trăm tỷ xuôi ngược khắp muôn nơi

06:10 18/05/2024

Nam Định có một ngôi làng nhỏ tên Phú An, nằm bên bờ sông Ninh Cơ nhưng lại nức tiếng khắp đất nước vì độ trù phú ít nơi đâu sánh bằng. Đi dọc làng Phú An với bao căn biệt thự bạc tỷ san sát, dưới lòng sông hàng chục con thuyền vận tải lớn nhỏ chờ ngày xuất bến.

Quảng Bình nỗ lực giải cứu Sao La khỏi bờ vực tuyệt chủng

Quảng Bình nỗ lực giải cứu Sao La khỏi bờ vực tuyệt chủng

07:40 08/09/2023

Quảng Bình triển khai Dự án “Giải cứu Sao La khỏi bờ vực tuyệt chủng” nhằm phát hiện và bảo tồn loài Sao La - loài động vật cực kỳ nguy cấp - trong tự nhiên ở vùng Trung Trường Sơn Việt Nam.

Dự án điện mặt trời ‘mọc’ trái phép trên hồ thủy lợi ở Đắk Lắk

Dự án điện mặt trời ‘mọc’ trái phép trên hồ thủy lợi ở Đắk Lắk

15:40 04/01/2024

Thanh tra Chính phủ kết luận việc cho thuê 34,8ha đất gắn với kết cấu hạ tầng hồ thủy lợi Krông Búk Hạ (huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) để làm dự án điện mặt trời không đúng quy định.

Nỗi lòng người mẹ 'chạy án' cho con

Nỗi lòng người mẹ 'chạy án' cho con

06:10 10/05/2024

Bà Trần Thị Ánh Nguyệt, 63 tuổi, nhiều lần lý giải 'vì xót con' mà thế chấp nhà làm chi phí lo lót cho con tại ngoại nhưng lại bị chiếm đoạt tiền, bản thân vướng lao lý.

An Giang bổ nhiệm 2 Trưởng phòng giữ chức Phó Giám đốc Sở Tài chính

An Giang bổ nhiệm 2 Trưởng phòng giữ chức Phó Giám đốc Sở Tài chính

07:20 12/03/2024

Trưởng phòng Tài chính đầu tư Lê Quốc Bình và Trưởng phòng Quản lý ngân sách Trịnh Trung Tín được UBND tỉnh An Giang bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Tài chính.

Cấp bằng Tổ quốc ghi công 3 cảnh sát hy sinh ở đèo Bảo Lộc

Cấp bằng Tổ quốc ghi công 3 cảnh sát hy sinh ở đèo Bảo Lộc

21:40 31/07/2023

Thủ tướng Chính phủ quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công 3 liệt sĩ thuộc Bộ Công an, đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu thảm họa thiên tai tại khu vực đèo Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Lập 106 chốt liên ngành, chống ùn tắc, cao điểm Tết, cuối năm,ùn tắc, tắc đường

Lập 106 chốt liên ngành, chống ùn tắc, cao điểm Tết, cuối năm,ùn tắc, tắc đường

14:50 09/02/2024

TP - Để đảm bảo trật tự giao thông (ATGT) và chống ùn tắc dịp cuối năm, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với CSGT, Công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố lập 106 vị trí chốt điều tiết, hướng dẫn và xử lý các vấn đề về giao thông đi lại dịp cao điểm Tết Giáp Thìn.

Giải cứu 2 người mắc kẹt trong đám cháy tại Phú Nhuận

Giải cứu 2 người mắc kẹt trong đám cháy tại Phú Nhuận

20:00 14/01/2024

Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã dập tắt đám cháy tại ngôi nhà trong hẻm 59 Đỗ Tấn Phong (quận Phú Nhuận), giải cứu hai người bị mắc kẹt, có một trẻ em.

Co loi xay ra
Co loi xay ra