Tình cảm đặc biệt của bà con Tây Nguyên với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

14:10 20/07/2024

TPO - Biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, bà con các dân tộc Tây Nguyên vô cùng thương tiếc. Hình ảnh về một nhà lãnh đạo tài - đức - tâm luôn sống mãi trong lòng bà con Tây Nguyên.

Một lòng hướng về Đảng, hướng về Tổng Bí thư

Tối 19/7, già Y Luyện Niê Kđăm (người Êđê, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội) cho biết ông rất buồn khi đón nhận tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Tiền Phong Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đắk Lắk, năm 2018. 1

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Đắk Lắk, năm 2018.

Điều già Y Luyện tâm đắc và ấn tượng nhất về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự gần gũi, luôn quan tâm đến bà con các dân tộc Tây Nguyên.

“Khi vào Đắk Lắk, Tổng Bí thư hỏi về đời sống, sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là bà con các dân tộc nơi đây”, già Y Luyện nhớ lại và chia sẻ, bà con Tây Nguyên tin tưởng tuyệt đối vào Đảng, Nhà nước.

Tiền Phong Già Y Luyện Niê Kđăm - nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk. 1

Già Y Luyện Niê Kđăm - nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk.

Già Y Thịnh Bon Jôc Ju (người M’Nông, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông) chia sẻ, thời gian qua ông luôn dõi theo các chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Với già Y Thịnh, Tổng Bí thư là một nhà lãnh đạo có đức, có tài, là người kết hợp giữa cái tâm với trí tuệ để lãnh đạo Đảng, đất nước.

Già Y Thịnh đặc biệt ấn tượng về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khởi xướng. Công tác này được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng.

Tiền Phong Già Y Thịnh Bon Jôc Ju - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông. 1

Già Y Thịnh Bon Jôc Ju - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông.

“Đảng, nhân dân, trong đó có đồng bào các dân tộc Tây Nguyên luôn hướng về Tổng Bí thư; mong muốn tư tưởng, tinh thần, hành động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục phát triển, giữ vững trong tương lai, để đất nước ngày càng phát triển", già Y Thịnh nói.

Già Y Thịnh mong muốn, người kế cận Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục gìn giữ và phát huy tư tưởng mà Tổng Bí thư đã hoạch định, nhằm đưa Việt Nam phát triển hơn, vững mạnh hơn, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân…

Hạnh phúc với "món quà" của cố Tổng Bí thư

Tháng 4/2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai. Tại đây, Tổng Bí thư xuống thăm bà con xã Ayun (huyện Chư Sê) - địa phương nghèo nhất của tỉnh Gia Lai.

Tiền Phong Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, động viên người dân tộc thiểu số ở xã Ayun, năm 2017. 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, động viên người dân tộc thiểu số ở xã Ayun, năm 2017.

Sau khi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, cán bộ xã Ayun, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, ưu tiên bố trí nguồn vốn, sớm triển khai dự án thủy lợi Plei Keo nhằm cung cấp nguồn nước cho người dân sản xuất nông nghiệp.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng, năng lực tưới khoảng 500 héc-ta cây trồng; trong đó, khoảng 400 héc-ta lúa nước 2 vụ và 100 héc-ta cây trồng khác.

Đến năm 2019, công trình hoàn thành. Nhờ vậy, người dân xã Ayun có nguồn nước mát để sinh hoạt, tưới tiêu cho hoa màu.

Tiền Phong Ông Đinh A Nhur, trú tại làng Achông, xã Ayun (bìa phải). 1

Ông Đinh A Nhur, trú tại làng Achông, xã Ayun (bìa phải).

Ông Đinh A Nhur (73 tuổi, trú tại làng Achông, xã Ayun) rất vui mừng khi công trình thuỷ lợi hoàn thành, đưa dòng nước mát về các cánh đồng của gia đình. Ông Nhur chia sẻ, trước kia, đời sống của bà con dân làng khó khăn, sản xuất chủ yếu dựa vào nước mưa nên làm không đủ ăn, thường xuyên xảy ra đói mỗi khi giáp hạt. Từ khi có dự án thủy lợi Plei Keo, đưa nước sông Ayun lên bờ, lên núi, người dân đã biết sản xuất lúa nước 2 vụ, 3 vụ.

“Trước đây, sản xuất phụ thuộc hoàn toàn vào nước mưa nên thường xuyên mất mùa. Giờ có thuỷ lợi rồi, đời sống khấm khá lên, không còn lo đói nữa, nhiều hộ mỗi vụ thu cả trăm bao lúa”, ông Nhur chia sẻ.

Tiền Phong Người dân xã Ayun có nước quanh năm để trồng lúa. 1

Người dân xã Ayun có nước quanh năm để trồng lúa.

Già làng Đinh Miơch (làng Achông) chia sẻ, dự án thủy lợi Plei Keo đã cho người dân ở làng Achông nói riêng, cả xã Ayun nói chung qua cơn “khát” trên mảnh đất cao nguyên nắng gió.

Nhờ có dự án thủy lợi Plei Keo, dân làng không lo thiếu đói nữa, cuộc sống ngày càng ổn định. “Dân làng chúng tôi hứa một lòng theo Đảng, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, từng bước giảm nghèo bền vững và xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới”, già làng Đinh Miơch tâm sự.

Có thể bạn quan tâm
Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục - Đào tạo: Trúng tuyển sớm chưa phải là đỗ đại học

Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục - Đào tạo: Trúng tuyển sớm chưa phải là đỗ đại học

17:20 13/04/2024

Đó là lưu ý của PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo khi thông tin về những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2024.

Nhiều nơi ở Quảng Nam ngập nước, dân hối hả di tản, cho học sinh nghỉ học

Nhiều nơi ở Quảng Nam ngập nước, dân hối hả di tản, cho học sinh nghỉ học

17:40 15/10/2023

Mưa lớn những ngày qua khiến nhiều khu vực thấp trũng ở Quảng Nam bị ngập nước, TP Tam Kỳ đã chủ động cho học sinh nghỉ trong ngày mai.

Tiêu thụ 5.000 con gà giúp chủ trang trại gặp sự cố điện

Tiêu thụ 5.000 con gà giúp chủ trang trại gặp sự cố điện

14:20 10/07/2023

Hay tin trang trại của anh Nguyễn Huy Phố gặp sự cố điện, hàng trăm người tìm đến, hỗ trợ sơ chế 5.000 con gà bị ngạt và đem đi tiêu thụ.

Mạo danh bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 lừa người bệnh

Mạo danh bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 lừa người bệnh

12:20 11/08/2023

Ngày 11/8, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phát đi cảnh báo, thời gian gần đây, các đối tượng tiếp tục thiết lập các trang mạo danh bệnh viện để lôi kéo người dân, nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, trục lợi. Thủ đoạn mạo danh để lừa đảo ngày càng trắng trợn, ngang nhiên và rất khó “diệt tận gốc”. Do đó nếu không đề cao cảnh giác, người dân rất dễ “sa lưới” của nhóm lừa đảo. Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội (nhất là facebook),...

Đoàn du khách Italia hào hứng xông đất Hội An ngày đầu năm mới 2024

Đoàn du khách Italia hào hứng xông đất Hội An ngày đầu năm mới 2024

15:20 01/01/2024

Quảng Nam - 19 du khách Italia đã trở thành những vị khách đầu tiên 'xông đất' phố cổ Hội An trong ngày đầu năm mới 2024 và được tiếp...

Người đàn ông ở Quảng Nam tử vong vì bị ong vò vẽ đốt

Người đàn ông ở Quảng Nam tử vong vì bị ong vò vẽ đốt

11:10 24/07/2023

Ngày 24/7, ông Phan Đình Dung - Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, xác nhận anh L.V.P. (31 tuổi, trú thôn Trung Thanh, xã Tam Mỹ Tây) - người bị ong vò vẽ đốt, đã tử vong trong đêm 23/7. Trước đó, sáng 23/7, anh L.V.P. cùng một số người đến địa bàn tỉnh Quảng Ngãi để lấy tổ ong bán kiếm tiền. Tuy nhiên, anh P. không may bị ong vò vẽ đốt vào vùng mặt và được những người đi cùng đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng...

Lịch thi thử lớp 10 vào các trường THPT chuyên ở Hà Nội năm 2024

Lịch thi thử lớp 10 vào các trường THPT chuyên ở Hà Nội năm 2024

12:40 17/01/2024

Hiện có 3 trường THPT chuyên: THPT Khoa học Tự nhiên, THPT chuyên Sư phạm, THPT chuyên Ngoại ngữ đã công bố lịch thi thử vào lớp 10 nhằm giúp thi sinh chuẩn bị kỹ cho kỳ thi tuyển sinh sắp tới vào tháng 6/2024.

Tai nạn liên hoàn ở Hà Nội, 3 phụ nữ đi xe máy tử vong

Tai nạn liên hoàn ở Hà Nội, 3 phụ nữ đi xe máy tử vong

13:50 16/07/2024

Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn khiến 3 người tử vong. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 11h ngày 16/7, tại ngã tư giao cắt giữa tuyến đường DH05 với tuyến đường Ba Chàng thuộc địa bàn xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức. Thời điểm trên, ô tô tải BKS 88H- 288.49 va chạm với xe tải khác chạy cùng chiều khiến chiếc xe này lao vào thành cầu, ép kẹp xe máy cùng 3 người phụ nữ trên xe. Vụ tai nạn làm cả 3 người ngồi...

Hà Nội xảy ra 28 vụ phạm tội về trật tự xã hội trong dịp Tết

Hà Nội xảy ra 28 vụ phạm tội về trật tự xã hội trong dịp Tết

22:40 15/02/2024

Công an TP Hà Nội cho biết, trong dịp Tết, địa bàn thành phố xảy ra 28 vụ phạm tội về trật tự xã hội (giảm 61 vụ so với 7 ngày liền kề trước đó), đã điều tra, khám phá 21 vụ, 57 đối tượng, đạt tỷ lệ 75%.

Co loi xay ra
Co loi xay ra