Tin vui với sầu riêng Việt Nam

21:00 24/05/2023
Mới đây, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết đã nhận được văn bản của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) thông báo kết quả xét duyệt hồ sơ khắc phục của các mã số vùng trồng, cơ sở sầu riêng không đạt ở lần kiểm tra trực tuyến tháng 1.
Đến nay, Việt Nam đã có 293 vùng trồng và 115 cơ sở đóng gói đã được Trung Quốc cấp mã số xuất khẩu chính thức sang thị trường này. (Ảnh: Hoàng Giám).

Theo đó, kết quả có 47/51 vùng trồng và 18 cơ sở đóng gói đạt yêu cầu và được GACC cấp mã số. 4 vùng trồng chưa đạt yêu cầu là do hồ sơ gửi chưa đủ thông tin, hình ảnh không rõ nét nên phía bạn không đánh giá được sự cải thiện.

Như vậy, đến nay Việt Nam đã có 293 vùng trồng và 115 cơ sở đóng gói đã được phía Trung Quốc cấp mã số xuất khẩu chính thức sang thị trường này.

Hiện tại, Cục Bảo vệ thực vật đang làm việc với GACC để thống nhất lịch kiểm tra trực tuyến đợt tiếp theo cho khoảng 400 vùng trồng và 60 cơ sở đóng gói sầu riêng. Sau khi thống nhất được lịch trình và nội dung kiểm tra, Cục sẽ thông báo cho các địa phương để chủ động chuẩn bị, phối hợp với Cục và GACC triển khai theo kế hoạch.

Theo số liệu thống kê của GACC, năm 2022, Trung Quốc chi khoảng 14,6 tỷ USD cho nhập khẩu trái cây, tăng 8% so với năm 2021. Trong đó, nhập khẩu sầu riêng chiếm gần 30%, tương đương 4 tỷ USD. Hiện, Thái Lan đang là nhà cung cấp sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc với 3,85 tỷ USD, chiếm khoảng 96% kim ngạch nhập khẩu.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Tổng cục Hải quan, sầu riêng là trái cây xuất khẩu tăng trưởng cao nhất trong nhóm ngành hàng rau quả trong 3 tháng đầu năm. Cụ thể, giá trị xuất khẩu sầu riêng trong quý 1 đạt 153 triệu USD, tăng 8,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sầu riêng xuất khẩu Trung Quốc chiếm 83%.

Trước đó, từ ngày 11/7/2022, sầu riêng Việt Nam chính thức được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, thông quan qua tất cả cửa khẩu được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho phép nhập khẩu trái cây.

Có thể bạn quan tâm
Thỏa thuận ngũ cốc: Nga có thể 'quay xe', Trung Quốc muốn thực hiện toàn diện

Thỏa thuận ngũ cốc: Nga có thể 'quay xe', Trung Quốc muốn thực hiện toàn diện

17:00 26/05/2023

Ngày 26/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho hay, nước này hy vọng thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen có thể được thực hiện một cách cân bằng và toàn diện.

Khu tái định cư chỉ 3 hộ dân ở

Khu tái định cư chỉ 3 hộ dân ở

00:50 13/11/2023

46 căn nhà tái định cư ở bản Khe Ò, xã Yên Na, huyện Tương Dương hoàn thiện 18 năm trước, song hiện chỉ có 3 hộ dân sinh sống.

Công trình vi phạm của Tập đoàn Rạng Đông ngang nhiên tồn tại

Công trình vi phạm của Tập đoàn Rạng Đông ngang nhiên tồn tại

14:00 10/08/2023

Quyết định xử phạt của UBND tỉnh Bình Thuận nêu rõ, trong vòng 60 ngày, Công ty CP Rạng Đông thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, đến nay đã gần 1,5 năm trôi qua nhưng Công ty CP Rạng Đông chưa tháo dỡ phần diện tích vi phạm trung tâm hội nghị, khu ẩm thực, khu bán vé, khu cà phê, nhà rông… nhưng tỉnh Bình Thuận không thực hiện việc cưỡng chế, tháo dỡ.

Thẻ ATM Vietcombank được rút tối đa bao nhiêu tiền?

Thẻ ATM Vietcombank được rút tối đa bao nhiêu tiền?

08:50 14/05/2024

Hạn mức rút tiền thẻ ATM là gì? Hạn mức rút tiền ATM là số tiền tối thiểu và tối đa khách hàng có thể rút từng lần hoặc số tiền tối đa có thể rút tại các cây ATM trong một ngày. Mỗi ngân hàng có quy định về hạn mức rút tiền khác nhau cho từng loại thẻ. Tùy vào từng loại thẻ và từng ngân hàng mà số tiền rút được tối thiểu và tối đa tại cây ATM khác nhau. Thông thường, hạn mức rút tiền tối thiểu tại cây ATM của các ngân hàng là 50.000 đồng/lần....

Chen chúc trong ngõ nhỏ Hà Nội, hàng loạt nhà quá khổ thành hiểm họa khôn lường

Chen chúc trong ngõ nhỏ Hà Nội, hàng loạt nhà quá khổ thành hiểm họa khôn lường

15:20 25/05/2024

Hàng loạt tòa nhà chen chúc trong ngõ nhỏ, gây khó cho việc PCCC nếu có hỏa hoạn. Rất nhiều tuyến đường ở Hà Nội có những ngõ ngách nhỏ và sâu, thậm chí nhiều nơi siêu hẹp, chỉ vừa đủ cho một chiếc xe máy đi qua. Đáng nói là nằm sâu trong các con ngõ này là nhiều công trình 'quá khổ' cao đến 7 - 8 tầng, được xây dựng với quy mô lớn nhiều phòng, tập trung đông người sinh sống. Đây chính là mối nguy khôn lường nếu hỏa hoạn xảy ra vì rất khó dập...

Nhà đất bố mẹ để lại phân chia thừa kế ra sao?

Nhà đất bố mẹ để lại phân chia thừa kế ra sao?

14:10 19/02/2024

Nhà đất do bố mẹ để lại, có 2 cách phân chia thừa kế, gồm: chia theo di chúc và chia theo pháp luật.

Cận cảnh cây đào nổi bật nhất làng Nhật Tân, giá cho thuê 100 triệu đồng

Cận cảnh cây đào nổi bật nhất làng Nhật Tân, giá cho thuê 100 triệu đồng

08:00 02/02/2024

Video: Cận cảnh cây đào nổi bật nhất làng Nhật Tân. Giữa một dãy dài cả trăm mét chỉ bày hoa đào Nhật Tân trên phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội), cây đào nổi bật, thu hút rất nhiều khách tới ngắm bởi kích thước khổng lồ. Cây đào được đặt trong một chiếc chậu rộng khoảng 2 mét, dài 3 mét, chiều cao nửa mét. Cây đào có 3 thân lớn, xù xì và cổ kính. “Nhìn cây đào đã có thể đoán được tuổi đời cũng như sức sống mãnh liệt, hiếm có của nó', ông...

Định giá cây sưa đỏ Bờ Hồ sắp bị đốn hạ

Định giá cây sưa đỏ Bờ Hồ sắp bị đốn hạ

09:00 24/05/2023

Sáng nay (24/5) Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội sẽ tiến hành thực hiện việc chặt hạ, thay thế trồng mới 3 cây sưa chết khô ven hồ Hoàn Kiếm. Sau khi chặt hạ, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP. Hà Nội sẽ phối hợp cùng đơn vị liên quan đấu giá 3 cây sưa theo quy định. Giá trị hàng chục tỷ đồng Theo thông tin của Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, hiện các thủ tục cấp phép chặt hạ, dịch chuyển 3 cây sưa chết khô ở ven hồ Hoàn...

Lập tổ công tác liên ngành giải quyết các vấn đề IUU

Lập tổ công tác liên ngành giải quyết các vấn đề IUU

07:10 08/08/2024

Chiều 7/8, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) về tình hình chống đánh bắt hải sản trái phép, không khai báo và không theo quy định (IUU). Tại buổi làm việc, Bộ NN&PTNT báo cáo về tình hình quản lý, vận hành Hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS); kết quả xử phạt vi phạm hành chính đối với tàu cá vi phạm tại 28 địa phương ven biển. Về xử phạt vi phạm hành chính đối với tàu cá vi phạm IUU,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới