Tin tức thế giới 8-7: Hezbollah tấn công trên không lớn nhất vào Israel; Thủ tướng Pháp từ chức

07:10 08/07/2024

Hezbollah mở cuộc tấn công trên không "lớn nhất" vào Israel; Thủ tướng Pháp Attal tuyên bố sẽ đệ đơn từ chức... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 8-7.

Ảnh chụp từ miền bắc Israel cho thấy một chiếc máy bay chiến đấu của Không quân Israel đang bắn pháo sáng, khi máy bay này được triển khai để đánh chặn vật thể bay từ hướng Lebanon qua biên giới vào ngày 7-7 - Ảnh: AFP

Hezbollah mở cuộc tấn công trên không lớn nhất vào Israel

Ngày 7-7, nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon tuyên bố đã phát động chiến dịch trên không "lớn nhất" của họ, trong đó điều các máy bay không người lái (drone) mang chất nổ nhắm vào một căn cứ tình báo quân sự của Israel trên đỉnh núi ở Cao nguyên Golan (hiện do Israel kiểm soát), theo Hãng tin AFP.

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh giao tranh xuyên biên giới giữa Hezbollah và Israel leo thang. Đây là một phần trong "phản ứng" của Hezbollah với cuộc tấn công của Israel hôm 6-7 - cuộc tấn công đã giết chết một thành viên quan trọng trong đơn vị phòng không của Hezbollah.

  • Hezbollah lại giội hàng trăm rocket vào IsraelĐỌC NGAY

Thông báo về chiến dịch do các lực lượng trên không của mình thực hiện, Hezbollah nói họ đã điều "nhiều đội drone liên tiếp nhắm vào trung tâm trinh sát" trên núi Hermon. Hezbollah cho biết họ tấn công các hệ thống tình báo, "phá hủy chúng và gây ra một vụ hỏa hoạn lớn".

Quân đội Israel thuật lại một chiếc drone mang chất nổ "đã rơi xuống khu vực trống ở núi Hermon", nhưng "không có thương vong". Lực lượng phòng không Israel đã "đánh chặn thành công" một số "mục tiêu trên không" bay qua từ Lebanon, sau khi còi báo động vang lên ở khu vực cao nguyên Golan.

Được biết Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã đến thăm các binh sĩ trên núi Hermon trước đó vào ngày 7-7.

Thủ tướng Israel nêu điều kiện để chịu ngừng bắn ở Gaza

Ngày 7-7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào ở Dải Gaza cũng phải kèm nội dung cho phép Israel mở lại cuộc chiến cho đến khi đạt được các mục tiêu, trong bối cảnh các cuộc đàm phán về kế hoạch của Mỹ nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 9 tháng qua dự kiến sẽ được tái khởi động, theo Hãng tin Reuters.

Các mục tiêu này được xác định ngay từ đầu cuộc chiến, gồm phá hủy năng lực quân sự và quản lý của Hamas cũng như giải cứu các con tin.

Thủ tướng Pháp Attal tuyên bố sẽ đệ đơn từ chức

Theo Hãng tin AFP, Thủ tướng Pháp Gabriel Attal cho biết ông sẽ đệ đơn từ chức lên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong hôm nay (8-7), sau khi đảng của ông không giành được thế đa số trong cuộc bầu cử quốc hội.

Ông nói thêm nếu đơn từ chức bị từ chối, ông vẫn sẵn sàng tiếp tục tại vị "miễn là nhiệm vụ đòi hỏi", trong bối cảnh Olympic Paris 2024 sẽ khai mạc sau 3 tuần nữa.

Thủ tướng Pháp Gabriel Attal đến để phát biểu sau khi có kết quả một phần trong vòng hai của cuộc bầu cử quốc hội Pháp ở Paris ngày 7-7 - Ảnh: REUTERS

Bầu cử Quốc hội Pháp: Liên minh cảnh tả gây bất ngờ lớn

Khác hoàn toàn với dự đoán của giới phân tích và các cuộc thăm dò ý kiến cử tri, vòng 2 của cuộc bầu cử sớm tại Pháp đã chứng kiến một bất ngờ lớn, khi khối chính trị giành vị trí dẫn đầu không phải là đảng Tập hợp Quốc gia (RN) và các đồng minh.

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ tính đến 23 giờ tối 7-7 (4h sáng 8-7 theo giờ Việt Nam), với 184 - 186 đại biểu so với 149 đại biểu của Quốc hội Pháp sắp mãn nhiệm, liên minh cánh tả Mặt trận Bình dân mới (NFP) đang chiếm vị trí dẫn đầu.

Mặc dù giành thắng lợi lớn ở vòng đầu tiên, nhưng đảng RN và đồng minh chỉ giành được từ 141 đến 143 ghế, hiện đứng ở vị trí thứ ba.

  • Trung Quốc dùng 10.000 tấn cát, đá vá đê hồ nước ngọt Động Đình

  • Drone Ukraine tấn công kho đạn dược của Nga

  • Cụ ông Hàn Quốc ném hai thỏi vàng vào thùng rác tái chế

Đứng giữa hai lực lượng này là liên minh "Cùng nhau" (Ensemble) của Tổng thống Emmanuel Macron, mất đa số tương đối và chỉ còn duy trì được từ 160 đến 162 đại biểu so với 254 đại biểu trong cơ quan lập pháp nhiệm kỳ trước.

10 người chết do hỏa hoạn tại viện dưỡng lão ở Uruguay

Theo Hãng tin Reuters, ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một viện dưỡng lão ở Treinta y Tres, miền đông Uruguay vào sáng 7-7 (giờ địa phương). Chưa rõ nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Chính quyền Treinta y Tres - thành phố có khoảng 25.000 người và nằm cách thủ đô Montevideo khoảng 250 km - đã tuyên bố để tang trong 3 ngày.

Thủ tướng Hungary Orban đến Bắc Kinh

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã đến Bắc Kinh hôm nay (8-7) để hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, theo Hãng tin Reuters.

Chuyến thăm diễn ra không lâu sau khi Hungary chính thức đảm nhận cương vị chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) trong 6 tháng kể từ đầu tháng 7. Với chuyến thăm Bắc Kinh, phía Hungary nhấn mạnh "sứ mệnh hòa bình của Thủ tướng Viktor Orban vẫn tiếp tục".

Ông Orban đã tới Ukraine và Nga vào tuần trước trong chuyến công du mà ông gọi là "sứ mệnh hòa bình".

Có thể bạn quan tâm
Phá đường dây số đề hơn 250 tỷ đồng ở Đắk Lắk

Phá đường dây số đề hơn 250 tỷ đồng ở Đắk Lắk

21:30 01/03/2023

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá thành công một đường dây ghi số đề liên tỉnh với quy mô rất lớn, tổng giao dịch lên đến 250 tỷ đồng.

Hải Dương: Cưỡng chế 3 công trình trái phép cuối cùng tại huyện Ninh Giang

Hải Dương: Cưỡng chế 3 công trình trái phép cuối cùng tại huyện Ninh Giang

16:20 12/08/2024

Cơ quan chức năng huyện Ninh Giang đã cưỡng chế, giải tỏa các công trình xây dựng trái phép, vi phạm công trình thủy lợi, giao thông đường bộ đối với 3 hộ dân tại xã Hưng Long.

Thanh Hóa nỗ lực phòng chống bạo lực học đường sau phản ánh của TTXVN

Thanh Hóa nỗ lực phòng chống bạo lực học đường sau phản ánh của TTXVN

11:00 13/04/2023

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa, ngăn chặn hành vi vi phạm đạo đức và bạo lực học đường sau loạt bài phản ánh của TTXVN.

Lừa 'chạy' biên chế công an, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Lừa 'chạy' biên chế công an, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

01:30 23/02/2023

Ngày 22/2, công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan điều tra vừa tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Thị Cúc (SN 1970, quê quán Văn Lãng, Lạng Sơn) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình thông tin vụ bắt giam ông Lưu Bình Nhưỡng

Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình thông tin vụ bắt giam ông Lưu Bình Nhưỡng

23:11 07/12/2023

Chiều 7/12, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thái Bình Khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình Lại Hợp Mạnh đã báo cáo trước HĐND tỉnh và cử tri, Nhân dân tỉnh Thái Bình về tình hình vi phạm, tội phạm năm 2023; kết quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát, điều tra, xét xử án hình sự. Trong đó, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã thông tin về vụ việc liên quan đến khởi tố,...

Cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội: 'Chúng ta vì tiền mà phạm tội, hãy thẳng thắn nhận sai'

Cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội: 'Chúng ta vì tiền mà phạm tội, hãy thẳng thắn nhận sai'

18:40 18/07/2023

Khi tự bào chữa, cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng thừa nhận hành vi phạm tội, song không nhớ rõ chi tiết số tiền nhận hối lộ. Ông đã nhờ cơ quan An ninh điều tra chứng minh và chấp nhận mọi cáo buộc.

Hà Nội: Va chạm với xe tải, người phụ nữ đi xe máy tử vong

Hà Nội: Va chạm với xe tải, người phụ nữ đi xe máy tử vong

11:00 02/07/2023

Ngày 2/7, Chỉ huy Đội CSGT số 7 (Công an TP Hà Nội) cho biết, tại đường Nguyễn Xiển vừa xảy ra vụ va chạm với ô tô tải, người phụ nữ đi xe máy tử vong. Kiến ThứcHiện trường vụ tai nạn.1 Cụ thể, hồi 5h20 ngày 2/7, anh H.V.V (SN 1988, trú tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá) điều khiển ô tô tải BKS 29H-735.XX đi trên đường Nguyễn Xiển hướng Thanh Xuân - Thanh Trì, khi đang rẽ phải vào ngõ 300 thì va chạm với xe máy BKS 33P7-97XX do chị P.T.H (SN...

Nga nghi Ukraine dùng tên lửa Mỹ hoặc Đức bắn máy bay chở tù binh

Nga nghi Ukraine dùng tên lửa Mỹ hoặc Đức bắn máy bay chở tù binh

11:30 26/01/2024

Nga đang điều tra vụ máy bay chở tù binh Ukraine bị bắn hạ, với một trong các điểm mấu chốt là liệu Ukraine có sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp không.

Triệt phá 'xưởng' sản xuất pháo nổ ở Hà Nội

Triệt phá 'xưởng' sản xuất pháo nổ ở Hà Nội

14:30 08/06/2024

Sau khi học cách chế tạo pháo nổ trên mạng, Nguyễn Xuân Trung (SN 2002, trú tại Hà Nội) mua nguyên liệu về tự làm pháo nổ để bán qua mạng xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới