Tin tức thế giới 27-7: Ông Trump dẫn trước bà Harris, trở lại nơi bị bắn để vận động tranh cử

06:40 27/07/2024

Ông Trump dẫn trước bà Harris với khoảng cách sít sao; Ông Trump sẽ tổ chức vận động tranh cử tại nơi từng bị bắn ở bang Pennsylvania.

Ông Trump trong một sự kiện vận động tranh cử ở Charlotte, bang North Carolina hôm 24-7 - Ảnh: REUTERS

Thăm dò mới: Ông Trump dẫn trước bà Harris với khoảng cách hẹp

Theo kết quả cuộc thăm dò của báo Wall Street Journal được công bố vào ngày 26-7, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - ứng cử viên đảng Cộng hòa - dẫn trước Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris của đảng Dân chủ 2 điểm %, với tỉ lệ 49 - 47. Cuộc thăm dò được tiến hành với 1.000 cử tri đã đăng ký với sai số cộng trừ 3,1 điểm %.

Kết quả này hẹp hơn so với khoảng cách 6 điểm % trong cuộc khảo sát đầu tháng này đối giữa ông Trump với Tổng thống Joe Biden - người đã tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

WSJ bình luận kết quả thăm dò cho thấy đến thời điểm tại, các cử tri hay ít nhất một vài cử tri có xu hướng bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ khi mà ông Biden không còn ở trong cuộc đua nữa.

Ông Trump sẽ tổ chức vận động tranh cử tại nơi từng bị bắn ở Pennsylvania

Ngày 26-7 (giờ Mỹ), cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ sớm tổ chức một buổi vận động tranh cử khác tại thành phố Butler, bang Pennsylvania - nơi đã diễn ra vụ nổ súng khiến ông bị thương một bên tai khi ngay giữa một sự kiện vận động tranh cử hôm 13-7.

  • Bà Harris sẵn sàng tranh luận, nói ông Trump đang 'chùn bước'ĐỌC NGAY

"Tôi sẽ trở lại Butler, Pennsylvania cho một buổi vận động tranh cử lớn và ấn tượng", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social nhưng chưa thông báo ngày chính thức, đồng thời nhắc người xem "hãy theo dõi" để biết được thông tin chi tiết.

Cùng ngày, cựu bác sĩ Nhà Trắng của ông Trump, ông Ronny Jackson, cho biết "hoàn toàn không có bằng chứng" cho thấy có thứ gì khác ngoài một viên đạn đã bắn qua tai ông Trump khi vụ nổ súng xảy ra hai tuần trước.

Ông Jackson là người đã khám cho ông Trump sau vụ nổ súng. Ông cho biết Giám đốc FBI Christopher Wray đã "sai" khi nói với một ủy ban quốc hội rằng không rõ liệu một viên đạn hay mảnh đạn đã bắn trúng tai ông Trump.

Ông Trump đã nhiều lần khẳng định thứ sượt qua tai ông là một viên đạn, nhưng chiến dịch của ông đã không cung cố bất kỳ hồ sơ y tế nào.

Ông Trump gặp Thủ tướng Israel

Cựu tổng thống Mỹ Trump đã gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại khu nghỉ dưỡng ở Florida vào ngày 26-7, một ngày sau khi ông Netanyahu gặp Tổng thống Biden và Phó tổng thống Harris trong các cuộc họp riêng tại Washington.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và phu nhân Sara được tiếp đón bởi cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida hôm 26-7 - Ảnh: AFP/VĂN PHÒNG BÁO CHÍ CHÍNH PHỦ ISRAEL

Theo Hãng tin Reuters, ông Trump chào đón Netanyahu nồng nhiệt và nói với các phóng viên rằng họ có "mối quan hệ rất tốt", bác bỏ mọi đồn đoán về căng thẳng giữa họ.

  • Người Mỹ biểu tình phản đối chuyến thăm của Thủ tướng Israel Netanyahu

  • Ông Netanyahu chỉ nêu kế hoạch mơ hồ cho Dải Gaza hậu xung đột

Reuters đánh giá bà Harris đã đưa ra giọng điệu mạnh mẽ hơn ông Biden trong bài phát biểu trước công chúng của mình vào hôm 25-7, thúc đẩy ông Netanyahu giúp đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Trong một tuyên bố cuộc hội đàm với thủ tướng Israel, bà Harris nhấn mạnh "đã đến lúc cuộc chiến này phải kết thúc" và bày tỏ lo ngại về số người dân Palestine thiệt mạng trong cuộc xung đột.

Sau đó vào ngày 26-7, ông Trump gọi những phát biểu của bà Harris là "thiếu tôn trọng".

Mưa lớn gây vỡ đập ở miền trung nước Nga

Ngày 26-7, mưa lớn đã gây ra vỡ đập ở vùng Chelyabinsk thuộc miền Trung nước Nga.

Chính quyền vùng Chelyabinsk thuộc dãy núi Ural phía nam cho biết một đoạn đập dài 100 mét tại hồ chứa Kialimsky đã vỡ và bốn ngôi làng với 200 người nằm trong vùng nguy hiểm do nước dâng.

Khu vực bị vỡ đập ở vùng Chelyabinsk của Nga - Ảnh: MOSCOW TIMES

Các quan chức cho biết hàng chục người đang được sơ tán như một biện pháp phòng ngừa và chưa có báo cáo về thương vong. Các đội cứu hộ từ Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga và trung tâm khu vực Karabash đã được điều động đến khu vực và các trung tâm tiếp nhận người sơ tán đã được thiết lập.

Lực lượng tên lửa Ukraine tấn công căn cứ không quân Nga ở Crimea

Ngày 26-7, Ukraine tuyên bố lực lượng tên lửa của họ đã tấn công sân bay quân sự Saky của Nga ở phía tây Crimea, nơi vốn được Matxcơva sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công tầm xa. Ukraine cho biết đang tiến hành đánh giá cuộc tấn công.

Tuyên bố không nêu rõ loại vũ khí nào được sử dụng nhưng cho biết cuộc tấn công được thực hiện bởi lực lượng tên lửa của Ukraine cùng với các lực lượng khác.

Không có bình luận ngay lập tức từ Bộ quốc phòng Nga hoặc các giới chức do Nga bổ nhiệm ở Crimea (khu vực Nga sáp nhập từ năm 2014).

Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công tầm xa vào Crimea trong những tháng gần đây. Kiev cho biết các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen lừng danh của Nga, có trụ sở chính tại Sevastopol, đã buộc phải di chuyển đến nơi neo đậu an toàn hơn ở nơi khác.

Trải nghiệm xe lửa cổ điển

Xe lửa cổ điển ở Ý đang thu hút nhiều du khách trải nghiệm. Trong ảnh, hành khách trên toa tàu cổ điển “centro porte” (hàng trăm cửa sổ) ngắm quang cảnh bên ngoài ở một nhà ga tại thị trấn Palena, tỉnh Chieti ngày 21-7 - Ảnh: REUTERS
Có thể bạn quan tâm
Triều Tiên lấy hành động đáp trả cảnh báo cứng của Hàn Quốc, Thủ tướng Nhật Bản triệu tập họp khẩn

Triều Tiên lấy hành động đáp trả cảnh báo cứng của Hàn Quốc, Thủ tướng Nhật Bản triệu tập họp khẩn

10:40 18/12/2023

Sáng sớm 18/12, chỉ chưa đầy một ngày sau khi phóng một quả tên lửa đạn đạo vào tối 17/12, Triều Tiên tiếp tục phóng một vật thể mới ra vùng biển phía Đông.

Châu Âu thiếu nguyên liệu sản xuất đạn pháo cho Ukraine

Châu Âu thiếu nguyên liệu sản xuất đạn pháo cho Ukraine

16:40 02/03/2024

Tình trạng thiếu thuốc súng đang cản trở châu Âu trong nỗ lực cung cấp hàng trăm nghìn quả đạn pháo cho Ukraine.

Iran cấm dạy nhiều ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh và tiếng Trung

Iran cấm dạy nhiều ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh và tiếng Trung

09:20 18/10/2023

Theo hãng tin AFP ngày 17/10, Iran đã ra lệnh cấm việc dạy tất cả các ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh và tiếng Arab, trong các nhà trẻ và trường tiểu học trên toàn quốc.

Hoài nghi về khả năng Ukraine đánh bại Nga nhờ vũ khí Mỹ

Hoài nghi về khả năng Ukraine đánh bại Nga nhờ vũ khí Mỹ

06:00 28/04/2024

Gói viện trợ mới nhất từ Mỹ sẽ giúp Ukraine giải cơn khát vũ khí, nhưng nhiều chính trị gia ở Washington không tin nó có thể giúp Kiev thay đổi cục diện.

Thiếu giáo viên, trường Canada mời thủ thư đứng lớp

Thiếu giáo viên, trường Canada mời thủ thư đứng lớp

05:30 13/03/2024

Nhiều trường học ở Canada đang phụ thuộc vào các nhân viên không có chứng chỉ giảng dạy để đứng lớp, nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt giáo viên.

Ông Putin yêu cầu an ninh Nga trừng trị dân quân thân Ukraine

Ông Putin yêu cầu an ninh Nga trừng trị dân quân thân Ukraine

21:00 19/03/2024

Tổng thống Putin yêu cầu an ninh Nga 'xác định và trừng trị' những tay súng thân Ukraine tham gia loạt vụ tấn công chết người ở khu vực biên giới.

Hãng hàng không Mỹ bị kiện vì mời nhóm khách da màu khỏi máy bay

Hãng hàng không Mỹ bị kiện vì mời nhóm khách da màu khỏi máy bay

08:50 30/05/2024

Hãng American Airlines bị kiện với cáo buộc phân biệt chủng tộc sau khi yêu cầu 8 hành khách da màu rời khỏi máy bay vì tiếp viên phàn nàn về mùi cơ thể của họ.

Khủng hoảng Haiti: Mỹ xác nhận điều động lực lượng, gửi viện trợ vũ khí tới thủ đô Port-au-Prince

Khủng hoảng Haiti: Mỹ xác nhận điều động lực lượng, gửi viện trợ vũ khí tới thủ đô Port-au-Prince

08:50 06/05/2024

Ngày 5/5, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Todd Robinson xác nhận, nước này đã gửi lực lượng tới thủ đô Port-au-Prince của Haiti từ ngày 3/5 để tham gia phái bộ an ninh đa quốc gia do Liên hợp quốc (LHQ) ủy quyền và Kenya dẫn đầu.

Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu

Tàu cá Hàn Quốc chìm, 5 thủy thủ Việt được cứu

12:10 01/03/2024

Tàu cá chìm ngoài khơi đảo Jeju, 5 thủy thủ Việt Nam được cứu, nhưng một thuyền viên Hàn Quốc thiệt mạng và hai người mất tích.

Co loi xay ra
Co loi xay ra