Tin tức thế giới 24-8: Đức lo Nga tấn công Ukraine hôm nay; Mỹ trừng phạt Nga và công ty Trung Quốc

07:00 24/08/2024

Mỹ trừng phạt 400 thực thể hỗ trợ chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine; Đức cảnh báo nguy cơ Nga tấn công tên lửa vào Ukraine... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 24-8.

Một người lính tạm biệt người thân sắp rời đi trên chuyến tàu sơ tán khi quân Nga tiến công tại Pokrovsk, Ukraine ngày 22-8 - Ảnh: REUTERS

Mỹ trừng phạt 400 thực thể hỗ trợ chiến dịch quân sự của Nga, gồm cả công ty Trung Quốc

Ngày 23-8, Mỹ đã áp lệnh trừng phạt lên hơn 400 thực thể và cá nhân vì đã hỗ trợ chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Trong số này có các công ty Trung Quốc bị giới chức Mỹ cáo buộc đang giúp Nga lách lệnh trừng phạt của phương Tây và xây dựng quân đội, theo Hãng tin Reuters.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, lệnh trừng phạt nhắm vào một số công ty Trung Quốc tham gia vận chuyển máy móc và thiết bị vi điện tử đến Nga.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết Washington cũng nhắm mục tiêu vào các mạng lưới xuyên quốc gia tham gia mua đạn dược và các vật tư khác cho Nga, giúp các nhà tài phiệt Nga và những người khác trốn các lệnh trừng phạt.

  • Nga tuyên bố hạ xe tăng Abrams ở Kursk, nhắc nhở vũ khí Mỹ đã vào đất NgaĐỌC NGAY

Theo Reuters, Đại sứ quán Nga tại Washington chưa phản hồi khi được đề nghị bình luận về các lệnh trừng phạt mới.

Đức cảnh báo công dân về nguy cơ Nga tấn công tên lửa vào Ukraine ngày 24-8

Theo báo Ukrainska Pravda, Đức đã cảnh báo công dân nước này rằng các cuộc không kích của Nga vào các thành phố của Ukraine có thể tăng lên trong ngày 24-8, tức Ngày Độc lập của Ukraine (24-8-1991 - 24-8-2024). Họ khuyến cáo công dân Đức không đến Ukraine, còn những người đã đến sẽ được "yêu cầu rời khỏi đất nước khẩn cấp".

Bộ Ngoại giao Đức lưu ý rằng vào thời điểm Ngày Độc lập của Ukraine, "có nguy cơ gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa và trên không nhằm vào các khu vực đô thị, đặc biệt là thủ đô Kiev".

Ông Biden công bố gói viện trợ mới trong cuộc điện đàm với ông Zelensky

Ngy 23-8, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky để gửi lời chúc mừng nhân Ngày Độc lập của Ukraine (24-8), và thông báo về việc cung cấp gói viện trợ quân sự mới.

Gói viện trợ này bao gồm tên lửa phòng không để bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine; thiết bị chống máy bay không người lái và tên lửa chống tăng; đạn dược cho binh sĩ ở tiền tuyến và hệ thống tên lửa di động bảo vệ họ...

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky - Ảnh chụp màn hình Ukrainska Pravda

Các tin tức thế giới khác

Ông Biden điện đàm với lãnh đạo Ai Cập, Qatar về thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza

Ngày 23-8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo Qatar và Ai Cập, thúc đẩy một thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin ở Dải Gaza trong lúc các nhà đàm phán gặp nhau tại Cairo để cố gắng vượt qua các rào cản còn lại.

Theo Nhà Trắng, ông Biden đã trao đổi với Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani, và trao đổi riêng với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi để thảo luận về "những nỗ lực ngoại giao nhằm đưa thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin đi đến hồi kết".

Meta cáo buộc nhóm tin tặc Iran nhắm vào tài khoản WhatsApp của các quan chức Mỹ

Ngày 23-8, công ty Meta cho biết họ đã xác định được âm mưu tấn công tài khoản WhatsApp của các quan chức Mỹ trong chính quyền của cả Tổng thống Joe Biden và cựu tổng thống Donald Trump, theo Hãng tin Reuters.

Meta - công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp - cho rằng APT42, nhóm tin tặc được cho là có liên quan đến bộ phận tình báo trong quân đội Iran, đứng sau vụ việc.

  • Đông Nam Á ngăn làn sóng hàng giá rẻ Trung Quốc

  • 16 bang Mỹ kiện chính quyền ông Biden vì nhân đạo với dân nhập cư lậu

  • Máy bay rơi ở Thái Lan nổi tiếng về độ an toàn, được tin dùng trong môi trường khắc nghiệt

Nhóm này được biết đến với việc cài phần mềm giám sát vào điện thoại di động của nạn nhân. Theo các nhà nghiên cứu theo dõi nhóm này, phần mềm này cho phép nhóm tin tặc ghi lại các cuộc gọi, đánh cắp tin nhắn văn bản và âm thầm bật camera và micrô.

Tấn công bằng dao gây thương vong tại Đức

Báo Bild (Đức) đưa tin một số người đã thiệt mạng vào đêm 23-8 khi một người đàn ông đâm dao vào những người qua đường một cách ngẫu nhiên tại một lễ hội ở thành phố Solingen, phía tây nước Đức.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h45 tối 23-8 (giờ địa phương), với ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Các nhân chứng cho biết thủ phạm vẫn đang lẩn trốn.

WHO cảnh báo về làn sóng dịch tả mới ở Sudan

Ngày 23-8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo về tác động của làn sóng dịch tả mới bùng phát ở Sudan do các yếu tố như lũ lụt, ô nhiễm nguồn nước và vệ sinh kém ở các trại tị nạn trong nước (IDP) và cộng đồng địa phương.

Trong cuộc họp báo ở Geneva, Tiến sĩ Shible Sahbani, Đại diện và Trưởng phái bộ WHO tại Sudan, cho biết rằng trong vòng một tháng kể từ khi các trường hợp nghi ngờ đầu tiên được báo cáo, 658 trường hợp nhiễm trùng và 28 trường hợp tử vong đã được ghi nhận trên khắp năm tiểu bang, với tỷ lệ tử vong tăng 4,3%.

Ông nhấn mạnh trong số năm tiểu bang, Kassala ghi nhận số ca nhiễm cao nhất, với 473 ca nhiễm, tiếp theo là Al Qadarif với 110 ca và Gezira với 51 ca. Trong khi đó, Khartoum và các tiểu bang sông Nile báo cáo số ca ít hơn.

500 Internal Server Error

500 Internal Server Error


nginx
Có thể bạn quan tâm
'Bóng hồng Ngoại giao' toả nắng trong Ngày quốc tế Phụ nữ

'Bóng hồng Ngoại giao' toả nắng trong Ngày quốc tế Phụ nữ

20:30 08/03/2024

Sáng 8/3, Ban Nữ công, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 114 năm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1.984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2024). Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc dự và phát biểu chúc mừng.

Trường học 'không tường' ở New Zealand

Trường học 'không tường' ở New Zealand

09:20 01/01/2024

Tại trường học giữa thiên nhiên ở gần thủ đô, Ashton Wilcox chỉ tay vào xác một con nhím kẹt giữa những tảng đá ở một con suối.

Những bước đi cụ thể thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Tanzania

Những bước đi cụ thể thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Tanzania

08:50 23/05/2024

Ngày 22/5, Đại sứ Vũ Thanh Huyền đã trình bản sao Thư ủy nhiệm của Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân lên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và hợp tác Đông Phi Tanzania, ông January Jusuf Makamba.

Lần đầu tiên, Việt Nam - Philippines tổ chức Kỳ họp Tham khảo Chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao

Lần đầu tiên, Việt Nam - Philippines tổ chức Kỳ họp Tham khảo Chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao

09:30 02/08/2023

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của cơ chế Tham khảo chính trị trong việc thúc đẩy triển khai các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao, tăng cường hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao và trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Nhiều hoạt động trong chuyến thăm của Tổng thống Ai Cập đến Trung Quốc

Nhiều hoạt động trong chuyến thăm của Tổng thống Ai Cập đến Trung Quốc

11:20 28/05/2024

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi sẽ thăm cấp nhà nước tới Bắc Kinh trong tuần này, theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nga tố Ukraine bắn phá vùng biên giới cả trăm lần mỗi ngày

Nga tố Ukraine bắn phá vùng biên giới cả trăm lần mỗi ngày

18:10 30/09/2023

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hạ chín quả rocket của Ukraine bắn vào vùng Belgorod ngày 30-9, cáo buộc Ukraine bắn phá cả trăm lần vùng này mỗi ngày.

Căn cứ Mỹ ở Jordan bị tập kích, ba binh sĩ thiệt mạng

Căn cứ Mỹ ở Jordan bị tập kích, ba binh sĩ thiệt mạng

00:50 29/01/2024

Một căn cứ Mỹ ở đông bắc Jordan bị tập kích UAV trong đêm khiến ba binh sĩ thiệt mạng.

Ai Cập tiếp nhận chiến hạm được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại

Ai Cập tiếp nhận chiến hạm được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại

07:30 30/05/2023

Chiến hạm Al Qadir mà lực lượng vũ trang Ai Cập mới tiếp nhận từ phía Đức được trang bị những tính năng kỹ thuật và hệ thống vũ khí hiện đại cho phép thực hiện mọi nhiệm vụ chiến đấu trên biển.

Nghi phạm thăm dò hiện trường hai lần trước khi ám sát ông Trump

Nghi phạm thăm dò hiện trường hai lần trước khi ám sát ông Trump

16:00 18/07/2024

Giới chức Mỹ cho biết nghi phạm ám sát ông Trump đã hai lần tới thăm dò địa điểm diễn ra buổi vận động tranh cử ở Pennsylvania.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới