Tin tức thế giới 21-6: Ông Putin nói có thể gửi vũ khí cho Triều Tiên; Hezbollah bắn vào Israel

07:20 21/06/2024

Ông Putin "không loại trừ" khả năng gửi vũ khí tới Triều Tiên; Ông Biden tuyên bố tình trạng thảm họa tại bang New Mexico... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 21-6.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự tiệc chiêu đãi cấp nhà nước tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên hôm 19-6. Sau chuyến thăm Triều Tiên, ông đã đến thăm Việt Nam - Ảnh: REUTERS

Ông Putin "không loại trừ" khả năng gửi vũ khí tới Triều Tiên

Ngày 20-6, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ông "không loại trừ" việc gửi vũ khí tới Triều Tiên, sau khi hai nước ký Hiệp ước Đối tác chiến lược toàn diện (trong đó có điều khoản phòng thủ chung), đồng thời cảnh báo Hàn Quốc không được cung cấp vũ khí cho Ukraine, theo Hãng tin AFP.

Nhà lãnh đạo Nga nói rằng Matxcơva có thể gửi tên lửa tới Triều Tiên, gọi đây là hậu quả của việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine.

"Những bên gửi những tên lửa này tới Ukraine nghĩ rằng họ không đấu với chúng tôi. Nhưng tôi đã nói, gồm cả lúc ở Bình Nhưỡng, rằng chúng tôi bảo lưu quyền cung cấp vũ khí cho các khu vực khác trên thế giới" - ông Putin nói.

Trước đó, Hàn Quốc bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về hiệp ước trên giữa Nga - Triều Tiên, trong đó một quan chức cấp cao nước này cho biết Seoul sẽ "xem xét lại" chính sách không gửi vũ khí trực tiếp cho Ukraine.

Tuy nhiên, ông Putin đã gạt bỏ những lo ngại này, nói rằng: "Hàn Quốc không có gì phải lo lắng". Ông cũng cảnh báo Seoul không được cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Hezbollah phóng hàng loạt rocket về phía Bắc Israel

Ngày 20-6, lực lượng Hezbollah ở Lebanon đã phóng hàng loạt rocket vào khu vực phía Bắc Israel nhằm đáp trả các vụ oanh kích trước đó mà Israel tiến hành nhắm vào miền Nam Lebanon.

Trong thông báo, lực lượng này cho biết đã phóng rocket nhắm vào doanh trại của Israel, nhằm đáp trả vụ oanh kích mà Israel nhắm vào làng Deir Kifa ở phía Nam Lebanon, khiến một thành viên của Hezbollah thiệt mạng.

  • Đại sứ Israel: Việt Nam hòa bình, thịnh vượng là cảm hứng và hy vọng cho IsraelĐỌC NGAY

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự của Lebanon cho biết Israel đã tiến hành các cuộc oanh kích vào một số khu vực ở miền Nam Lebanon, khiến 3 người thiệt mạng và 2 dân thường bị thương. Trong số người thiệt mạng, có một thành viên của lực lượng Hezbollah ở Lebanon và một chỉ huy của lực lượng này.

Các cuộc pháo kích giữa lực lượng Hezbollah tại Lebanon và Israel gia tăng trong những ngày gần đây. Kể từ khi xung đột Hamas-Israel bùng phát ngày 7-10-2023, Hezbollah đã tiến hành nhiều cuộc tấn công các căn cứ của Israel để thể hiện sự ủng hộ đối với người dân Palestine.

Israel tấn công vào các trại ở trung tâm Gaza, tấn công sâu hơn vào Rafah

Theo Hãng tin Reuters, một số cuộc không kích của Israel vào khu vực trung tâm và phía bắc Dải Gaza qua đêm và vào ngày 20-6 đã khiến ít nhất 14 người chết và hàng chục người bị thương. Trong khi đó, xe tăng nước này đi sâu hơn vào thành phố Rafah ở phía nam Gaza.

Các quan chức y tế địa phương cho biết máy bay Israel đã tấn công một ngôi nhà ở trại Al-Nuseirat, khiến 2 người thiệt mạng và 12 người bị thương, trong khi xe tăng pháo kích vào các khu vực ở trại Al-Maghazi và Al-Bureij, khiến nhiều người khác bị thương. Đây là 3 trong 8 trại tị nạn lịch sử của Gaza.

Ông Biden tuyên bố tình trạng thảm họa tại bang New Mexico

Theo Hãng tin Reuters, ngày 20-6, một quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố tình trạng thảm họa do cháy rừng ở phía nam bang New Mexico. Các đám cháy rừng đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và thiêu rụi khoảng 500 ngôi nhà tại đây.

Vị quan chức này cho biết tuyên bố tình trạng thảm họa đồng nghĩa các cộng đồng bị ảnh hưởng sẽ nhận được sự hỗ trợ liên bang và sự hỗ trợ từ Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang của Mỹ.

Người dân ở Ruidoso Downs, bang New Mexico quay về nhà ng2y 20-6 xem xét thiệt hại sau cháy rừng và lũ lụt - Ảnh: REUTERS

Mỹ không phát hiện thao túng tiền tệ năm 2023, Nhật Bản vào danh sách theo dõi

Ngày 20-6, Bộ Tài chính Mỹ đánh giá không có đối tác thương mại lớn nào của nước này có vẻ thao túng tiền tệ vào năm ngoái, nhưng họ đã thêm Nhật Bản vào "danh sách theo dõi" ngoại hối.

Trung Quốc vẫn nằm trong danh sách theo dõi vì thặng dư thương mại lớn với Mỹ và vì thiếu minh bạch xung quanh chính sách ngoại hối, theo Hãng tin Reuters.

Tàu du lịch cứu 68 người di cư trên đường đến quần đảo Canary

Ngày 20-6, nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết một tàu du lịch hạng sang đã giải cứu 68 người di cư đang tìm cách đến quần đảo Canary của Tây Ban Nha. Những di dân này lúc đó có mặt trên một chiếc tàu đánh cá bị chết máy giữa biển động. Có 6 người bị thương trong vụ việc, theo Hãng tin Reuters.

Thảm họa nắng nóng

Tính đến 20-6, đã có hơn 900 người chết và hàng ngàn người mất tích trong nắng nóng lên tới gần 52 độ C, khi dòng người tham gia lễ hành hương Hajj tại thành phố Mecca (Saudi Arabia). Trong ảnh, nhân viên cứu hộ lấy cáng khiêng một người đàn ông bị sốc nhiệt vào ngày 16-6 - Ảnh: AFP
Có thể bạn quan tâm
Những dấu mốc trong quan hệ Việt Nam-Tòa thánh Vatican

Những dấu mốc trong quan hệ Việt Nam-Tòa thánh Vatican

07:30 26/07/2023

Quan hệ giữa Việt Nam và Vatican thời gian qua có những bước phát triển tích cực. Lãnh đạo hai bên gần đây đã có các cuộc thăm lẫn nhau.

Liên Hiệp Quốc đòi Israel chịu trách nhiệm với tội ác chiến tranh ở Dải Gaza

Liên Hiệp Quốc đòi Israel chịu trách nhiệm với tội ác chiến tranh ở Dải Gaza

07:20 06/04/2024

Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết yêu cầu Israel chịu trách nhiệm với các tội ác chiến tranh tại Gaza.

Nam du khách nước ngoài ngày đi xin tiền, tối vào quán bar ở Đà Nẵng

Nam du khách nước ngoài ngày đi xin tiền, tối vào quán bar ở Đà Nẵng

05:30 05/03/2023

Ngày 4/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Đà Nẵng cho hay đã nắm thông tin về việc một nam du khách nước ngoài cầm bảng xin tiền trên các tuyến phố ở Đà Nẵng. Theo đó, du khách này cầm bảng ghi 'Tôi đang đi du lịch mà không có tiền. Xin vui lòng hỗ trợ chuyến đi của tôi'. Sự việc này gây ra nhiều dư luận trái chiều vì Đà Nẵng là thành phố 'nói không' với lang thang xin ăn. Theo Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng, nam du khách này mang quốc...

Mùng 4 Tết nhiều tuyến đường, nhà cửa ở miền Tây bị ngập do triều cường

Mùng 4 Tết nhiều tuyến đường, nhà cửa ở miền Tây bị ngập do triều cường

07:00 14/02/2024

Triều cường tiếp tục dâng cao làm nhiều tuyến đường ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và thành phố Cần Thơ bị ngập.

Bang Mỹ bị tố 'tra tấn' tử tù khi hành hình bằng khí nitơ

Bang Mỹ bị tố 'tra tấn' tử tù khi hành hình bằng khí nitơ

12:20 27/01/2024

Bang Alabama hứng chỉ trích gay gắt sau khi tử hình Kenneth Eugene Smith bằng khí nitơ, biện pháp bị mô tả là 'tra tấn' phạm nhân trước khi chết.

Tỉ phú Elon Musk sắp phỏng vấn tỉ phú Trump trên mạng X

Tỉ phú Elon Musk sắp phỏng vấn tỉ phú Trump trên mạng X

08:00 13/08/2024

Đây được cho là cơ hội để ông Trump tiếp cận thêm các tệp cử tri khác, bên cạnh nhóm bảo thủ trung thành đã luôn ủng hộ ông.

Lũ lụt tại Libya: Tình cảnh khó khăn của những người bị nạn

Lũ lụt tại Libya: Tình cảnh khó khăn của những người bị nạn

12:50 18/09/2023

Hàng nghìn người ở Derna - thành phố có khoảng 120.000 dân - đã mất mạng khi hai đập nước bất ngờ bị vỡ ngày 10/9 vừa qua do ảnh hưởng của cơn bão mạnh.

Người làm báo phải đón nhận AI, biến thách thức thành cơ hội phát triển

Người làm báo phải đón nhận AI, biến thách thức thành cơ hội phát triển

08:00 19/03/2023

Tại Hội Báo toàn quốc 2023, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã có cuộc phỏng vấn ông Phạm Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, về chuyển đổi số trong các cơ quan báo chí cũng như các công nghệ được ứng dụng trong làm báo, đặc biệt là những đổi mới, sáng tạo của các tòa soạn báo trong thời đại công nghệ số. - Thưa ông, một trong những chủ đề của Hội báo năm nay được nhấn mạnh...

Chuyên gia: Không bất ngờ khi 4 nữ tiếp viên hàng không được trả tự do

Chuyên gia: Không bất ngờ khi 4 nữ tiếp viên hàng không được trả tự do

04:00 23/03/2023

Chiều 22/3, Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines. Theo cơ quan chức năng, các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển có cất giấu ma tuý nên chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự. Phân tích tình huống pháp lý về sự việc này, tiến sỹ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật Chính Pháp, cho biết, thông tin ban đầu, khi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới