Tin tức thế giới 19-3: Ukraine vẫn tiếp tế được cho quân ở Bakhmut

08:30 19/03/2023

Nga gia hạn thỏa thuận ngũ cốc thêm 60 ngày; ngân hàng UBS có kế hoạch mua lại Credit Suisse.

Binh sĩ Ukraine ở một vị trí tiền tuyến gần thành phố Bakhmut, Donetsk, ngày 16-3 - Ảnh: REUTERS

* Ukraine vẫn có thể tiếp tế quân đội ở Bakhmut

Ngày 18-3, quân đội Ukraine cho biết các lực lượng bên ngoài thành phố Bakhmut ở phía đông vẫn có thể ngăn chặn các đơn vị Nga để chuyển đạn dược, thực phẩm, thiết bị và thuốc men đến cho quân phòng thủ

Theo người phát ngôn quân đội Ukraine Serhiy Cherevaty, lực lượng do thám Ukraine và lực lượng phản pháo đang giúp mở một số con đường vào thành phố.

Ngoài việc gây thương vong nặng nề, các lực lượng ủng hộ Kiev đã bắn hạ 2 máy bay không người lái và phá hủy 5 kho đạn của Nga trong ngày 17-3, ông nói thêm.

* Nga gia hạn thỏa thuận ngũ cốc thêm 60 ngày

Nga đã thông báo cho tất cả các bên tham gia thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen rằng thỏa thuận này đã được gia hạn thêm 60 ngày.

Theo hãng truyền thông RBC, ngày 18-3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova là người đưa ra thông báo này.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hiệp Quốc cho biết thỏa thuận đã được gia hạn nhưng không cho biết trong bao lâu. Một bộ trưởng của chính phủ Ukraine cho biết thời gian gia hạn là 120 ngày.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy - Ảnh: REUTERS

* Xem xét việc "truy tố có động cơ chính trị" đối với ông Trump

Ngày 18-3, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy cho biết ông đang chỉ đạo các ủy ban liên quan điều tra xem liệu các nguồn quỹ liên bang có đang được sử dụng để can thiệp vào các cuộc bầu cử hay không, thông qua những gì ông mô tả là "một vụ truy tố có động cơ chính trị" đối với cựu tổng thống Donald Trump.

Trước đó, ông Trump cho biết bản thân dự kiến sẽ bị bắt vào ngày 21-3. Lý do ông đưa ra là văn phòng công tố quận Manhattan (New York) đang xem xét các cáo buộc về khoản thanh toán tiền bịt miệng cho một ngôi sao khiêu dâm của ông.

* Washington cân nhắc về thỏa thuận Credit Suisse-UBS

Theo Reuters, ngân hàng UBS đang tìm kiếm sự bảo lãnh của chính phủ trị giá khoảng 6 tỉ USD cho khả năng tiếp quản ngân hàng Credit Suisse.

Trước đó, Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin cho biết giới chức Mỹ đang làm việc với các đối tác Thụy Sĩ để môi giới cho thỏa thuận này. Theo đó, UBS có thể mua toàn bộ hoặc một phần của Credit Suisse.

Dự kiến chính phủ Thụy Sĩ sẽ đưa ra một khoản đảm bảo rủi ro, trong khi hoạt động kinh doanh tại Thụy Sĩ của Credit Suisse có thể bị loại bỏ.

Nhân viên y tế khử trùng chợ hải sản Hoa Nam tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hồi tháng 3-2020. Đây được cho nơi đầu tiên SARS-CoV-2 xuất hiện - Ảnh: REUTERS

* WHO kêu gọi Trung Quốc công bố tất cả dữ liệu liên quan đến COVID-19

Ngày 18-3, các cố vấn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi Trung Quốc công bố tất cả thông tin liên quan đến nguồn gốc của đại dịch COVID-19, sau khi một số phát hiện mới được chia sẻ ngắn gọn trên cơ sở dữ liệu quốc tế.

Hồi đầu năm nay, các nhà khoa học Trung Quốc từng đưa một số dữ liệu mới về bộ gen SARS-CoV-2 dựa trên các mẫu lấy từ chợ động vật sống ở Vũ Hán, Trung Quốc vào năm 2020 lên cơ sở GISAID (dữ liệu chia sẻ về virus cúm có tốc độ nhanh nhất thế giới). Tuy nhiên, những dữ liệu này chỉ tồn tại trên GISAID một thời gian ngắn.

Các trình tự cho thấy rằng có thể một số con lửng chó nhiễm virus đã được bày bán tại chợ Vũ Hán.

* Hàng ngàn người biểu tình ở Bồ Đào Nha

Hàng ngàn người biểu tình đã dồn về trung tâm thành phố Lisbon vào ngày 18-3 để đòi tăng lương và lương hưu, cũng như yêu cầu chính phủ can thiệp để hạn chế giá lương thực tăng cao.

Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia nghèo nhất Tây Âu. Dữ liệu chính thức cho thấy hơn 50% công nhân Bồ Đào Nha kiếm được chưa đến 1.000 euro (1.067 USD) mỗi tháng vào năm ngoái, trong khi mức lương tối thiểu chỉ là 760 euro mỗi tháng.

Xem sóc trượt nước

Đây là màn biểu diễn trượt nước rất dễ thương của hai con sóc ở Triển lãm thuyền Orlando tại Trung tâm hội nghị Quận Cam ở TP Orlando, bang Florida. Năm nay sự kiện diễn ra trong 3 ngày 17, 18 và 19 tháng 3 - Ảnh: AP
Có thể bạn quan tâm
'Choáng' với thành tích của ngôi trường có 3 Thủ khoa

'Choáng' với thành tích của ngôi trường có 3 Thủ khoa

20:20 17/07/2024

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Trường TH – THCS -THPT Lê Thánh Tông (quận Tân Phú, TPHCM) có một thủ khoa toàn quốc khối A1 (29.6 điểm) và hai thủ khoa khối A (29.05 điểm) và B (29.35 điểm) của TPHCM. Ngoài ra còn có gần trăm học sinh có điểm rất cao.

Hơn 1.500 tổ cộng đồng giúp người dân vùng cao tiếp cận công nghệ số

Hơn 1.500 tổ cộng đồng giúp người dân vùng cao tiếp cận công nghệ số

15:00 15/07/2023

Xác định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, nhiệm vụ bắt buộc phải thực hiện, 1.562 tổ công nghệ số cộng đồng ở vùng cao Lào Cai đã...

Hiện trường vụ cháy tại xưởng sản xuất nệm 2.000 m2 ở TPHCM

Hiện trường vụ cháy tại xưởng sản xuất nệm 2.000 m2 ở TPHCM

04:50 04/03/2024

TPHCM - Khoảng 15h, chiều 3.3, một xưởng sản xuất nệm rộng khoảng 2.000m2 ở ấp 1, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn bốc cháy, lửa sau đó lan...

Hội nghị thượng đỉnh NATO kết thúc với nhiều quyết định quan trọng

Hội nghị thượng đỉnh NATO kết thúc với nhiều quyết định quan trọng

13:10 13/07/2023

Các đồng minh đã nhất trí về các kế hoạch phòng thủ mạnh mẽ và chi tiết nhất của NATO kể từ Chiến tranh Lạnh, củng cố cam kết đầu tư quốc phòng, đồng ý đưa Ukraine đến gần NATO hơn.

Hezbollah nã rocket 'núi lửa' khiến căn cứ quân sự Israel thiệt hại nặng

Hezbollah nã rocket 'núi lửa' khiến căn cứ quân sự Israel thiệt hại nặng

12:10 21/11/2023

Lực lượng vũ trang Hồi giáo Hezbollah liên tục tuyên bố tấn công thành công binh sĩ Israel bằng máy bay không người lái, pháo và rocket hạng nặng.

Dấu mốc dự án nhà máy hạt nhân 12 tỉ USD Nga xây ở nước ngoài

Dấu mốc dự án nhà máy hạt nhân 12 tỉ USD Nga xây ở nước ngoài

21:50 05/10/2023

Nga bàn giao uranium cho nhà máy hạt nhân đầu tiên của Bangladesh được Nga giúp xây dựng.

Công an Thanh Hoá phá đường dây lừa đảo, rửa tiền xuyên quốc gia

Công an Thanh Hoá phá đường dây lừa đảo, rửa tiền xuyên quốc gia

08:10 23/08/2024

Các đối tượng đã sử dụng các phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, lừa đảo và rửa tiền xuyên quốc gia.

Đàm phán tại Saudi Arabia: Ukraine nói hiệu quả, Nga chê vô ích

Đàm phán tại Saudi Arabia: Ukraine nói hiệu quả, Nga chê vô ích

12:00 07/08/2023

Ukraine cho rằng cuộc đàm phán ở Saudi Arabia ngày 6-8 có kết quả tích cực, hiệu quả, nhưng Nga gọi hội nghị này là nỗ lực vô ích nhằm huy động các nước ủng hộ lập trường của Kiev.

Nhiều người dân gặp khó khi đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID

Nhiều người dân gặp khó khi đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID

04:30 05/03/2023

Nhiều người dân gặp khó trong quá trình đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID do gặp phải một số vấn đề như hệ thống báo lỗi, liên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới