Tin tức sáng 6-6: Nghiên cứu giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần; Hãng bay đang cố giảm giá vé

06:40 06/06/2024

Tin tức đáng chú ý: Nghiên cứu giảm giờ làm việc xuống dưới 48h/tuần; Vé máy bay đã giảm giá chút ít; TP.HCM lấy ý kiến cử tri về phương án sắp xếp 80 phường...

Một máy bay Airbus A321 (loại máy bay các hãng thường sử dụng) chặng TP.HCM - Hà Nội có chi phí nhiên liệu là 142 triệu đồng/chặng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hàng không tăng cường bay đêm, vé giảm chút ít

Tin từ Vietjet, từ 10-6 hãng bay sẽ mở loạt chuyến bay đêm chặng nội địa, phục vụ cao điểm hè. Đáng chú ý, các chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 1 đến khoảng 2h30 sáng, tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch đến và đi từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Nha Trang, Hải Phòng…

Theo Vietjet, các chuyến bay đêm dịp này của hãng tăng xấp xỉ 46% số chuyến bay đêm so với thường lệ, tương đương với 3.100 chuyến bay đêm trên toàn mạng bay.

Vietnam Airlines cho biết sẽ tăng cường chuyến bay đêm sau 21 giờ hàng ngày trong dịp hè. Vietravel Airlines, Bamboo Airways chưa thông tin cụ thể kế hoạch bay đêm.

Các hãng tăng cường bay đêm là giải pháp tăng tải trong bối cảnh đang thiếu hụt tàu bay do lệnh triệu hồi sửa chữa động cơ. Do đó, hãng bay kéo dài thời gian hoạt động máy bay, bổ sung bay đêm, hạ giá vé thấp hơn khung giờ ban ngày tạo điều kiện thuận tiện cho người dân, du khách thêm lựa chọn di chuyển.

Xem tin tức giá vàng hôm nay tại đây

Theo khảo sát Tuổi Trẻ Online ngày 5-6, các chuyến bay đêm 1-2 giờ sáng vẫn chưa được mở bán. Một số chặng bay đã xuất hiện chuyến bay khởi hành muộn từ 22-23h. Giá vé bay đêm trung bình 1 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế, phí), thấp hơn vài trăm ngàn đồng so với khung giờ ban ngày.

Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines bắt đầu "hạ nhiệt" giá vé trong tháng 6. Nhiều chặng bay như TP.HCM - Đà Nẵng, Phú Quốc giá 1,2-1,5 triệu đồng/vé, rẻ hơn 20-30% so với hai tháng trước đó.

Nghiên cứu giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Trong thông báo kết luận của Thủ tướng tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, về nội dung giảm thời giờ làm việc bình thường đối với người lao động thấp hơn 48h/tuần, Chính phủ giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nghiên cứu, rà soát, đánh giá, đề xuất chính sách giảm giờ làm đối với người lao động.

Bộ Lao động - Thương binh và xã hội được giao nghiên cứu giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần - Ảnh: M. DUNG

Trong đó bảo đảm phù hợp với thực tiễn về quá trình nâng cao năng suất lao động của Việt Nam hiện nay và trình độ phát triển của đất nước.

Thủ tướng cũng giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì đề xuất phương án, giải pháp tạo điều kiện ổn định cuộc sống cho đối tượng người lao động là phụ nữ di cư có thêm điều kiện để ổn định cuộc sống gia đình, đặc biệt chính sách thuê mua nhà giá rẻ, các thiết chế văn hóa, giáo dục.

TP.HCM lấy ý kiến cử tri phương án sắp xếp 80 phường

Ngày 5-6, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức lấy ý kiến cử tri và trình HĐND TP về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030, nhằm đảm bảo công khai, dân chủ và đúng quy định của pháp luật.

Theo kế hoạch, từ ngày 23 đến 30-6 TP sẽ lấy ý kiến toàn bộ cử tri có đăng ký thường trú và tạm trú trên địa bàn các phường thuộc diện sắp xếp. Việc lấy ý kiến có thể thực hiện theo cách phát phiếu theo từng hộ gia đình hoặc lấy ý kiến cử tri được tổ chức theo từng khu phố hoặc tổ chức liên khu phố tùy theo điều kiện của địa phương.

Trong thời gian tối đa 5 ngày làm việc kể từ ngày hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri, UBND cấp xã cũng như cấp huyện sẽ tổng hợp và lập báo cáo kết quả, thông qua cấp ủy cùng cấp có ý kiến thống nhất để gửi lên cấp trên.

Theo phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 của TP.HCM, từ nay đến năm 2030 TP có 80 phường phải sắp xếp, thuộc các quận: 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận.

Từ đó hình thành 38 phường mới, giảm 39 phường sau sắp xếp. TP đã xây dựng 38 phương án, trong đó có 6 phương án sáp nhập nguyên trạng 3 phường thành 1 phường; 23 phương án sáp nhập nguyên trạng 2 phường thành 1 phường và 9 phương án điều chỉnh địa giới để thành lập phường mới.

Bác sĩ mắt Việt Nam nhận chứng nhận quốc tế về điều trị tật khúc xạ

Bác sĩ Bùi Tiến Hùng, phó chủ tịch APBA (tổ chức phi chính phủ về phòng chống mù lòa Châu Á) ngày 5-6 đã nhận chứng nhận cán đích ca mổ Phakic ICL thứ 5.000. Lễ trao chứng nhận chính thức sẽ diễn ra tháng 9-2024 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, với 5.000 ca phẫu thuật Phakic điều trị cận thị, viễn thị và loạn thị cho đến nay, bác sĩ Hùng là người phẫu thuật Phakic nhiều nhất tại Đông Nam Á và Châu Úc.

Phẫu thuật Phakic ICL là một trong số phương pháp điều trị tật khúc xạ hiện nay (cùng với mổ laser). Ưu điểm của phương pháp này là phổ điều trị rộng, ngưỡng điều trị tới 18 diop cận thị hoặc 10 diop viễn thị đi kèm 6 diop loạn thị, không khô mắt sau phẫu thuật...

Tin tức đáng chú ý trên Tuổi Trẻ nhật báo ngày 6-6. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY
Tin tức thời tiết hôm nay 6-6 - Đồ họa: NGỌC THÀNH
Tin tức sáng 6-6: Nghiên cứu giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần; Hãng bay đang cố giảm giá vé- Ảnh 5.
Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng mưa xối xả từ sáng tới chiều, nước tràn vào nhà, ngập lút bánh xe

Hải Phòng mưa xối xả từ sáng tới chiều, nước tràn vào nhà, ngập lút bánh xe

16:30 06/05/2024

Từ sáng sớm 6/5 đến đầu giờ chiều cùng ngày, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng mưa như trút nước, gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân. Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố biến thành sông, nước ngập lút bánh khiến hàng loạt xe chết máy, người dân chật vật di chuyển trong làn nước mênh mông. Đường Hùng Vương (quận Hồng Bàng) là một trong những 'điểm nóng' về tình trạng ngập lụt tại Hải Phòng mỗi khi mưa lớn trút xuống. Nhìn cảnh xe...

Đường sắt Đà Nẵng dần hình thành đường tàu, đường hoa

Đường sắt Đà Nẵng dần hình thành đường tàu, đường hoa

08:00 12/04/2023

Tại Đà Nẵng , không chỉ riêng các đơn vị ngành đường sắt mà những người dân sống trong khu vực đoạn đường tàu chạy qua cũng tích cực tham...

26 đoạn đường được phép rào chắn xây dựng ở TP.HCM dịp Tết 2024

26 đoạn đường được phép rào chắn xây dựng ở TP.HCM dịp Tết 2024

10:00 05/02/2024

Dựa vào tình hình xây dựng hiện nay, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã thông báo các vị trí rào chắn chiếm dụng mặt đường được duy trì trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Bức tường cạnh công trình cống thoát nước đổ sập, một cụ bà bị thương nặng

Bức tường cạnh công trình cống thoát nước đổ sập, một cụ bà bị thương nặng

16:40 29/05/2024

Công trình cống thoát nước đang thi công bị sạt lở khiến bức tường nhà dân đổ sập, kéo theo cụ bà hơn 80 tuổi rơi xuống mương, bị đất đá đè lên người.

Hà Nội yêu cầu không tổ chức học thêm, dạy thêm trong dịp hè

Hà Nội yêu cầu không tổ chức học thêm, dạy thêm trong dịp hè

12:00 31/05/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào. Các trường cũng không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023 – 2024.

Mưa lớn tại Trung Quốc khiến 15 người thiệt mạng và 4 người mất tích

Mưa lớn tại Trung Quốc khiến 15 người thiệt mạng và 4 người mất tích

19:00 05/07/2023

Các trận mưa to kể từ ngày 3/7 đã gây ra lũ lụt và nhiều thảm họa địa chất, làm hư hại hơn 7.500 hécta diện tích cây trồng, cũng như gián đoạn đời sống của hơn 130.000 người dân ở Trùng Khánh.

Báo động tình trạng tài trợ các hoạt động khủng bố ở châu Phi

Báo động tình trạng tài trợ các hoạt động khủng bố ở châu Phi

14:40 08/11/2023

Theo Hội đồng An ninh và Hòa bình AU, hoạt động tài trợ cho khủng bố vẫn tiếp diễn, đặc biệt là mối liên hệ giữa khủng bố và tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia đang ngày càng gia tăng.

Xây dựng nông thôn mới nâng cao, đời sống nông thôn thay đổi vượt bậc

Xây dựng nông thôn mới nâng cao, đời sống nông thôn thay đổi vượt bậc

05:50 26/12/2023

Chia sẻ với VTC News, ông Phan Cao Lạc, Chủ tịch UBND xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, Hà Nội cho biết, căn cứ quyết định 3098/QĐ-UBND ngày 29/8/2022 của UBND thành phố về ban hành bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và hướng dẫn số 227/HD-SNN ngày 18/10/2022 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc hướng đến phương pháp đánh giá, chấm điểm các tiêu chí công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 -...

Lý do Tổng thống Pháp đổi lập trường, ủng hộ Ukraina gia nhập NATO

Lý do Tổng thống Pháp đổi lập trường, ủng hộ Ukraina gia nhập NATO

10:40 09/07/2023

Bằng cách ủng hộ Ukraina gia nhập NATO , Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang cố gắng thu hút sự ủng hộ của Đông Âu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra