Tin tức sáng 29-7: Giá giống sầu riêng tăng gấp đôi; Sốt xuất huyết tại Hà Nội, TP.HCM tăng

07:10 29/07/2024

Một số tin tức đáng chú ý: Cảnh báo lũ trên sông Đồng Nai và La Ngà; Giá giống sầu riêng tăng gấp đôi; Ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội, TP.HCM tăng...

Sông La Ngà đoạn chảy qua quốc lộ 20 - Ảnh: A LỘC

Cảnh báo lũ trên sông Đồng Nai và La Ngà

Do mưa lớn liên tục những ngày qua ở khu vực thượng nguồn nên mực nước sông Đồng Nai và La Ngà đang ở mức cao.

  • 15 phút nước lũ đã dâng tới cổ, người dân dỡ nóc nhà kêu cứu

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo tại các sông này có khả năng xảy ra lũ. Đặc biệt lưu ý với những vùng ven sông, trũng thấp có thể bị ngập trong những ngày tới.

Cơ quan khí tượng thông tin cho các hộ nuôi trồng thủy sản, trồng trọt tại lưu vực hai sông này chủ động theo dõi tình hình; bố trí thu hoạch, di dời cây trồng, vật nuôi để giảm thiệt hại do lũ gây ra.

Giá giống sầu riêng tăng gấp đôi

Giá cây giống sầu riêng tăng cao - Ảnh: N.TRÍ

Theo thông tin từ nhiều vựa giống ở các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Đắk Lắk... do nhu cầu tăng mạnh, giá bán cây giống sầu riêng tăng cao kỷ lục. Cụ thể, giá cây giống sầu riêng Thái (loại Dona, Monthon) từ 130.000 - 270.000 đồng/cây tùy loại, giống Ri6 từ 100.000 - 170.000 đồng/cây tùy loại.

Mức giá trên được người bán cho biết tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, thậm chí cao kỷ lục trong nhiều năm qua. Đặc biệt, có nhiều cây giống lâu năm, gốc bự (đường kính từ 4 - 5cm trở lên), tán cao, giá bán có thể lên đến 700.000 - 800.000 đồng mỗi cây.

  • Xuất hiện loại sầu riêng mới toanh lên đến 5 triệu đồng/kgĐỌC NGAY

Ông Đặng Văn Mi, chủ cơ sở sản xuất cây giống Năm Mi (Chợ Lách, Bến Tre), cho biết từ đầu năm tới nay đã bán ra khoảng 200.000 cây giống sầu riêng. Lượng khách chủ yếu từ Tây Nguyên, Đông Nam Bộ.

Theo các vựa giống, do nhu cầu còn nhiều trong khi lượng cây giống trong thời gian tới có thể sụt giảm vì không đủ lượng gốc nguyên liệu để ghép chồi nên khả năng giá cây giống sầu riêng trong năm tới vẫn còn ở mức cao.

Nhiều nhà vườn cho biết hiện giá sầu riêng Thái bán ra dao động 87.000 - 95.000 đồng/kg, sầu riêng Ri6 55.000 - 70.000 đồng/kg, tùy loại và tùy nơi.

Theo số liệu của Hiệp hội Rau quả Việt Nam, trong nửa đầu năm nay, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,32 tỉ USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngân hàng xiết món nợ trăm tỉ của 'đại gia' thép Bình Dương một thời

  • Ngân hàng xiết khoản nợ trăm tỉ của một trường cao đẳng kinh tế ở TP.HCMĐỌC NGAY

Agribank AMC vừa thông báo bán đấu giá đồng thời hai khoản nợ của Công ty TNHH Thép KDG Việt Nam (có trụ sở tại Bình Dương) và Công ty CP đầu tư Khang Duy (TP.HCM).

Trong đó, toàn bộ khoản nợ của Thép KDG Việt Nam tạm tính đến cuối tháng 3 này hơn 182,5 tỉ đồng, trong đó hơn 130,8 tỉ đồng nợ gốc, lãi hơn 51,7 tỉ đồng.

Tài sản bảo đảm cho khoản vay nêu trên là quyền sử dụng đất và các quyền tài sản khác phát sinh từ hợp đồng thuê đất giữa Thép KDG Việt Nam và Becamex. Ngoài ra còn có dự án đầu tư nhà xưởng của công ty này.

Khoản nợ thứ 2 của Công ty Khang Duy có tổng dư nợ hơn 178,3 tỉ đồng, trong đó nợ gốc hơn 119,6 tỉ đồng, lãi hơn 58,6 tỉ đồng. Tài sản thế chấp cho khoản vay này gồm: quyền sử dụng đất và các quyền tài sản khác phát sinh từ hợp đồng thuê đất ký giữa Thép KDG Việt Nam và Becamex; dự án đầu tư nhà xưởng Thép KDG Việt Nam; xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc tải, xe ô tô.

Giá khởi điểm của hai khoản nợ hơn 324,8 tỉ đồng. Trong đó, giá khởi điểm khoản nợ Thép KDG Việt Nam hơn 164,3 tỉ đồng, khoản nợ còn lại có giá gần 160,5 tỉ đồng. Giá này chưa bao gồm các loại thuế, phí và nghĩa vụ tài chính khác.

Luật mới "ngấm" dần, chủ đầu tư bất động sản năng lực yếu sớm rời cuộc chơi

Người dân mua bán vàng tại TP.HCM. Để nắm bắt thông tin giá vàng mới nhất, mời bạn đọc xem TẠI ĐÂY - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Trong báo cáo vừa công bố, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) nhận định Luật Đất đai năm 2024, Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và khoản 2, điều 209 của Luật Các tổ chức tín dụng sẽ có hiệu lực từ ngày 1-8 tới đây, sớm hơn năm tháng so với quyết định trước đó, chắc chắn sẽ có tác động tích cực, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của thị trường bất động sản.

Tuy nhiên trong khoảng thời gian chờ các bộ luật mới "ngấm", thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phục hồi chậm. Đến cuối năm, quá trình phục hồi của thị trường bất động sản sẽ có tiến triển rõ nét. Kết quả phục hồi sẽ tiếp tục phân hóa theo phân khúc và khu vực nhưng với mức độ phân hóa đồng đều hơn, theo VARS.

VARS cũng dự báo nhu cầu mua nhà để ở sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao, cùng với nhu cầu đầu tư phục hồi khoảng 30% so với hồi đầu năm và hướng tới các thị trường mới, còn nhiều dư địa tăng giá... sẽ thúc đẩy lượng giao dịch tiếp tục tăng.

Cùng với đà phục hồi của thị trường, các chủ thể tham gia thị trường sẽ bắt đầu "tăng tốc" gia nhập, xúc tiến các kế hoạch kinh doanh. Các bộ luật mới chắc chắn sẽ mang đến những tác động tích cực cho thị trường nhưng cũng sẽ là "bộ lọc" loại bỏ các chủ thể không đủ năng lực ra khỏi "cuộc chơi", VARS nhận định.

Ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội, TP.HCM tăng

Bệnh nhân sốt xuất huyết được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh tư liệu bệnh viện

Theo Bộ Y tế, tích lũy từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 41.905 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó 5 ca tử vong. So với cùng kỳ năm 2023, số mắc giảm 1,2 lần, tử vong giảm 6 ca, tuy nhiên dịch bệnh đang có dấu hiệu gia tăng.

Tại Hà Nội, ghi nhận từ đầu năm 2024 đến nay có 1.283 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 39 ổ dịch. Hiện còn 20 ổ dịch đang hoạt động. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội dự báo số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

  • Sốt xuất huyết ngày càng nguy hiểm: nguyên nhân do đâu?

  • Tháng 9-2024, dự kiến Việt Nam sẽ có vắc xin sốt xuất huyết

Tại TP.HCM, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), trong tuần từ 15 đến 21-7, số ca mắc sốt xuất huyết ở TP tăng 31% so với 4 tuần trước đó. Tổng số ca sốt xuất huyết tích lũy từ đầu năm 2024 đến tuần 29 tại TP là 4.599 ca.

Để phòng chống dịch bệnh, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, các hoạt động dọn bỏ vật dụng phế thải đọng nước với thông điệp "mỗi tuần hãy dành 10 phút để diệt lăng quăng/bọ gậy" tại hộ gia đình; thực hiện thông thoáng nơi ở, nơi làm việc và khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời…

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 29-7. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY
Dự báo thời tiết các vùng miền ngày 29-7.
Tin tức sáng 29-7: Giá giống sầu riêng tăng gấp đôi; Sốt xuất huyết tại Hà Nội, TP.HCM tăng- Ảnh 8.
Có thể bạn quan tâm
8 người chết ngạt trong xe tải đông lạnh ở Trung Quốc

8 người chết ngạt trong xe tải đông lạnh ở Trung Quốc

13:00 17/06/2024

Sáng 16-6 giờ địa phương, 8 người được phát hiện đã chết ngạt trong xe tải đông lạnh ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc.

Các nhà khoa học Nga: Bão từ mạnh nhất 20 năm sắp đổ bộ Trái đất

Các nhà khoa học Nga: Bão từ mạnh nhất 20 năm sắp đổ bộ Trái đất

05:00 11/05/2024

Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo Trái đất có thể đón một cơn bão từ (bão địa từ) mạnh nhất trong 20 năm trong đêm 10-5, rạng sáng 11-5.

Vụ buôn lậu gần 51kg vàng: Bà trùm Mười Tường nói chỉ bảo lãnh cho người vận chuyển

Vụ buôn lậu gần 51kg vàng: Bà trùm Mười Tường nói chỉ bảo lãnh cho người vận chuyển

14:00 21/02/2023

“Nói bị cáo là chủ mưu thì chỉ đúng một phần mà sai một phần. Bị cáo không hưởng lợi gì trong sự việc, không điều hành, mà chỉ giúp sức. Có chăng bị cáo lợi dụng vụ việc để mượn tiền ông Dương Công Cường không cần trả lãi”, Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường) khai tại TAND tỉnh An Giang trong phần xét hỏi sáng 21/2.

Tuyển sinh đại học năm 2024: Nỗi lo học phí

Tuyển sinh đại học năm 2024: Nỗi lo học phí

07:40 09/03/2024

TP - Năm học 2024 - 2025 là năm thứ 2 áp dụng mức học phí theo Nghị định 97 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lí học phí. Học phí trở thành nỗi lo của thí sinh khi tham gia xét tuyển sinh năm nay, nhất là nhóm trường Y Dược gần như đã tự chủ.

Xe máy và ô tô tải đối đầu nhau, nam thanh niên tử vong ở Thái Bình

Xe máy và ô tô tải đối đầu nhau, nam thanh niên tử vong ở Thái Bình

05:40 18/06/2024

Thái Bình - Xe máy và ô tô tải đi ngược chiều tông trực diện vào nhau, nam thanh niên ở Thái Bình tử vong tại chỗ.

Cẩn trọng với lừa đảo ứng dụng công nghệ cao trên không gian mạng

Cẩn trọng với lừa đảo ứng dụng công nghệ cao trên không gian mạng

12:00 03/05/2023

Chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dân cần cẩn trọng, kiểm chứng thông tin, tỉnh táo và kịp thời dừng lại để không trở thành nạn nhân của lừa đảo trên không gian mạng.

Quân đội Sudan đồng ý gia hạn lệnh ngừng bắn thêm 7 ngày

Quân đội Sudan đồng ý gia hạn lệnh ngừng bắn thêm 7 ngày

07:30 04/05/2023

Theo Bộ Y tế Sudan, các cuộc giao tranh giữa SAF và RSF tại thủ đô Khartoum và các khu vực khác tại Sudan trong 3 tuần qua đã khiến hơn 550 người thiệt mạng, gần 5.000 người bị thương.

Quận Đống Đa đứng đầu, huyện Phú Xuyên xếp cuối về chỉ số cải cách hành chính

Quận Đống Đa đứng đầu, huyện Phú Xuyên xếp cuối về chỉ số cải cách hành chính

05:00 21/02/2024

Chiều 20-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì buổi công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính các sở, cơ quan tương đương và UBND các quận, huyện, thị xã năm 2023.

Honduras mở đại sứ quán tại Trung Quốc, quan chức cấp cao Đài Loan sắp thăm Anh

Honduras mở đại sứ quán tại Trung Quốc, quan chức cấp cao Đài Loan sắp thăm Anh

18:40 11/06/2023

Honduras mở đại sứ quán tại Trung Quốc khi cắt đứt quan hệ với Đài Loan. Đại sứ quán Trung Quốc tại Honduras cũng đã đi vào hoạt động.

Co loi xay ra
Co loi xay ra