Tin tức sáng 28-7: Khung giờ bắt buộc bật đèn xe theo luật mới; Giá nhà liền thổ ở Hà Nội tăng mạnh

06:30 28/07/2024

Một số tin tức đáng chú ý: Triển khai thu nhận mẫu ADN thân nhân anh hùng, liệt sĩ; Khung giờ bắt buộc bật đèn xe theo luật mới; Giá nhà liền thổ ở Hà Nội tăng mạnh...

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 đã thay đổi khung giờ bắt buộc bật đèn xe, từ 19h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau thành 18h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau - Ảnh: THANH HIỆP

Khung giờ bắt buộc bật đèn xe theo luật mới

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về việc sử dụng đèn xe khi tham gia giao thông đường bộ từ thời điểm luật có hiệu lực 1-1-2025 như sau:

Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ phải bật đèn chiếu sáng phía trước trong thời gian từ 18h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau (luật hiện nay là từ 19h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau), hoặc khi có sương mù, khói, bụi, trời mưa, thời tiết xấu làm hạn chế tầm nhìn.

Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tắt đèn chiếu xa, bật đèn chiếu gần khi: gặp người đi bộ qua đường; đi trên các đoạn đường qua khu đông dân cư có hệ thống chiếu sáng đang hoạt động; gặp xe đi ngược chiều, trừ trường hợp dải phân cách có khả năng chống chói; chuyển hướng xe tại nơi đường giao nhau.

Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng khi thực hiện công việc trên đường bộ phải bật sáng đèn cảnh báo màu vàng.

Bên cạnh đó, khi đi trong hầm đường bộ, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn chiếu gần; xe thô sơ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu.

Phạt doanh nghiệp vì để kế toán trưởng kiêm thành viên hội đồng quản trị

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần in Hàng Không.

Xem nhanh giá vàng mới nhất TẠI ĐÂY

Theo đó, doanh nghiệp này bị phạt 65 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định các tài liệu kèm theo nghị quyết của đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, thông báo mời họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2022.

Ngoài ra, Công ty in Hàng Không phải nộp phạt 125 triệu đồng do không đảm bảo thành viên hội đồng quản trị đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện. Cụ thể, công ty này bố trí nhân sự vừa là kế toán trưởng vừa kiêm nhiệm chức vụ thành viên hội đồng quản trị.

Tổng số tiền phạt phải nộp của in Hàng Không là 190 triệu đồng.

Giá nhà liền thổ ở Hà Nội tăng mạnh

Nguồn cung nhà liền thổ Hà Nội vẫn còn khan hiếm - Ảnh: TTXVN

Trong báo cáo vừa công bố, công ty nghiên cứu thị trường bất động sản Cushman & Wakefield cho biết nửa đầu năm 2024 chứng kiến sự gia tăng nhẹ trong nguồn cung nhà liền thổ Hà Nội, tăng 133% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, tại quý 2-2024, Hà Nội đã chứng kiến sự mở bán của 165 căn mới, tăng 40% so với quý trước và tăng 62% so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, nguồn cung nhà liền thổ của thành phố vẫn còn khan hiếm.

Về giá bán, báo cáo cho biết có sự biến động đáng kể trong giá sơ cấp trung bình năm 2023 đối với nhà liền thổ ở Hà Nội. Sự biến động này có thể do một số dự án tạm thời bị ngừng thi công do vấn đề pháp lý hoặc các nhà phát triển hoãn hoạt động bán hàng để chờ đợi điều kiện thị trường thuận lợi hơn.

Sang đến quý 2-2024, giá nhà liền thổ tiếp tục tăng mạnh và đạt 10.120 USD/m2 (hơn 250 triệu đồng), tăng 42% so với quý trước và 132% so với cùng kỳ năm trước.

Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi các đợt ra mắt giai đoạn mới của các dự án có giá cao hơn mức trung bình hiện có ở các quận Hoàng Mai và Tây Hồ, chuyên gia Cushman & Wakefield lý giải.

Triển khai thu nhận mẫu ADN thân nhân anh hùng, liệt sĩ

  • Chủ tịch UBND TP.HCM: Thương binh, liệt sĩ là những tấm gương để thế hệ sau tiếp bướcĐỌC NGAY

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) vừa phối hợp Công an thành phố Hà Nội triển khai thu mẫu ADN thân nhân liệt sĩ chưa xác định được thông tin để đưa vào ngân hàng gene (ADN) phục vụ xác định danh tính hài cốt còn thiếu thông tin.

Trong ngày 27-7, Bộ Công an và Công an thành phố đã lấy mẫu của thân nhân 16 liệt sĩ chưa xác định được danh tính (mỗi gia đình liệt sĩ thu nhận 2 mẫu của thân nhân).

Hoạt động này sẽ được tiến hành tại nhiều địa phương trên cả nước.

Dù các đơn vị luôn nỗ lực tìm kiếm, đến nay vẫn còn khoảng 500.000 hài cốt liệt sĩ chưa xác định được thông tin, trong đó Hà Nội có 90.000 trường hợp...

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 28-7. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY
Dự báo thời tiết các vùng miền ngày 28-7.
Tin tức sáng 28-7: Khung giờ bắt buộc bật đèn xe theo luật mới; Giá nhà liền thổ ở Hà Nội tăng mạnh- Ảnh 6.
Có thể bạn quan tâm
Phát hiện, xử lý nhiều đối tượng tụ tập tham gia Hội thánh Đức Chúa Trời

Phát hiện, xử lý nhiều đối tượng tụ tập tham gia Hội thánh Đức Chúa Trời

19:00 13/10/2023

Gần đây, Công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã xử lý một số vụ việc có liên quan đến “đạo lạ”, “ Hội thánh Đức Chúa Trời ”...

Ô tô chở người đàn ông đang nguy kịch, Cảnh sát giao thông mở đường đến bệnh viện

Ô tô chở người đàn ông đang nguy kịch, Cảnh sát giao thông mở đường đến bệnh viện

23:00 13/02/2024

Thấy xe chạy trên cao tốc chở người đàn ông nguy kịch, chiến sĩ Cục Cảnh sát giao thông dùng xe chuyên dụng dẫn đường đến bệnh viện sớm nhất có thể.

Vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính: Lực lượng chức năng đang xác định danh tính các nạn nhân và nguyên nhân vụ cháy

Vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính: Lực lượng chức năng đang xác định danh tính các nạn nhân và nguyên nhân vụ cháy

11:00 24/05/2024

Lực lượng chức năng đang xác định danh tính các nạn nhân, người bị thương và nguyên nhân vụ cháy nhà trọ trong ngõ 43 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Trồng cây đinh lăng ở đâu tốt nhất?

Trồng cây đinh lăng ở đâu tốt nhất?

07:40 31/01/2024

Danh y Hải Thượng Lãn Ông từng gọi cây đinh lăng là 'sâm của người nghèo' vì nó có những tính chất quý như sâm nhưng lại dễ trồng, dễ tìm, ai cũng có thể trồng để lấy rễ củ làm thuốc. Ngoài ra, lá đinh lăng cũng có thể dùng ăn như rau gia vị, chẳng hạn để ăn kèm với các món gỏi, nem chua... Loại lá này cũng có tác dụng chữa nhức đầu. Có nơi, người dân thường lấy lá đinh lăng nấu canh với thịt, cá để bồi bổ cho sản phụ, người già hoặc người mới...

Vụ nam sinh lớp 9 ở Hà Nội tử vong: Tạm giữ thầy giáo dạy bơi mải mê bấm điện thoại

Vụ nam sinh lớp 9 ở Hà Nội tử vong: Tạm giữ thầy giáo dạy bơi mải mê bấm điện thoại

20:40 23/08/2023

Sau khi dẫn học sinh vào bể bơi, thầy giáo Trần Lâm Thắng không hướng dẫn mà ngồi ở ghế đầu bể bơi bấm điện thoại.

Cựu giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai phủ nhận chỉ đạo nhận tiền hối lộ

Cựu giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai phủ nhận chỉ đạo nhận tiền hối lộ

03:20 12/06/2024

Cựu giám đốc Trung tâm đăng kiểm 60-04D không thừa nhận chỉ đạo các đăng kiểm viên và nhân viên trung tâm nhận tiền hối lộ của chủ xe để bỏ qua các lỗi trong quá trình đăng kiểm.

Người dân đổ về trung tâm TP.HCM ngắm pháo hoa

Người dân đổ về trung tâm TP.HCM ngắm pháo hoa

21:10 02/09/2023

Tối 2-9, hàng ngàn người dân đổ về trung tâm thành phố để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng lễ Quốc khánh.

TKV liên thông các mỏ lộ thiên, hầm lò thành các mỏ có công suất lớn

TKV liên thông các mỏ lộ thiên, hầm lò thành các mỏ có công suất lớn

17:50 19/11/2023

Quảng Ninh - Việc liên thông các mỏ than nằm giáp ranh nhau sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc khai thác khi các khai trường...

Cựu binh kể thời khắc mở cửa hầm, tiếp quản 16 tấn vàng ngày giải phóng

Cựu binh kể thời khắc mở cửa hầm, tiếp quản 16 tấn vàng ngày giải phóng

07:00 30/04/2024

- Mời các anh vào! Nói rồi, ông Huỳnh Bửu Sơn, lãnh đạo Nha phát hành Ngân hàng Quốc gia dịch người qua trái, cánh cửa cuối cùng dẫn vào hầm vàng được mở toang. Trước mắt, hàng nghìn thỏi vàng với vô số tiền bạc xếp lớp, hầm rộng như sân bóng. Đó là một buổi chiều ngày đầu tháng 5 năm 1975. Ngày ấy, Sài Gòn còn hỗn loạn. Nếu không phải là người trong cuộc, trực tiếp kiểm kê, 'mắt thấy, tay sờ' thì chính cựu binh Hoàng Minh Duyệt, nguyên là Chỉ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra