Tin tức sáng 13-7: TP.HCM mong có hướng dẫn bãi giữ xe công viên; Điện Mặt trời Trung Nam bị phạt

10:50 13/07/2024

Một số tin tức đáng chú ý: Mua chui cổ phiếu, 2 sếp Fideco và người thân bị phạt 740 triệu; TP.HCM đề nghị bộ ngành hướng dẫn khai thác bãi giữ xe trong công viên; Điện Mặt trời Trung Nam bị phạt...

Dự án điện mặt trời của Trung Nam - Ảnh: VGP

Phạt Điện Mặt trời Trung Nam vì 'ỉm' thông tin trái phiếu

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ký ban hành Quyết định số 288 về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Điện Mặt trời Trung Nam.

Theo đó, doanh nghiệp năng lượng tái tạo này bị phạt tiền 92,5 triệu đồng do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định.

Cụ thể, công ty này không gửi tài liệu công bố thông tin cho Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội về tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu năm 2020; báo cáo tài chính bán niên năm 2021; báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu bán niên năm 2021; tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu bán niên năm 2021.

Các báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022; báo cáo định kỳ năm 2022 và bán niên năm 2023 về tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện theo quy định… cũng không được doanh nghiệp công bố.

Giao dịch nhà liền kề, biệt thự Hà Nội vẫn èo uột

Một khu nhà liền kề ở quận Hà Đông, Hà Nội - Ảnh: DANH KHANG

Trong báo cáo thị trường quý 2-2024 vừa công bố, CBRE Việt Nam cho biết thị trường bất động sản gắn liền với đất tại Hà Nội tiếp tục không có nhiều biến động về nguồn cung, với số căn mở bán mới hạn chế.

So với cùng kỳ năm ngoái, nguồn cung mới nửa đầu năm nay tại Hà Nội đã giảm gần 80%. Về thanh khoản, thị trường Hà Nội chưa ghi nhận sự phục hồi rõ rệt với chỉ gần 370 căn bán được, tăng 26% theo quý nhưng giảm 61% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi tiết diễn biến giá vàng mới nhất, mời bạn đọc theo dõi TẠI ĐÂY

Nguồn cung mới hạn chế, trong khi đó một số dự án hiện hữu phải tạm dừng mở bán do chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý khiến số căn bán được quý này tiếp tục ở mức thấp, CBRE lý giải.

Về mặt bằng giá, giá bán sơ cấp và thứ cấp bất động sản gắn liền với đất ở Hà Nội duy trì đà tăng theo quý.

Cụ thể theo CBRE, đến cuối quý 2-2024, giá bán sơ cấp trung bình đạt 202 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), tăng hơn 5% theo quý và 4% theo năm.

Còn giá bán thứ cấp tiếp tục tăng lên 162 triệu đồng/m2, tương đương mức tăng 2% theo quý và 4% theo năm.

Mua chui cổ phiếu, 2 sếp Fideco cùng người thân bị phạt 740 triệu đồng

  • Phát hiện thêm vụ mua bán 'chui' cổ phiếu, con gái sếp Gạo Trung An nộp phạtĐỌC NGAY

Ủy ban Chứng khoán vừa ban ban hành cùng lúc 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cá nhân do giao dịch cổ phiếu FDC của Fideco nhưng không báo cáo.

Cụ thể, ông Hồ Anh Tuấn - thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc Fideco bị phạt 370 triệu đồng do thực hiện giao dịch mua 1,85 triệu cổ phiếu FDC vào ngày 7-6-2024 nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Cùng ngày, ông Lê Thái Thành - thành viên HĐQT Fideco cùng người có liên quan cũng vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt tổng cộng 370 triệu đồng với hành vi tương tự.

Trong đó, ông Lê Thái Thành bị phạt 100 triệu đồng do không có thông báo trước khi thực hiện giao dịch mua tổng cộng hơn 900.000 cổ phiếu FDC trong 2 ngày 7-6 và 11-6-2024.

Bà Lê Ngân Nhi - em gái ông Thành, cũng bị phạt 270 triệu đồng do cùng vi phạm khi không báo cáo dự kiến giao dịch mua 1,35 triệu cổ phiếu vào ngày 11-6-2024.

Được biết, ông Hồ Anh Tuấn mới được bổ nhiệm giữ chức tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Fideco từ hồi tháng 4 năm nay.

TP.HCM đề nghị bộ ngành hướng dẫn khai thác căng tin, bãi giữ xe công viên...

Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP.HCM) không có bãi giữ xe, người dân đậu đại trên vỉa hè hoặc gửi vào bãi giữ xe tự phát do người bán nước lập ra - Ảnh: PHƯƠNG NHI

UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài Chính, Xây dụng đề nghị hướng dẫn về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng lĩnh vực thoát nước, xử lý nước thải, công viên cây xanh và chiếu sáng đô thị.

Trong đó nổi bật có lĩnh vực công viên cây xanh với những dịch vụ thiết yếu vẫn còn vướng mắc về khai thác tài sản công như tổ chức giữ xe và các dịch vụ khác trong công viên.

  • TP.HCM: 391 công viên không có bãi giữ xe, Sở Xây dựng kiến nghị 'gỡ khó'

  • TP.HCM tìm vị trí gần công viên để giữ xe tạm thời

Hiện nay, đa số các công viên công cộng trên địa bàn TP.HCM có bố trí bãi giữ xe và các dịch vụ thiết yếu (như căng tin, máy bán nước tự động...) trong phạm vi đất công viên để phục vụ nhu cầu người dân vào công viên nghỉ ngơi, học tập, luyện tập thể dục thể thao.

Việc sử dụng mặt bằng công viên vào mục đích trông giữ xe và các dịch vụ thiết yếu là một trong những nội dung liên quan đến khai thác tài sản công. Tuy nhiên hiện nay chưa có quy định, hướng dẫn của cơ quan thẩm quyền về việc này.

Do đó, các đơn vị quản lý công viên gặp khó khăn trong việc xác định phương thức khai thác và các vấn đề liên quan để tổ chức giữ xe và các dịch vụ thiết yếu tại các công viên công cộng.

Tin tức, sự kiện đáng chú ý từ 13 đến 20-7

- Ngày 13-7, tại TP.HCM: Khai mạc Trại hè "Học kỳ hồng" dành cho con công nhân lao động.

- Ngày 13-7, tại Đà Nẵng: Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế giữa hai đội Trung Quốc và Phần Lan.

- Từ ngày 13 đến 20-7: Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024, chủ đề "Ngân hà rực rỡ".

- Từ ngày 13 đến 23-7, tại Hải Dương: Giải vô địch Bắn cung trẻ quốc gia.

- Ngày 14-7: Ngày hoạt động cao điểm "Chiến sĩ tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông" tại TP.HCM.

- Ngày 14-7, tại Đà Nẵng: Giải chạy VnExpress Marathon Da Nang Midnight 2024.

- Từ ngày 15 đến 24-7, tại Thanh Hóa: Giải vô địch Vovinam trẻ quốc gia.

- Từ ngày 15 đến 25-7, tại Đắk Lắk: Giải Vô địch Bóng rổ trẻ 5x5 U18 quốc gia.

- Từ ngày 15 đến 21-7, tại Thừa Thiên Huế: Giải Cầu lông các cây vợt thiếu niên, trẻ xuất sắc quốc gia.

- Từ ngày 15 đến 25-7, tại Đồng Nai: Giải Vô địch Cầu mây trẻ toàn quốc.

- Từ ngày 15 đến 21-7, tại Cần Thơ: Giải vô địch các nhóm tuổi Thể dục dụng cụ quốc gia.

- Từ ngày 16 đến 28-7, tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Giải Vô địch Bóng ném trẻ quốc gia.

- Từ ngày 17 đến 20-7, tại Đà Nẵng: Giải Vô địch Lặn trẻ quốc gia.

- Từ ngày 20 đến 30-7, tại TP.HCM: Giải vô địch Pencak Silat trẻ quốc gia.

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 13-7. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY
Dự báo thời tiết các vùng miền ngày 13-7.
Tin tức sáng 13-7: TP.HCM mong có hướng dẫn bãi giữ xe công viên; Điện Mặt trời Trung Nam bị phạt- Ảnh 7.
Có thể bạn quan tâm
Dân mạng rủ nhau trưng hóa đơn tiền điện 'nhảy vọt như giá vàng'

Dân mạng rủ nhau trưng hóa đơn tiền điện 'nhảy vọt như giá vàng'

11:10 03/05/2024

Kỳ chốt hóa đơn tiền điện tháng 4 ở TP.HCM chiều 2/5, loạt bà nội trợ than 'nhức đầu, chóng mặt' khi cầm hóa đơn thanh toán. Nhà dùng nhiều thì hóa đơn vọt lên một vài triệu, nhà dùng ít cũng bị cộng thêm vài trăm nghìn đồng. Không ít gia đình tiền điện tháng 4 tăng gấp đôi, gấp 3 so với mức tiêu thụ bình thường. Nhiều người ví von 'tiền điện nhảy vọt như giá vàng', 'đóng tiền điện mất gần nửa tháng lương'. Tiền điện 'thâm' tiền chợ Chị Mai, làm...

Bà Rịa-Vũng Tàu: Giá lợn hơi xuống thấp, người nuôi “treo chuồng”

Bà Rịa-Vũng Tàu: Giá lợn hơi xuống thấp, người nuôi “treo chuồng”

11:30 12/05/2023

Sau một thời gian dài giá lợn hơi xuống thấp nhưng giá thức ăn chăn nuôi vẫn cao, khiến nhiều hộ nuôi, trang trại nhỏ ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không thể cầm cự, phải bán tháo, nghỉ nuôi, 'treo chuồng.'

Tính lại bảng giá đất ở TP.HCM: Có nơi tăng 51 lần, có đường giá 810 triệu đồng/m²

Tính lại bảng giá đất ở TP.HCM: Có nơi tăng 51 lần, có đường giá 810 triệu đồng/m²

23:20 26/07/2024

Giá đất dự kiến áp dụng tại TP.HCM từ 1-8 tăng mạnh, có những nơi tăng từ 10-30 lần, cá biệt có nơi tăng 51 lần và giá đất vàng ở trung tâm quận 1 ở mức 810 triệu đồng/m².

Thẻ ATM Vietcombank được rút tối đa bao nhiêu tiền?

Thẻ ATM Vietcombank được rút tối đa bao nhiêu tiền?

08:50 14/05/2024

Hạn mức rút tiền thẻ ATM là gì? Hạn mức rút tiền ATM là số tiền tối thiểu và tối đa khách hàng có thể rút từng lần hoặc số tiền tối đa có thể rút tại các cây ATM trong một ngày. Mỗi ngân hàng có quy định về hạn mức rút tiền khác nhau cho từng loại thẻ. Tùy vào từng loại thẻ và từng ngân hàng mà số tiền rút được tối thiểu và tối đa tại cây ATM khác nhau. Thông thường, hạn mức rút tiền tối thiểu tại cây ATM của các ngân hàng là 50.000 đồng/lần....

Shark Tam - người vừa bị khởi tố về tội trốn thuế là ai?

Shark Tam - người vừa bị khởi tố về tội trốn thuế là ai?

18:40 23/06/2024

Ông Phạm Văn Tam (hay còn gọi là shark Tam) là người sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Asanzo, từng dính lùm xùm khi các sản phẩm của công ty bị cho là hàng Trung Quốc 'đội lốt' hàng Việt Nam chất lượng cao vào năm 2019. Ông Tam vừa bị công an khởi tố về tội trốn thuế.

Việt Nam xếp thứ 6 về tốc độ tăng trưởng ở châu Á năm 2024

Việt Nam xếp thứ 6 về tốc độ tăng trưởng ở châu Á năm 2024

05:00 06/04/2024

Trong năm 2024, tăng trưởng của các nền kinh tế châu Á sẽ cải thiện và dự báo đạt 4,5%, cao hơn so với mức dự đoán trước đó là 4,2%. Trong số các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực, Việt Nam xếp thứ 6.

Nguy hiểm trực chờ người dân sinh sống trong khu nhà gỗ tập thể buộc phá dỡ

Nguy hiểm trực chờ người dân sinh sống trong khu nhà gỗ tập thể buộc phá dỡ

16:30 24/04/2024

Hiện nay, 5 khu nhà tập thể bằng gỗ trên địa bàn phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xuống cấp nghiêm trọng buộc phải phá vỡ, tuy nhiên...

Ông Phạm Anh Khôi từ nhiệm toàn bộ chức vụ tại Đất Xanh Services

Ông Phạm Anh Khôi từ nhiệm toàn bộ chức vụ tại Đất Xanh Services

00:40 23/07/2024

Trong đơn, ông Phạm Anh Khôi nêu lý do từ nhiệm là vì lý do cá nhân. Ông Phạm Anh Khôi, sinh năm 1984, tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học Western Sydney (Úc) và từng giảng dạy tại Parramatta Campus. Ông giữ vai trò thành viên HĐQT DXS từ tháng 1/2020 và thành viên Ủy ban Kiểm toán từ tháng 10/2023. Hiện ông Khôi còn giữ chức Tổng giám đốc Công ty Cổ ph...

Ngăn chặn thịt heo nhập lậu vào TPHCM

Ngăn chặn thịt heo nhập lậu vào TPHCM

15:20 03/02/2024

Thời gian qua tình trạng buôn bán, vận chuyển trái phép thịt heo qua biên giới phía Nam vào Việt Nam diễn ra phức tạp, đặc biệt là qua biên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra