Tin tức sáng 11-7: Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu dịp lễ 2-9

06:10 11/07/2024

Một số tin tức đáng chú ý: Phạt PGBank vì công bố không đầy đủ giao dịch với Petrolimex; Giá chung cư cũ Hà Nội tiếp tục tăng nhưng bớt 'nóng'; Bắc Giang phát hiện thêm ca dương tính với bạch hầu...

Người dân đi tàu ở ga Sài Gòn - Ảnh: ĐỨC PHÚ

Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu dịp lễ 2-9

Ngày 10-7, tin tức từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết ngành đường sắt đã mở bán vé các đoàn tàu sau hè đến hết năm 2024, gồm dịp lễ Quốc khánh 2-9 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Cụ thể, tuyến TP.HCM - Hà Nội, mở bán vé các tàu SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8. Khu vực phía Nam, tuyến TP.HCM - Đà Nẵng mở bán vé tàu SE21/SE22; tuyến TP.HCM - Nha Trang tàu SNT1/SNT2; tuyến TP.HCM - Phan Thiết tàu SPT1/SPT2…

CẬP NHẬT GIÁ VÀNG TẠI ĐÂY

Trong dịp lễ 2-9 (từ ngày 29-8 đến hết ngày 3-9), khi mua vé khứ hồi sẽ được giảm 5% giá vé lượt về cho cá nhân và giảm 7% giá vé lượt về cho đoàn tập thể từ 20 người trở lên.

Các khoảng thời gian khác từ 19-8 đến hết năm 2024, trừ dịp lễ 2-9, đường sắt áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi giảm đến 15% giá vé.

Theo đó, đối với tàu SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, khi mua vé có cự ly vận chuyển trên 900km, hành khách mua trước ngày đi tàu từ 10 ngày trở lên được giảm từ 5-15% giá vé, trừ loại chỗ giường nằm khoang 4 tàu SE3.

Đối với tàu SE21/SE22 (TP.HCM - Đà Nẵng) vé có cự ly vận chuyển trên 600km tàu SNT1/ SNT2 (TP.HCM - Nha Trang) vé có cự ly trên 300km; tàu SPT1/SPT2 chặng TP.HCM - Phan Thiết, khi hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 10 ngày trở lên được giảm từ 5% đến 15% giá vé (trừ loại chỗ giường nằm khoang 4 tàu SNT1/SNT2, SPT1/SPT2).

Với hành khách mua vé tập thể, có số lượng khách từ 11 người trở lên được giảm giá từ 4% đến 12%, mua vé khứ hồi được giảm 10% giá vé lượt về.

Phạt PGBank vì công bố không đầy đủ giao dịch với Petrolimex

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành Quyết định số 283 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank).

Theo đó, ngân hàng này bị phạt 65 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn với loạt tài liệu sau như: nghị quyết thay đổi nhân sự, báo cáo định kỳ tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022, báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022, về việc hoàn tất việc mua lại trái phiếu trước hạn…

Ảnh minh họa

PGBank cũng phải nộp phạt 65 triệu đồng do công bố thông tin không đầy đủ.

Cụ thể, theo thuyết minh báo cáo tài chính năm 2022 và năm 2023 đã được kiểm toán, ngân hàng phát sinh giao dịch với các bên liên quan (Petrolimex) nhưng tại báo cáo tình hình quản trị công ty 2 năm nay, ngân hàng đã công bố thông tin không đầy đủ về giao dịch theo quy định.

Ngoài ra, ngân hàng này còn bị phạt 27,5 triệu đồng do không đưa nội dung thù lao của từng thành viên hội đồng quản trị, tiền lương của tổng giám đốc (giám đốc) và người quản lý khác thành mục riêng trong báo cáo tài chính hàng năm của công ty và báo cáo đại hội đồng cổ đông tại cuộc họp thường niên.

Giá chung cư cũ Hà Nội tiếp tục tăng nhưng bớt 'nóng'

Tin tức từ CBRE Việt Nam vừa công bố tiêu điểm thị trường bất động sản quý 2-2024. Báo cáo chỉ ra, mặt bằng giá bán chung cư tại Hà Nội đang ngày càng tiệm cận mức giá ghi nhận được tại TP.HCM ở cả hai thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Ảnh minh họa

Cụ thể, tại thị trường sơ cấp, giá bán trung bình chung cư Hà Nội đạt xấp xỉ 60 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), chỉ thấp hơn 3 triệu đồng so với mức giá trung bình hiện tại của TP.HCM. So với quý trước, giá bán đã tăng 6,5% và tăng gần 25% theo năm.

  • Làm nghề 15 năm vẫn không ngờ giá chung cư ngoại thành lên 60 - 70 triệu đồng/m²

  • Giá căn hộ chung cư tăng mạnh trong thời gian ngắn

  • Những dự án chung cư nào có giá rao bán tăng nhanh nhất tại Hà Nội, TP.HCM

Nguồn cung mới phân khúc cao cấp vẫn chiếm tỉ trọng lớn, cùng với sự hiện diện mạnh mẽ hơn của các chủ đầu tư phía Nam khiến mặt bằng giá sơ cấp chung cư tại Hà Nội giữ ở mức cao.

Còn tại thị trường thứ cấp, sau giai đoạn tăng trưởng nóng trong quý 1, mức tăng giá bán trong quý này đã chậm lại với mức tăng 5% theo quý và hơn 22% theo năm.

Giá bán thứ cấp trung bình căn hộ chung cư Hà Nội hiện đạt xấp xỉ 38 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì). Nguồn cung sơ cấp đang trở nên dồi dào hơn đã khiến mặt bằng giá bán thứ cấp đi vào chu kỳ ổn định hơn.

Tại TP.HCM, giá bán trên thị trường sơ cấp tiếp tục đà tăng nhẹ, tăng khoảng 3% theo quý và 6% theo năm, đạt trên 63 triệu đồng/m2.

Cùng với các dự án điều chỉnh giá bán sơ cấp cao hơn giá chào bán các giai đoạn trước, thị trường giá bán thứ cấp chung cư TP.HCM cũng ghi nhận mức tăng 4% theo quý, và 3% theo năm

TP.HCM: Hơn 90% cử tri đồng thuận sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã

Ngày 10-7, UBND TP.HCM có báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030.

Theo đó, hơn 91% cử tri 10 quận thực hiện sắp xếp đồng thuận chủ trương, gần 2% cử tri không đồng thuận và còn lại là có ý kiến khác. Trong đó, cử tri phường 8 quận 4 và phường 2 quận 6 có 100% cử tri đồng thuận.

Người dân làm thủ tục nhận hộ chiếu qua bưu điện tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM chiều 7-9 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các ý kiến không đồng ý và ý kiến khác đều xoay quanh những khó khăn trong việc chuyển đổi giấy tờ, địa chỉ sau sáp nhập.

Do đó, UBND TP.HCM đã đề nghị các cấp chính quyền hỗ trợ, tạo điều kiện trong việc chuyển đổi các loại giấy tờ sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.

Cử tri cũng cho rằng việc chọn tên đơn vị hành chính sau sắp xếp nên có chọn lọc để đảm bảo quyền lợi cao nhất, ít tác động nhất đến người dân sau khi hình thành phường mới.

Đồng thời đề nghị sớm sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức phải kịp thời đi vào hoạt động, phục vụ tốt nhất cho người dân…

Trước đó, cuối tháng 6-2024, UBND các phường thuộc diện sắp xếp đã thành lập các tổ lấy ý kiến cử tri về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Trong quá trình tổ chức không phát sinh khiếu nại, tố cáo liên quan.

Bắc Giang phát hiện thêm ca dương tính với bạch hầu

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 10-7, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang xác nhận lực lượng chức năng vừa phát hiện thêm một người dương tính với bệnh bạch hầu.

Đây là người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân M.T.B., 18 tuổi, quê huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, tạm trú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang (chung phòng với nạn nhân P.T.C. đã tử vong). May mắn là ca dương tính này là một trong 16 F1 đã được cách ly từ trước nên khó có khả năng lây lan, bùng dịch.

Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa điều trị cho các bệnh nhân có nguy cơ lây nhiễm bệnh bạch hầu cao - Ảnh: HIỆP HÒA

Trước đó, CDC tỉnh Bắc Giang và Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa phối hợp lấy các mẫu xét nghiệm của các F1 để gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xác định.

  • Xuất hiện bệnh nhân nghi bị bạch hầu ở Hà Tĩnh

  • Bệnh bạch hầu tái xuất, dập dịch ra sao?

  • Tình trạng sức khỏe nữ sinh mắc bệnh bạch hầu ra sao?

Dự kiến, sáng nay (11-7), đoàn công tác của CDC tỉnh Bắc Giang tiếp tục phối hợp với lực lượng y tế huyện Hiệp Hòa theo dõi, kiểm tra các trường hợp đã cách ly cũng như tiếp tục điều tra, truy vết để đảm bảo khoanh vùng dịch, không để lây lan ra cộng đồng.

Trong khi đó, bệnh nhân M.T.B. dương tính với bạch hầu được các bác sĩ điều trị kịp thời bằng kháng sinh nên sức khoẻ ổn định và được chuyển về địa phương tiếp tục cách ly, theo dõi.

Lãnh đạo CDC Bắc Giang lưu ý dù có kết quả âm tính song các F1 vẫn phải cách ly, theo dõi sức khỏe và điều trị dự phòng bằng kháng sinh trong vòng 7 ngày.

Các F1 này cũng phải theo dõi sức khỏe đủ 14 ngày kể từ khi tiếp xúc gần lần cuối với ca bệnh.

Bạch hầu là bệnh truyền nhiễm nhóm B, lây qua đường hô hấp do tiếp xúc với người bệnh và người lành mang vi khuẩn. Bệnh có tỷ lệ lây lan nhanh, đặc biệt nếu người tiếp xúc ca bệnh chưa được tiêm phòng thì tỷ lệ lây lan có thể lên đến 100%, CDC tỉnh Bắc Giang cảnh báo.

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 11-7. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY
Tin tức thời tiết hôm nay 11-7 - Đồ họa: NGỌC THÀNH
Tin tức sáng 11-7: Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu dịp lễ 2-9- Ảnh 9.
Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch xã ở Nam Định bị bãi nhiệm vì quan hệ bất chính với nữ nhân viên

Chủ tịch xã ở Nam Định bị bãi nhiệm vì quan hệ bất chính với nữ nhân viên

22:40 01/11/2023

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, đã bị bãi nhiệm chức vụ do có quan hệ bất chính với nhân viên Phòng Thống kê UBND xã Nghĩa Bình.

Hội cựu Công an nhân dân Việt Nam - nơi đoàn kết các thế hệ ngành về hưu

Hội cựu Công an nhân dân Việt Nam - nơi đoàn kết các thế hệ ngành về hưu

16:50 16/08/2023

Theo dự kiến, ngày mai (17.8), Bộ Công an tổ chức Đại hội thành lập Hội cựu Công an Nhân dân Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028, để cán bộ hưu...

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến mở 6 ngành mới tuyển sinh năm 2024

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến mở 6 ngành mới tuyển sinh năm 2024

18:00 11/01/2024

Năm nay, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến mở 6 ngành học mới liên quan đến công nghệ kinh tế. Đây là bước chuẩn bị để sắp tới trường công nghệ trực thuộc Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ra đời.

Quảng Bình: Xử phạt đơn vị, cá nhân trong vụ sập Trung tâm Văn hóa

Quảng Bình: Xử phạt đơn vị, cá nhân trong vụ sập Trung tâm Văn hóa

21:10 14/10/2023

Vụ việc dù không có thiệt hại về người nhưng được dư luận đặc biệt quan tâm tìm hiểu về nguyên nhân sự cố và quá trình thi công công trình.

Thành phố Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng chu kỳ lần 1

Thành phố Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng chu kỳ lần 1

11:50 23/04/2024

Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 778 ca mắc tay chân miệng, tăng gấp 1,8 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Cận cảnh ô nhiễm tại cụm công nghiệp '3 không' ở Bắc Ninh

Cận cảnh ô nhiễm tại cụm công nghiệp '3 không' ở Bắc Ninh

06:20 09/10/2023

Video: Toàn cảnh cụm công nghiệp '3 không' ở Bắc Ninh

Cảng vụ Hàng không miền Nam nói gì vụ cắt đất sân bay Buôn Ma Thuột cấp cho cán bộ trước đây?

Cảng vụ Hàng không miền Nam nói gì vụ cắt đất sân bay Buôn Ma Thuột cấp cho cán bộ trước đây?

16:30 17/06/2024

Cảng vụ Hàng không miền Nam khẳng định không có trách nhiệm về việc cắt đất sân bay cấp cho cán bộ vào những năm 1985 - 1989.

Làm rõ nguyên nhân một người đàn ông rơi xuống giếng tử vong

Làm rõ nguyên nhân một người đàn ông rơi xuống giếng tử vong

16:00 20/08/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân một người đàn ông bị ngã xuống giếng tử vong, đồng thời tiến...

Vụ siêu lừa Nguyễn Thị Hà Thành: Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của 5 'đại gia'

Vụ siêu lừa Nguyễn Thị Hà Thành: Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của 5 'đại gia'

11:00 28/03/2024

Khi luận tội 14 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt 433 tỷ của 'siêu lừa' Nguyễn Thị Hà Thành, đại diện Viện sát đề nghị tòa bác toàn bộ kháng cáo của 5 'đại gia' bị Thành mang sổ tiết kiệm đi thế chấp vay tiền tại các ngân hàng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra