Tin mới vụ tòa nhà CLB golf 'khủng' xây không phép ở Đồi Cù - Đà Lạt

15:50 12/01/2024

TPO - UBND TP Đà Lạt yêu cầu các tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm vì đã buông lỏng quản lý trật tự xây dựng, không kịp thời phát hiện, xử lý việc xây dựng không phép, sai phép trên sân Golf.

Tiền Phong Các công trình không phép, sai phép tại tòa nhà Câu lạc bộ Golf 1

Các công trình không phép, sai phép tại tòa nhà Câu lạc bộ Golf

Ngày 12/1, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) ra văn bản yêu cầu Cty CP Hoàng Gia DL chấp hành tự giác tháo dỡ các hạng mục xây dựng không phép, sai phép tại công trình xây dựng của dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt.

Đồng thời, UBND UBND TP Đà Lạt chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt chủ trì phối hợp với UBND phường 1 và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai theo dõi, giám sát quá trình thực hiện của chủ đầu tư.

Đến ngày 25/1 tới, nếu chủ đầu tư không tự giác tháo dỡ các hạng mục xây dựng không phép, sai phép nói trên, Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt chủ động phối hợp với UBND phường 1 tham mưu ban hành kế hoạch tổ chức cưỡng chế tháo dỡ.

Thời hạn cưỡng chế tháo dỡ phải đảm bảo theo đúng yêu cầu của UBND tỉnh (trước ngày 15/2 tới), đảm bảo theo đúng quy trình, quy định.

Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt còn được giao tổ chức rà soát toàn bộ quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng của UBND phường 1, các phòng, ban, đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan do không kịp thời kiểm tra, xử lý các sai phạm nêu trên. Thời hạn quy định để Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt hoàn thành việc này trước ngày 25/1.

Trên cơ sở nội dung báo cáo, đề xuất của Phòng Quản lý đô thị Đà Lạt, Phòng Nội vụ thành phố khẩn trương rà soát, tham mưu đề xuất UBND TP Đà Lạt xem xét, tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các phòng, ban, đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan do buông lỏng quản lý trật tự xây dựng. Thời hạn quy định để Phòng Nội vụ TP Đà Lạt hoàn thành việc này trước ngày 25/1.

Như báo Tiền Phong đã thông tin, các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định bên trong Đồi Cù Đà Lạt có 2 khối công trình lớn: Một khối có diện tích 6.120m2 là công trình đã được cấp phép, nhưng trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã cho xây vượt diện tích lẫn khối tích dẫn đến sai phép hơn 3.000m2.

Khối công trình thứ 2 là công trình không có giấy phép với diện tích xây dựng hơn 4.400m2. Công trình này chắn tầm nhìn về núi Lang Biang, biểu tượng của TP Đà Lạt.

Tiền Phong Công trình không phép tại tòa nhà Câu lạc bộ Golf chắn tầm nhìn về núi Lang Biang 1

Công trình không phép tại tòa nhà Câu lạc bộ Golf chắn tầm nhìn về núi Lang Biang

Ngày 4/1, UBND TP Đà Lạt đã ra 2 quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền 240 triệu đồng đối với chủ đầu tư về các hành vi xây dựng không phép, sai phép tại tòa nhà Câu lạc bộ Golf.

Ngày 11/1, UBND tỉnh Lâm Đồng ra văn bản chỉ đạo UBND TP Đà Lạt khẩn trương lập hồ sơ xử lý nghiêm các sai phạm trong đầu tư xây dựng công trình tòa nhà này.

Chính quyền tỉnh Lâm Đồng cũng giao Sở Xây dựng theo dõi, giám sát, đôn đốc UBND TP Đà Lạt về việc tháo dỡ các hạng mục xây dựng không phép, sai phép tại công trình xây dựng của dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf; tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan do buông lỏng quản lý trật tự xây dựng, không kịp thời kiểm tra, xử lý các sai phạm.

Có thể bạn quan tâm
Ký ức 17/2

Ký ức 17/2

07:00 18/02/2023

TP - Được phân công tăng cường cho các tỉnh biên giới phía Bắc, 16/2/1979 (sau Tết Kỷ Mùi ít ngày) tôi mua vé máy bay đi Cao Bằng (lúc đó có đường bay Hà Nội - Cao Bằng), người bán vé cho biết không bán vé khứ hồi. Tôi nghĩ, thế là chiến tranh sắp đến rồi!

Huy động trí tuệ Việt cho kỷ nguyên mới

Huy động trí tuệ Việt cho kỷ nguyên mới

09:20 25/09/2024

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhiều lần nhấn mạnh quyết tâm của Việt Nam để tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của tiên tiến, văn minh, hiện đại.

Bộ trưởng Ngoại giao Toà Thánh Vatican sắp thăm Việt Nam

Bộ trưởng Ngoại giao Toà Thánh Vatican sắp thăm Việt Nam

19:20 03/04/2024

Ngày 3/4, Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam cho biết, nhận lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher, Bộ trưởng Ngoại giao Tòa Thánh Vatican sẽ thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4.

Bản tin 8H: Chân dung tân Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nguyễn Thanh Tùng

Bản tin 8H: Chân dung tân Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nguyễn Thanh Tùng

09:30 29/07/2024

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa thông báo thay đổi nhân sự chủ tịch HĐQT và phó tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành.

Công an khởi tố kẻ đánh học sinh nhập viện ở Quảng Ngãi

Công an khởi tố kẻ đánh học sinh nhập viện ở Quảng Ngãi

22:20 18/12/2023

Quảng Ngãi - Ông Phan Thượng Mỹ vừa bị công an khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng. Ông Mỹ - công nhân của điện lực huyện Tư Nghĩa -...

Gia Lai đánh giá nguyên nhân gây ra sự cố thuỷ điện Ia Glae 2

Gia Lai đánh giá nguyên nhân gây ra sự cố thuỷ điện Ia Glae 2

13:20 22/10/2023

Nguyên nhân bước đầu gây ra sự cố tại công trình Nhà máy thuỷ điện Ia Glae 2 được xác định chủ yếu là do mưa lũ đặc biệt lớn...

Công an Quảng Nam vào TP. HCM cấp căn cước công dân cho người xa quê

Công an Quảng Nam vào TP. HCM cấp căn cước công dân cho người xa quê

10:00 19/05/2023

Công an tỉnh Quảng Nam sẽ vào TP. HCM tiếp nhận hồ sơ, cấp căn cước công dân và định danh điện tử cho bà con xa quê trong chương trình những ngày văn hóa Quảng Nam.

Gần 100.000 thí sinh TP.HCM làm thủ tục dự thi lớp 10

Gần 100.000 thí sinh TP.HCM làm thủ tục dự thi lớp 10

13:20 05/06/2024

Ghi nhận của PV VTC News, sáng 5/6, hơn 98.680 thí sinh tại TP.HCM đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay tại TP.HCM diễn ra vào ngày 6 - 7/6. Kỳ thi có 158 điểm thi, trong đó 147 điểm thi lớp 10 thường và 11 điểm thi lớp 10 chuyên. Tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Quận 1), dù 9h30 mới bắt đầu làm thủ tục nhưng chưa đầy 8h, nhiều học sinh đã có mặt để xem sơ đồ phòng thi....

Giáo dục thể chất gắn với phát triển thể thao dân tộc và trò chơi dân gian cho sinh viên

Giáo dục thể chất gắn với phát triển thể thao dân tộc và trò chơi dân gian cho sinh viên

22:40 05/11/2023

Dự kiến sinh viên năm thứ nhất của Đại học Quốc gia Hà Nội được học lồng ghép các môn thể thao hiện đại kết hợp dân gian như: Khiêu vũ thể thao, Zumba, Golf, Aerobic, Bóng đá, Bóng rổ, Bóng chuyền, Điền kinh, Võ cổ truyền, Đá cầu, Bắn cung, … và các trò chơi dân gian.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới