Tìm bị hại liên quan đến vụ mạo danh Sở Y tế Hà Nội để bán thuốc xương khớp

19:40 01/04/2024
Thẻ bảo hành mà Cơ quan Công an thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 1.4, Công an TP Hà Nội xác nhận đã vào cuộc điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức gọi điện thoại cho người mắc bệnh xương khớp.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, đối tượng Phan Thanh Hải đã mạo danh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội để gọi điện thoại, thăm hỏi tình hình sức khỏe người bệnh, các loại thuốc đã dùng.

Sau đó, đối tượng đã mời mua thuốc “Calium”, “Phục Cốt Đơn” của “Nhà chùa Long Hương” hoặc “Trung tâm hỗ trợ sức khỏe” với giá từ 1 - 3 triệu đồng/đơn thuốc, kèm theo “Thẻ bảo hành”.

Tại mặt trước thẻ bảo hành (màu vàng) có nội dung "Thẻ bảo hành vì sức khỏe người Việt”. Mã BH: 110299, bồi hoàn 50 triệu đồng nếu khách hàng phát hiện trong sản phẩm có chất gây hại.

Tại mặt sau (màu trắng) có nội dung như thông tin, tên khách hàng, số điện thoại, cam kết, liệu trình cuối, hàm lượng cao, chuyên sâu giúp dứt điểm và chống tái phát.

Cải thiện trên 90% bệnh lý (nếu không nhà thuốc sẽ hỗ trợ miễn phí đến khi dứt điểm, khỏi hẳn bệnh), hoàn tới 80% chi phí điều trị nếu bệnh lý không cải thiện.

Đáng chú ý, đối tượng chuyển thuốc cho người bệnh qua dịch vụ EMS Việt Nam hoặc Viettel Post, nhờ thu tiền hộ qua nhân viên giao hàng.

Sau đó đối tượng đã lừa người bệnh tham gia chương trình lập sổ hỗ trợ thăm khám bệnh miễn phí tại các Bệnh viện Trung ương hoặc sẽ được hỗ trợ một lần với số tiền từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng.

Để được lập sổ, người bệnh phải nộp tiền phí lập sổ hoặc tiền thuế giá trị gia tăng vào tài khoản số: 0775195475 tại Ngân hàng VPBank, mang tên Võ Thị Châu Giang hoặc tài khoản số 28829072004 tại ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội mang tên Nguyễn Văn Quang.

Cơ quan điều tra (Công an TP Hà Nội) đề nghị, các cá nhân đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn trên liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội để làm việc và cung cấp thông tin liên quan đến vụ án.

Mọi thông tin xin liên hệ ông Đỗ Mạnh Cường - Điều tra viên Đội 5 Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội), số điện thoại: 0912.090.990. Địa chỉ số 7 Thiền Quang (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm trộm cắp tại các siêu thị điện máy

Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm trộm cắp tại các siêu thị điện máy

20:30 24/02/2023

Siêu thị Điện máy Xanh tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh bị nhóm đối tượng trộm cắp 42 chiếc điện thoại Samsung, iPhone và 9 chiếc đồng hồ. Tổng trị giá tài sản khoảng 179 triệu đồng.

Ba cháu bé chết đuối ở đập thủy lợi Quảng Ngãi

Ba cháu bé chết đuối ở đập thủy lợi Quảng Ngãi

09:00 30/04/2023

Trong lúc chơi tại đập nước Phước Hoà (thôn Tây Phước, xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), 3 cháu nhỏ không may trượt chân đuối nước tử vong.

Đề nghị truy tố cựu Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh, cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long

Đề nghị truy tố cựu Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh, cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long

16:00 18/08/2023

Cơ quan điều tra Bộ Công an vừa ra kết luận, đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tối cao truy tố 38 bị can trong vụ án sai phạm mua sắm kit test của Công ty Việt Á. Nhóm này bị cáo buộc phạm vào các tội 'Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng'; 'Tham ô tài sản'; 'Nhận hối lộ' và 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ'. Trong số bị can có 3 người từng là Ủy viên Trung ương Đảng gồm các ông Chu Ngọc Anh, cựu Bộ trưởng...

Bắt siêu trộm U80 khi đang lấy cắp trong lễ hội ở Hải Dương

Bắt siêu trộm U80 khi đang lấy cắp trong lễ hội ở Hải Dương

12:50 05/10/2023

Ngày 5.10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an TP Chí Linh vừa bắt giữ Lê Thị Tuấn (79 tuổi, trú tại Phủ Lý, Hà Nam) về hành...

Trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 - Bài 15: Áo xanh 'dân vận khéo'

Trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 - Bài 15: Áo xanh 'dân vận khéo'

11:00 27/06/2024

TP - Không chỉ trên công trường mới thấy được công nhân “vượt nắng, thắng mưa” cho dự án đường dây 500kV, mà ở các địa phương của tỉnh Hà Tĩnh còn có hình ảnh màu áo xanh tình nguyện luôn nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân giải tỏa vật cản, đảm bảo việc thi công đường dây siêu cao áp như mục tiêu đề ra.

Xôn xao nữ thợ may 30 năm không ngủ

Xôn xao nữ thợ may 30 năm không ngủ

09:30 19/07/2024

Trước sự tò mò của dư luận, người phụ nữ ở Long An tiết lộ nguyên nhân khiến bản thân không ngủ suốt 30 năm.

9 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Bình Dương bằng cách đục tường

9 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Bình Dương bằng cách đục tường

22:00 16/04/2023

Ngày 16/4, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, 9 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Bình Dương (ở xã Tam Lập, huyện Phú Giáo) bằng cách đục tường thoát ra ngoài. Một số học viên đã được tìm thấy cho biết, căn phòng nơi các học viên trốn thoát được xây dựng từ lâu nên bức tường cũng bắt đầu mục. Phát hiện điều này nên họ đã gỡ một thanh sắt trong nhà vệ sinh để đục tường. Họ đã dùng khăn tắm, nhúng...

Indonesia chưa từ bỏ ý định mua vũ khí Nga?

Indonesia chưa từ bỏ ý định mua vũ khí Nga?

07:10 11/05/2024

Đại sứ Indonesia tại Nga Jose Tavares ngày 8/5 nói với hãng tin TASS rằng Indonesia chưa bao giờ chấm dứt hợp thương vụ mua tiêm kích Su-35 từ Nga và đang chờ tình hình trở nên 'dễ chịu hơn' để tái thực hiện hợp đồng. “Nga và Indonesia đã ký thỏa thuận này. Indonesia chưa bao giờ hủy bỏ thỏa thuận, nhưng tạm dừng để tránh những bất tiện nhất định”, ông Tavares nói. Vị đại sứ nói thêm rằng Indonesia sẽ quay lại vấn đề này khi tình hình trở nên...

Thí sinh trượt tốt nghiệp THPT 2024 có được thi lại vào năm sau?

Thí sinh trượt tốt nghiệp THPT 2024 có được thi lại vào năm sau?

19:00 04/03/2024

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, thí sinh trượt tốt nghiệp từ năm 2024 trở về trước sẽ được thi lại với đề thi riêng, khác với đề dành cho học sinh tốt nghiệp từ năm 2025. Nội dung này sẽ được Bộ GD&ĐT đưa vào điều khoản chuyển tiếp của Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025. Tốt nghiệp THPT 2024 là kỳ thi tốt nghiệp cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Năm 2025 là kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên của chương trình giáo...

Co loi xay ra
Co loi xay ra