Tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, người lao động ở Bình Dương gửi gắm điều gì?

13:00 13/05/2023

TPO - Tại buổi tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh sáng 13/5, người lao động tại tỉnh Bình Dương mong muốn đại biểu có ý kiến tại nghị trường liên quan đến vấn đề về chế độ chính sách, an sinh xã hội. Theo đó, người lao động quan tâm đến việc làm, thu nhập, nhà ở, bảo hiểm, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sáng 13/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương phối hợp Văn phòng đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng nhân (HĐND) tỉnh Bình Dương, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tiếp xúc với cử tri cán bộ công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh Bình Dương.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri này có bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương, bà Trần Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương.

Tại buổi tiếp xúc, công nhân lao động đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng liên quan đến các chính sách về việc làm, thu nhập, nhà ở, bảo hiểm, an toàn vệ sinh thực phẩm, vốn vay, lãi suất.

Tiền Phong Cử tri Lê Hoài Tâm, làm việc tại Công ty Yazaki Bình Dương kiến nghị ngành chức năng có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để người lao động có việc làm và thu nhập ổn định. 1

Cử tri Lê Hoài Tâm, làm việc tại Công ty Yazaki Bình Dương kiến nghị ngành chức năng có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để người lao động có việc làm và thu nhập ổn định.

Theo đó, cử tri kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương quan tâm, nghiên cứu, xây dựng các chế độ, chính sách hỗ trợ người lao động bị mất việc làm, giảm giờ làm trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định nhằm kịp thời tháo gỡ, giải quyết khó khăn, góp phần giúp người lao động ổn định cuộc sống.

Đối với Chính phủ, cử tri kiến nghị cần có chính sách hỗ trợ cho người lao động bị mất việc, giảm giờ làm; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, khôi phục hoạt động, thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho người lao động.

“Trong bối cảnh hiện nay, công nhân không cần trả lương cao nhưng phải đủ để trang trải cuộc sống, chỉ có như vậy mới có thể gắn bó lâu dài, cùng doanh nghiệp tồn tại, phát triển. Do đó, cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận vốn, giảm lãi suất… để tránh đứt gãy chuỗi sản xuất, công nhân khỏi mất việc”, anh Trần Văn Toán, công nhân làm việc tại công ty gỗ đóng trên địa bàn TP. Dĩ An (Bình Dương) nói.

Tiền Phong Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bình Dương. 1

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bình Dương.

Trong khi đó, anh Hà Văn Đua, công nhân làm việc tại Công ty Magicxtex (Bình Dương) kiến nghị cần có các giải pháp cụ thể nhằm giúp cho người lao động yên tâm khi tham gia bảo hiểm xã hội, hạn chế tình trạng rút bảo hiểm xã hội 1 lần. “Chẳng ai muốn đi rút bảo hiểm 1 lần khi chưa đi đến đường cùng”, anh Đua chia sẻ.

Kiến nghị tới ĐBQH, anh Huỳnh Quang Nhân, công nhân Công ty VCK Holdings (Bình Dương), thời gian qua người lao động đã khó càng thêm khó khi lương chưa tăng nhưng giá cả các mặt hàng thiết yếu đã tăng. Do đó, anh Nhân kiến nghị các ngành chức năng cần có giải pháp quản lý giá cả hàng hóa, xăng dầu, nhà trọ, tiền điện… để giảm bớt khó khăn cho người lao động trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Tiền Phong Buổi tiếp xúc có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trên toàn tỉnh Bình Dương đến lắng nghe để kịp thời giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri kiến nghị 1

Buổi tiếp xúc có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trên toàn tỉnh Bình Dương đến lắng nghe để kịp thời giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri kiến nghị

Cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề nhà ở. Theo đó, cử tri Nguyễn Thị Thu, công nhân làm việc tại một công ty sản xuất giày ở TP. Thuận An (Bình Dương) cho biết, từ miền Trung vào Bình Dương sinh sống gần 10 năm nay nhưng đang ở trọ. “Chúng tôi cần an cư để lạc nghiệp, tuy nhiên điều này không dễ khi giá nhà, đất ngày một tăng cao. Bình Dương xây dựng nhiều nhà ở xã hội, tuy nhiên chưa đáp ứng đủ số lượng, cần có nhiều hơn nữa để công nhân có điều kiện tiếp cận”, chị Thu kiến nghị.

Tiền Phong Có 400 cử tri tham dự đại diện cho hơn 1,2 triệu lao động tại tỉnh Bình Dương. 1

Có 400 cử tri tham dự đại diện cho hơn 1,2 triệu lao động tại tỉnh Bình Dương.

Về vấn đề an toàn thực phẩm, cử tri Nguyễn Đặng Quốc Vũ, công nhân Công ty TNHH Thiên Nam bày tỏ lo lắng. Theo anh Vũ, hiện nay, vì nhiều lý do nên không ít công nhân thường xuyên đi chợ tạm, chợ tự phát. Do đó, anh Vũ kiến nghị địa phương bên cạnh quản lý chặt chẽ vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm để răn đe.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, ĐBQH và HĐND tỉnh Bình Dương cho biết sẽ phân loại các vấn đề chuyển cấp có thẩm quyền xem xét trả lời, giải quyết. Các đại biểu sẽ thay mặt cử tri nêu ý kiến tại kỳ họp Quốc hội, HĐND tỉnh tới đây.

Có thể bạn quan tâm
Vụ phóng viên Báo Tiền Phong bị dọa giết: Xác định hai đối tượng

Vụ phóng viên Báo Tiền Phong bị dọa giết: Xác định hai đối tượng

19:30 10/07/2023

Cơ quan điều tra ở Đắk Lắk đã xác định rõ 2 đối tượng có lời nói đe dọa, xúc phạm, lăng mạ phóng viên báo Tiền Phong và gia đình. Trước đó, nhà báo này điều tra vụ mua bán đất trái phép để san lấp mặt bằng dự án.

Biết gì về bố vợ của trùm ma túy “Tàng Keangnam”?

Biết gì về bố vợ của trùm ma túy “Tàng Keangnam”?

11:00 22/09/2023

Công an tỉnh Sơn La cho biết, hồi 11h15 ngày 21/9, Công an huyện Vân Hồ đã phối hợp Công an huyện Mộc Châu và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bắt giữ đối tượng truy nã Giàng A Đua (SN 1964, bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ), là bố vợ của trùm ma túy 'Tàng Keangnam'. Kiến ThứcĐối tượng Giàng A Đua tại cơ quan công an.1 Tại thời điểm bị bắt, công an thu giữ 1 khẩu súng quân dụng, 1 băng đạn với 7 viên đạn, trong đó có 1 viên đã...

Trên trăm suất quà tặng bà con nghèo Đắk Lắk: Nhân lên những yêu thương

Trên trăm suất quà tặng bà con nghèo Đắk Lắk: Nhân lên những yêu thương

03:10 01/02/2024

“Năm nay kinh tế khó khăn. Mình khó nhiều người còn khó hơn, nhất là bà con có hoàn cảnh đặc biệt éo le. Do đó, khi quý báo ngỏ lời, chúng tôi đồng hành ngay, nhân lên những yêu thương, mong bà con có một cái Tết ấm áp”, chia sẻ của đại diện nhà tài trợ cùng báo Tiền Phong mang Tết đến bà con nghèo ở Đắk Lắk.

Cảnh sát biển điều tàu cấp nước cho dân đảo Hòn Chuối

Cảnh sát biển điều tàu cấp nước cho dân đảo Hòn Chuối

18:10 13/04/2024

Tàu của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 chở 350 khối nước ngọt cấp miễn phí cho người dân đảo tiền tiêu Hòn Chuối ở Cà Mau, ngày 14/4.

Nuôi chó, mèo phải đăng ký: Ở chung cư càng cần làm nghiêm

Nuôi chó, mèo phải đăng ký: Ở chung cư càng cần làm nghiêm

10:30 24/03/2024

Với các cư dân chung cư, quy định quản lý nuôi chó, mèo sẽ tăng tính hiệu quả trong việc quản lý vật nuôi vốn được rất nhiều cư dân tâm tư.

Khám xét khẩn cấp thêm 2 trung tâm đăng kiểm 29-02V và 29-02S ở Hà Nội

Khám xét khẩn cấp thêm 2 trung tâm đăng kiểm 29-02V và 29-02S ở Hà Nội

22:00 25/02/2023

Tối 25/2, Công an huyện Gia Lâm cho biết, cơ quan này đang điều tra 2 vụ nhận hối lộ, xảy ra tại 2 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-02V (Phú Thị, Gia Lâm) và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-02S (Yên Viên, Gia Lâm). Theo cơ quan chức năng, qua thông tin tố giác của người dân, ngày 24/02/2023, cơ quan điều tra đã triệu tập làm việc với Đào Mạnh Thắng (SN 1970, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-02V) cùng các Đăng kiểm viên và cán bộ công nhân viên...

Lâm Đồng: Khởi tố 5 cán bộ đăng kiểm nhận bồi dưỡng, bỏ qua lỗi

Lâm Đồng: Khởi tố 5 cán bộ đăng kiểm nhận bồi dưỡng, bỏ qua lỗi

19:30 06/04/2023

Trước khi bị bắt tạm giam, những cán bộ tại Lâm Đồng đã nhận tiền bồi dưỡng từ các khách hàng để bỏ qua các lỗi vi phạm trong kiểm...

'Huấn luyện ma quỷ' ở trại hè kiểu quân đội khiến dân mạng Trung Quốc sợ hãi

'Huấn luyện ma quỷ' ở trại hè kiểu quân đội khiến dân mạng Trung Quốc sợ hãi

11:20 02/07/2024

Một trại hè huấn luyện theo phong cách quân đội ở miền Nam Trung Quốc đang gây ra tranh cãi vì những thử thách gian khổ đến tàn nhẫn đặt ra cho trẻ em, nhiều người mô tả nó là 'buổi huấn luyện ma quỷ'. Nhiều cảnh quay từ trại hè đã bị rò rỉ trên mạng xã hội, trong đó có đoạn video ghi lại cảnh người hướng dẫn dùng sức mạnh nhấn đầu một cậu bé 11 tuổi xuống nước trong khi đứa trẻ cố gắng bơi với hai tay bị trói ra sau lưng. Người hướng dẫn hét...

Người dân khởi kiện UBND tỉnh Quảng Nam 'đòi' lại nhà, đất ở Hội An

Người dân khởi kiện UBND tỉnh Quảng Nam 'đòi' lại nhà, đất ở Hội An

09:20 06/06/2024

Một người dân ở TP Hội An đã khởi kiện chủ tịch và UBND tỉnh Quảng Nam, buộc trả lại diện tích đất và nhà.

Co loi xay ra
Co loi xay ra