Tiếp sức đến trường 2024: Trạm tiếp sức mang tên lòng tốt

09:10 31/07/2024

Cuộc họp mặt của Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng cũng là phát pháo khởi động sớm cho mùa học bổng Tiếp sức đến trường 2024 của báo Tuổi Trẻ.

Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ (trái) tiếp nhận 1,5 tỉ đồng học bổng từ Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng - Ảnh: D.PHAN
Chúng ta chỉ tiếp sức thôi, không hy vọng suất học bổng đó làm được gì lớn lao, chỉ mong tiếp thêm nguồn động viên cho các em về tình người và lòng tốt.
Ông PHẠM PHÚ TÂM

Đây là năm thứ 20 ra đời câu lạc bộ này. Thế nên mọi thứ có vẻ khẩn trương hơn dù nói thật như lời ông Phạm Phú Tâm - chủ nhiệm câu lạc bộ - rằng có nhiều thứ khó nhưng các thành viên vẫn mang đến tòa soạn món quà 1,5 tỉ đồng, tương đương 100 suất học bổng sẵn sàng tiếp sức cho học trò nghèo xứ Quảng.

Thoáng đó mà đã mùa thứ 20 tiếp sức cho tân sinh viên Đà Nẵng và Quảng Nam. Số tiền hơn 23 tỉ đồng đã tìm đến đúng địa chỉ, rất đúng thời điểm. 2.194 suất học bổng đã trao đi. Nghĩa là cũng ngần ấy bạn trẻ tuổi 18 trước ngưỡng cửa vào đời thêm tự tin bước tới mà không phải dở dang đường học vì quá nghèo.

Một cách ví von, ông Tâm nói câu lạc bộ như trạm tiếp sức trên đường chạy cho các vận động viên tân sinh viên nghèo mà "nếu chúng ta không chìa ra chai nước ngay lúc đó, có thể vận động viên đã gục ngay". Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Lê Hoàng - nguyên tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - kể nhớ rất rõ bầu không khí hồ hởi, sẵn sàng ủng hộ ngay khi ông đề xuất thành lập câu lạc bộ này trong một bữa ăn chiều hồi năm 2005.

  • 100 suất học bổng chờ tiếp sức tân sinh viên nghèo xứ QuảngĐỌC NGAY

Ông nói chính mình cũng bất ngờ khi nhiều thành viên sáng lập từ ngày đầu đến giờ vẫn hăng say tham gia, còn mời gọi nhiều người khác cùng chia sẻ.

Tâm tình, ông Lê Hoàng mong báo Tuổi Trẻ tiếp tục duy trì và nhân rộng chương trình Tiếp sức đến trường bởi dù có phát triển nhưng cái nghèo vẫn còn đó. Chưa kể chi phí đời sống, vật giá, học phí tăng cao nên mong muốn được hỗ trợ của tân sinh viên là có thật và suất học bổng thực sự đỡ đi phần nào gánh nặng cho các bạn sinh viên nghèo.

"15 triệu đồng mà để nói là có được nguồn tài chính yên tâm học hành thì chưa đâu nên cứ góp gió thành bão. Nhất là khi được người đi trước quan tâm, giá trị không chỉ là tiền mà chính là sự động viên, khích lệ về tinh thần và niềm tin vào lòng tốt cho các em" - ông Lê Hoàng chia sẻ.

Vậy là chặng đường 20 năm của Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng, nơi hội tụ những người con xứ Quảng thành danh, thành đạt cứ thế như dòng chảy mát lành tưới tắm bao tâm hồn trẻ gặp lúc khó. Nên hành trình không chỉ hướng đến năm thứ 21 mà sẽ còn lâu hơn nữa, khi trạm tiếp sức mang tên lòng tốt ấy vẫn không ngừng được vun đắp qua mỗi mùa học bổng hằng năm.

Có thể bạn quan tâm
Khánh thành công trình thanh niên phục vụ hoạt động thể thao cộng đồng tại Thừa Thiên-Huế

Khánh thành công trình thanh niên phục vụ hoạt động thể thao cộng đồng tại Thừa Thiên-Huế

11:30 15/05/2024

Thừa ủy quyền của T.Ư Đoàn, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) phối hợp đơn vị liên quan khánh thành công trình sân thể thao cộng đồng xã Lộc Hòa (huyện Phú Lộc, TT-Huế), với nhiều chức năng đa dạng phục vụ hoạt động rèn luyện thể chất, sức khỏe của người dân, giới trẻ nông thôn.

Những bức tranh sen chân dung Bác Hồ

Những bức tranh sen chân dung Bác Hồ

07:20 19/05/2024

Ông Bảy Nghĩa, 64 tuổi ở Đồng Tháp theo đuổi việc sáng tác tranh lá sen chân dung Bác Hồ gần 8 năm qua, hoàn thiện hơn 150 bức tranh. Khách hàng của ông khắp trong và ngoài nước.

Đại biểu Đại hội Hội sinh viên Thành phố Hà Nội báo công, vào Lăng viếng Bác

Đại biểu Đại hội Hội sinh viên Thành phố Hà Nội báo công, vào Lăng viếng Bác

11:00 25/10/2023

Trong khuôn khổ chương trình Đại hội đại biểu Hội Sinh viên TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, sáng 25/10, 95 đại biểu đại diện cho 415 đại biểu dự Đại hội đã làm lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nga thử nghiệm vaccine ung thư vào năm 2025

Nga thử nghiệm vaccine ung thư vào năm 2025

04:10 26/06/2024

Nga dự kiến thử nghiệm vaccine ung thư trên bệnh nhân giữa năm 2025, hướng tới điều trị ung thư phổi, tụy, thận và các khối u ác tính.

Ông ngoại cho đất đai nhưng không ràng buộc người nhận điều gì

Ông ngoại cho đất đai nhưng không ràng buộc người nhận điều gì

18:10 20/06/2024

Đọc bài: 'Có nên đòi đứng tên một phần đất hương hỏa do ông bà để lại”, tôi suy ngẫm, vì sao chúng ta lại thành như thế này.

66 bức tranh “Ký ức Làng Chồ” - Hồi tưởng Đà Nẵng xưa qua nét vẽ sinh viên

66 bức tranh “Ký ức Làng Chồ” - Hồi tưởng Đà Nẵng xưa qua nét vẽ sinh viên

16:00 11/12/2023

Chiều 11.12, Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) cho biết, nhà trường vừa tổ chức triển lãm bộ...

Vụ nghi ngộ độc ở Đồng Nai, 1 trẻ điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM

Vụ nghi ngộ độc ở Đồng Nai, 1 trẻ điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM

05:20 03/05/2024

Liên quan việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, PGS.TS.BS Phạm...

Bác sĩ Hàn Quốc chuẩn bị đình công 'quy mô lớn nhất lịch sử'

Bác sĩ Hàn Quốc chuẩn bị đình công 'quy mô lớn nhất lịch sử'

18:10 17/06/2024

Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA), tổ chức bác sĩ lớn nhất nước với hơn 129.000 thành viên, sẽ tổ chức đình công vào ngày 20/6 nhằm phản đối quyết định tăng chỉ tiêu sinh viên y của chính phủ.

Khách bị đuổi khỏi nhà hàng vì ghi hình khiếu nại đồ ăn đắt

Khách bị đuổi khỏi nhà hàng vì ghi hình khiếu nại đồ ăn đắt

13:30 18/06/2024

Nhóm khách đến từ tỉnh Thái Bình bị đuổi vì ghi hình lúc khiếu nại với một nhà hàng tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh về đồ ăn giá cao.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới