Tiếng loa cầm tay inh ỏi từ sáng đến khuya, từ đường lớn đến hẻm nhỏ

09:30 07/06/2024

Từ đường lớn đến hẻm nhỏ, tiếng rao inh ỏi của loa cầm tay khiến nhiều người khó chịu. Cách nào để trị loại ô nhiễm tiếng ồn này?

Chị Sáu bán bánh mì ở phường Dĩ An (TP Dĩ An, Bình Dương) chạy khắp xóm với chiếc loa cầm tay rao inh ỏi - Ảnh: ĐỊNH DƯƠNG

Dọc đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ vòng xoay công viên Gia Định đến cầu vượt Linh Xuân (TP.HCM), nhiều người cảm thấy mệt mỏi với tiếng loa cầm tay của nhiều người bán hàng rong.

Bất kể nắng gắt hay mưa to, tiếng loa cứ rao ra rả pha lẫn tiếng còi xe khiến người đi đường bức xúc.

Inh ỏi từ đường lớn đến hẻm nhỏ

Giữa trưa trời nắng nóng, đứng đợi đèn giao thông, nhiều người ngán ngẩm khi tiếng loa như hét vào tai. "Thật sự quá mệt mỏi với những âm thanh như thế này", một người đi đường than thở.

Chiếc loa cầm tay đặt cách điểm bán chôm chôm tại cầu Gò Dưa, đường Phạm Văn Đồng vài chục mét để thu hút khách hàng

Anh thanh niên bán chôm chôm vỉa hè trên đường Phạm Văn Đồng cho biết bán ở đây đã nhiều tháng nay, thấy mọi người để loa nên cũng để theo lôi kéo khách hàng chú ý.

"Để bảng bán hàng nhưng bán không nhiều bằng để loa. Người đi đường nghe tiếng rao từ xa, họ suy nghĩ và đưa ra quyết định ghé vào mua là vừa", nam thanh niên nói.

  • Nêu trách nhiệm người đứng đầu, trị ô nhiễm tiếng ồn không khóĐỌC NGAY

Vào các hẻm nhỏ, tiếng rao càng chát chúa với đủ loại mặt hàng như bánh mì, cá viên chiên, bánh giò, giác hơi...

Bà Trần Thị Cúc sống tại con hẻm trên đường Dương Quảng Hàm (Gò Vấp, TP.HCM) không khỏi bức xúc khi đến tận nửa đêm, đang ngủ bỗng giật mình với tiếng rao văng vẳng.

"Đường hẻm là của chung, cuộc sống mưu sinh của họ nên mình cũng không thể ngăn cản. Tuy nhiên rất khó chịu và chỉ mong họ mở âm lượng nhỏ xuống đủ nghe để khỏi phiền là được", bà Cúc nói.

Ông Nguyễn Văn Tùng (phường An Bình, TP Dĩ An, Bình Dương) cũng nói tiếng ồn của những người bán hàng rong khiến ông cảm thấy khó chịu. Ông cho biết có khi giữa trưa đang nghỉ mà tiếng rao cứ dồn dập.

"Sợ nhất là họ đứng lại gần nhà để bán, cứ rao mãi mà đành bất lực", ông nói.

Ông Tùng cho biết thêm mấy năm trước tiếng loa cầm tay cũng nhiều, nhưng khi dư luận lên tiếng và cơ quan chức năng vào cuộc thì giảm rõ rệt. Tuy nhiên vài tháng trở lại đây tiếng ồn từ loa cầm tay lại bùng phát.

Nhắc nhở, tái diễn thì tịch thu

Khi được hỏi có bị cơ quan chức năng nhắc nhở không thì một người bán hàng dùng loa cầm tay trên đường Phạm Văn Đồng (TP.HCM) cho biết là có.

"Cơ quan chức năng đi kiểm tra thì họ vẫn nhắc nhở. Tuy nhiên vì buôn bán mưu sinh nên phải chấp nhận, nếu bị tịch thu cũng phải chịu", người này nói.

Thanh niên bán gối trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn phường 13, quận Bình Thạnh (TP.HCM) ngồi nghỉ ngơi, để cho chiếc loa rao inh ỏi lúc giữa trưa

Chị Sáu (một người bán bánh mì dạo ở TP Dĩ An, Bình Dương) cho biết cũng hay bị phàn nàn về việc mở loa rao, nhưng nếu không mở thì rao bằng miệng không nổi.

"Có lần bị người dân phàn nàn nặng lời, chỉ biết xin lỗi rồi sau đó mở nhỏ lại hoặc tắt loa", chị Sáu nói.

  • Đinh tai nhức óc với lời rao bán hàng thu sẵn từ các loa 'tra tấn'ĐỌC NGAY

Chợ Xóm Nghèo (khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương) vốn đinh tai nhức óc bởi tiếng rao của loa cầm tay, nay đã giảm rõ rệt.

Bà Chi bán rau ở đây cho biết năm 2022, cán bộ phường xuống vận động không dùng loa vì ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

"Ai không chấp hành sau khi được cán bộ vận động thì sẽ bị tịch thu. Vài người bị rồi nên bây giờ không ai dùng loa nữa", bà Chi kể.

Theo ông Lê Khanh Hải (trưởng khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An), lúc trước người bán dùng loa cầm tay để rao khá nhiều. Tuy nhiên cán bộ khu phố đã đến vận động để tránh ảnh hưởng người khác.

"Bây giờ vẫn còn vài người dùng loa nhưng âm thanh vừa đủ nghe. Phía khu phố sẽ tiếp tục vận động để bỏ hẳn", ông Hải nói.

Chiếc loa của một điểm bán trái cây được giấu trong bụi cây trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn qua phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức
Có thể bạn quan tâm
Nghiên cứu hai phương án xây ngầm đường Tôn Đức Thắng

Nghiên cứu hai phương án xây ngầm đường Tôn Đức Thắng

13:50 30/01/2024

Ngành giao thông thành phố nghiên cứu hai phương án làm đường Tôn Đức Thắng, quận 1, xuống lòng đất, dành không gian phía trên cho người đi bộ, xe điện.

Kiểm tra PCCC ở chung cư TP.HCM: Thông gió bị bịt kín, báo cháy gặp trục trặc

Kiểm tra PCCC ở chung cư TP.HCM: Thông gió bị bịt kín, báo cháy gặp trục trặc

17:30 10/10/2023

Đoàn kiểm tra Công an TP.HCM yêu cầu Khu cao ốc Phú Hoàng Anh khắc phục một số bất cập về PCCC. Thực hiện kế hoạch của UBND TP.HCM, Công an Thành phố tổ chức tổng rà soát, kiểm tra về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) đối với các chung cư mini, chung cư, nhà trọ, nhà ở tập thể trên địa bàn. Ghi nhận của PV VTC News, ngày 10/10, Đoàn kiểm tra liên ngành UBND TP.HCM và Công an TP.HCM thực hiện việc kiểm...

Tài xế tông nhiều xe máy chờ đèn đỏ ở Long An bị bắt

Tài xế tông nhiều xe máy chờ đèn đỏ ở Long An bị bắt

16:00 01/07/2024

Ông Trần Kim Thức, tài xế xe khách tông hàng loạt xe máy đang chờ đèn đỏ làm 2 người chết gần một tháng trước, bị bắt tạm giam.

Vụ nổ bóng bay ngày khai giảng: Thầy giáo phải viết kiểm điểm vì hút thuốc

Vụ nổ bóng bay ngày khai giảng: Thầy giáo phải viết kiểm điểm vì hút thuốc

09:50 06/09/2023

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ nổ bóng bay trong ngày khai giảng (ở huyện Yên Định, Thanh Hóa), cơ quan chức năng yêu cầu thầy giáo viết kiểm...

Tạm giữ hình sự cha dượng bạo hành, đốt vùng kín bé trai 14 tuổi ở An Giang

Tạm giữ hình sự cha dượng bạo hành, đốt vùng kín bé trai 14 tuổi ở An Giang

23:10 17/07/2023

Liên quan đến vụ cha dượng hành hạ bé trai 14 tuổi tại An Giang gây bức xúc dư luận, tối 17/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tịnh Biên (An Giang) ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Thanh Hòa (SN 1997, trú tại khóm Xuân Hòa, phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên) để tiếp tục điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Kết quả điều tra ban đầu, Hòa là cha dượng của cháu T.K.T. (SN 2009). Hòa sống chung với mẹ ruột của cháu T. từ năm 2020....

Tìm thấy thi thể bé gái đi hái măng bị lũ quét cuốn trôi ở Đắk Lắk

Tìm thấy thi thể bé gái đi hái măng bị lũ quét cuốn trôi ở Đắk Lắk

13:40 07/09/2023

Sau năm ngày tích cực tìm kiếm, chính quyền địa phương và người dân đã tìm thấy thi thể bé gái đi bẻ măng kiếm tiền mua gạo bị lũ quét cuốn trôi.

Việt Nam và Tonga thiết lập quan hệ ngoại giao

Việt Nam và Tonga thiết lập quan hệ ngoại giao

07:20 22/09/2023

Với việc thiết lập quan hệ ngoại giao với Tonga, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với tổng cộng 193 quốc gia trên thế giới.

Ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát và con gái bị bắt

Ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát và con gái bị bắt

18:00 10/04/2023

Từ ngày 8/4/2023 đến ngày 10/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương. Bộ Công an giao Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) tiến hành điều tra, xác minh, giải quyết nội dung Đơn...

Người bán vé số 68 tuổi nghi bị giật 72 tờ, công an đang xác minh

Người bán vé số 68 tuổi nghi bị giật 72 tờ, công an đang xác minh

16:00 03/11/2023

Ông Trần Văn Tỏ (68 tuổi, quê Cần Thơ) cho biết trong lúc đi bán vé số dạo bị kẻ gian giật mất 72 tờ vé số cùng cuốn sổ dò. Vụ việc trên đang được công an xác minh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới