Tiệm rửa xe bắn nước tung tóe vào người đi đường, thải chất bẩn xuống cống

15:00 25/06/2024

Nhiều người đang chạy xe trên đường đột nhiên ướt sũng bởi những tiệm rửa xe bọt tuyết sát lề đường, có người còn bị té ngã.

Một tiệm rửa xe trên đường Nguyễn Tư Giản, phường 12, quận Gò Vấp xịt nước tung tóe khiến nhiều người đi đường khó chịu - Ảnh: SONG KHUÊ

Rửa xe, xịt luôn người đi đường

Các tiệm rửa xe mùa mưa này ăn nên làm ra vì xe cộ của người dân dễ bẩn khi chạy trên đường. Nhưng đó cũng là lúc nhiều tiệm rửa xe mở sát lề đường mang tới phiền toái cho người đi đường.

Ngồi rửa xe ở một tiệm trên đường số 14 (phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TP.HCM), chúng tôi không ít lần phải cau mày khi chứng kiến anh thợ rửa xe vô tình "tưới" nước vào người đi đường.

Khoảng cách của tiệm rửa xe này với mặt đường chưa đầy 1 mét, nếu phun vòi ngang xe, nước có thể bắn ra tới giữa đường. Mỗi lần anh này hướng vòi xịt từ trong ra ngoài để rửa phần đầu xe là y như rằng ai đi ngang cũng đều phải né gấp.

Tiệm rửa xe chỉ cách mặt đường chưa đầy 1m, ai đi ngang cũng "hứng" nước - Ảnh: AN VI

Tiết mục phun bọt tuyết còn gây khó chịu hơn. Vòi phun mạnh, bọt tuyết bắn thẳng ra phía người đi đường.

Nhiều người đi ngang bực bội bóp kèn inh ỏi, thậm chí lườm thẳng vào phía trong tiệm, nhưng anh rửa xe này vẫn cứ thản nhiên làm việc của mình, dường như chẳng quan tâm đến xung quanh người đi đường bị ảnh hưởng ra sao.

Mỗi ngày không biết có bao nhiêu chiếc xe được rửa tại đây và cũng không biết có bao nhiêu người đi đường phải khó chịu khi đi ngang tiệm sửa xe này.

Một tiệm rửa xe trên đường Phạm Văn Bạch, phường 12, quận Gò Vấp bắn nước ra đường khiến người đi ngang qua phải né từ xa - Ảnh: SONG KHUÊ

Bụi bẩn, dầu mỡ... đua nhau chảy xuống cống

Mỗi lần tiệm rửa xe trên đường Phạm Văn Bạch, phường 12, quận Gò Vấp hoạt động khoảng 15 phút thì phần đường phía trước tiệm nước đọng thành vũng, lềnh bềnh xà bông, nhìn cực kỳ nhếch nhác.

Xe cộ ngang khu vực này nếu không chú ý rất dễ té ngã vì trơn trượt.

Anh Châu (ngụ phường 12, quận Gò Vấp) cho biết nhiều lần chở con đi học, ba cha con phải trải qua "kiếp nạn" từ các tiệm rửa xe lấn chiếm vỉa hè.

Những tia nước áp lực mạnh bắn tung tóe làm ướt mặt mũi, quần áo, rất khó chịu. Có hôm tia nước làm mờ mắt kính, anh Châu loạng choạng làm ba cha con té ngã xuống đường.

Tiệm rửa xe sát lề làm bắn nước gây phiền hà cho người đi đường - Ảnh: SONG KHUÊ

Các tiệm rửa xe này đều trực tiếp xả nước thải xuống hệ thống thoát nước. Bụi bẩn, đất cát, dầu mỡ, xà bông cứ theo nhau chảy xuống miệng cống mà không qua bất kỳ một khâu xử lý nào.

Bụi bẩn, nước từ vòi cao áp từ tiệm rửa xe trên đường Nguyễn Tư Giản, phường 12, quận Gò Vấp bắn tung tóe ra đường - Ảnh: SONG KHUÊ

Theo anh Châu, cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý để những tiệm rửa xe này không xả nước thải ra đường và làm ảnh hưởng đến nhiều người đi đường.

Một tiệm rửa xe bọt tuyết trên đường số 8, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức xả xà bông, nước thải lênh láng ra đường - Ảnh: AN VI
Nước thải nhớp nháp từ tiệm rửa xe tràn xuống đường - Ảnh: AN VI
Có thể bạn quan tâm
TP.HCM: Người phụ nữ bị chém đầu lìa khỏi thân

TP.HCM: Người phụ nữ bị chém đầu lìa khỏi thân

15:00 30/03/2023

Ngày 30/3, đại diện Công an quận 12, TP.HCM cho hay, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ án mạng xảy tại con hẻm đường TTH29, phường Tân Thới Hiệp. Nạn nhân được xác định là bà N. (56 tuổi), đối tượng gây án là V. (con ruột của bà N.). Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân sống trong hẻm đường TTH 29 nghe tiếng la hét từ ngôi nhà của bà N. Một cô gái từ trong nhà bà...

Bình Định: Dân 'khát nước' bên nhà máy nước sạch tiền tỷ

Bình Định: Dân 'khát nước' bên nhà máy nước sạch tiền tỷ

07:50 16/04/2024

Video: Cận cảnh các nhà máy nước sạch ở tỉnh Bình Định chưa được khai thác sử dụng. Năm 2012, Nhà máy xử lý nước sạch tại thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh được xây dựng do Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư. Nhà máy có vốn đầu tư 7 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của Trung ương và tỉnh, công suất hoạt động 1.400 m3/ngày. Nhà máy đi vào hoạt động từ tháng 9/2013, được Sở NN&PTNT tỉnh giao cho UBND huyện Vân Canh vận hành và khai thác cấp nước sạch...

Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mưa kéo dài

Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc mưa kéo dài

09:10 26/03/2024

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, miền Bắc sẽ có mưa, mưa nhỏ rải rác trong 2-3 ngày tới, nền nhiệt giảm nhẹ. Khu vực miền Trung từ chiều tối nay cũng có mưa rào rải rác. Nam Bộ tiếp tục nắng nóng kéo dài.

Kế ‘ve sầu thoát xác’ bất thành của nghi phạm cướp ngân hàng ở Nghệ An

Kế ‘ve sầu thoát xác’ bất thành của nghi phạm cướp ngân hàng ở Nghệ An

17:40 17/11/2023

Mang dao đi cướp ngân hàng bất thành, trên đường trốn chạy, Nguyễn Tuấn Anh vứt dao, cởi bỏ áo khoác nhằm đánh lạc hướng công an.

Gặp mặt Hội Chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Nghệ An

Gặp mặt Hội Chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Nghệ An

20:00 08/09/2023

Kể từ khi được chính thức thành lập năm 2009, Hội Chiến sỹ Cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Nghệ An đã tập hợp, củng cố xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh.

Thái Nguyên: Nam thanh niên thiệt mạng sau tiếng nổ lớn

Thái Nguyên: Nam thanh niên thiệt mạng sau tiếng nổ lớn

23:00 08/05/2024

Khoảng 18h hôm nay 8/5, tại khu vực tổ 3, phường Tân Lập (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), xảy ra vụ nổ khiến một nam thanh niên 25 tuổi (thường trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) thiệt mạng. Người dân sinh sống gần hiện trường cho biết, nạn nhân mới đến thuê nhà được ít ngày. Thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân thực hiện việc san chiết khí N20 (khí cười) từ bình to sang bình nhỏ. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra...

Bị chặn lối đi bằng trụ bê tông, cát tặc làm trụ giả để trộm cát

Bị chặn lối đi bằng trụ bê tông, cát tặc làm trụ giả để trộm cát

16:00 27/08/2023

Chính quyền TP Quảng Ngãi dùng những trụ bê tông nặng để bít lối đi chặn khai thác cát trái phép. Lập tức cát tặc làm trụ ngoài bê tông trong xốp.

TP.HCM yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ Apax Leaders trước Tết

TP.HCM yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ Apax Leaders trước Tết

13:00 31/01/2024

UBND TP.HCM giao Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu phương án giải quyết dứt điểm vụ Apax Leaders, báo cáo UBND TP.HCM trước 10-2 (mùng 1 Tết).

Cao thủ Trung Quốc trúng 1 đòn ngã gục, đấu 10 giây thua luôn võ sĩ karate

Cao thủ Trung Quốc trúng 1 đòn ngã gục, đấu 10 giây thua luôn võ sĩ karate

08:10 14/06/2024

Cuối tuần trước, giải đấu WKG & M1 MMA diễn ra ở Aksu (Tân Cương, Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý của những người hâm mộ võ thuật ở đất nước tỷ dân. Trong giải đấu này, cuộc so găng giữa võ sĩ Ô Tiểu Long (Trung Quốc) và Kai Yoshida (Nhật Bản) rất được mong chờ. Cao thủ Trung Quốc bại trận sau 10 giây. Ô Tiểu Long có biệt danh là “Skywalker”, từng học tán thủ trước khi theo MMA. Trước trận đấu, Sohu ca ngợi võ sĩ chủ nhà: “Ô Tiểu Long có phong...

Co loi xay ra
Co loi xay ra