Tiệm bánh mì khiến 149 người ngộ độc bị đình chỉ hoạt động 4 tháng

18:40 10/09/2024

Tiệm bánh mì Hồng Ngọc 12, TP Hồng Ngự, khiến 149 người ngộ độc, bị đình chỉ 4 tháng, xử phạt 90 triệu đồng.

Trong quyết định xử phạt của UBND Đồng Tháp hôm 9/9, ngoài bị phạt tiền và dừng hoạt động, chủ tiệm bánh mì phải trả hơn 380 triệu đồng tiền khám, chữa bệnh cho khách hàng và các chi phí xử lý vụ việc.

Trước đó, ngày 6/8 tiệm Hồng Ngọc 12 bán 33 ổ bánh mì kẹp thịt cho công nhân công ty may Thái Dương tăng ca ăn khuya. Tổng cộng 31 công nhân tăng ca có 29 người đã ăn bánh mì, sau đó ngộ độc (19 người nhập viện, 10 người điều trị tại nhà), hai người không ăn sức khỏe bình thường.

Dù bị đình chỉ hoạt động từ trưa 7/8, tiệm này vẫn bán các sản phẩm khác (bánh mì lạt và ngọt, bánh bông lan) cho đến ngày hôm sau. Gần một tuần sau ca ngộ độc đầu tiên, nhiều người dân lần lượt nhập viện với điểm chung là ăn bánh mì của tiệm. Tổng cộng 149 người bị ngộ độc, không có trường hợp tử vong.

Cơ quan chức năng xác định ngộ độc do pate gan của tiệm tự sản xuất nhiễm khuẩn Salmonella. Ngoài ra, tiệm còn để xảy ra một số sai phạm như thiếu một số hợp đồng nguyên liệu, tủ bày bán thức ăn không có trang bị dụng cụ chống côn trùng hay động vật gây hại xâm nhập, quy trình sản xuất thực phẩm không theo nguyên tắc một chiều.

Hồng Ngọc là thương hiệu bánh mì được quảng cáo có hơn 100 cơ sở ở miền Tây. Tại Đồng Tháp, ngoài cửa hàng ở TP Hồng Ngự, tiệm còn có chi nhánh ở Cao Lãnh và Sa Đéc.

Ngọc Tài

Có thể bạn quan tâm
Hai năm giấu xác vợ trong tủ đông

Hai năm giấu xác vợ trong tủ đông

05:10 02/09/2024

Elizabeth Sullivan biến mất sau cuộc gọi cầu cứu bạn giữa đêm, chồng cô nói dối vợ đã bỏ nhà đi tìm cuộc sống mới và hai năm sau thi thể Elizabeth được tìm thấy trôi dạt trên vịnh.

2 ngày bận rộn của Thủ tướng Phạm Minh Chính ở Ấn Độ

2 ngày bận rộn của Thủ tướng Phạm Minh Chính ở Ấn Độ

05:40 03/08/2024

Trong hai ngày thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiến hành 25 hoạt động cấp cao, tiếp tục nỗ lực đưa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ bước sang trang sử mới.

Đã tiêm vaccine phòng bạch hầu, có cần tiêm nhắc lại?

Đã tiêm vaccine phòng bạch hầu, có cần tiêm nhắc lại?

07:10 13/07/2024

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, vaccine phòng bệnh bạch hầu DTaP (phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván) sẵn có trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng. Tác dụng bảo vệ của vaccine kéo dài ít nhất 10 năm. Sau 10 năm, hiệu quả bảo vệ có thể giảm dần và có thể cần tiêm nhắc lại với vaccine bạch hầu riêng DT. Bạch hầu là bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn Corynebacterium diphtheria gây ra. Những người chưa được...

Gần một năm khai thác tạm, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết vẫn chưa hoàn thiện

Gần một năm khai thác tạm, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết vẫn chưa hoàn thiện

14:40 13/04/2024

Sau gần một năm đưa vào khai thác tạm, đến nay cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết qua tỉnh Bình Thuận vẫn chưa hoàn thiện để bàn giao đưa vào khai thác chính thức.

4 tỉnh, thành phố chưa kiện toàn nhân sự chủ tịch HĐND

4 tỉnh, thành phố chưa kiện toàn nhân sự chủ tịch HĐND

19:10 22/03/2024

Đến ngày 10-3, có 4 tỉnh, thành phố chưa kiện toàn nhân sự chủ tịch HĐND. Trong đó, 2 chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc, Lâm Đồng bị bắt.

Bị tuyên án treo, cấm đảm nhiệm chức vụ, có được tiếp tục đi làm không?

Bị tuyên án treo, cấm đảm nhiệm chức vụ, có được tiếp tục đi làm không?

11:20 05/01/2024

Một người bị khởi tố về việc lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Sau đó được tòa xử án treo và cấm đảm nhiệm công việc trong 3 năm, người đó có được tiếp tục đi làm không?

Chủ xe khách ở Thái Bình dùng đăng kiểm giả khai gì?

Chủ xe khách ở Thái Bình dùng đăng kiểm giả khai gì?

11:00 11/04/2023

Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã bàn giao vụ việc tài xế kiêm chủ xe ô tô sử dụng giấy tờ đăng kiểm giả đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Kiến ThứcGiấy chứng nhận kiểm định của tài xế Tuân bị CSGT Thái Bình phát hiện là giấy tờ giả. Ảnh: Bá Dương1 Trước đó, vào khoảng 8h5 ngày 12/3/2023, tại Km79+200 trên Quốc lộ 10 thuộc địa phận thôn Lê Lợi 2 (xã...

Đâm 7 nhát vào người yêu cũ của bạn gái

Đâm 7 nhát vào người yêu cũ của bạn gái

17:30 09/08/2024

Đoàn Văn Nhớ, 19 tuổi, bị phạt 9 năm tù vì dùng dao đâm 7 nhát vào người yêu cũ của bạn gái trong cuộc cãi vã không liên quan đến anh ta.

Nỗi giằng xé của bác sĩ khi giấu người bệnh bị ung thư

Nỗi giằng xé của bác sĩ khi giấu người bệnh bị ung thư

13:10 02/08/2024

Đầu tháng 3/2024, bà Nguyễn Thị Thịnh (68 tuổi, Hà Nam) đau tức bụng, chán ăn, mệt mỏi, sụt 4 kg trong một tháng. Chị Nguyễn Hiền (con gái bà Thịnh) đưa lên Bệnh viện K khám. Sau kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán bà mắc ung thư dạ dày giai đoạn ba. Người con gái xin bác sĩ giấu kết quả, nói dối là chỉ bị loét dạ dày để bà không suy sụp tinh thần, không bỏ điều trị và tránh bệnh tim của bà tái phát. Bác sĩ Hà Hải Nam, Phó trưởng khoa Ngoại bụng I, Bệnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới