Tích trữ hơn 2 cây vàng sau 10 năm là người đầu tiên xếp hàng ngày vía Thần Tài

06:30 19/02/2024
Ông Tô Hòa Bình (Đống Đa, Hà Nội) đã 10 năm liên tiếp là người đầu tiên đến xếp hàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để chờ mua vàng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng). Và ngày vía Thần Tài năm nay cũng không phải ngoại lệ.

Để là người đầu tiên xếp hàng, ông Bình phải dậy từ 3h sáng để di chuyển quãng đường gần 5km đến "phố vàng" Trần Nhân Tông. “Hôm nay tôi đến đây lúc 3h25 và may mắn vẫn là người đầu tiên xếp hàng mua vàng tại đây".

Khi được hỏi vì sao không đặt hàng trước qua website, fanpage để đỡ phải lặn lội đêm hôm khuya khoắt, ông Bình cho biết: “Tôi quan niệm mua vàng lấy may thì phải đúng ngày. Nếu đặt hàng trước thì khác gì mình mua trước rồi, không đúng ngày thì không may mắn. Hơn nữa, tôi thích cảm giác được dậy sớm, đi mua vàng đón may mắn về cho mình và cho cả gia đình. Vì thế, tôi đã thực hiện việc này liên tiếp trong vòng 10 năm qua”.

Ông Tô Hòa Bình cho biết, trong hơn 10 năm liên tiếp, ông chỉ mua vàng nhẫn. Lúc tài chính hạn hẹp thì ông mua 1 chỉ, lúc dư giả thì mua 2 - 3 chỉ. Do quan niệm mua lấy may nên ông không "ôm" nhiều vàng. Trong suốt 10 năm qua, ông đã để dành được khoảng 2 cây vàng mua được trong ngày vía Thần Tài. “Vàng mua trong ngày này, tôi chỉ cất đi tích trữ, giữ lấy may mắn chứ không có ý định bán".

"Dù giá vàng có lúc lên, lúc xuống nhưng trong suốt hơn 10 năm qua tôi đi mua vàng. Vàng chưa bao giờ mất giá, tính cả năm bao giờ cũng lên giá", ông Bình khẳng định và cho biết sẽ tiếp tục đi mua vàng sớm nhất vào ngày vía Thần Tài trong những năm tiếp theo.

Trong khi đó, ông Phạm Huy Quyết (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng 8 năm liên tiếp là một trong những người đến xếp hàng mua vàng sớm nhất tại phố Trần Nhân Tông.

Ông Quyết cho biết, vì mua vàng ngày vía Thần Tài là để lấy may nên không quá quan tâm đến giá vàng cao hay thấp. “Mua vàng để lấy vía may mắn từ Thần Tài nên cứ đến ngày này là tôi đi mua, cũng không quan tâm lắm giá vàng cao hay thấp, lên hay xuống".

Theo ghi nhận của PV VTC News, khoảng 5h sáng 19/2 (mùng 10 tháng Giêng), khoảng hơn chục người đến xếp hàng mua vàng trước những cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông.

Một số khách hàng cho biết, họ vẫn giữ thói quen đến tận nơi xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần Tài và sẽ duy trì việc này trong những năm sau. Những vị khách này cho rằng, năm nay không có nhiều khách đến xếp hàng từ sớm là do thói quen mua sắm của nhiều người đã thay đổi.

Thêm vào đó, các cửa hàng vàng năm nay đẩy mạnh quảng cáo trên các nền tảng online, nhận đặt trước và giao hàng đúng ngày đúng giờ nên nhiều khách chọn đặt mua online, không cần đến tận cửa hàng.

Ngoài ra, do hôm qua là cuối tuần nên người dân đã tranh thủ đi mua từ trước.

Đóng cửa phiên giao dịch chiều qua, giá vàng miếng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 75,85 - 78,05 triệu đồng/lượng (mua - bán). Vàng nhẫn tròn trơn giao dịch ở mức giá 64,78 - 65,88 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC đóng cửa phiên giao dịch chiều qua ở mức giá 75,8 - 78,4 triệu đồng/lượng (mua - bán) với vàng miếng. Còn vàng nhẫn ở mức 63,4 - 64,8 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm
Manulife Việt Nam trả lời về 98 đơn thư khiếu nại gửi sau ngày 30.4.2023

Manulife Việt Nam trả lời về 98 đơn thư khiếu nại gửi sau ngày 30.4.2023

01:00 20/05/2023

TP Hồ Chí Minh - Mới đây, Manulife Việt Nam đã có văn bản trả lời đến 98 khách hàng gửi đơn thư khiếu nại vào ngày 15.5 vừa qua....

Ở chung cư lúc mới xây đến khi xuống cấp vẫn chưa có sổ hồng

Ở chung cư lúc mới xây đến khi xuống cấp vẫn chưa có sổ hồng

11:40 26/09/2023

Gần 400 hộ dân tại dự án xây dựng khu nhà ở để bán cho cán bộ, chiến sĩ Công an quận Hoàng Mai (hay còn gọi là dự án...

Ninh Bình: Loạt dự án nhà ở xã hội giậm chân tại chỗ

Ninh Bình: Loạt dự án nhà ở xã hội giậm chân tại chỗ

19:30 06/05/2023

Ninh Bình - Nhiều dự án nhà ở xã hội đã được tỉnh Ninh Bình quy hoạch, phê duyệt, thậm chí có dự án đã có quyết định chủ trương...

Thông tin mới vụ 8 lô hồ tiêu nghi bị 'rút ruột' ở cảng Cát Lái

Thông tin mới vụ 8 lô hồ tiêu nghi bị 'rút ruột' ở cảng Cát Lái

01:50 19/06/2024

Ngày 18/6, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) cho biết vừa có buổi làm việc với đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và một số doanh nghiệp hồ tiêu về nghi vấn hàng hóa bị 'rút ruột' ở cảng Cát Lái.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau nguy cơ 'vỡ' tiến độ

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau nguy cơ 'vỡ' tiến độ

16:20 29/01/2024

Ngày 29/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long về đảm bảo nguồn vật liệu cát cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Nếu không có ngay cát cho dự án này, đoạn cuối cùng của cao tốc Bắc - Nam sẽ khó có thể hoàn thành vào cuối năm 2025, khi thực tế tới nay dự án đang chậm tiến độ 6 tháng.

LOTTE mart Phú Thọ khuyến mãi hấp dẫn mừng sinh nhật lần thứ 14

LOTTE mart Phú Thọ khuyến mãi hấp dẫn mừng sinh nhật lần thứ 14

04:40 25/06/2024

Theo đó, khi khách hàng mua sắm trong thời gian khuyến mãi sẽ được bỏ phiếu rút thăm may mắn để có cơ hội trúng nhiều giải thưởng có tổng giá trị lên đến 50 triệu đồng. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Đặc biệt là thẻ quà tặng LOTTE Mart trị giá 20 triệu đồng; 1 giải Nhất là thẻ quà tặng LOTTE Mart trị giá 10 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải là 1 thẻ quà tặng trị giá 5 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải là 1 thẻ quà tặng LOTTE Mart trị giá 2 triệu...

Nhiều dự án bất động sản cao cấp hình thành tại các quận ngoại thành TPHCM

Nhiều dự án bất động sản cao cấp hình thành tại các quận ngoại thành TPHCM

07:00 24/02/2024

Trước đây, các dự án bất động sản cao cấp chỉ tập trung ở khu vực trung tâm TPHCM, nay nhiều dự án bất động sản cao cấp đã 'tràn'...

Kim Oanh Group khẳng định không có việc 'quên' dành quỹ đất cho nhà ở xã hội

Kim Oanh Group khẳng định không có việc 'quên' dành quỹ đất cho nhà ở xã hội

22:30 09/06/2023

Nhiều ngày nay, thông tin 2 dự án khu dân cư Cầu Đò và khu dân cư Mỹ Phước 4 (thị xã Bến Cát, Bình Dương) của Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển Thuận Lợi (thành viên Kim Oanh Group) không dành đủ 20% quỹ đất dự án để phát triển nhà ở xã hội đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Trước thông tin này, ngày 9/6, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group khẳng định, đã bố trí quỹ đất phát triển nhà ở xã hội theo đúng quy định pháp luật....

Nhức nhối tình trạng vi phạm xây dựng tại 2 khu đô thị đắt nhất Hạ Long

Nhức nhối tình trạng vi phạm xây dựng tại 2 khu đô thị đắt nhất Hạ Long

07:50 05/06/2024

Từ nhiều năm qua, những vi phạm về trật tự xây dựng gây nhức nhối ở 2 khu đô thị sang trọng bậc nhất Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa được khắc phục nhiều.

Co loi xay ra
Co loi xay ra