Thương vợ, nhiều đàn ông chủ động triệt sản

15:00 13/08/2023

TP Hồ Chí Minh - Người đàn ông sau khi chứng kiến vợ sinh mổ vất vả, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không may vỡ kế hoạch nên đã chủ động đi triệt sản.

Anh T.N.P (40 tuổi, TP Hồ Chí Minh) may mắn đã có hai con gồm một trai, một gái. 6 năm qua, hai vợ chồng thống nhất chỉ sinh hai con để chăm sóc tốt hơn và thường xuyên sử dụng các biện pháp tránh thai như: Uống thuốc, dùng bao cao su, xuất tinh ngoài, canh ngày rụng trứng… Người vợ từng cấy que tránh thai trên tay trái, đặt vòng ở tử cung nhưng lại xảy ra tác dụng phụ.

Gần 1 năm sau, vợ anh P. tháo que tránh thai, thay bằng vòng tránh thai. Tuy nhiên, vòng tránh thai “đi lạc”, chị mang thai ngoài ý muốn, song phải đình chỉ thai kỳ vì phôi nằm ngoài tử cung.

Thương vợ, anh P. quyết định chủ động triệt sản, thay vì để vợ phải lên bàn mổ lần thứ 4.

Cùng chung suy nghĩ với anh P., anh T.L.H. (31 tuổi, ngụ Bình Dương) cũng thực hiện thủ thuật tương tự. Con gái duy nhất của anh H. mới 6 tháng tuổi. Áp lực kinh tế, công việc và gia đình khiến đôi vợ chồng không muốn thêm con. Phòng tình huống xấu nhất có thể xảy ra trong tương lai, anh trữ đông tinh trùng trước khi triệt sản, theo lời khuyên của bác sĩ.

Theo Bác sĩ Đoàn Ngọc Thiện - Trung tâm Tiết niệu Thận học, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP Hồ Chí Minh, đây là 2 trong 5 ca triệt sản nam được thực hiện trong tuần đầu của tháng 8 tại trung tâm.

“Triệt sản nam là thủ thuật thắt hai ống dẫn tinh, ngăn tinh trùng đi qua ống dẫn tinh tới dương vật. Điều này có nghĩa, khi người đàn ông xuất tinh, trong tinh dịch sẽ không có tinh trùng, người vợ không thể thụ thai. Hầu hết nam giới quyết định triệt sản có điểm chung là đã đủ con và người vợ gặp vấn đề với các hình thức tránh thai khác, người chồng có tư tưởng hiện đại muốn san sẻ trách nhiệm tránh thai cùng vợ. Hiện chưa có nghiên cứu nào thống kê số lượng nam giới đã triệt sản ở Việt Nam”, bác sĩ Thiện chia sẻ thêm.

Khi thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh, tùy từng trường hợp, bác sĩ sẽ gây mê hoặc gây tê. Phẫu thuật viên rạch một đường 0,5cm ở bìu, đưa hai ống dẫn tinh ra khỏi bìu, thắt nút và cắt đôi ống dẫn tinh. Thời gian thực hiện thủ thuật này khoảng 30 phút, rất ít chảy máu, tỷ lệ biến chứng dưới 1%. Người bệnh có thể xuất viện trong ngày. Hậu phẫu, một số trường hợp có thể bị sưng và bầm tím ở bìu vài ngày.

Đồng thời, thắt ống dẫn tinh không ảnh hưởng đến sức khỏe, cơ bắp hay ham muốn tình dục, cảm giác và khả năng cương cứng.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Toàn văn phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị cấp cao ASEAN-GCC

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị cấp cao ASEAN-GCC

22:20 20/10/2023

Ngày 20/10, Hội nghị cấp cao ASEAN-GCC đã diễn ra tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Đây là lần đầu tiên các lãnh đạo cấp cao của các nước thành viên ASEAN và GCC gặp nhau kể từ khi hai bên thiết lập quan hệ năm 1990. Báo TG&VN xin giới thiệu toàn văn phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị.

Điều tra nguyên nhân tử vong của một nghi can trộm chó ở Bình Thuận

Điều tra nguyên nhân tử vong của một nghi can trộm chó ở Bình Thuận

07:50 04/09/2023

Ngày 4.9, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đang điều tra nguyên nhân tử vong của một nghi can trộm cắp vừa xảy ra trên địa bàn huyện Đức Linh, Bình Thuận.

Xóa tư cách Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên với ông Phạm Đình Cự

Xóa tư cách Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên với ông Phạm Đình Cự

05:30 26/05/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký quyết định ngày 25/5 của Thủ tướng Chính phủ về việc thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Đình Cự, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Phạm Đình Cự do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng. Trong cuộc họp tại trụ...

Một cán bộ UBND thành phố Hà Giang bị bắt vì cưỡng đoạt tài sản

Một cán bộ UBND thành phố Hà Giang bị bắt vì cưỡng đoạt tài sản

11:30 05/05/2023

Công an tỉnh Hà Giang xác định đối tượng Lê Văn Dũng, cán bộ UBND thành phố Hà Giang, đã cưỡng đoạt 200 triệu đồng để làm giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho một công dân.

Xe tải lùi tông tử vong người phụ nữ đi xe máy

Xe tải lùi tông tử vong người phụ nữ đi xe máy

15:40 24/09/2023

Sơn La – Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn thành phố Sơn La khiến 1...

Nhóm cướp 2,3 tỷ đồng tại nhà chủ tịch huyện lĩnh tổng cộng 63 năm tù

Nhóm cướp 2,3 tỷ đồng tại nhà chủ tịch huyện lĩnh tổng cộng 63 năm tù

16:20 10/08/2023

Nhóm đối tượng từng liều lĩnh đột nhập vào nhà một Chủ tịch UBND huyện ở Đắk Lắk vừa bị tòa án tuyên phạt tổng 63 năm tù về tội “Cướp tài sản” và “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Hứng tên lửa từ Iran, Pakistan lên tiếng

Hứng tên lửa từ Iran, Pakistan lên tiếng

09:20 17/01/2024

Pakistan cáo buộc nước láng giềng Iran vi phạm không phận, vài giờ sau khi truyền thông Iran đưa tin quân đội nước này đã phóng tên lửa vào hai căn cứ của nhóm chiến binh Jaish al Adl.

Tàu SE 10 tông máy xúc ở Bình Thuận, đường sắt Bắc - Nam gián đoạn

Tàu SE 10 tông máy xúc ở Bình Thuận, đường sắt Bắc - Nam gián đoạn

19:00 06/06/2024

Vụ tai nạn giữa tàu SE 10 với máy xúc đang sửa chữa đường ray lúc chiều 6-6 tại đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận khiến đường sắt Bắc - Nam tạm thời gián đoạn.

TP.HCM sẽ có khung phí dịch vụ trường học

TP.HCM sẽ có khung phí dịch vụ trường học

13:30 30/03/2023

TP.HCM đang khảo sát mức phí dịch vụ trường học nhằm đưa ra một khung chung, dự kiến áp dụng từ năm học 2023 - 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra